Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Samsung Series9 เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วความบางเบาที่มาพร้อมสุดยอดฟังค์ชั่นการใช้งาน

หลังจากคอมมาร์ท Samsung ได้เปิดตัวโชว์ให้เห็นกันไปแล้วก็ถึงเวลาที่ Samsung จะเปิดตัวสุดยอดความบางเบาอย่างเป็นทางการเสียที

Advertisement

ก่อนอื่นก็ไปชมจุดเด่นของเจ้า Samsung Series9?? กันก่อนเลย

Samsung-9-Series-01

คุณวิณีนาถ ธรรมวณิชพงษ์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์โน๊ตบุ๊ค จาก Thai Samsung กล่าวถึงจุดเด่นของตัว Samsung Series 9 นี้

Samsung-9-Series-02

จุดเด่นที่เห็นกันได้โดยภาพยนอกคือขนาดที่มาพร้อมกับความบางและเบามากเพียง 1.31 kg เท่านั้น และยังมาพร้อมฟังค์ชั่นอีกมากมายเดี๋ยวตามไปดูกันครับ

Samsung-9-Series-07

Samsung Notebook Series 9 ได้เปิดตัวมาสักพักแล้วพร้อการันตีด้วยรางวัลในประเภทคอมพิวเตอร์ฮาร์ดแวร์ยอดเยี่ยมในงาน ICES 2011 ด้วยจุดเด่นภายนอกคือวัสดุดูราลูมิน (Duralumin) วัสดุที่ใช้สร้างเครื่องบินรบ มีความทนทาน สามารถป้องกันแรงกระแทกและรอยขีดข่วน แข็งแกร่งกว่าวัสดุอลูมิเนียมถึง 2 เท่า อีกทั้งยังมาพร้อมความบางเบา แม้แพ้คู่แข่ง จอภาพก็มากับเทคโนโลยี ?Super Bright Plus? ให้แสงสว่างที่มากกว่า LCD ทั่วไปกว่า 81% ภายใต้คอนเซปต์ ?Designed to go. Powered to perfrorm?

พร้อมกันนั้นยังมากับจอภาพ 13.3 นิ้วที่ให้ความคมชัดสูง ฮาร์ดดิสค์ความจุ 128 GB แบบ SSD ที่ให้เวลาในการเปิดเครื่องแค่ไม่กี่วินาที กับซีพียู Core i5 Gen 2537M

Samsung-9-Series-04

ที่พักมือมีขนาดใหญ่ และทัชแพ็ดที่ใหญ่ไม่แพ้กันใช้งานได้สะดวก

Samsung-9-Series-05

คีย์บอร์ดเป็นแบบปุ่มยกตัวจึงสามารถใช้งานได้สะดวกแน่นอน

Samsung-9-Series-08

Samsung-9-Series-09

วัสดุดูราลูมิน (Duralumin) นั้นทีมงานเองก็ได้ลองลูบๆคลำเอาเล้บขูดดูนิดหน่อยก็ไม่เป็นรอยนะครับ ดูแข่งแรงและแน่นว่าโน๊ตบุ๊คบางเบาอีกหลายๆยี่ห้อ จับดูแล้วรู้สึกได้ถึงความแข็งแรง ที่แม้จะบางแต่ก็ทนทานมาเลยทีเดียว การออกแบบก็เน้นความโฉบเฉียวสวยงาม

Samsung-9-Series-22

นอกจากนั้นคีย์บอร์ดก็ยังเป็นแบบแบลค์ไลท์ซึ่งจะเปิดปิดเองอัตโนมัตสัมพันธ์กับจอภาพเช่นหากพื้นที่ใช้งานสว่างจอภาพก็จะเปิดความสว่างเอง หรือใช้ในที่มืดก็จะลดความสว่างจอภาพลงแล้วเปิดไฟคีย์บอร์ดขึ้นมา

Samsung-9-Series-06

จุดเด่นไม่ว่าจะเป็นจอด้านที่มีความคมชัดสูง ระบบบูตที่เร็วมากแค่ไม่กี่วินาที ระบบจัดการพลังงานหรือประกันที่เป็นแบบ inter เคลมที่ไหนก้ได้ในโลกนี้ที่มีศูนย์ Samsung

Samsung-9-Series-10

Samsung-9-Series-23

ด้านข้างจะมาการเสริมของเนออกมาเพื่อป้องกันเครื่องด้านข้างเป็นรอยและทำให้สามารถจัดได้สะดวก

Samsung-9-Series-20

เทียบความบางกับ iPod Touch หนากว่ากันแค่ในส่วนของจอภาพ

Samsung-9-Series-11

Samsung-9-Series-16

พอร์ตจะเป็นแบบซ้อนอยู่ภายในถ้าจะใช้ก็สามารถเปิดออกมาได้ โดยด้านซ้านจะเป็น Adapter ที่อยู่ด้านนอก USB 3.0 HDMI LAN จะถูกซื้ออยู่ด้านนี้

Samsung-9-Series-12

Samsung-9-Series-13

ด้านขวาที่ติดตั้งสายล๊อกเครื่องอยู่ภายนอก USB หูฟัง และ USB อยู่ภายนอก

Samsung-9-Series-14

ส่วนลำโพงนั้นจะอยู่บรอเวณของใกล้ๆมุมด้านหน้าของทั้ง 2 ด้าน

Samsung-9-Series-15

แบตเตอรี่ถูกติดตั้งอยู่ภายในอาจจะเปลี่ยนเองได้ยากแต่ Samsung ก็ได้ใส่ เทคโนโลยีใหม่ ?Lithium Polymer? ที่มีหน่วยการเก็บประจุไฟมากขึ้น ทำให้แบตเตอรี่ทำงานยาวนานถึง 6.5 ชม. ยาวนานกว่าแบตเตอรี่ทั่วไปมากถึง 2 เท่า และสามารถชาร์จไฟได้นานกว่า 1,000 ครั้งโดยปราศจากการเสื่อมของแบตเตอรี่ก่อนเวลาอันควร

Samsung-9-Series-19

Samsung-9-Series-17

Samsung-9-Series-18

กล่องที่มากับ Samsung Series 9? เรียกได้ว่าหรูหรามาก แบบว่าซื้อเครื่องแล้วทิ้งกล่องไม่ลงกันเลยทีเดียว

Samsung-9-Series-24

 

 

 

 

เป็นอีกหนึ่งก้าวที่ Samsung ต้องการบุกตลาดกลุ่มผู้ใช้ที่มีงบประมาณสูงต้องการความแตกต่าง เพื่อไม่ให้มองว่า Samsung เป็นเพียงแบรนด์ตลาดๆทั่วๆไปทั้งนั้น เพราะนอกจาก Series 9 จะมาด้วยสเปกที่เหนือกว่าคู่แข่งแล้วยังมาพร้อมความแตกต่างไม่ว่าจะเป็นวัสดุ การออกแบบที่หรูหรา หรือแม้กระทั่งรายละเอียดภายในซึ่งทำให้ Samsung Series 9 เป็นโน๊ตบุ๊คที่แตกต่างโดนเด่นไม่เหมือนใคร

**และติดตามรีวิวเต็มๆได้ที่ NBS เร็วๆนี้ครับ (ของมาอยู่ในมือกระผมเรียบร้อยแล้ว)

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก