Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

Bondee App แอพใหม่น่าเล่น สร้าง Avatar แต่งตัวห้อง แชทสนุก อัปเดต 2023

แนะนำ Bondee App แอพใหม่น่าเล่น สร้าง Avatar แต่งตัวห้อง แชทสนุก อัปเดต 2023

Bondee App, Bondee คือ

ถ้าพูดถึงแอพที่ทำกำลังฮิตติดกระแสกันอยู๋ในช่วงนี้ ก็ต้องนึกถึง Bondee App เลย ซึ่งเป็นแอพพลิเคชันเกมกึ่งโซเชียลมีเดีย ที่เปิดให้เราสามารถเข้าไปดาวน์โหลดมาใช้งานฟรี สามารถสร้าง Avatar, แต่งห้อง, แต่งตัว ทั้งยังสามารถเพิ่มเพื่อน แชทคุยกันได้อีกด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จะพามาทำความรู้จักกับ Bondee App พร้อมทั้งวิธีการใช้งานในเบื้องต้นกันเลย ว่าแอพนี้จะมีความน่าสนใจ มีฟีเจอร์เด็ดๆ อะไรบ้าง


Bondee App คืออะไร

Bondee App

แอพพลิเคชัน Bondee เป็นแอพสำหรับสร้าง Avatar อยู่ในโลกเสมือน หรือ Virtual Community ที่เราสามารถชวนเพื่อนๆ ให้มาร่วมเล่นกับเราได้ถึง 50 คน อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้เราสามารถแชท พูดคุยกับเพื่อนๆ ของเราได้ จุดเด่นของแอพนี้เลยก็คือ ตัวละคร ที่ดีไซน์ออกมาในรูปแบบตัวละครสามมิติ สไตล์ Y2K ซึ่งกำลังเป็นกระแสกันอยู่ในตอนนี้

Advertisement

ภายใต้คำนิยาม “Bondee is a virtual plaza for you and your closest friends to hang out authentically.” แอพ Bondee นั้นจึงเป็นแอพพลิเคชันที่ผสมผสานความเป็นเกมแต่งตัว แต่งห้อง กับโซเชียลมีเดีย เปิดให้เราได้ออกแบบ ดีไซน์ตัวละคร รวมไปถึงห้องของเราได้เอง ในส่วนของการเชิญเพื่อน หรือเพิ่มเพื่อนๆ ให้มาอยู่ใน Community กับเรานั้น ก็สามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านการแชร์ลิงก์ หรือ QR Code

จุดเด่น / ฟีเจอร์ที่น่าสนใจของแอพพลิเคชัน

  • ตัวละคร Avatar สามมิติ ที่ดีไซน์ออกแบบมาเข้ากับกระแส และยุคสมัย
  • ให้อิสระผู้เล่นในการออกแบบ สร้างสรรค์ ตัวละคร ไม่ว่าจะเป็น หน้าตา, การแต่งตัว, เครื่องประดับ, ทรงผม, สีผม ฯลฯ
  • ให้อิสระผู้เล่นในการตกแต่งห้อง ตั้งแต่ สีพื้น, สีผนัง, ของตกแต่งภายใน ฯลฯ
    • ในการตกแต่งห้อง ผู้เล่นยังสามารถเลือกรูปจากอัลบั้มบนอุปกรณ์มาใช้ในการตกแต่งกรอบรูปในห้องได้, เลือกเสียงเพลงประกอบ, รวมไปถึงขยับวัตถุเพื่อวางแต่งตามห้องได้อย่างอิสระ
    • ผู้เล่นสามารถทำกิจกรรมต่างๆ ภายในห้องได้ เช่น ถ้าหากวางตัวละครของเราไที่เครื่องดนตรี ตัวละครก็จะเล่นดนตรี เป็นต้น
  • ฟีเจอร์ Chat ที่สามารถส่งได้ทั้ง ข้อความ, เสียง, สติ๊กเกอร์ ฯลฯ อีกทั้งยังสามารถแชทแบบเดี่ยวและแบบกลุ่มได้ด้วย
  • ฟีเจอร์ Floating หรือการล่องเรือขว้างขวดออกไปในทะเล เพื่อส่งข้อความ โดยข้อความนี้จะทำให้เราสามารถส่งข้อความถึงผู้ใช้งานอื่นๆ ได้ อีกทั้งยังเรายังสามารถตอบโต้ข้อความของผู้ใช้งานอื่นๆ ได้
  • ฟีเจอร์ Status และ Activity บอกความรู้สึก, กิจกรรมที่เรากำลังทำ รวมไปถึงความรู้สึกต่างๆ ทั้งนี้ ตัวละคร Avatar ของเรา ก็จะทำกิจกรรมเดียวกับสเตตัสที่เราตั้งด้วย เช่น เราตั้งว่ากำลังทำงานอยู่ ก็จะมีโต๊ะทำงานปรากฏขึ้นมาและตัวละครของเราก็จะนั่งทำงานอยู่ เป็นต้น
  • สามารถบันทึก หรือ แชร์ภาพ Avatar ของเรา ผ่านโซเชียลมีเดีย, ตั้งเป็นภาพพื้นหลัง, ตั้งเป็นภาพโปรไฟล์ ฯลฯ ได้ตามต้องการ

การดาวน์โหลดและใช้งานเบื้องต้น

การใช้งานแอพพลิเคชันนี้นั้น ต้องบอกเลยว่าสามารถใช้งานได้อย่างไม่ยากเลย อีกทั้งตัวแอพยังมีหน้าตาที่ออกแบบดีไซน์มาน่ารักน่าเล่นมากๆ อีกด้วย

S 39510061 side
  • เริ่มต้นนั้น เราสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชันได้ทั้งจาก App Store และ Play Store เลย ตัวแอพรองรับการใช้งานทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android
  • เมื่อเราเปิดแอพพลิเคชันขึ้นมา ก็จะเจอเข้ากับหน้า Start >> เมื่อกดเข้ามา ก็จะมีหน้าต่างสำหรับการ Log in หรือ Sign up
S 39510065 sideff
  • การลงทะเบียนสมัครนั้น ก็ไม่ยากเลย ใช้เพียงแค่เบอร์โทรศัพท์ของเราเท่านั้น โดยตัวแอพจะให้เรากรอกหมายเลขโทรศัพท์มือถือของเราลงไป >> จากนั้นระบบจะส่งเลข OTP มายังเบอร์มือถือของเรา >> เมื่อกรอกรหัส OTP เรียบร้อยแล้ว ก็จะเข้าสู่หน้าลงทะเบียนต่อไป
S 39510068 side
  • เมื่อเราใส่ วัน/เดือน/ปี เกิดของเราเรียบร้อยแล้ว >> ก็จะเข้าสู่หน้าสำหรับการตั้งชื่อ ID และ รหัสผ่าน ทั้งนี้ ถ้าใครที่ยังไม่อยากสร้าง ID และ รหัสผ่าน สามารถข้ามขั้นตอนนี้ไปก่อนได้ แต่ถ้าหากเราสร้าง ID และ Password แล้ว เมื่อเราไปใช้งานในเครื่องอื่นๆ ก็จะสามารถดึงข้อมูลตัวละคร Avatar รวมไปถึงข้อมูลอื่นๆ ของเรามาได้นั่นเอง
  • ผ่านขั้นตอนการลงทะเบียนไปแล้ว >> เราจะเข้าสู่หน้าสำหรับการสร้างตัวละครของเรา ซึ่งในแอพพลิเคชันนี้นั้น จะไม่มีการเลือกเพศ หมายความว่าเราสามารถแต่งตัวอย่างไรก็ได้ จะใช้ทรงผมไหน การแต่งตัวแบบใด สไตล์อะไร เราก็สามารถเลือกได้ตามต้องการเลย
S 39510072 side
  • ในส่วนของการสร้างตัวละคร เราสามารถเลือกรูปหน้า, จมูก, ปาก, ตา, ทรงผม, สีผม, ลักษณะใบหู, Make up เบื้องต้น ฯลฯ ได้ตามต้องการ ในส่วนของการแต่งตัวก็เช่นกัน สามารถเลือกได้ตั้งแต่ เสื้อผ้า, กางเกง, ถุงเท้า, รองเท้า, สร้อยคอ, ต่างหู, สร้อยขอมือ, นาฬิกา ไปจนถึงเครื่องปรับดับอื่นๆ และถ้าหากใครไม่อยากแต่งตัว แอพก็มีชุดสำเร็จรูปที่แต่งมาแล้วเสร็จสรรพให้เราได้เลือกสรร หรืออย่างสีผมก็มีให้เลือกว่าจะเป็นสีเดียวหรือสองสีไล่ระดับกัน
S 39510076 side side side
  • ผ่านขั้นตอนการสร้าง Avatar ระบบจะให้เราแชร์ลิงก์ หรือ QR Code ของเรา เพื่อให้เราเชิญเพื่อนหรือเพิ่มเพื่อนเข้ามา >> จากนั้นเราก็จะพบกับหน้าหลักที่เป็นลักษณะของพื้นที่สีเข้มว่างๆ (ถ้าหากเราเพิ่มเพื่อนมาแล้ว เพื่อนของเราก็จะมายืนอยู่กับเราในหน้านี้ด้วย)
  • ในหน้าหลักนี้เอง ที่เราสามารถกดเลือกตัวละครของเรา เพื่อเลือก Activity หรือเปลี่ยน Avatar ของเราก็ได้ และถ้าหากเราเลือกที่ตัวละครของเพื่อน ก็จะสามารถส่งข้อความ, ไปเยี่ยมชมห้องของเพื่อนได้ นอกจากนี้ยังสามารถดูกิจกรรมหรือสเตตัสของเพื่อนได้ด้วย
  • ในหน้าแชท เป็นในลักษณะของแชทคล้ายๆ กับ WhatsApp ที่ด้านล่างจะเป็น Avatar ของเราและเพื่อนมานั่งพูดคุยกัน เรายังสามารถส่งสติ๊กเกอร์, รูปภาพ, อัดเสียง ฯลฯ เพื่อพูดคุยกับเพื่อนของเราได้ด้วย
  • นอกจากหน้าหลักแล้ว ยังมีเมนูอื่นๆ ประกอบไปด้วย
    • Friend’s Posts ซึ่งจะเป็นหน้ากระดานที่เราสามารถดูได้ว่าเพื่อนของเราทำกิจกรรมอะไร หรือโพสต์สเตตัสอะไร
    • Floating หรือเมนูสำหรับล่องเรือ โยนขวดข้อความ ฯลฯ
    • Add friends สำหรับเพิ่มเพื่อน ซึ่งสามารถค้นหาได้จาก ID, เบอร์โทรศัพท์ หรือ สแกน QR Code รวมไปถึงคำขอเป็นเพื่อนก็จะอยู่ในหน้านี้ด้วย
    • Sharing Moment เป็นเมนูที่เปิดให้เราได้แชร์ Moments ต่างๆ คล้ายๆ กับ IG Story เลย
    • Chats ซึ่งจะเป็นเมนูที่รวมแชทที่เราได้คุยกับเพื่อนเอาไว้
    • Profile จะเป็นเมนูหน้าโปรไฟล์ของเรา ในหน้านี้จะมีห้องของเรา รวมไปถึงข้อมูลและการตั้งค่าต่างๆ
S 39510081 side
  • ในหน้าสำหรับการแต่งห้อง เริ่มต้นนั้น จะเป็นห้องเปล่าๆ สีขาว ซึ่งเราสามารถแตะเลือกที่ห้องของเรา เพื่อทำการแก้ไข ตกแต่ง ห้องเราเราได้ตามต้องการ โดยจะมีตั้งแต่ การเลือกผนัง, พื้น, อุปกรณ์ เครื่องใช้ต่างๆ โดยถ้าเราต้องการปรับเปลี่ยนที่ตั้ง ก็เพียงแค่กดเลือกที่สิ่งของแล้วทำการลากไปยังพื้นที่ที่ต้องการ หรือถ้าหากต้องการหมุนสิ่งของ ก็สามารถกดหมุนได้ที่แถบเครื่องมือเลย และหากต้องการลบสิ่งของออกจากออก ก็เพียงแค่ลากสิ่งของต่างๆ ออกมานอกห้อง นอกจากนี้ตัวแอพยังมีห้องสำเร็จรูปให้เลือกใช้งาน สำหรับใครที่ไม่อยากแต่งห้องเอง
S 39510086 side
  • ในฟีเจอร์ Floating นั้น จะเปรียบเสมือนกับการล่องเรือไปในแม่น้ำหรือทะเล จะมีทั้ง
    • Drift bottle หรือการโยนขวด ซึ่งเราสามารถเขียนข้อความลงไปก่อนที่จะโยนขวดได้ อีกทั้งยังสามารถดูข้อความที่เราได้ตอบกลับในกรณีที่เราเก็บขวดของคนอื่นอีกด้วย
    • Lucky items this week จะเป็นไอเทมที่เราได้รับในแต่ละสัปดาห์
    • Floating log เป้นเมนูสำหรับดูข้อความต่างๆ จากขวด ที่ผ่านเข้ามา
    • Full Screen จะเป็นเมนุสำหรับกดเปิดให้เต็มจอ โดยเมื่อเรากดใช้ฟีเจอร์นี้ ก็จะมีวันที่ปัจจุบันปรากฏขึ้นมา เสมือนเป็นหน้าจอสมาร์ทโฟนของเราเลย

และทั้งหมดนี้ก็คือ Bondee App แอพพลิเคชันใหม่ที่มีความน่าสนใจ และเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำหรับการสร้าง Community ออนไลน์ ที่กำลังได้รับความนิยม ไม่ว่าจะเป็นหน้าตา ดีไซน์ ของแอพและ Avatar ก็ทำออกมาได้ดีเป็นอย่างมาก ซึ่งในอนาคตนั้นก็คาดว่าตัวแอพคงจะมีการอัปเดตต่างๆ เพิ่มขึ้น ทั้งในเรื่องของไอเทมสำหรับการแต่งกายหรือการตกแต่ง รวมไปถึงลูกเล่นในการใช้งานอื่นๆ ด้วย สำหรับใครที่สนใจ ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดแอพมาลองเล่นกันได้เลย


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

เกมหนอน io, เกมหนอน ออนไลน์, เกมหนอน y8
คีย์บอร์ด ipad gen 9, คีย์บอร์ด Bluetooth
เคสไอโฟน 13
แบตมือถือหมดไว, แบตหมดไว, แบตหมดเร็ว
Procreate, Procreate Brush
ตัวอักษรจีน
แอพนับรอบเดือน ฟรี, แอคเช็คประจำเดือน ฟรี
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำแอปวัดที่ดิน คำนวณ จัดการที่ดิน หาข้อมูลง่ายๆ สะดวก อัปเดต 2023 ปัจจุบัน ด้วยความก้าวกระโดดของเทคโนโลยีต่างๆ โดยเฉพาะในเรื่องของการพัฒนาด้านแอปพลิเคชันนั้น ส่งผลให้มีผู้ที่คิดค้นแอปสำหรับการวัดขนาดพื้นที่ หรือวัดขนาดที่ดินขึ้นมา เพื่อช่วยให้เราสามารถคำนวณพื้นที่ วางแผนการการจัดการเกี่ยวกับที่ดินได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำแอปวัดที่ดิน ที่จะช่วยให้เราสามารถมองเห็นภาพรวมของที่ดิน เพื่อวางแผน จัดสรร จัดการที่ดินได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น แอปพลิเคชันที่เรานำมาแนะนำนั้น จะเป็นแอปพลิเคชันที่สามารถใช้งานได้ฟรี มีแอปที่รองรับการใช้งานภาษาไทย...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิคใช้แอพหาคู่ ยังไงให้ได้คนตรงใจ พร้อมแอพที่น่าสนใจ อัพเดท 2024 แอพหาคู่ หรือแอพคุยกันผ่านทางออนไลน์ ในปัจจุบันนั้นมีให้เลือกดาวน์โหลดมาลองเล่นมากมาก อีกทั้งยังมีฟังก์ชัน และรูปแบบการจับคู่ที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ เช่น นัดเจอเพื่อไปทำกิจกรรม กินข้าว กินกาแฟ ดูหนัง หรือแค่นัดเดท ไปจนถึงการคุยเพื่อสร้างความสัมพันธ์ ซึ่งก็มีทั้งที่ประสบความสำเร็จและไม่ประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือชาวต่างชาติ ก็มีหมด ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเทคนิคใช้แอพหาคู่ยังให้ได้คนคุยที่สนใจ พร้อมแนะนำแอพที่น่าดาวน์โหลดมาลองเล่น คนโสดหายเหงา...

Tips & Tricks

แนะนำ แอพเช็คเบอร์มงคล เลือกเบอร์เด็ด ส่งเสริมชีวิตให้ปัง ทั้งงาน เงิน ความรัก อัพเดท 2024 เบอร์โทรศัพท์มือถือที่เป็นเลขมงคล ก็เป็นหนึ่งในศาสตร์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะมีความเชื่อกันว่า หากเราเลือกเบอร์โทรศัพท์ที่เหมาะกับแต่ละคน ก็จะช่วยส่งเสริมในด้านต่างๆ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะพามาดูเบอร์มือถือมงคลตามวันเกิดกัน ว่าคนที่เกิดในวันต่างๆ นั้น มีเลขอะไรที่จะส่งเสริมดวงของเรากันบ้าง ด้วยแอพเช็คเบอร์มงคล ที่สามารถดาวน์โหลดไปใช้งานได้ฟรี เสริมความปังให้ชีวิตในทุกๆ ด้าน...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายเบอร์แปลกๆ อัพเดท 2024 ปัจจุบันการฉ้อโกง หลอกโอนเงิน 2024 ผ่านการปลอมแปลงตัวตนเป็นหน่วยงานต่างๆ แล้วโทรเข้ามาหรือส่งข้อความหาเรา หลอกให้เราโอนเงินให้ พบได้บ่อยและหลากหลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น ทำให้มีคนที่ตกเป็นเหยื่อมากขึ้นทุกวัน แถมการตามจับตัวก็ทำได้ยากอีกด้วย ยิ่งสถานการณ์เป็นแบบนี้ การรับสายเบอร์แปลกจึงกลายเป็นเรื่องที่คนจำนวนมากระแวดระวัง ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ตรรวจสอบเบอร์แปลกที่โทรเข้ามาหาเรา เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายหรือติดต่อทำธุรกรรมด้วย เพิ่มความปลอดภัยให้กับเรามากยิ่งขึ้น วิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ปลอดภัย ไม่โดนหลอกโอน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก