Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แนะนำแอพนับรอบเดือน เช็ครอบเดือนได้ง่ายๆ อัปเดต 2023

แนะนำแอพนับรอบเดือน ที่ควรมีติดเครื่อง เช็ครอบเดือนได้ง่ายๆ อัปเดต 2023

แอพนับรอบเดือน ฟรี, แอคเช็คประจำเดือน ฟรี

เป็นผู้หญิงแท้จริงแสนลำบากนั้นไม่เกินจริง ยิ่งในทุกๆ เดือนจะต้องมีสิ่งที่เรียกว่าประจำเดือนที่มาอยู่เป็นประจำ บางครั้งก็ตรง บางครั้งก็เลื่อน การนับรอบเดือนเพื่อคาดการณ์การมาถึงของประจำเดือนนั้นเป็นเรื่องไม่ควรมองข้าม หรือกับบางคนที่ต้องการนับวันตกไข่ การจดบันทึกก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ เพื่อความแม่นยำที่สุด ยิ่งถ้าได้ช่วยช่วยอย่างแอพพลิ้คชันดีๆ ก็จะส่งผลให้การนับรอบเดือน วันตกไข่ นั้นสามารถทำได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีแอพนับรอบเดือน แอพเช็คประจำเดือน ฟรี ที่น่าดาวน์โหลดมาใช้งานมาฝากกัน


แนะนำแอพนับรอบเดือน เช็คประจำเดือน วันตกไข่ ได้ง่ายๆ

แอพพลิเคชันระบบปฏิการที่รองรับสิ่งที่น่าสนใจข้อเสนอแนะ
FloiOS
Android
บันทึกง่าย
แอพใช้งานง่าย ดีไซน์ทันสมัย
มีข้อมูล เกร็ดความรู้ต่างๆ มากมาย
สามารถเชื่อมต่อกับแอพสุขภาพได้
เบื้องต้นสามารถใช้งานได้ฟรี แต่หากต้องการใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพจะต้องเสียค่าใช้จ่าย
Period Tracker Period CalendariOS
Android
ตัวแอพใช้งานง่าย ดีไซน์ทันสมัย
มีข้อมูลความรู้ต่างๆ ด้านสุขภาพให้อ่าน
สามารถเชื่อมต่อกับแอพสุขภาพได้
มีข้อมูลการบันทึกการสรุปที่เรียกดูได้ง่าย
มีโฆษณาภายในแอพ
เบื้องต้นสามารถใช้งานได้ฟรี แต่หากต้องการใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพจะต้องเสียค่าใช้จ่าย
ClueiOS
Android
ดีไซน์สะอาดตา ใช้งานง่าย
สามารถบันทึกข้อมูลสุขภาพอื่นๆ ได้ด้วย
มีคอนเทนต์ ข้อมูลด้านสุขภาพอื่นๆ ให้อ่าน
เบื้องต้นสามารถใช้งานได้ฟรี แต่หากต้องการใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพจะต้องเสียค่าใช้จ่าย
Glow: Fertility, Ovulation AppiOS
Android
ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน
มีคอมมิวนิตีสำหรับแลกเปลี่ยนประสบการณ์
มีสินค้าสุขภาพต่างๆ
มีเกร็ดความรู้ ข้อมูล,ต่างๆ ให้อ่าน
เบื้องต้นสามารถใช้งานได้ฟรี แต่หากต้องการใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพจะต้องเสียค่าใช้จ่าย
Ovia: Fertility, Cycle, HealthiOS
Android
บันทึกได้ง่าย
มีการสรุปของมูลต่างๆ ที่เข้าใจได้ง่าย
มีคอมมิวนิตีสำหรับแลกเปลี่ยนข้อมู, ประสบการณ์ด้านสุขภาพ
สามารถเชื่อมต่อข้อมูลกับแอพสุขภาพได้
เบื้องต้นสามารถใช้งานได้ฟรี แต่หากต้องการใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพจะต้องเสียค่าใช้จ่าย

1. Flo

Pd1

มาเริ่มต้นกันที่แอพพลิเคชันแรกที่เราได้นำมาแนะนำกันเลยกับ Flo ที่จะเข้ามาช่วยให้เราสามารถบันทึก ติดตามรอบเดือน รวมไปถึงข้อมูลอื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย ตั้งแต่วันแรกที่ประจำเดือนมา ไปจนถึงวันสุดท้ายของการเป็นประจำเดือน นอกจากนี้ยังสามารถคำนวณช่วงเวลาตกไข่เพื่อหาโอกาสในการตั้งครรภ์ได้ด้วย หรือหากใครที่อยากบันทึกข้อมูลเกี่ยวกับอาการต่างๆ หรือความผิดปกติของร่างกายก็สามารถบันทึกได้เลยในแอพนี้ ตัวแอพยังมีการเก็บประวัติของเรา เพื่อนำข้อมูลมาแสดงเป็นกราฟได้ด้วย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแอพที่น่าใช้งานมากๆ เลย

Advertisement

การใช้งานเบื้องต้น

S 39411726 side

สำหรับแอพ Flo เมื่อเปิดเข้ามาใช้งาน เราจะเจอกับหน้าปฏิทินที่ให้เราคาดการณ์รอบเดือนครั้งล่าสุดลงไป แล้วจากนั้นก็จะเข้าสู่ตัวแอพ

  • ตัวแอพจะประกอบไปด้วยเมนูหลักๆ ได้แก่ Today, Insights, Secret Chats ฯลฯ
  • สำหรับการบันทึกรอบเดือนนั้น เมื่อเข้าสู่ตัวแอพ ในหน้า Today ให้เราดูที่ My daily insight – Today >> จากนั้นเลือกที่ Log your symptoms
  • เราจะเข้าสู่หน้าสำหรับการใส่ข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น What are you feeling today?, Mood, Symptoms ฯลฯ >> เมื่อใส่ข้อมูลเสร็จแล้วก็สามารถกดที่ Apply ได้เลย
  • เมื่อเรากลับมาในหน้า Today เราจะพบว่าในหน้าหลักจะถูกอัปเดตข้อมูลแล้ว
  • สำหรับใครที่ต้องการดูข้อมูลต่างๆ ย้อนหลังหรือข้อมูลอื่นๆ ในหน้า Today นั้น ก็จะมีข้อมูลต่างๆ แสดงไว้ให้เรา

2. Period Tracker Period Calendar

pd2

Period Tracker Period Calendar เป็นแอพพลิเคชันสำหรับการจดบันทึกอาการต่างๆ การติดตามรอบเดือน ไปจนถึงช่วงเวลาตกไข่ ที่น่าใช้งานมากๆ อีกแอพพลิเคชันหนึ่งเลย อีกทั้งยังได้รับความนิยมด้วยการมีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก ตัวแอพมาพร้อมฟังก์ชันการใช้งานที่ง่ายและไม่ซับซ้อน มีแผนภาพและกราฟแสดงข้อมูลต่างๆ ที่เราได้ทำการบันทึกไว้ด้วย รวมถึงการแสดงออกมาเป็นรายงานด้านสุขภาพได้ สิ่งที่น่าสนใจมากๆ อีกอย่างสำหรับแอพนี้เลยก็คือ การที่ตัวแอพมีฟีเจอร์ Self Care ที่จะคอยให้คำแนะนำด้านสุขภาพสำหรับสาวๆ โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นวิธีการตรวจเต้านมในเบื้องต้น, การออกกำลังกายที่จะช่วยลดอาการปวดท้องประจำเดือน, การดูแลสุขภาพและผิวพรรณ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีเสียงกล่อมสำหรับเปิดเพื่อให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลายยิ่งขึ้น สำหรับใครที่มีปัญหาด้านการนอนหลับด้วย

การใช้งานเบื้องต้น

S 39411731 side

ในการใช้งานแอพพลิเคชันครั้งแรกนั้น จะมีแบบสอบถาม รวมไปถึงข้อมูลต่างๆ ของเรามาให้กรอก ซึ่งเราสามารถกด Skip ได้

  • สำหรับแอพพลิเคชันนี้ จะมีเมนูหลัก ได้แก่ Today, Calendar, Selfcare, Mine ฯลฯ
  • ในการบันทึกรอบเดือนนั้น เมื่อเข้าสู่แอพ เราสามารถเลือกที่สัญลักษณ์เครื่องหมายบวก ที่อยู่ตรงกลางแอพ
  • เราจะเข้าสู่หน้าสำหรับการบันทึกรอบเดือน โดยเราสามารถกรอกข้อมู,ต่างๆ ลงไปได้เลย >> จากนั้น เมื่อเราใส่ข้อมูลต่างๆ เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถกดปิดหน้าต่างสำหรับบันทึกข้อมู,นี้ได้เลย >> ตัวแอพจะทำการอัปเดตข้อมูลของเราลงไปโดยอัตโนมัติ
  • สำหรับใครที่อยากดูข้อมูลต่างๆที่เราได้เคยบันทึกไปแล้ว รวมไปถึงกราฟข้อมู, ก็สามารถดูได้ที่เมนู Calendar หรือหากต้องการดูเกร็ดความรู้ ข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับสุขภาพ ก็สามารถเลือกดูได้ที่เมนู Self Care เลย

3. Clue

pd3

แอพพลิเคชันสำหรับการจดบันทึกรอบเดือน นับวันตกไข่ ที่น่าใช้งานอย่าง Clue ก็เป็นแอพที่น่าสนใจไม่แพ้แอพอื่นๆ เลย โดยแอพนี้นั้นออกแบบดีไซน์มาให้มีความสะอาดตา ใช้งานง่าย สามารถจดบันทึกรอบเดือนได้ในรูปแบบของปฏิทิน แถมมีแผนภาพให้ดูอีกด้วย นอกจากนี้เรายังสามารถใช้แอพพลิเคชันนี้ในการบันทึกเกี่ยวกับสภาพผิวหรือเส้นผมได้อีกด้วย และตัวแอพเองก็จะมีคำแนะนำ เกร็ดความรู้ต่างๆ มาให้เราได้อ่านกัน

การใช้งานเบื้องต้น

S 39411736 side

ในการใช้งานแอพเบื้องต้นนั้นเราจะต้องสมัครสมาชิกเสียก่อน โดยสามารถสมัครได้ผ่านทาง Email, Facebook, Apple ID หรือ Google ได้เลย

  • ในส่วนของการบันทึกติดตามรอบเดือนนั้น เราสามารถกดเลือกที่เครื่องหมายบวกที่อยู่กลางของแอพ หรือ Track ได้เลย
  • เมื่อกดที่สัญลักษณ์เครื่องหมายบวก หรือ Track แล้ว จะปรากฏหน้าต่างสำหรับการจดบันทึกสุขภาพของเราขึ้นมา >> ให้เราเลือกวันที่ แล้วกรอกข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Period, Feelings, Sleep เป็นต้น >> จากนั้นก็กด Saveได้เลย
  • จากนั้นตัวแอพจะอัปเดตข้อมูลให้เรา และจะปรากฏในหน้า Cycle หรือหน้าแรกเลย

4. Glow: Fertility, Ovulation App

pd4

สำหรับ Glow: Fertility, Ovulation App ถือเป็นแอพสำหรับการจดบันทึกรอบเดือน การตกไข่ ที่เปรียบเสมือนอีกหนึ่งสังคมออนไลน์ ที่ให้เราได้โพสต์หรือแชร์สินค้าเพื่อสุขภาพ และไม่ใช่เพียงแค่สุขภาพของผู้หญิงเท่านั้น ตัวแอพยังมีฟีเจอร์สำหรับติดตามสุขภาพของผู้ชายอีกด้วย แถมยังมีเป็นกราฟแสดงข้อมูลต่างๆ ให้เราได้เลือกดูได้เลย

การใช้งานเบื้องต้น

S 39411721 side

การเริ่มต้นใช้งานแอพพลิเคชันนั้น ในการใช้งานครั้งแรกจะมีแบบสอบถาม รวมไปถึงข้อมูลต่างๆ มาให้เราตอบ และเมื่อตอบคำถามต่างๆ และกรอกข้อมูลสำหรับการสมัครสมาชิกเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถเข้าใช้งานแอพได้เลย

  • เมื่อเข้ามาในตัวแอพ เราจะเห็นฟีเจอร์มากมาย ตั้งแต่ในหน้าแรก โดยเมนูหลักๆ ของแอพนั้น ได้แก่ Today, Community, Wishlist, Inbox และเมนูอื่นๆ เพิ่มเติม
  • ในการจดบันทึกรอบเดือนนั้น ที่เมนู Today >> กดเลือกที่เครื่องหมายบวกที่อยู่ตรงมุมของแอพ
  • เมื่อกดที่สัญลักษณ์เครื่องหมายบวกแล้ว จะปรากฏหน้าต่างสำหรับการจดบันทึกสุขภาพของเราขึ้นมา >> ให้เราเลือกวันที่ แล้วกรอกข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Moods, Physical symptoms, Weight เป็นต้น >> จากนั้นก็กด Save & Analyze ได้เลย
  • สำหรับการดูข้อมูลที่เราได้บันทึกไว้ในแต่ละวันนั้น ในเมนู Today >> เลือกที่ Calendar ซึ่งอยู่บริเวณด้านบนของแอพ >> จะปรากฏหน้าปฏิทินแสดงข้อมูลต่างๆ ที่เราได้ทำการบันทึก รวมไปถึง Chart อีกด้วย นอกจากนี้เรายังสามารถเลือกดู Pattern ของรอบเดือนได้จากในหน้า Today เลย

5. Ovia: Fertility, Cycle, Health

แอพนับรอบเดือน ฟรี, แอพเช็คประจำเดือน ฟรี

แอพนับรอบเดือน ฟรี อีกหนึ่งแอพที่น่าสนใจมากๆ เลยก็คือ Ovia: Fertility, Cycle, Health ที่ทำให้เราสามารถบันทึกรอบเดือน ช่วงเวลาที่คาดว่าจะเป็นเวลาตกไข่ รวมไปถึงค่าต่างๆ ของร่างกายได้อย่างง่ายดาย เรียกว่าสามารถนำมาปรับใช้เป็นแอพสุขภาพได้เลยทีเดียว อีกทั้งตัวแอพยังออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้ง่าย ไม่ซับซ้อน

การใช้งานเบื้องต้น

S 39411741 side

การเริ่มต้นใช้งานแอพพลิเคชันนั้น ในการใช้งานครั้งแรกจะมีแบบสอบถาม รวมไปถึงข้อมูลต่างๆ มาให้เราตอบ และเมื่อตอบคำถามต่างๆ และกรอกข้อมูลสำหรับการสมัครสมาชิกเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถเข้าใช้งานแอพได้เลย

  • เมื่อเข้ามาในตัวแอพ เราจะเห็นฟีเจอร์มากมาย ตั้งแต่ในหน้าแรก โดยเมนูหลักๆ ของแอพนั้น ได้แก่ Home, Calendar, Health, Community, More และเมนูอื่นๆ เพิ่มเติม
  • ในการจดบันทึกรอบเดือนนั้น ในหน้า Home >> กดเลือกที่เครื่องหมายบวกที่อยู่ตรงมุมด้านบนของแอพ
  • เมื่อกดที่สัญลักษณ์เครื่องหมายบวกแล้ว จะปรากฏหน้าต่างสำหรับการจดบันทึกสุขภาพของเราขึ้นมา >> ให้เราเลือกวันที่ แล้วกรอกข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Period, Intercourse, Mood เป็นต้น >> จากนั้นก็กด Save ได้เลย
  • สำหรับการดูข้อมูลที่เราได้บันทึกไว้ในแต่ละวันนั้น เลือกที่เมนู Calendar >> จะปรากฏหน้าปฏิทินแสดงข้อมูลต่างๆ ที่เราได้ทำการบันทึก นอกจากนี้เรายังสามารถเลือกดู Chart ของรอบเดือนได้จากเมนู More >> Fertility chart ได้เลย

และทั้งหมดนี้ก็คือแอพนับรอบเดือน ฟรี ที่สามารถดาวน์โหลดไปใช้งานได้ง่ายๆ ที่ควรมีติดเครื่อง เหมาะสำหรับใครที่ต้องการบันทึก ติดตามรอบเดือน ไปจนถึงข้อมูลสุขภาพต่างๆ ทั้งการนอน ภาวะอารมณ์ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาสุขภาพที่ดีได้ง่ายๆ ใครที่กำลังมองหาแอพเช็ครอบเดือน คำนวณวันตกไข่ ก็สามารถดาวน์โหลดแอพที่ทีมงานได้นำมาแนะนำไปลองใช้งานกันได้เลย


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

แอพวัดอุณหภูมิร่างกาย
xเมาส์ X-Mouse Button Control
เปรียบเทียบ iPhone SE vs iPhone 11 2022
รถยนต์ไฟฟ้า 2022, รถ EV
สาย Apple Watch Series 7
โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติด จอดำ, โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติด ไฟไม่เข้า
โต๊ะคอม สีขาว, โต๊ะคอมพิวเตอร์สีขาว
โต๊ะคอมพับได้ Shopee
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำแอพรายรับรายจ่าย แอพเก็บเงิน ที่ควรมีติดเครื่อง จัดการค่าใช้จ่าย จัดระเบียบการใช้งาน อัพเดท 2024 การจัดการด้านการเงินส่วนตัวจะไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อีกต่อไป หากเรามีตัวช่วยที่ดี ยิ่งเป็นแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่เราพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา ก็ยิ่งทำให้เราสามารถบันทึกรายรับ – รายจ่ายของเราได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที ไม่หล่นหาย ไม่ต้องกลัวลืม ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีแอพรายรับรายจ่ายที่น่าสนใจ ใช้งานง่าย ดาวน์โหลดไปใช้กันได้ฟรีๆ ทั้งบน iOS และ Android...

Tips & Tricks

แนะนำเว็บไซต์อ่านการ์ตูนฟรี ที่แฟนการ์ตูนห้ามพลาด อ่านได้เพลินๆ ครบรส อัพเดท 2024 ไม่ใช่เพียงแค่หนังสือการ์ตูนเท่านั้นที่ได้รับความนิยม แต่ในปัจจุบันสิ่งที่มาแรงไม่แพ้กันนั่นก็คือการอ่านการ์ตูน หนังสือ นิตยสาร ฯลฯ ผ่านช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อหนังสือ E-Book หรือการอ่านผ่านแอพพลิเคชัน เว็บไซต์ ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน และการอ่านออนไลน์เองก็มีทั้งแบบที่ให้อ่านฟรีๆ และแบบที่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเว็บไซต์อ่านนิยาย เว็บอ่านการ์ตูนฟรี ที่เราสามารถอ่านได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายเบอร์แปลกๆ อัพเดท 2024 ปัจจุบันการฉ้อโกง หลอกโอนเงิน 2024 ผ่านการปลอมแปลงตัวตนเป็นหน่วยงานต่างๆ แล้วโทรเข้ามาหรือส่งข้อความหาเรา หลอกให้เราโอนเงินให้ พบได้บ่อยและหลากหลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น ทำให้มีคนที่ตกเป็นเหยื่อมากขึ้นทุกวัน แถมการตามจับตัวก็ทำได้ยากอีกด้วย ยิ่งสถานการณ์เป็นแบบนี้ การรับสายเบอร์แปลกจึงกลายเป็นเรื่องที่คนจำนวนมากระแวดระวัง ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ตรรวจสอบเบอร์แปลกที่โทรเข้ามาหาเรา เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายหรือติดต่อทำธุรกรรมด้วย เพิ่มความปลอดภัยให้กับเรามากยิ่งขึ้น วิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ปลอดภัย ไม่โดนหลอกโอน...

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก