Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

6 ไมค์คอมน่าใช้น่ามีไว้บนโต๊ะคอม ไลฟ์ก็เทพอัดเสียงก็แจ่มสุดๆ อัพเดทปี 2023

ต้นปี 2023 นี้มีไมค์คอมน่าใช้ให้เลือกเพียบ อัพเกรดความแจ่มใช้งานง่ายสุดๆ

ปก 6 ไมค์คอมน่าลอง แก้ scaled

นอกจากเมาส์คีย์บอร์ดเกมมิ่งแล้ว ไมค์คอมน่าใช้สักตัวก็เป็นอุปกรณ์สำคัญที่ช่วยให้คุณภาพเสียงดี ฟังชัดเจนยิ่งขึ้น ซึ่งผู้เขียนเชื่อว่าเกมเมอร์หลายๆ คนคงคิดว่าแค่มีไมค์ของหูฟังสักตัวก็พอแล้ว ซึ่งถ้าใช้แค่คุยเล่นกับเพื่อนใน Discord หรือตอนเล่นเกมอย่างเดียวก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าจะขยับไปทำอย่างอื่น เช่น Livestream เกม, อัดเสียงร้องเพลง, คุยกับเพื่อนหรือพากย์เสียงลงคลิปก็ควรลงทุนกับไมค์แยกที่มีชุดรับเสียงและฟังก์ชั่นที่ออกแบบมาโดยเฉพาะจะทำให้เสียงในคลิปเคลียร์ใสฟังชัดเจนช่วยยกระดับคลิปให้มีคุณภาพขึ้นด้วย

ด้านลูกเล่นของไมค์คอมคุณภาพดีสักตัว นอกจากได้ Pop Filter หรือตะแกรงกันลมจากปากของผู้พูดและเชื่อมต่อได้สะดวกสบายด้วย USB ก็ยังมีลูกเล่นอื่นๆ อย่างการปรับรูปแบบรับเสียง (Polar Pattern) ได้ตามความเหมาะสมและใช้งานกับคอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ Windows, macOS หรือแม้แต่เครื่องเกมคอนโซลก็ได้ หากผู้ใช้คนไหนสนใจอยากหาไมค์คอมน่าใช้สักตัวไว้ทำงานแต่อยากได้ข้อมูลวิธีการเลือกโดยละเอียดก็สามารถอ่านได้ที่นี่

Advertisement

ไมค์คอมน่าใช้

สรุปสเปคไมค์คอมน่าใช้ 6 รุ่น น่ามีติดโต๊ะคอม! อัพเดทปี 2023

สเปคไมค์คอมน่าใช้  Frequency Response Mic Type

Polar Pattern
Connectivity

Button
Platform ราคา
(บาท)
FIFINE K683B 50Hz
~
17kHz
Condenser

Cardioid
USB-A

USB-C

Volume

Mute
Windows

macOS

Linux

PlayStation

Xbox

Smartphone
1,550
Elgato Wave:3 70Hz
~
20kHz
Condenser

Cardioid
USB-C

ช่องหูฟัง
3.5 มม.
Windows

macOS
5,790
Beyerdynamic Fox 20Hz
~
20kHz
Condenser

Cardioid
USB-A

USB-C

ช่องหูฟัง
3.5 มม.
Windows

macOS

PlayStation

Xbox

Smartphone
5,990
HyperX QuadCast S 20Hz
~
20kHz
Condenser

Cardioid

Bidirectional

Stereo

Omnidirectional
USB-A

USB-C

ช่องหูฟัง
3.5 มม.
Windows

macOS

PlayStation
5,990
Audio Technica AT2020USB+ 20Hz
~
20kHz
Condenser

Cardioid
USB-A

ช่องหูฟัง
3.5 มม.

TRS
(stereo)
Windows

macOS
6,190
Blue Yeti X Windows

macOS
Condenser

Cardioid

Bidirectional

Stereo

Omnidirectional
USB-A

ช่องหูฟัง
3.5 มม.
Windows

macOS
9,990

6 ไมค์คอมน่าใช้ คุณภาพขั้นเทพน่ามีติดโต๊ะคอม อัพเดทปี 2023

ผู้ใช้ที่มองหาไมค์คอมน่าใช้สักรุ่นมาประจำโต๊ะคอมเอาไว้ใช้ Livestream เกม, อัด Podcast หรือลงเสียงคลิปต่างๆ อยู่ ณ ช่วงต้นปี 2023 นี้ก็มีไมค์คอมรุ่นใหม่น่าใช้จากแบรนด์ชั้นนำหลายเจ้าให้เลือกซื้อ โดยเริ่มจากหลักพันต้นไปจนเฉียดหมื่นให้เลือก โดยทั้ง 6 รุ่นนั้น ได้แก่

  1. FIFINE K683B (1,550 บาท)
  2. Elgato Wave:3 (5,790 บาท)
  3. Beyerdynamic Fox (5,990 บาท)
  4. HyperX QuadCast S (5,990 บาท)
  5. Audio Technica AT2020USB+ (6,190 บาท)
  6. Blue Yeti X (9,990 บาท)
1. FIFINE K683B (1,550 บาท)

fifine k683b 007 768x768 1

ไมค์คอมตัวแรกราคาไม่แพงสเปคดีเกินตัวแนะนำเป็น FIFINE K683B ซึ่งสื่อต่างประเทศชื่นชมในแง่คุณภาพเสียงดีเกินตัว เป็นไมค์ Condenser รับเสียงแบบ Cardioid พร้อมตะแกรงกรองลม Pop Filter ตอบสนองความถี่ 50Hz~17kHz เชื่อมมต่อกับอุปกรณ์ได้หลากหลาย ได้แก่ คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ Windows, macOS, Linux เครื่องเกมคอนโซล PlayStation, Xbox รวมไปถึงสมาร์ทโฟนด้วยสายหัวคู่ USB-A และ USB-C และช่องหูฟัง 3.5 มม. ไว้มอนิเตอร์เสียง มีลูกบิดปรับ Volume และปุ่ม Mute ไว้ปิดเสียงเมื่อไม่ต้องการได้ด้วย บอดี้เป็นโลหะแข็งแรงทนทานพกพาใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้สะดวก หากผู้ใช้คนไหนต้องการไมค์คุณภาพดีราคาไม่แพงมากจะเริ่มต้นจากตัวนี้ก็ได้เลย

สเปคของ FIFINE K683B
  • Connectivity : USB-A, USB-C, ช่องหูฟัง 3.5 มม.
  • Button : Volume, Mute
  • Type & Polar Pattern : Condenser รับเสียงแบบ Cardioid
  • Frequency Response : 50Hz~17kHz
  • Platform : Windows, macOS, Linux, PlayStation, Xbox, Smartphone
  • Price : 1,550 บาท (Gadgetplay Shopee)
2. Elgato Wave:3 (5,790 บาท)

1220c8d903d45c403310a3d744cf8c9d

สตรีมเมอร์หลายๆ คนเมื่อพูดถึงแบรนด์ Elgato ขึ้นมาน่าจะนึกถึงอุปกรณ์ไลฟ์ต่างๆ เช่น Stream Deck และอุปกรณ์อื่นๆ อีกหลากหลายชิ้น นอกจากนี้ยังมี Elgato Wave:3 ที่ออกแบบมาให้สตรีมเมอร์โดยเฉพาะ ไมค์เป็นบอดี้โลหะใส่ตัวกรองกรองเสียงไว้อย่างดีและติดตั้ง Pop Filter เพิ่มได้ เป็นไมค์ Condenser รับเสียงแบบ Cardioid ค่า Bitrate สูงถึง 24-bit / 96kHz ตอบสนองความถี่ 70Hz~20kHz มีฟังก์ชั่น Clipguard ลดอาการเสียง Distort มีปุ่มปรับตั้งค่าหน้าไมค์ปุ่มเดียวใช้ตั้งค่าได้ทั้ง Input Gain, ปรับเสียงหูฟัง, Crossfade ระหว่างตัวไมค์และ PC และ Mute มีช่องเชื่อมต่อ USB-C และหูฟังสำหรับ Monitor เสียงในตัว ตั้งค่าการทำงานได้ด้วยซอฟท์แวร์ Wave Link ได้ว่าต้องการให้เสียงของผู้พูดและโปรแกรมดังหรือเบาแค่ไหน ใช้กับระบบปฏิบัติการ Windows, macOS ได้ เมื่อดูสเปคและฟีเจอร์แล้วถือเป็นไมค์ที่ออกแบบโดยเข้าใจสตรีมเมอร์อย่างแท้จริง

สเปคของ Elgato Wave:3
  • Connectivity : USB-C, ช่องหูฟัง 3.5 มม.
  • Button : ปุ่มลูกบิดตั้งค่า Input Gain, Volume, Crossfade, Mute ได้
  • Type & Polar Pattern : Condenser รับเสียงแบบ Cardioid
  • Frequency Response : 70Hz~20kHz มีฟังก์ชั่น Clipguard
  • Platform : Windows, macOS
  • Price : 5,790 บาท (ZOOM Camera Shopee)
3. Beyerdynamic Fox (5,990 บาท)

fox2 1

 

หากใครทำงานเกี่ยวกับเรื่องเสียงน่าจะรู้จักกับแบรนด์ Beyerdynamic ผู้ผลิตอุปกรณ์เสียงชั้นนำของโลกอย่างแน่นอน ซึ่งถ้าใครหาไมค์คอมน่าใช้สักตัวจากแบรนด์นี้ล่ะก็ Beyerdynamic Fox เป็นไมค์เกรด Professional สำหรับครีเอเตอร์ทุกแบบ เหมาะกับงานดนตรี, อัด Podcast, สตรีมเกมออนไลน์เป็นอย่างมาก เป็นไมค์ Condenser รับเสียงแบบ Cardioid มีไดอะแฟรมขนาดใหญ่ให้รับเสียงได้ดีและลด Noise ให้น้อยที่สุด มีค่า Bitrate สูง 24-bit / 96 kHz ตอบสนองความถี่ 20Hz~20kHz เชื่อมต่อด้วย USB-A, USB-C ก็ใช้งานได้ทันที รองรับระบบปฏิบัติการ Windows, macOS, PlayStation, Xbox และ Smartphone ได้ มีปุ่ม Mute, ลูกบิดปรับ Mix เสียงไมค์และคอมพิวเตอร์, Volume และช่องต่อหูฟัง 3.5 มม. สำหรับมอนิเตอร์เสียงได้ มี Pop Filter ไว้กรองเสียงด้วย รุ่นนี้จัดเป็นไมค์คอมน่าใช้จากผู้ผลิตชั้นนำของโลกซึ่งเหมาะกับเกมเมอร์และครีเอเตอร์อย่างแน่นอน เหมาะจะลงทุนซื้อไว้ใช้งานมาก

สเปคของ Beyerdynamic Fox
  • Connectivity : USB-C, USB-A, ช่องหูฟัง 3.5 มม.
  • Button : ปุ่มลูกบิดตั้งค่า Mix, Volume, Mute
  • Type & Polar Pattern : Condenser รับเสียงแบบ Cardioid
  • Frequency Response : 20Hz~20kHz 
  • Platform : Windows, macOS, PlayStation, Xbox, Smartphone
  • Price : 5,990 บาท (Munkonggadget Shopee)
4. HyperX QuadCast S (5,990 บาท)

 

HyperX QuadCast S เป็นไมค์คอมน่าใช้อีกรุ่นซึ่งใช้งานได้ง่าย ตั้งค่าได้ด้วยซอฟท์แวร์ HyperX NGENUITY พร้อมไฟ RGB สวยงามถูกใจเกมเมอร์แน่นอน ใช้งานได้หลายแพลตฟอร์ม ได้แก่ Windows, macOS, PlayStation 4, PlayStation 5 ตัวแท่นดีไซน์แบบป้องกันการสั่นสะเทือน (Anti-Vibration) ช่วยลดเสียงแทรก ไมค์เป็น Condenser ปรับ Polar Pattern ได้ 4 แบบทั้ง Cardioid, Bidirectional, Stereo, Omnidirectional ด้วยลูกบิดหลังไมค์ ตอบสนองความถี่ 20Hz~20kHz ค่า Bitrate เสียง 16-bit มีลูกบิดปรับ Gain, ปุ่ม Mute, ช่องหูฟัง 3.5 มม. สำหรับมอนิเตอร์เสียง รองรับการเชื่อมต่อผ่านทาง USB-C, USB-A เข้ากับอุปกรณ์ต่างๆ ได้ทันที เป็นไมค์ใช้งานสะดวกฟีเจอร์ครบเครื่อง ดีต่อเกมเมอร์และคนที่อยากหาไมค์ไว้อัด Podcast มาก

สเปคของ HyperX QuadCast S
  • Connectivity : USB-C, USB-A, ช่องหูฟัง 3.5 มม.
  • Button :ลูกบิดตั้งค่า Gain, ลูกบิดปรับ Polar Pattern, Mute
  • Type & Polar Pattern : Condenser รับเสียงแบบ Cardioid, Bidirectional, Stereo, Omnidirectional
  • Frequency Response : 20Hz~20kHz 
  • Platform : Windows, macOS, PlayStation 4, PlayStation 5
  • Price : 5,990 บาท (HyperX Shopee Mall)
5. Audio Technica AT2020USB+ (6,190 บาท)

0526d415fda568a1e982548d4dfff9ec

Audio Technica AT2020USB+ ไมค์คอมน่าใช้รุ่นพัฒนาต่อจาก AT2020 นั้น ทางผู้ผลิตพัฒนาให้คุณภาพการรับเสียงของไมค์ดียิ่งขึ้น ตอบโจทย์สตรีมเมอร์, นักอัด Podcast รวมถึงนักพากย์ให้รับเสียงได้เคลียร์ชัดเจนและใช้งานง่าย แค่ต่อ USB-A เข้าคอมก็ใช้งานได้ทันทีและมีช่องต่อแจ็ค 3.5 มม. หรือหัวสาย TRS (stereo) ด้านหลังไมค์เพื่อมอนิเตอร์เสียงได้ ไมค์เป็นแบบ Condenser รับเสียงแบบ Cardioid ตอบสนองความถี่ 20Hz~20kHz ค่า Bitrate เสียง 16-bit มีตัวปรับ Mix เสียงและความดังของหูฟัง (Headphone Volume Control) ใช้กับระบบปฏิบัติการ Windows, macOS ได้ จัดเป็นไมค์คุณภาพจากแบรนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านเสียงที่ไม่ควรมองข้าม ยิ่งถ้าใครเน้นคุณภาพเสียงเป็นหลักก็แนะนำให้ซื้อรุ่นนี้ไปใช้งานได้เลย

สเปคของ Audio Technica AT2020USB+
  • Connectivity : USB-A, ช่องหูฟัง 3.5 มม. รองรับ TRS (stereo)
  • Button :ลูกบิดตั้งค่า Mix, Headphone Volume Control
  • Type & Polar Pattern : Condenser รับเสียงแบบ Cardioid
  • Frequency Response : 20Hz~20kHz 
  • Platform : Windows, macOS
  • Price : 6,190 บาท (Munkonggadget Shopee Mall)
6. Blue Yeti X (9,990 บาท)

5353a1ab9c4781bc29ceebc51ea514ab

เมื่อพูดถึงไมค์คอมน่าใช้สักตัว หลายคนย่อมคิดถึง Blue Yeti แน่นอน และตอนนี้ทาง Logitech for Creator ก็มีไมค์ Blue Yeti X รุ่นพัฒนาต่อจากไมค์ยอดนิยมของครีเอเตอร์ให้เลือกซื้อด้วย แม้ราคาจะสูงแต่ประสิทธิภาพของมันจัดว่ายืนหนึ่งในใจทั้งเกมเมอร์และครีเอเตอร์อย่างแน่นอน ซึ่งตัวไมค์ยังคงดีไซน์สวยเรียบหรูด้วยลูกบิด Smart Knob ตัวเดียวใช้ตั้งค่า Gain, Headphone Level, กดเพื่อ Mute ไมค์, ปรับ Blend เสียงไมค์และหูฟังได้และไฟ LED บนตัวยังเอาไว้แสดงความดังเสียงว่าติด Peak แดงแล้วหรือยัง สามารถปรับตั้งค่าได้ด้วยโปรแกรม Logitech G HUB ในส่วนของ Blue VO!CE ได้ตามชอบ ตัวไมค์เป็น Condenser 4 ตัว ปรับ Polar Pattern รับเสียงได้ 4 แบบ ได้แก่ Cardioid, Bidirectional, Omnidirectional, Stereo ตอบสนองความถี่ 20Hz~20kHz ได้ Bitrate เสียง 24-bit / 48 kHz เชื่อมต่อ Windows, macOS ด้วยสาย USB เพียงเส้นเดียวก็ใช้งานได้ทันทีและยังมีช่องต่อหูฟัง 3.5 มม. สำหรับมอนิเตอร์เสียงได้ด้วย เป็นไมค์คอมน่าใช้สำหรับผู้ใช้ทุกแบบ ถ้าผู้ใช้คนไหนอยากเปลี่ยนมาใช้ไมค์ Yeti ก็หันมาใช้รุ่น Yeti X ตัวนี้ไปได้เลย

สเปคของ Blue Yeti X
  • Connectivity : USB-A, ช่องหูฟัง 3.5 มม.
  • Button : ลูกบิด Smart Knob ตั้งค่า Gain, Headphone Level, Mute, Blend ได้
  • Type & Polar Pattern : Condenser 4 ตัว รับเสียงแบบ Cardioid, Bidirectional, Omnidirectional, Stereo
  • Frequency Response : 20Hz~20kHz 
  • Platform : Windows, macOS
  • Price : 9,990 บาท (Soundproofbros Shopee)

jonathan farber Zxdf tN9eC8 unsplash

แม้ไมค์คอมน่าใช้ที่เลือกมาแนะนำจะมีราคาตั้งแต่หลักพันต้นไปจนเกือบหมื่นบาท แต่ถ้าซื้อเอาไว้ทำคอนเทนต์ไม่ว่าจะ Livestream เกมหรือขยับขยายไปถึงเรื่องการลงเสียง, ทำคลิปประเภทต่างๆ ในอนาคตก็ถือว่าคุ้มค่าอย่างแน่นอน ดังนั้นใครเป็นสายครีเอเตอร์ก็น่าลงทุนซื้อไมค์ดีๆ เอาไว้ใช้ และไมโครโฟนดีๆ เหล่านี้ซื้อเพียงครั้งเดียวก็ใช้งานได้หลายปีไม่ต้องทิ้งเหมือนไมค์ติดหูฟังเกมมิ่งที่ถ้าหูฟังพังใช้งานไม่ได้ก็ต้องเสียไมค์ไปอย่างน่าเสียดาย และเมื่อภาครับเสียงของไมค์มีคุณภาพดี เสียงพูดก็คมชัดมีคุณภาพขึ้น

นอกจากนี้ข้อดีของการซื้อไมค์คอมตั้งโต๊ะก็ช่วยปลดล็อคผู้ใช้ให้เลือกซื้อหูฟังได้ตามชอบ เลือกซื้อหูฟังสไตล์ต่างๆ เอาไว้ใช้งานได้หลากหลายขึ้น เมื่อโทนเสียงหูฟังรุ่นนั้นๆ ไม่ถูกใจก็ขายต่อเอาเงินไปซื้อหูฟังใหม่มาเปลี่ยนใช้งานได้ทันที ไม่ต้องอดทนใช้ให้เสียอารมณ์


บทความที่เกี่ยวข้อง

Share image Edit Name 3ipason new

โต๊ะคอมเกมมิ่ง

Share image Edit Name 1mechmini 1

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

Sounarc K1 Karaoke Party Speaker ลำโพงปาร์ตี้ เสียงดีเพลินทุกอีเว้นท์!! ทุกงานเทศกาลขาดเสียงเพลงไม่ได้ไม่ว่าจะเปิดนั่งฟังตามปกติหรือมาจากนักร้องเสียงทองใกล้ตัวก็ตาม ลำโพง Sounarc K1 Karaoke Party Speaker นี้เลยเป็นแกดเจ็ดสำคัญเพื่อคนรักเสียงเพลงไม่ว่าจะใช้เปิดเพลงฟังตามอารมณ์ผ่านการเชื่อมต่อแบบต่างๆ ไม่ว่าจะ Bluetooth ผ่านสมาร์ทโฟนหรือเครื่องเล่นเพลง (Music Player) ก็ได้ หรือจะเอาจริงจังใส่เมมโมรี่การ์ดไว้ในเครื่องเซฟเพลงฟังประจำไว้ฟังหรือใช้ซ้อมเต้นโคฟเวอร์ได้ทันที แถมยังมีไมโครโฟนให้นักร้องเสียงทองประจำบ้านร้องเพลงในเวลาว่างหรือช่วงเทศกาลก็ยอดเยี่ยม ช่วยให้ปาร์ตี้สนุกขึ้นหลายเท่า...

Buyer's Guide

อยากฟังเพลงให้ฟิน ตอนนี้ต้องมีหูฟังบลูทูธเด็ดๆ ติดกระเป๋าเอาไว้สักตัวแล้วแหละ! หูฟังบลูทูธเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนามาหลายปีแล้วตั้งแต่ใช้ต่อมือถือคุยโทรศัพท์ทั่วไป พัฒนาจนมีสายคล้องคอแบบ Neckband ที่สายออกกำลังกายชื่นชอบเพราะถอดหูฟังก์ไม่หล่นหายเพราะสายช่วยรั้งตัวสายหูฟังไว้ จนกระทั่งเทคโนโลยีการย่อชิ้นส่วนก้าวหน้าเป็นอย่างมากก็ทำให้หูฟังบลูทูธแบบ True Wireless ก็ถือกำเนิดขึ้นในโลกในที่สุด สำหรับหูฟังบลูทูธแบบ True Wireless หลายคนอาจคิดว่า Apple AirPods เป็น TWS รุ่นแรกของโลก ซึ่งผิดถนัดเพราะ AirPods รุ่นแรกเปิดตัวเมื่อปี 2016...

Buyer's Guide

ลำโพงคอมเสียงดี มีติดโต๊ะคอมเอาไว้ฟังเพลงให้ฟินหู ดูหนังเรื่องโปรดให้สะใจ หลังจากสู้กับงานที่เรารัก ถนนหนทางที่ไม่เป็นใจทั้งขาไปและกลับมาบ้านแล้ว หลายคนก็อยากเปิดเพลงหรือหนังเรื่องที่ชอบดูให้มีความสุข ถ้ามีลำโพงคอมเสียงดีสักชุดติดห้องเอาไว้ยิ่งเสริมอรรถรส เติมความสุขให้อิ่มหูมีความสุขยิ่งขึ้น แถมราคาของลำโพงคอมเสียงดีสักตัวในปี 2023 นี้ก็ไม่แพงมาก แค่หลักพันต้นก็น่าจะตอบโจทย์ผู้ใช้ส่วนใหญ่ได้สบายๆ แถมลำโพงบางรุ่นก็ยังมีหรือต่อ Subowoofer เพิ่มให้เสียงดีขึ้นได้อีก ถูกใจคนที่อยากเริ่มเล่นเครื่องเสียงอย่างแน่นอน แต่นอกจากรู้ว่ามีรุ่นไหนน่าซื้อแล้ว ถ้ารู้วิธีการเลือกลำโพงคอมว่าต้องดูสเปคอย่างไรและอ่านรีวิวประกอบ จะรู้ว่าลำโพงแต่ละตัวนอกจากจำนวนดอกลำโพงตรงหน้าแล้ว ยังมีรายละเอียดอื่นอีกหลายอย่างไม่ว่าจะกำลังขับ, พอร์ตเชื่อมต่อ, แชนแนลเสียง, ชิป DSP...

Gaming Gear

HyperX Cloud III หูฟังนุ่มสวมสบาย 2023 เสียงรอบทิศทาง DTS X เพื่อคอเกมเล่นได้ทุกแนว HyperX Cloud III ต้องเรียกว่าเป็นหูฟังเกมมิ่ง ที่นำเอาความสำเร็จจาก Cloud series มาต่อยอด โดยการเสริมความคล่องตัว และฟีเจอร์หลายจุดเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นความนุ่มนวล สวมสบาย อันเป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้ มิติที่ดูกระชับ น้ำหนักเบาลง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก