Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Nintendo Switch 2 อาจวางจำหน่ายในปี 2023 นี้

งานนี้ปู่นินอาจมีเซอไพรส์ให้สาวกด้วยการวางจำหน่าย Nintendo Switch 2 ที่ใครๆ คาดว่าเป็น Switch Pro ในปี 2023 ที่จะถึงนี้ ถ้าไม่มีอะไรพลาด 4K และ DLSS มาด้วยอย่างแน่นอน

Nintendo Switch
Nintendo Switch

สมาชิกของ Digital Foundry ได้พูดคุยเกี่ยวกับอนาคตและอดีตของคอนโซลสุดแจ๋มจากปู่นินอย่าง Nintendo Switch ในวิดีโอล่าสุดของ DF Direct Weekly โดยนักข่าวถูกถามว่าจะมีคอนโซล Nintendo Switch 2 เปิดตัวในปี 2023 หรือไม่และคาดว่าจะมีสเป็คแบบใดสำหรับอุปกรณ์ดังกล่าว ในขณะที่การอภิปรายส่วนใหญ่อิงตามความคิดเห็น(ส่วนตัวของผู้ให้สัมภาษณ์) ทว่า John Linneman เสนอข้อมูลบางอย่างเกี่ยวกับแผน Switch ของ Nintendo ที่ไม่ได้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวออกมา

ฉันสามารถเข้าใจได้จากการพูดคุยกับนักพัฒนาที่แตกต่างกัน คือมีการวางแผนการอัปเดตสวิตช์รุ่นกลางบางประเภท ณ จุดหนึ่งและดูเหมือนว่าจะไม่เกิดขึ้นอีกต่อไป – John Linneman

Advertisement

ในช่วงต้นปี 2021 ดูเหมือนว่า Nintendo กำลังจะเปิดตัวคอนโซล Switch Pro โดยผู้ที่ให้ข่าวรั่วไหลอ้างว่าได้รับข้อมูลในด้านต่างๆ ของตัวเครื่องเช่น สเปค, ความสามารถและวันที่เปิดตัว ทว่าในขณะที่กระแสของ Switch Pro กำลังร้อนแรง Nintendo ก็ดันไปทำการเปิดตัวรุ่น Switch OLED ในเดือนกรกฎาคม 2564 แทนซะงั้น ดังนั้นจึงเป็นไปได้ว่ารุ่น Switch Pro อยู่ในการพัฒนาของทาง Nintendo อยู่  แต่ด้วยสถานการ COVID-19 และการขาดแคลนชิปทั่วโลกได้กระทบไปยัง Nintendo และผู้ผลิตชิปเซ็ทหลักอย่าง NVIDIA โดยตรง ทำให้ความคิดเรื่องการเปิดตัว Switch Pro นั้นถูกปิดกั้นลงชั่วคราวแล้วทาง Nintendo ก็แก้เกมด้วยการเปิดตัว Nintendo Switch OLED ออกมาแทนที่

เนื่องจาก Switch Pro อาจเป็น “การอัปเดตสวิตช์รุ่นกลาง” ซึ่งยังคงหมายความว่าสวิตช์รุ่นต่อไปน่าจะอยู่ในขั้นตอนการผลิตและมีการอภิปรายที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ทั้งสามคนในรายการ(อันได้แก่ John, Oliver และ Richard) ไม่เชื่อว่า Switch 2 หรือ Super Switch จะวางจำหน่ายในปี 2023 แม้ว่ายอดขายของ Nintendo Switch จะค่อย ๆ ลดลง (แต่จริงๆ ปู่นินเก็บยอดขายไปแล้วกว่า 114 ล้านเครื่องตั้งแต่ปี 2017 แบบเงียบๆ ไม่ต้องบอกใครด้วย)

สิ่งที่ทำให้น่าคิดมากที่สุดสำหรับ Nintendo Switch รุ่นใหม่(หรือ Nintendo Switch 2) ก็คือชิปเซ็ท Nvidia Tegra T239 ที่เคยถูกเอ่ยขึ้นมาว่าจะถูกใช้งานยังคงเป็นปริศนา ไม่มีข้อมูลใดๆ หลุดออกมา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องไม่ลมว่าชิปเซ็ทบน Nintendo Switch รุ่นปัจจุบันทั้งหมดอย่าง Tegra X1 เริ่มเก่ามากแล้ว(Tegra X1 เปิดตัวปี 2015 แล้วค่อยอัปเดทเป็น Tegra X1+ ในปี 2019)

แม้ว่า Nintendo จะไม่สนใจที่จะไล่ตามเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ PlayStation 5 และ Xbox Series X ใช้งาน แต่ก็จำเป็นต้องทำให้แน่ใจว่า Switch รุ่นต่อไปจะคุ้มค่ากับการเปลี่ยนผ่านที่ก่อให้ทั้งผู้เล่นและทาง Nintendo เองประสบความสำเร็จ โดยตัวเครื่องรุ่นใหม่นั้นน่าจะมาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ๆ โดยที่ยังคงเสนอความเข้ากันได้แบบย้อนกลับเต็มรูปแบบกับคอนโซล Switch รุ่นปัจจุบัน(สามารถเล่นเกมของ Nintendo Switch ในปัจจุบันได้ทั้งหมด)

นอกไปจากนั้นแล้วสิ่งที่สำคัญมากที่สุดก็คือการสนับสนุน 4K และ DLSS (หรือ DLSS 2.0) ได้รับการเสนอแนะก่อนหน้านี้ว่าเป็นการอัปเกรดที่เหมาะสมสำหรับสวิตช์รุ่นถัดไป เนื่องจากมีการเล่นเกมที่มีความละเอียดสูงขึ้นที่ 60 FPS ขณะอยู่ในโหมดมือถือ การรองรับ HDR อัตราการรีเฟรช 120 Hz และแม้แต่การมี SSD ก็ยังได้รับการกล่าวถึงเกี่ยวกับการอัปเกรด Nintendo Switch 2 ที่อาจเกิดขึ้น

ที่มา : notebookcheck

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

SanDisk microSDXC Zelda edition ของใช้และของสะสมสำหรับเกมเมอร์และแฟนคลับปู่นินโดยเฉพาะ! ของเล่นของสะสมรุ่นพิเศษถึงราคาจะสูงกว่าสินค้าปกติ แต่ทุกการตัดสินใจซื้อคือการจ่ายเพื่อซื้อคุณค่าทางจิตใจ เช่น SanDisk microSDXC Zelda edition 1TB ลายพิเศษลิขสิทธิ์จากทาง Nintendo ก็เป็นทั้งของใช้และของสะสมสำหรับเกมเมอร์ที่มี Nintendo Switch เป็นเพื่อนหลังเสร็จจากงานน่าจะอยากได้ MicroSDXC Card เอาไว้ติดตั้งเกมโปรดไว้เล่นฆ่าเวลาในโอกาสต่างๆ ทั้งตอนเดินทางกลับบ้านหรือไปต่างจังหวัดก็ไม่เหงาไม่เบื่อแน่นอน หรือจะเก็บไว้เป็นของสะสมก็ดีเพราะทางบริษัทคงจะไม่ได้ผลิตสินค้าลายพิเศษเช่นนี้ออกมาบ่อยๆ...

CONTENT

เกมคอนโทรลเลอร์ หรือที่คนไทยคุ้นเคยกับการเรียกว่าจอยเกม คืออุปกรณ์สำคัญมาก ๆ สำหรับการเล่นเกมบนเครื่องคอนโซลมาโดยตลอด จากนั้นก็เริ่มมีการพัฒนาให้นำมาใช้เล่นเกมบนคอมได้ด้วย และมีการทำจอยที่ออกแบบมาสำหรับใช้งานกับพีซีโดยเฉพาะ จนมาในช่วงสองปีหลังสุดนี้ที่ทั้งฝั่งผู้พัฒนา OS และผู้พัฒนาเครื่องเกมคอนโซลได้พัฒนาให้การนำจอยคอนโซลมาใช้กับพีซีได้ง่ายขึ้นมาก ทำให้ใครที่มีเครื่องเกมรุ่นใหม่ ๆ อยู่แล้วก็สามารถนำจอยมาเล่นเกมในคอมได้อย่างง่ายดาย ในบทความนี้จะมาดูวิธีการต่อจอย PS5, PS4, Xbox และจอยของ Nintendo Switch กับคอมเพื่อใช้เล่นเกมกันครับ โดยจะมีทั้ง Windows 11...

Buyer's Guide

จอยเกม PC ตัวเด็ดเพือเกมเมอร์ จะซื้อมาเล่นทั้งทีเอาแบบไร้สายไปเลยจบๆ !! นอกจากเมาส์, คีย์บอร์ด, หูฟังและไมค์ดีๆ จอยเกม PC ก็เป็นเกมมิ่งเกียร์อีกชิ้นประจำโต๊ะคอมของเกมเมอร์ที่ขาดไม่ได้อย่างแน่นอน แม้เราจะเล่นด้วยเมาส์คีย์บอร์ดได้ก็ตาม แต่หลายๆ เกมเมื่อเล่นด้วยจอยเกม PC ดีๆ แล้ว นอกจากจะเล่นได้สนุกแล้วยังคุมตัวละครได้ง่ายกระชับต่อเนื่องกว่ามาก ยิ่งถ้าใครเล่นเกมต่อสู้หรือ JRPG บ่อยๆ จะรู้ได้ทันทีว่าแม้จะเล่นด้วยเมาส์คีย์บอร์ดได้แต่ถ้าใช้จอยเล่นยังไงก็ถนัดมือกว่าและถ้าเล่นจนถนัดมือแล้วเชื่อว่าหลายคนก็จะหันมาใช้จอยเกม PC บ่อยขึ้นแน่นอน...

PC Game

เกมใหม่ 2023 นี้ มีเกมเด็ดๆ ให้เลือกเพียบ! พร้อมเล่นกันเพลินๆ หลังจากแนะนำเกมมิ่งโน๊ตบุ๊กมาหลายบทความแล้ว เกมเมอร์ก็น่าจะหันมาสนใจเกมใหม่ 2023 นี้อยู่แน่ๆ ว่าช่วงต้นปี 2023 นี้ จะมีเกมฟอร์มยักษ์จากสตูดิโอชั้นนำเกมไหนบ้างเปิดตัวให้เราได้ซื้อมาเล่นกันบ้าง? ซึ่งผู้เขียนมั่นใจว่าเกมใหม่ 2023 นี้น่าจะได้ใจเกมเมอร์หลายต่อหลายคนอย่างแน่นอน เพราะมีทั้งเกมที่กระแสดีตั้งแต่ต้นปี 2022, เกมภาคต่อและแม้แต่เกม Remake ที่ปัดฝุ่นเกมเก่าในอดีตให้กราฟิคสวยงามยิ่งขึ้นก็มีให้เล่นด้วย น่าจะถูกใจเกมเมอร์ทั้งรุ่นเก่าและใหม่อย่างแน่นอน Advertisement...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก