Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

[Import] Alienware M17x Laptop แรงสุดๆจากนอกโลก

วิธีการสั่งซื้อ (How to Buy)gallery_2

ต่อไปคงเป็นขั้นตอนที่สำคัญและหลายๆท่านก็คงอยากทราบไม่น้อย พูดตรงๆว่ารุ่นนี้ท่านสามารถเลือกส่วนประกอบเองได้ แถมยังสามารถสลักชื่อเป็นของตัวเองได้อีก ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่เอาใจลูกค้าสุดๆ และออกแบบมาเพื่อให้เป็น Notebook ของท่านเองมากที่สุด มาเริ่มกันเลย ง่ายนิดเดียว ก่อนอื่นให้เข้าไปที่เว็บลิ้งด้านล่างครับ

Advertisement

http://configure.us.dell.com/dellstore/config.aspx?c=us&cs=19&l=en&oc=dkcwqt1&s=dhs&~lt=alienware

หรือสามารถเข้าตรงไปที่เว็บผู้ผลิตได้เลยที่ : http://www.alienware.com

เข้าตามลิ้งผมมาจะเป็นแบบนี้ คือจะเป็นแทบให้เลือก Component ต่างๆสำหรับคอมพิวเตอร์ของท่าน ท่านสามารถออกแบบได้ตามการใช้งานและงบประมาณ โดยราคาจะถูกคิดและคำนวณที่แทบด้านขวา เริ่มต้นที่ 1,799 เหรียญ หรือประมาณ 60,625 บาท แต่สามารถผ่อนได้ด้วยบัตรเครดิตของ US ซึ่งเป็นสเปคที่ประหยัดที่สุด แต่จะไม่สามารถเลือกอะไรได้มากนัก โดยทาง Alienware จะจัดสเปคแบบ Default มาให้เลย แต่สำหรับท่านที่ชอบโมดิฟายในสไตล์ของตัวเอง ตามผมมาเลย

Customize

แทบแรกจะเป็นเกี่ยวกับพวก Component พื้นฐานของเครื่องที่ท่านสามารถเลือกได้ เช่นพวก สีเครื่อง(สีแดงแพงกว่าเพื่อนเลย),CPU,Ram,Graphic Card, Display Screen,Disc Drive,Battery, Option ต่างๆ

hb1

Optimize Performance

แทบนี้เริ่มมาจะให้เขียน Nameplate หรือทานสามารถสลักชื่อของท่านไว้ที่ใต้เครื่องได้ พร้อมภาษาต่างดาว – – จาก Alienware รวมถึงเป็นแทบออพชั่นเสริมสำหรับคอเกมส์ด้วยก็ว่าได้ เพราะจะมีกระเป๋าหรืออุปกรณ์เสริม ทั้งเล่นเกมหรือเพื่อความบันเทิง ให้เลือกซื้อด้วย

hb-2

Software & Accessories

มี Hardware แล้วก็ต้องมี Software กันด้วย ทาง Alienware รองรับไว้ครบครันและสะดวกมากๆกับทั้ง Software Office, Anti-Virus และอื่นๆอีกมากมายให้ท่านได้เลือกสรรค์ พร้อม Accessories อีกเพียบ

hb-3

Review

แทบสุดท้ายจะเป็นแทบรีวิวซึ่งหลังจากที่ท่านเลือกแล้ว ทาง Alienware จะสรุปสเปคท้งหมดพร้อมราคาให้ทั้งหมด สำหรับสเปคแบบ Default และถูกสุดจะได้ประมาณนี้

hb4

เสร็จแล้วให้เลือก Add to Shopping Cart ด้านขวาบนเลย ก็จะมาโผล่ที่หน้านี้ ก็เลือกกรอกที่อยู่ด้านล่างให้เรียบร้อย (อเมริกาเท่านั้น) ถ้าต้องการให้ส่งไปที่อื่นต้องติดต่อกับทาง Dell เป็นกรณีพิเศษไป เพราะค่าส่งจะค่อนข้างแพงมากพอสมควร แนะนำให้ฝากเพื่อนหิ้วจะดีกว่า

hbb-3

สเปคที่สามารถเลือกใส่เองได้ ตามลิสด้านล่างเลยครับgallery_3

dell care spacer
Video Card Options

  • Single 1GB GDDR3 NVIDIA? GeForce? GTX 260M
  • SLITM Dual 1GB GDDR3 NVIDIA? GeForce? GTX 260M
  • SLITM Dual 1GB GDDR3 NVIDIA? GeForce? GTX 280M

Optical Drive Options

  • Slot-Loading Dual Layer Blu-ray Combo (BR-ROM, DVD+-RW, CD-RW)
  • Slot-Loading Dual Layer DVD Burner (DVD+-RW, CD-RW)

Processor Options

  • Intel? CoreTM 2 Duo P8600 (3MB Cache, 1066MHz FSB)
  • Intel? CoreTM 2 Duo P8700 (3MB Cache, 1066MHz FSB)
  • Intel? CoreTM 2 Duo T9600 (6MB Cache, 1066MHz FSB)
  • Intel? CoreTM 2 Duo T9800 (6MB Cache, 1066MHz FSB)
  • Intel? CoreTM 2 Quad Q9000, (6MB Cache, 1066MHz FSB)
  • Intel? CoreTM 2 Quad Q9100 (12MB Cache, 1066MHz FSB)
  • Intel? CoreTM 2 Extreme Quad QX9300 (12MB Cache, 1066MHz FSB)

Color Options

  • Anodized Aluminum – Space Black
  • Anodized Aluminum ? Lunar Silver
  • Anodized Aluminum – Space Blackdell care spacer

Display Options

  • 17-inch WideXGA+ 1440 x 900 – (900p) LCD
  • 17-inch WideUXGA 1920 x 1200 – (1200p) LCD

Operating System Options

  • Genuine Windows Vista Home Premium (64 bit) + Windows 7 Home Premium Upgrade Coupon
  • Genuine Windows Vista Business (64 bit) + Windows 7 Professional Upgrade Coupon
  • Genuine Windows Vista Ultimate 64-bit + Windows 7 Ultimate Upgrade Coupon

Memory Options

  • 4GB, 6GB, 8GB DDR3 – 1067MHz
  • 4GB, 6GB, 8GB DDR3 – 1333Mhz

Hard Drive Options

  • 160GB, 250GB, 320GB, 500GB – 7,200RPM
  • 128GB, 256GB SSD

Performance RAID 1

  • 500GB 7,200RPM (2x500GB)
  • 320GB 7,200RPM (2x320GB)

Performance RAID 0

  • 320GB 7,200RPM – RAID 0 (2x160GB)
  • 640GB 7,200RPM – RAID 0 (2x320GB)
  • 1TB 7,200RPM – RAID 0 (2x500GB)
  • 256GB SSD – RAID 0 (2x128GB)
  • 512GB SSD – RAID 0 (2x256GB)

Default Option (สเปคพื้นฐานที่มาพร้อมทุกเครื่อง)

Standard Nameplate (Alienware M17x)
Internal Wireless Bluetooth? 2.1 with EDR
(GMT – 6.00) Central Time (US & Canada)
Power Plan, High Performance
Automatic Updates ON
Internal 300Mbps Dual-Band a/g/n Wireless with MIMO Technology
Windows Style, Default
Mouse Pointers, Standard
Alienware RSS Feed

Windows Vista 64 Bit?

microsoft-windows-vista-home-premium-64-bit-66i-01939-l

Alienware ยังสามารถใช้ศักยภาพสูงสุดทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟแวร์ ซึ่งก็คือสามารถรองรับ Windows Vista ขนาด 64 bitได้ แถมยังปลดล็อกความสามารถของ Windows ระดับ 64 บิตออกมาได้อย่างเต็มรูปแบบ Windows 64 bit จะสามารถทำงานได้เป็นสองเท่าของรุ่น 32 bit และอีกทั้งยังสามารถใช้หน่วยความจำได้ครบพร้อมทั้งดึงประสิทธิภาพออกมาเต็มรูปแบบ หากคุณต้องการประสบการณ์ระบบปฏิบัติการที่ทันสมัยที่สุดในโลก แบบหาคู่แข่งไม่ได้ก็คงไม่พ้น Alienware M17x ตัวนี้ แถมมีคูปองอัพเกรด Windows 7 ที่ซึ่งจะออกภายในไม่กี่วันนี้อีกด้วย

Windows_7_packaging

ส่วนต่อไปมาดูจุดเด่นและจุดด้อยของ Alienware M17x กันบ้าง ว่าเป็นยังไงกันแน่ๆ

gallery_7

จุดเด่น

– ประสิทธิภาพเรื่องกราฟิกสูงสุด จาก? GeForce GTX 280M Dual 1GB GDDR3 พร้อมระบบ Hybrid-Power สลับการ์ดจอในขณะที่ไม่ได้ใช้งาน

– Performance ระดับสูงสุดเทียบกับ Notebook ปัจจุบัน

– Keyboard มีสีสันและลูกเล่นครบครัน สนับสนุนผู้ที่นิยมเล่นเกม

– สามารถถอดรหัสข้อมูล HD Video ได้ในระดับสูงสุด

– ใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพครบครันทั้ง Hardware และ Software ในรูปแบบ 64 bit

– โครงสร้างจากอลูมิเนียมผสม คงทนและกันรอยได้เป็นอย่างดี

จุดด้อย

– ตัวเครื่องมีน้ำหนักมาก ไม่สะดวกสำหรับการพกพา

– Battery ใช้งานได้ในเวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง

– ใช้พลังงานมาก

– ราคาแพง

– ฝาเครื่องหนักทำให้ข้อพับมีปัญหาได้ง่าย

Buyer Guide

gallery_8

ก็พอหอมปากหอมคอกับรุ่นสุดเทพในวันนี้ไปแล้ว คือปกติแล้วผมจะเขียนแนวแนะนำให้ซื้อซะส่วนใหญ่ หรือพวกรุ่นสุดคุ้ม แต่วันนี้เลยอยากนำเอารุ่นเด็ดๆมาโชว์กันบ้าง เผื่อท่านไหนที่ยังไม่รู้จักก็จะได้ทำความคุ้นเคยว่าได้มี Notebook ระดับต่างดาวอยู่บนโลกนี้ด้วย ตัวนี้ยอมรับได้เลยว่าประสิทธิภาพสูงมากๆ และพยายามจะนำเอาทุกอย่างที่ดีที่สุด แรงที่สุดมาผสมผสานกันเอาไว้ เรียกได้ว่าเกินการใช้งานไปมากเลยทีเดียว ถ้าท่านที่ไม่ได้เน้นหรือว่าต้องการใช้งานกราฟิกชนิดแบบจัดๆ หรือคออาร์ทตัวจริงก็แนะนำให้เล่นตัวอื่นทั่วๆไปดีกว่านะครับ เนื่องจากว่าตัวนี้มีราคาค่อนข้างสูงถึงสูงมาก ราคาเริ่มต้นสเปคแบบ Default จะอยู่ที่ประมาณ 60,625 บาทซึ่งจริงๆก็ไม่แพงมากเมื่อเทียบกับสเปค แต่ค่าขนส่งนั้นส่งผลให้แพง ส่วนที่ผมเลือกมาตามที่โชว์ก็อยู่ราวๆ 157,000 บาท แพงเอาเรื่องอยู่ แต่ถ้าจะเอาแนวและเอาเท่ รุ่นนี้ไม่แพ้ใครเลย เสียอย่างเดียวที่น้ำหนักมาก เหมือนแบกทีสองเครื่องเลย รุ่นนี้ก็นับได้ว่าเป็นอีกรุ่นหนึ่งที่พัฒนาขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง แถมเมื่อ Windows 7 มาก็พร้อมรองรับการอัพเกรดไว้อย่างเรียบร้อยแล้ว สมบูรณ์แบบในทุกๆเรื่อง ขอให้ตัวนี้เป็นหนึ่งในใจหลายๆคนละกันนะครับ แต่ไม่จำเป็นที่จะต้องซื้อมาไว้ใช้ แค่ใช้ Notebook ปัจจุบันก็แรงกันชนิดที่ว่ามากเกินความจำเป็นกันแล้ว เลือกแบบที่พอใช้งานหรือพอดีๆตัวก็พอแล้ว ติชมอย่างสุภาพได้ที่ช่องความเห็นด้านล่างครับ ขอบคุณครับ

Pages: 1 2 3

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

PR-News

บริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศแต่งตั้งผู้นำคนใหม่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบฝ่ายขาย การตลาด และการสื่อสาร (Sales, Marketing and Communications Group: SMG) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก-ญี่ปุ่น (APJ) และภูมิภาคอินเดีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของอินเทล สำหรับภูมิภาค APJ อินเทลได้ประกาศแต่งตั้ง นายฮานส์ ฉวง (Hans Chuang) ขึ้นดำรงตำแหน่ง...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

PC Review

Intel Core i7 14th Gen คู่ Arc A770 ประกอบคอมตัวจบสำหรับคอเกมและครีเอเตอร์ 2024 เพื่อผู้ใช้ระดับ Performance Intel Core i7-14700 จัดเป็นซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมการเป็น Hybrid Core โดดเด่นทั้งประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน เมื่อจับคู่กับ Intel Arc A770...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก