Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แนะนำสาย Apple Watch Series 7 สวย ใส่สบาย น่าซื้อมาใช้งาน อัปเดต 2022

แนะนำสาย สาย Apple Watch Series 7 สวมใส่สบาย ได้ทั้งวัน อัพเดท 2022

สาย Apple Watch Series 7

พูดถึง Apple Watch นั้น นอกจากประสิทธิภาพการทำงานที่ดี ดีไซน์สวยแล้ว เรื่องสายของ Apple Watch ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่น่าจับตามองไม่น้อย วันนี้เราก็อยากจะมาแนะนำสาย Apple Watch ที่น่าใช้งานกัน โดยจะเน้นในช่วงของราคาหลักร้อย เพราะเป็นราคาที่จับต้องได้ง่าย เหมาะสำหรับใครที่ชอบเปลี่ยนสายนาฬิกาบ่อยๆ แต่ถึงจะเป็นราคาหลักร้อย แต่ก็เป็นหลักร้อยที่มีคุณภาพดี สวยงาม เหมาะกับการสวมใส่ในหลายๆ โอกาส ไม่ว่าจะเป็นใส่ออกกำลังกาย หรือจะสวมใส่ในชีวิตประจำวันก็ได้


แนะนำสาย Apple Watch Series 7 ที่น่าซื้อมาใช้งาน

ก่อนที่เราจะไปดูว่าสาย Apple Watch แบบไหนดี หรือแบบไหนที่ทีมมงานจะนำมาแนะนำกันนั้น เรามาดูประเภทของสาย Smart Watch อย่าง Apple Watch กันหน่อยดีกว่า ว่ามีแบบไหนกันบ้าง

Advertisement

สำหรับสายนาฬิกา Apple Watch นั้น มีอยู่ด้วยกันหลักๆ 4 ประเภท ได้แก่

  • สาย Sport Band: ที่มีดีไซน์ สีสัน ที่ค่อนข้างหลากหลาย ตัวสายจะมีลักษณะเป็นรูๆ สามารถระบายอากาศได้ดี ทั้งยังมีน้ำหนักเบา เหมาะกับการใส่ออกกำลังกาย
  • สาย Solo Loop: สายประเภทนี้จะมีลักษณะเป็นสายเส้นเดียว ไม่สามารถปรับระดับได้ แต่ก็จะมีความยืดหยุ่นอยู่ในตัว มักจะเป็นสายซิลิโคนหรือสายถัก สามารถวัดให้เหมาะสมกับขนาดของข้อมือผู้ที่สวมใส่ สามารถสวมได้เข้ากับข้อมือแบบพอดี น้ำหนักเบา
  • สายหนัง: เหมาะกับใครที่ชอบเครื่องหนัง สไตล์เรียบหรู ดูดี แต่มีข้อสังเกตที่ไม่ควรใส่ลุยน้ำ หรือโดนน้ำ เพราะจะทำให้มีกลิ่นอับและทำความสะอาดได้ยาก มีให้เลือกหลากหลายแบบ และมักร่วมกับแบรนด์แฟชั่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Hermes, Monocozzi เป็นต้น
  • สายสแตนเลส: สายประเภทนี้เหมาะกับคนที่ชอบความเรียบหรู ดูดี แบบสไตล์นาฬิกาจริงๆ มีความคลาสสิก สามารถสวมใส่และปรับระดับได้ตามต้องการ เพิ่มความแข็งแรงให้กับตัว Apple Watch ได้ด้วย แต่มีข้อสังเกตในเรื่องของน้ำหนักเพราะมีส่วมผสมของโลหะ จึงทำให้ค่อนข้างมีน้ำหนักเวลาสวมใส่

ในส่วนของการทำความสะอาดสายนาฬิกา Apple Watch นั้น สามารถทำได้ไม่ยากเย็นนัก โดยสามารถทำได้ดังนี้

  • หลังจากถอดสายน่าฬิกาออกจากตัวเรือน Apple Watch ให้นำผ้าชุบน้ำ บิดหมาดๆ จากนั้นค่อยๆ เช็ดๆ โดยให้เลือกผ้าที่ไม่เป็นขุย เพื่อป้องกันการเกิดรอยที่สายนาฬิการวมไปถึงป้องกันไม่ให้ขุยจากผ้าไปติดที่ตัวสายด้วย
  • เมื่อเช็ดทำความสะอาดเสร็จแล้ว ก็ให้ผึ่งหรือตากสายนาฬิกาไว้สักครู่ เพื่อให้ตัวสายแห้งสนิท ก่อนที่จะต่อสายนาฬิกาให้เข้ากับตัว Apple Watch ดังเดิม
  • ในส่วนของสายหนังนั้น เราไม่ควรชุบน้ำให้ชุ่มจนเกินไป เพราะจะทำให้ตัวสายเป็นรอยด่างได้ และสายหนังนั้นควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับน้ำหอม โลชั่น หรือน้ำมัน เพราะจะทำให้ตัวหนังเป็นคราบได้ นอกจากนี้ไม่ควรให้ตัวหนังอยู๋ในพื้นที่ที่ร้อนจัด หรือมีความชื้นสูง อีกด้วย เพื่อเป็นการยืดอายุให้กับสายแบบหนังให้สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน
สาย Apple Watchราคาประเภทของสายคุณสมบัติเคสกันกระแทก
COtEetCI W17 Magic Tape Watch Band351 บาทไนลอนดีไซน์คล้าย Sport Loop ยืดหยุ่นสูง สวมใส่สบาย ไม่ว่าจะถอดหรือสวมก็ทำได้อย่างรวดเร็วไม่มีเคส
CaseStudi สาย Watch series 7 Band Ballistic series490 บาทไนลอน กับ สแตนเลสสตีลแข็งแรงทนทาน ยืดหยุ่นได้ดี ในขณะเดียวกันก็มีน้ำหนักที่เบา มีความสามารถในการระบายอากาศที่ดีไม่มีเคส
UNIQ Monos 2-IN-1 Watch Strap with Hybrid Case990 บาทTPUยืดหยุ่นได้ดี มอบสัมผัสที่นุ่มสบาย ใส่ได้ตลอดทั้งวันโดยไม่รู้สึกอึดอัดมีเคส
AppleSheep Sport Band190 บาทซิลิโคน หนังแท้ดีไซน์สปอร์ต สามารถสวมใส่ได้ทุกไลฟ์สไตล์ สวมใส่สบาย น้ำหนักเบาไม่มีเคส
Skinarma Taihi Sora Watch Strap1,090 บาทหนังสังเคราะห์ ยางซิลิโคนลวดลายพิมพ์คมชัด สวยงาม ตัวสายมีลักษณะลอนโค้ง ช่วยระบายอากาศได้ดี เพิ่มความกระชับในขณะที่สวมใส่ไม่มีเคส
Spigen รุ่น Rugged Armor Pro990 บาทTPUยืดหยุ่นได้ดี ช่วยรองรับการกระแทก ป้องกันรอยขีดข่วนที่อาจเกิดขึ้นบนตัวเรือนได้ด้วย ขอบจอยกสูงเพื่อป้องกันหน้าจอของตัวเรือนมีเคส
Casestudi รุ่น Ballistic600 – 690 บาทไนลอนสวมใส่สบาย ได้ทุกไลฟ์สไตล์ ยืดหยุ่นสูง ระบายอากาศได้ดี น้ำหนักเบา และไม่เสียดสีกับข้อมือหรือทำให้ข้อมือเกิดการบาดเจ็บไม่มีเคส

1. COtEetCI W17 Magic Tape Watch Band

ap1

มาเริ่มต้นกันด้วย สาย Apple Watch จาก COtEetCI ที่รุ่นนี้ออกแบบมาเป็นสายแบบไนลอนถัก ที่มีการสานมาอย่างละเอียด ทำให้มีสัมผัสที่นุ่ม สวมใส่สบาย ตัวสายเหมาะกับการใส่เล่นกีฬาและการออกกำลังกาย โดยตัวเส้นใยไนลอนนั้นสามารถระบายความชื่นได้ดี แห้งไว จึงช่วยในการลดกลิ่นอับได้ดี ใครที่จะใส่ออกกำลังกายหรือเล่นกีฬาก็ไม่ต้องกังวลว่าใส่สายรุ่นนี้แล้วจะอับชื้นหรือมีกลิ่นเลย COtEetCI W17 Magic Tape Watch Band มีมาให้เลือก 9 แบบ 9 สไตล์ด้วยกัน

  • ออกแบบมาเพื่อคนที่ชอบสายนาฬิกาแบบผ้าโดยเฉพาะ สวมใส่สบาย ระบายอากาศได้ดี น้ำหนักเบา
  • ดีไซน์คล้าย Sport Loop เหมาะทั้งกับการใส่ออกกำลังกาย และการส่วมใส่ทั่วไปในชีวิตประจำวัน
  • สีสันสวยงาม มีทั้งแบบเรียบและสีสันโดดเด่น
  • มีให้เลือกทั้งสี Black, Coral, Pink, Gray, Rainbow, White, Blue, Neon Pink และ Navy
  • ปรับความยาวได้หลากหลาย ขนาดข้อมือเล็กที่สุด 15 ซม. และ ข้อมือใหญ่ที่สุด 21 ซม.
  • สวมใส่และถอดออกได้ง่าย สามารถล็อกกับตัวเรือนได้อย่างแน่นหนา
  • มีให้เลือกทั้งขนาด 40/41 mm. (Apple Watch Series 4 / 5 / 6 / 7 / SE) และ 38 mm. (Apple Series 1 / 2 / 3)

ราคา: 351 บาท

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: 425degree


2. CaseStudi สาย Watch series 7 Band Ballistic series

ap2

สายนาฬิกา Apple Watch จาก CaseStudi รุ่นนี้ เป็นสายแบบพรีเมียม สีดำสุดคลาสสิก ตัวสายเป็นสาย Nylon กับ Stainless Steel มีความแข็งแรงทนทาน ยืดหยุ่นได้ดี ในขณะเดียวกันก็มีน้ำหนักที่เบา มีความสามารถในการระบายอากาศที่ดี ตัวสายมีให้เลือกทั้งขนาด 40/41 mm. และ 44/45 mm. สามารถปรับขนาดให้พอดีกับข้อมือได้ง่าย สำหรับ CaseStudi สาย Watch series 7 Band Ballistic series รุ่นนี้นั้นถึงแม้ว่าจะเป็นสายไนลอน แต่ก็มีความสวยงามในตัว สามารถสวมใส่ได้ทั้งการออกกำลังกายและสวมใส่ในชีวิตประจำวันเลย

  • ตัวสายเป็นสาย Nylon กับ Stainless Steel แข็งแรงทนทาน ยืดหยุ่นได้ดี
  • มีให้เลือกทั้งขนาด 40/41 mm. และ 44/45 mm.
  • น้ำหนักเบา ระบายอากาศได้ดี
  • สามารถปรับให้พอดีกับข้อมือได้ง่าย

ราคา: 490 บาท

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: SHOPEE


3. UNIQ Monos 2-IN-1 Watch Strap with Hybrid Case

ap3

สาย UNIQ Monos 2-IN-1 Watch Strap with Hybrid Case รุ่นนี้เป็นสายนาฬิกาพร้อมเคส มาในดีไซน์รูปแบบ Uni-Body คือเป็นชิ้นเดียวกันทั้งสายและตัวเคส ดีไซน์ทันสมัย สามารถสวมใส่ได้ทุกไลฟ์สไตล์ ทั้งตัวเคสและสายใช้วัสดุเป็นยาง TPU สวมใส่ได้สบาย สามารถป้องกันรอยขีดข่วนที่จะเกิดขึ้นบนตัวเรือนได้ดี อีกทั้งยังช่วยกันกระแทกด้วย ในส่วนของตัวล็อกสายใช้วัสดุ Stainless Steel ล็อกได้แน่นหนา ไม่ต้องกลัวหลุด นอกจากนี้ตัวสายยังสามารถปรับได้ถึง 9 ระดับ สวมใส่ได้ทั้งข้อมือที่เล็กและใหญ่

  • ขนาด 44/45 mm. (Apple Watch Series 4 / 5 / 6 / 7 / 8 / SE)
  • ทั้งตัวเคสและสายใช้วัสดุเป็นยาง TPU ตัวล็อกสายใช้วัสดุ Stainless Steel ล็อกได้แน่นหนา ไม่ต้องกลัวหลุด
  • สามารถปรับได้ถึง 9 ระดับ สวมใส่ได้ทั้งข้อมือที่เล็กและใหญ่
  • ดีไซน์รูปแบบ Uni-Body คือเป็นชิ้นเดียวกันทั้งสายและตัวเคส

ราคา: 990 บาท

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: 425degree


4. AppleSheep Sport Band

ap4

สายแบบ Sport Band จากแบรนด์ AppleSheep แบรนด์ของคนไทยที่ค่อนข้างได้รับความนิยม ในปัจจุบัน สำหรับสาย Apple Watch รุ่นนี้ มีให้เลือกหลากหลายสี ไม่ว่าจะเป็น Pastel Orange, White, Cream, Black, Pink, Green, Mint, Darkgreen, BabyBlue, SkyBlue และ Purple สามารถสวมใส่ได้ทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นสายออกกำลังกายหรือสวมใส่ในชีวิตประจำวัน โดยตัวสายทำจากวัสดุซิลิโคน หนังแท้ มีให้เลือกทั้งขนาด 38 – 41 mm. และ 42 – 45 mm.

  • มีให้เลือกทั้งขนาด 38 – 41 mm. และ 42 – 45 mm.
  • ทำจากวัสดุซิลิโคน หนังแท้
  • สามารถสวมใส่ได้ทุกไลฟ์สไตล์
  • มีให้เลือกหลากหลายสี ไม่ว่าจะเป็น Pastel Orange, White, Cream, Black, Pink, Green, Mint, Darkgreen, BabyBlue, SkyBlue และ Purple

ราคา: 190 บาท

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: AppleSheep


5. Skinarma Taihi Sora Watch Strap

ap5

Skinarma Taihi Sora Watch Strap รุ่นนี้ มีให้เลือกทั้งขนาด 42 / 44 / 45 mm. มาในดีไซน์ที่มีการออกแบบลายพิมพ์ลงไปบนด้านนอกของสาย วัสดุของสายด้านนอกเป็นหนังสังเคราะห์ ลวดลายมีความคมชัด สวยงาม วัสดุของสายด้านในเป็นยางซิลิโคน ได้รับการออกแบบให้เป็นลอนโค้ง สามารถช่วยระบายอากาศได้ดี อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความกระชับในขณะที่สวมใส่ นอกจากนี้ยังป้องกันเหงื่อได้ดี จึงเหมาะกับการสวมใส่ในทุกไลฟ์สไตล์ ทั้งออกกำลังกายและชีวิตประจำวัน ตัวสายยังสามารถปรับขนาดได้หลายระดับ ตั้งแต่ข้อมือขนาด 14 ซม. ถึง 21 ซม.

  • มีให้เลือกทั้งขนาด 42 / 44 / 45 mm.
  • ตัวสายสามารถปรับขนาดได้หลายระดับ ตั้งแต่ข้อมือขนาด 14 ซม. ถึง 21 ซม.
  • วัสดุของสายด้านนอกเป็นหนังสังเคราะห์ วัสดุของสายด้านในเป็นยางซิลิโคน
  • ตัวล็อกมีความแน่นหนา ไม่หลุดง่าย

ราคา: 1,090 บาท

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: 425degree


6. Spigen รุ่น Rugged Armor Pro

ap6

สาย Apple Watch รุ่นนี้จากแบรนด์ Spigen อีกหนึ่งแบรนด์ที่ได้รับความนิยมสำหรับการผลิตเคสหรือแก็ดเจ็ตไอที โดยสายนิฬาการุ่นนี้ผลิตจากวัสดุ TPU ยืดหยุ่นได้ดี อีกทั้งยังช่วยรองรับการกระแทก ป้องกันรอยขีดข่วนที่อาจเกิดขึ้นบนตัวเรือนได้ด้วย ตัวสายกับตัวเคสได้รับการออกแบบมาให้เป็นชิ้นเดียวกัน โดยในส่วนของเคสนั้น ในส่วนของขอบจอได้มีการยกสูงขึ้น เพื่อป้องกันหน้าจอ มาพร้อมตัวล็อกโลหะที่มีความแข็งแรงทนทาน ตัวสายรุ่นนี้มีให้เลือก 2 สี คือ Charcoal Gray และ Black สำหรับขนาด 44/45 mm.

  • ขนาด 44/45 mm.
  • มีให้เลือก 2 สี คือ Charcoal Gray และ Black
  • ผลิตจากวัสดุ TPU ยืดหยุ่นได้ดี อีกทั้งยังช่วยรองรับการกระแทก
  • ตัวสายกับตัวเคสได้รับการออกแบบมาให้เป็นชิ้นเดียวกัน
  • ในส่วนของขอบจอได้มีการยกสูงขึ้น เพื่อป้องกันหน้าจอ

ราคา: 990 บาท

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: SHOPEE


7. Casestudi รุ่น Ballistic

ap7

สายนาฬิกา Apple Watch รุ่นนี้เป็นสายไนลอนถัก มีให้เลือกหลายขนาด ทั้ง 38 / 40 /41 mm. และ 42 / 44 / 45 / 49 mm. อีกทั้งยังมีสีสันลวดลายให้เลือกหลากหลายด้วย ตัวสายออกแบบมาให้เน้นไปที่การสวมใส่ที่สบาย ไม่ว่าจะเป็นไลฟ์สไตล์ไหนๆ วัสดุไนลอนที่ใช้เป็นวัสดุที่มีคุณภาพ ยืดหยุ่นสูง ระบายอากาศได้ดี น้ำหนักเบา และไม่เสียดสีกับข้อมือหรือทำให้ข้อมือเกิดการบาดเจ็บ สามารถสวมใส่หรือถอดได้อย่างสะดวกสบาย ในส่วนของตัวล็อกนั้น ทำจากสแตนเลสที่มีความแข็งแรงทนทาน ไม่เป็นสนิม

  • มีให้เลือกหลายขนาด ทั้ง 38 / 40 /41 mm. และ 42 / 44 / 45 / 49 mm.
  • มีสีสันลวดลายให้เลือกหลากหลาย ทั้ง Vlack, Navy, Green, Khaki. Leopard และ Tricolor
  • วัสดุไนลอนที่ใช้เป็นวัสดุที่มีคุณภาพ ยืดหยุ่นสูง ระบายอากาศได้ดี น้ำหนักเบา และไม่เสียดสีกับข้อมือ
  • ตัวล็อกนั้น ทำจากสแตนเลสที่มีความแข็งแรงทนทาน ไม่เป็นสนิม

ราคา: 600 – 690 บาท

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: SHOPEE


และทั้งหมดนี้ก็คือสาย Apple Watch ที่ทีมงานได้นำมาแนะนำ มีราคาอยู่ในช่วงหลักร้อยไปจนถึงพันนิดๆ มาพร้อมคุณภาพที่ดี ดีไซน์สวย สวมใส่ได้ทุกโอกาส ทุกช่วงเวลา ไม่ว่าจะเป็นในชีวิตประจำวัน หรือออกกำลังกาย ตัวสายยังมีความเบาสบาย ไม่รู้สึกอึดอัดแม้สวมใส่ทั้งวัน สำหรับใครที่กำลังมองหาสาย Apple Watch โดยเฉพาะ Apple Watch Series 7 อยู่ ก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม หรือหาซื้อมาใช้งานกันได้เลย


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติด จอดำ, โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติด ไฟไม่เข้า
โต๊ะคอม สีขาว, โต๊ะคอมพิวเตอร์สีขาว
โต๊ะคอมพับได้ Shopee
เว็บอ่านการ์ตูนออนไลน์ฟรี
เปรียบเทียบ Apple Watch Series 7 vs 8
บีบไฟล์วิดีโอ ออนไลน์
เว็บออกแบบโปสเตอร์ ฟรี
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Buyer's Guide

แนะนำสาย Apple Watch น่าซื้อมาสวมใส่ สวย โดนใจ อัปเดต 2023 Apple Watch เป็นหนึ่งในนาฬิกา Smart Watch ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก นอกจากมีฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครันและมีประสิทธิภาพสูงแล้ว ยังมี Accessories หรืออุปกรณ์เสริมมากมายให้เลือกซื้อมาใช้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น สายนาฬิกา, เคสปกป้องตัวเรือน, ฟิล์มกันรอย ฯลฯ ทีมงาน...

Buyer's Guide

เปรียบเทียบ Apple Watch Series 7 vs 8 ใหม่กว่าคุ้มกว่าไหม ซื้อรุ่นไหนดี อัปเดต 2022 Apple Watch เป็นอีกหนึ่งสมาร์ทวอทช์ ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับใครที่ใช้งานผลิตภัณฑ์อื่นๆ จากทาง Apple อยู่ ไม่ว่าจะเป็น iPhone, MacBook, iPad ฯลฯ...

Tips & Tricks

แนะนำสาย Apple Watch สวมใส่สบาย ได้ทั้งวัน อัพเดท 2022 พูดถึง Apple Watch นั้น นอกจากประสืทธิภาพการทำงานที่ดี ดีไซน์สวยแล้ว เรื่องสายของ Apple Watch ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่น่าจับตามองไม่น้อย วันนี้เราก็อยากจะมาแนะนำสาย Apple Watch ที่น่าใช้งาน กัน ในส่วนของราคานั้นก็จะมีหลากหลาย ตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพันเลย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก