Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิคเก็บสายไฟ โต๊ะคอม ไม่รกรุงรัง สบายตา น่าทำงานมากยิ่งขึ้น อัปเดต 2022

เทคนิคเก็บสายไฟ โต๊ะคอม ให้ไม่รกรุงรัก สบายตา น่านั่งทำงาน อัปเดต 2022

เก็บสายไฟ โต๊ะคอม, วิธีเก็บสายไฟโต๊ะคอม

ปัญหาสายไฟรกรุงรังนั้นเกิดขึ้นอยู่ทั่วไป ไม่เฉพาะเพียงบ้านที่ใช้งานคอมพิวเตอร์ PC เท่านั้น แต่รวมไปถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ที่ต้องใช้ไฟฟ้าด้วย ส่งผลให้หลายๆ คนเกิดปัญหาสายไฟที่เกะกะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความปลอดภัย การทำความสะอาด รวมไปถึงในเวลาที่เกิดปัญหาขึ้น หากสายไฟระโยงระยาง การจะไปหาปลายทางกับต้นทางนั้นก็ยุ่งยากยิ่งขึ้น ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเทคนิคดีๆ สำหรับเก็บสายไฟ โต๊ะคอม ไม่ให้รกรุงรัง ช่วยให้สามารถเก็บของ ทำความสะอาดโต๊ะได้ง่ายยิ่งขึ้น จะหยิบใช้อะไรก็ไม่ต้องติดสายไฟ นอกจากนี้โต๊ะยังดูเป็นระเบียบเรียบร้อย น่านั่งทำงานมากยิ่งขึ้นด้วย


เทคนิควิธีจัดเก็บสายไฟ โต๊ะคอม

วิธีเก็บสายไฟโต๊ะคอม หรือการจัดเก็บสายไฟสำหรับโต๊ะคอมหรือโต๊ะทำงานนั้น อาจเริ่มต้นได้จากขั้นตอน ดังนี้

Advertisement
FP3AH11FQJZD6ZY.MEDIUM
  • สำรวจ: เริ่มต้นนั้น เราก็ควรสำรวจปลั๊กไฟ สายไฟเสียก่อนว่ามีจำนวนกี่เส้น ถ้าหากพันกันอยู่ก็ลองแกะ ปรับให้เป็นระเบียบ ดูว่าต้นทางและปลายทางอยู่ที่ไหน อย่างไร มีสายไหนบ้างที่ยังใช้งานอยู่ สายไหนบ้างที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว
FU8UQ7TFQJZD6ZS.MEDIUM
  • รวมแล้วจัดระเบียบ: เมื่อเราดูต้นทางปลายทาง สายไฟที่ยังใช้งานอยู่เรียบร้อยแล้ว ก็เข้าสู่ขั้นตอนในการจัดระเบียบ โดยเมื่อแยกสายไฟได้แล้ว ก็อาจเลือกจัดวางในจุดที่ไม่รกตาและไม่ก่อให้เกิดอันตราย เช่น วางไว้ใต้โต๊ะ, ซ่อนไว้ตามมุมหรือในจุดที่ไม่ได้เดินผ่านหรือใช้งาน เป็นต้น
FWQ7UZPFQJZD6ZU.MEDIUM
  • ใช้ตัวช่วย: ตัวช่วยในการจัดเก็บสายไฟ โต๊ะคอม ที่ว่านี้ก็คือ การเดินสายไฟผ่านราง, กล่องเก็บปลั๊กไฟ, ใช้เทป หรือพลาสติกช่วยในการเดินสายไฟให้เป็นระเบียบ แต่ขั้นตอนหนึ่งที่ไม่ควรพลาดเลยก็คือ การเลือกตำแหน่งวางปลั๊กพ่วงที่ให้สายไฟที่เราเดินได้มาเสียบในจุดเดียวกัน และเมื่อเดินสายไฟมายังจุดเชื่อมปลั๊กแล้ว ก็เข้าสู่ขั้นตอนการเก็บรายละเอียด โดยในส่วนนี้อาจใช้ตัวยึดสายไฟที่เป็นลักษณะของเทป หรือพลาสติกเข้ามาช่วยในการยึดสายไฟไม่ให้หย่อนหรือเกะกะสายตา โดยตัวช่วยในการจัดการกับสายไฟนั้นก็จะมีตั้งแต่
    • ตะแรงเหล็ก โดยอาจนำมาติดไว้ด้านหลังของโต๊ะคอม เพื่อช่วยในการเดินสายไฟ จากนั้นจึงยึดไว้ด้วยเทปสำหรับติดสายไฟ เพื่อให้ง่ายในการแก้ไข
    • รางเก็บสายไฟ สำหรับรางเก็บสายไฟนั้น ก็สามารถนำมายึดหรือติดไว้กับตัวโต๊ะคอมได้ สามารถนำปลั๊กหรือสายไฟไปวางพาดในรางได้โดยไม่จำเป็นต้องยึด ในขณะที่ตัวรางช่วยซ่อนสายไฟที่รุงรังให้พ้นจากสายตาได้เป็นอย่างดี ทำให้โต๊ะคอม โต๊ะทำงานดูเป็นระเบียบและสะอาดตามากยิ่งขึ้น
    • กล่องสำหรับเก็บปลั๊กไฟ อีกหนึ่งตัวช่วย ในการจัดเก็บสายไฟได้เป็นอย่างดี โดยเราสามารถใช้กล่องเก็บปลั๊กไฟเป็นจุดสำหรับการเสียบปลั๊ก โดยวางปลั๊กพ่วงลงไป ข้อดีก็คือ นอกจากความเป็นระเบียบ สวยงามแล้ว ยังช่วยในเรื่องของความเสียงที่จะไปโดนปลั๊ก ทำให้ปลั๊กหลุดได้ง่ายๆ ด้วย

แนะนำรางเก็บสายไฟ กล่องเก็บปลั๊ก ที่น่าซื้อมาใช้งาน

อุปกรณ์เก็บสายไฟ โต๊ะคอมราคาประโยชน์
ตัวล็อคสายไฟ20 บาทช่วยในการเดินสายไฟที่เป็นระเบียบยิ่งขึ้น ไม่หย่อน หรือรุงรัง
กล่องเก็บสายไฟ139 – 229 บาทจัดเก็บปลั๊กไฟ เพิ่มความเป็นระเบียบและความปลอดภัย ทั้งจากเด็กเล็ก หรือปัญหาปลั๊กหลุดง่าย
OWIRE Cable Organizer31 – 49 บาทช่วยให้สายเคเบิลหรือสาย USB ไม่พันกัน เป็นระเบียบ หยิบใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น
รางเก็บสายไฟแนวนอน SIGNUM299 บาทช่วยซ่อนสายไฟที่รุงรัง สามารถพาดสายไฟผ่านได้ดี เพิ่มความเป็นระเบียบให้กับโต๊ะคอมพิวเตอร์ หรือโต๊ะทำงาน
mumuso ที่หนีบสายไฟ แขวนสายไฟ5 บาทช่วยให้สามารถเก็บสายไฟได้เป็นระเบียบยิ่งขึ้น โดยเฉพาะสายไฟที่ต้องการพาดผ่านหนัง

1. ตัวล็อคสายไฟ

cc1

มาเริ่มกันด้วยตัวล็อคสายไฟ ที่จะช่วยในการจัดเก็บสายไฟให้เป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น ไม่หย่อน หรือรกรุงรัง โดยตัวล็อคที่ทีมงานนำมาแนะนั้นนั้น จะมีให้เลือก 2 ขนาดด้วยกัน คือขนาดประมาณ 4-7 มม. และขนาด 7-11 มม. โดยตัวเก็บสายไฟนี้จะใช้วัสดุเป็นเรซิน ABS มาพร้อมเทปสองหน้า 3M สำหรับติดตัวล็อคไว้ สามารถจัดเก็บได้ทั้งสายชาร์จ, สาย USB, สายแลน, สายทีวี หรือปลั๊กไฟทั่วๆ ไป โดยสามารถติดได้ทั้งบนพื้นผิวที่เป็น ไม้, แก้ว, โลหะ, พลาสติก, กระเบื้อง ฯลฯ

  • ขนาดประมาณ 4 – 7 มม. เหมาะสำหรับ สายชาร์จแบตเตอรี่, สายสัญญาณเสียง, สาย USB เป็นต้น
  • ขนาดประมาณ 7 – 11 มม. เหมาะสำหรับ สายเคเบิลทีวี, สายชาร์จแบตเตอรี่, สายอินเทอร์เน็ต, สายไวไฟ, สายลำโพงม ปลั๊กไฟ เป็นต้น

ราคา: 20 บาท

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: SHOPEE


2. กล่องเก็บสายไฟ

cc2

กล่องเก็บสายไฟนี้ มีมาด้วยกัน 2 รุ่น โดยเป็นรุ่นที่เหมาะสำหรับการเก็บปลั๊กไฟขนาดไม่เกิน 26 x 10.5 ซม. ทั้งสองรุ่นนั้นมีให้เลือกด้วยกัน 2 สี คือ กล่องสีขาวฝากสีเทา และ กล่องสีเทาฝาสีขาว มาพร้อมกับฝาปิด และช่องเก็บของอเนกประสงค์ กล่องเก็บสายไฟทั้งสองรุ่นใช้วัสดุที่เป็น PP และ ABS มีความแข็งแรงทนทาน ด้านล่างมีช่องสะหรับรำบายความร้อน พร้อมยางกันลื่น ช่วยให้สามารถจัดเก็บปลั๊กไฟให้เป็นระเรียบเรียบร้อยได้เป็นอย่างดี อีกทั้งส่วนด้านบนของฝาปิดยังสามารถใช้วางสิ่งของต่างๆ ได้ด้วย

  • รุ่นที่ 1 ขนาด 28.8 x 13.4 x 14.1 ซม.
  • รุ่นที่ 2 ขนาด 32 x 12 x 11 ซม.

ราคา: 139 – 229 บาท

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: SHOPEE


3. OWIRE Cable Organizer

cc3

ซิลิโคนสำหรับช่วยในการจัดเก็บสาย USB จากแบรนด์ OWIRE ที่จะช่วยจัดระเบียบสายไฟหรือสาย USB ให้เรา โดยเฉพาะสายชาร์จต่างๆ หรือสายเคเบิล ด้วยวัสดุซิลิโคน ช่วยให้สามารถจัดระเบียบสายได้ดี ทั้งยังมีความยืดหยุ่นสูง สามารถเก็บได้ทั้งสายชาร์จที่มีขนาดเล็ก ไปจนถึงขนาดใหญ่ อีกทั้งยังช่วยป้องกันการหัก หรืองอ ของสายได้เป็นอย่างดี ด้านหลัวมาพร้อมกาวสองหน้า 3M ช่วยในการยึดเกาะที่ดี ไม่หลุดง่าย โดยจะมีขนาดให้เลือกตามจำนวนสายที่สามารถเก็บได้ 3 ขนาดด้วยกัน คือ 3 ช่อง, 5 ช่อง และ 7 ช่อง

ราคา: 31 – 49 บาท

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: SHOPEE


4. รางเก็บสายไฟแนวนอน SIGNUM

cc4

รางเก็บสายไฟแนวนอน SIGNUM จาก IKEA รุ่นนี้มีขนาด 16 x 70 ซม. ทำจากวัสดุที่เป็นโลหะ พ่นสีฝุ่น ให้ความแข็งแรง สามารถวางสายไฟพากผ่านได้ค่อนข้างเยอะ อีกทั้งยังสามารถยึดติดกับโต๊ะได้ง่าย ช่วยให้การจัดเก็บสายไฟบนโต๊ะคอมพิวเตอร์หรือโต๊ะทำงาน มีความเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น ตัวรางสามารถรองรับน้ำหนักของสายไฟได้ถึง 10 กิโลกรัมด้วยกัน

ราคา: 299 บาท

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: IKEA, SHOPEE


5. mumuso ที่หนีบสายไฟ แขวนสายไฟ

cc5

สำหรับใครที่ที่ต้องการความเป็นระเบียบของสายไฟ ไม่ว่าจะเป็นบนโต๊ะ หรือผนัง ที่หนีบสายไฟจาก mumuso รุ่นนี้ช่วยได้อย่างแน่นอน แถมยังมาพร้อมสีสันที่มีความสวยงาม มีให้เลือกถึง 4 สีด้วยกัน คือ สีเหลือง, สีเขียว, สีขาว และสีชมพู โดยจะมีขนาดอยู่ที่ 3 x 8 ซม. สามารถติดบนผนังได้โดยไม่ต้องเจาะรู คือสามารถติดผ่านกาวสองหน้า 3M ที่อยู่ด้านหลังก็ที่หนีบได้เลย โดยกาวมีการยึดเกาะที่ดี ไม่หลุดหรือหล่นง่าย และไม่ทำให้ผนังเป็นรอย อีกทั้งยังสามารถหมุนเก็บสายไฟผ่านตัวหนีบได้ด้วย ช่วยให้การจัดระเบียบของสายไฟทำได้ดีมากยิ่งขึ้น

ราคา: 5 บาท

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: SHOPEE


และทั้งหมดนี้ก็คือเทคนิคการจัดเก็บสายไฟบนโต๊ะคอมพิวเตอร์ หรือโต๊ะทำงาน ที่ทีมงานได้นำมาฝากกัน พร้อมทั้งแนะนำตัวช่วยดีๆ สำหรับใช้ในการจัดเก็บสายไฟอีกด้วย แต่การจัดเก็บสายไฟสำหรับโต๊ะคอมพิวเตอร์นั้น นอกจากความเป็นระเบียบแล้ว ยังต้องอาศัยไอเดีย การนำไปประยุกต์ใช้งาน ให้เหมาะกับพื้นที่โต๊ะทำงานรวมไปถึงตำแหน่งของปลั๊กไฟของแต่ละคนด้วย สำหรับใครที่ต้องการเก็บสายไฟก็สามารถไปลองทำกันดูได้เลย รับรองว่าโต๊ะคอมจะดูสะอาดตามากยิ่งขึ้น น่านั่งทำงาน อีกทั้งยังเป็นระเบียบเรียบร้อยขึ้นอีกด้วย


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

สายชาร์จ Type C
คีย์บอร์ด บลูทูธ
โต๊ะคอมพับได้ Shopee
เว็บอ่านการ์ตูนออนไลน์ฟรี
เปรียบเทียบ Apple Watch Series 7 vs 8
บีบไฟล์วิดีโอ ออนไลน์
เว็บออกแบบโปสเตอร์ ฟรี
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

7 ไฟติดจอคอม 2024 จัดโต๊ะคอมสวย ปรับแสงได้ เริ่มแค่หลักร้อย พิมพ์งาน อ่านหนังสือ เล่นเกม สบายตา ลดเมื่อยล้า ไฟติดจอคอม หรือที่หลายคนเรียกว่า Light bar 7 รุ่น ที่นำมาแนะนำวันนี้ ราคาเริ่มหลักร้อย แต่สเปคน่าใช้ ดีไซน์สวย ที่ปัจจุบันได้ความสนใจจากผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์มากขึ้น และได้ประโยชน์จากแสงไฟ และจัดโต๊ะคอมก็สวย...

How to

จัดโต๊ะคอมสายมูต้องมี 10 สิ่งของมงคล เสริมดวงสุดปัง งานก้าวหน้า เงินทองไหลมาเทมาปี 2024 จัดโต๊ะคอมด้วยของมงคล 10 อย่างสำหรับสายมู รับโชคสุดปังปี 2024 เสริมบารมี เสริมดวงให้ปัง และยังเป็นการจัดโต๊ะเพื่อให้พร้อมสำหรับการทำงานในปีใหม่นี้ ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน หรือที่ทำงานก็ตาม แต่จะเหมาะกับคนที่มีโต๊ะทำงานประจำ นั่งกันยาวๆ ส่วนใครที่มีโต๊ะทำงานที่ต้องสลับกับคนอื่นบ่อยๆ แนะนำให้กลับมาทำที่บ้านจะดีกว่า ส่วนของใช้และอุปกรณ์ที่จะนำมาเสริมนี้ จะมีทั้งของใช้จำเป็น ที่คนทำงานจะต้องใช้กันบ่อย...

PC Buyer's Guide

จัดสเปคคอม 5 เซ็ตใหม่ล่าสุด Intel และ AMD เริ่มแค่ 10,000 ทำงาน เล่นเกม ตัดต่อ แคสสตรีมตัวจบ จัดสเปคคอม 5 สเปคช่วงปลายปี 2023 เริ่มต้นแค่ 10,000 บาท สำหรับพีซีพื้นฐาน ไปจนถึงคอมทำงาน เกมมิ่งพีซี และงานซอฟต์แวร์เฉพาะทาง รวมถึงการไลฟ์สตรีม...

Buyer's Guide

คิดจะซื้อโต๊ะคอมเกมมิ่งตัวใหม่ จ่ายหนักๆ ซื้อของดีมาใช้เลย จะได้ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยๆ โต๊ะคอมเกมมิ่ง, เก้าอี้ดีไซน์ตามหลักสรีรศาสตร์, แขนติดหน้าจอ ทั้ง 3 ชิ้นนี้เป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้สนใจและนิยมซื้อกันในช่วงมีประกาศ Work From Home และหลายๆ คนหาซื้อมาใช้จัดมุมทำงานและเล่นเกมให้สวยถูกใจยิ่งขึ้น โดยเฉพาะโต๊ะคอมเกมมิ่งเป็นของที่ต้องเลือกอย่างใส่ใจและถ้าพร้อมจ่ายเท่าไหร่ก็ทุ่มงบลงไปให้เต็มที่ได้เลย เพราะมันเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ซื้อแล้วใช้งานได้ยาวนานไม่ค่อยมีโอกาสได้เปลี่ยนบ่อยๆ แน่นอน การเลือกโต๊ะคอมนอกจากดีไซน์สวยถูกใจเข้าคอนเซปท์สีแต่งห้องแล้ว มิติของโต๊ะก็สำคัญเพราะต้องดูขนาดของห้องและมุมที่จะใช้งานให้พอดี กว้างไปก็ไม่พอดีไปเกยข้าวของชิ้นอื่นหรือสั้นเกินไปก็ไม่พอวางของใช้อีก ดังนั้นจุดที่ควรใส่ใจก่อนเลือกโต๊ะคอมเกมมิ่งตัวใหม่มาใช้จะมีวิธีง่ายๆ ดังนี้ Advertisement...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก