Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

6 คีย์บอร์ดเกมมิ่งตัวเด็ดเพื่อจริงจังเกมเมอร์ ฟีเจอร์ล้น เล่นเกมเพลิน อัพเดทปลายปี 2022

คีย์บอร์ดเกมมิ่งตัวท็อปสเปคเด็ดเทพ ปลายปีนี้มีของดีให้เลือกเพียบ!!

Share image Edit Name 1gamingkb 1 1

คีย์บอร์ดเกมมิ่งเป็นอุปกรณ์เกมมิ่งสำคัญอีกชิ้นไม่แพ้เมาส์เกมมิ่งดีๆ เลย หากเลือกคีย์บอร์ดที่ฟีเจอร์ตอบโจทย์และถูกสไตล์ของเราแล้ว นอกจากจะเล่นเกมได้สนุกก็ยังใช้ทำงานต่างๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้นอีกด้วย ซึ่งคีย์บอร์ดเกมมิ่งดีไซน์ยอดนิยมของเกมเมอร์มักเป็นขนาด Tenkeyless ซึ่งไม่มีชุด Numpad ติดตั้งมาให้ แต่ในยุคนี้หลายๆ บริษัทปรับตัวมาทำงานแบบผสม ให้พนักงาน Work From Home สลับกับเข้าบริษัทได้แล้ว จะใช้คีย์บอร์ด Tenkeyless ก็อาจทำงานได้ไม่ถนัดเท่าแบบ Full-size อย่างแน่นอน โดยเฉพาะนักบัญชีที่ต้องทำงานกับตัวเลขเยอะๆ นั้นยิ่งขาด Numpad ไม่ได้เลย

Advertisement

นอกจากเวลางาน หลายๆ คนก็คลายเครียดจากงานประจำของตัวเองด้วยการเล่นเกมต่างๆ ซึ่งคีย์บอร์ดก็เป็นอุปกรณ์ควบคุมตัวละครในเกมที่สำคัญมากอีกชิ้น ซึ่งเกมเมอร์หลายๆ คนอาจจะมองว่าเป็นคีย์บอร์ดธรรมดาหรือแบบเมคานิคเท่านั้น ซึ่งจะใช้เกณฑ์ดังกล่าวเป็นตัวเลือกก็ได้ แต่ถ้าใส่ใจรายละเอียดต่างๆ เพิ่มขึ้นไม่ว่าจะดีไซน์, ฟีเจอร์และลูกเล่นต่างๆ ของคีย์บอร์ดตัวนั้นเพิ่มหน่อยรับรองว่าจะได้คีย์บอร์ดคู่ใจตัวใหม่น่าใช้มาคู่กับพีซีของเราแน่นอน

คีย์บอร์ดเกมมิ่ง

สำหรับหลักการเลือกคีย์บอร์ดเกมมิ่งนั้นไม่ยากนักและยังเอาหลักการนี้ไปใช้เลือกเมาส์เกมมิ่งได้ด้วย ซึ่งจุดที่ต้องโฟกัสก่อนเลือกจะมีทั้งหมด 5 เรื่องด้วยกัน ได้แก่

  1. ขนาดของคีย์บอร์ด – เพราะโต๊ะสำหรับวางคีย์บอร์ดและการกวาดมือของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน ซึ่งถ้าเน้นเล่นเกมอย่างเดียวแล้วกวาดมือลากเมาส์ได้กว้างๆ คีย์บอร์ด Tenkeyless เป็นไซซ์ที่ดีและไม่กินพื้นที่บนโต๊ะมากเกินไป แต่ถ้าต้องทำงานด้วยก็เปลี่ยนเป็นแบบ Full-size จะทำงานได้ถนัดกว่าอย่างแน่นอน
  2. ฟีเจอร์และเทคโนโลยีในคีย์บอร์ด – ฟีเจอร์ที่ต้องใส่ใจหลักๆ 2 อย่าง ได้แก่ N-Key Rollover ซึ่งช่วยให้ทุกปุ่มที่เรากดทำงานและ Anti-Ghosting ทำให้เวลากดปุ่มบนคีย์บอร์ดแล้วฟังก์ชั่นบนคีย์บอร์ดส่งข้อมูลได้อย่างถูกต้อง ไม่รวนไปส่งคำสั่งเป็นปุ่มอื่นที่อยู่ใกล้ปุ่มที่เรากดแทน นอกจากนั้น ก็ควรดูเรื่องฟังก์ชั่นลูกเล่นอื่นๆ ที่ต้องการเข้าไปด้วย ได้แก่ Multimedia Key ไว้เพิ่มลดหรือเปลี่ยนเพลง, Macro Key ไว้รวบคำสั่งที่กดบ่อย จากปกติที่กด 5-10 คำสั่ง ผสานกันหลายปุ่มให้กดเพียงครั้งเดียวก็ทำงานได้ทันทีแทน, Profile Key ให้ผู้ใช้ปรับโหมดคีย์บอร์ดได้ ว่าจะใช้เล่นเกมหรือทำงาน
  3. คุณภาพงานประกอบ – เป็นจุดใส่ใจไม่แพ้กับฟีเจอร์หรือดีไซน์ของคีย์บอร์ดเลย นั่นเพราะเกมมิ่งคีย์บอร์ดจะมีทั้งบอดี้พลาสติกหรือโลหะ, คีย์แคปฉีดขึ้นรูปจาก ABS หรือ PBT ซึ่งมีความทนทานตัวอักษรลอกแตกต่างกัน โดยพลาสติก ABS แม้จะมีความบางและให้แสงไฟ RGB ลอดได้สว่างกว่า แต่ PBT จะแข็งแรงและตัวอักษรเลือนได้ยากกว่า ทว่าเกมมิ่งคีย์บอร์ดบางแบรนด์อาจใช้พลาสติก ABS ซึ่งฉีดเนื้อพลาสติกมาหนาและแข็งแรงกว่าก็กลายเป็นข้อยกเว้นได้
  4. การเชื่อมต่อ – ส่วนใหญ่ในปัจจุบันนี้ เกมมิ่งคีย์บอร์ดจะเชื่อมต่อกับพีซีด้วยสาย USB-A x 1 ช่องเป็นหลักเพื่อใช้เชื่อมต่อใช้งานคีย์บอร์ดเป็นหลักและมักเป็นสายแบบฝังติดมากับตัวคีย์บอร์ดเลย แต่บางรุ่นอาจจะเป็นสาย USB-A x 2 หัว โดยมีช่องสำหรับฟีเจอร์ USB Passthrough ซึ่งเป็นช่อง USB 2.0 บนตัวคีย์บอร์ดไว้ให้ผู้ใช้ต่ออุปกรณ์อย่างเมาส์, คีย์บอร์ดหรือแฟลชไดรฟ์ให้ใช้งานได้โดยไม่ต้องเอื้อมไปต่อกับคอมพิวเตอร์ก็ได้และบางรุ่นผู้ผลิตอาจจะออกแบบให้ถอดสายได้ให้ผู้ใช้สามารถนำคีย์บอร์ดติดตัวไปไหนมาไหนได้สะดวกหรือจัดสายบนโต๊ะคอมได้ง่าย และปัจจุบันนี้ก็มีเกมมิ่งคีย์บอร์ดไร้สาย เชื่อมต่อด้วย USB 2.4GHz Dongle ให้เลือกซื้อ ข้อดีคือสายไม่รกรุงรังแต่ก็ต้องชาร์จแบตเตอรี่เป็นระยะๆ เช่นกัน
  5. ราคา – ข้อนี้เป็นใจความสำคัญของเกมเมอร์หลายๆ คน แม้เกมมิ่งคีย์บอร์ดตัวนั้นๆ จะฟีเจอร์เยอะล้นตัว ดีไซน์อลังการถอดแยกชิ้นส่วนได้ มีอุปกรณ์เสริมมากมาย แต่ถ้ารูปแบบการใช้งานและเล่นเกมของเราไม่ได้จำเป็นระดับนั้นก็ลดมาซื้อรุ่นที่ราคาไม่แพงมาก ราคาและฟีเจอร์สมเหตุผลและเหมาะต่อรูปแบบการใช้งานของเราก็เพียงพอแล้ว

bernin uben b20J7YbTK8w unsplash

สรุปสเปคคีย์บอร์ดเกมมิ่งตัวเด็ด 6 รุ่น น่าใช้ ฟีเจอร์อลังการ ไฟ RGB จัดเต็ม

สเปคคีย์บอร์ดเกมมิ่ง Design

Connection
Switch Features Software ราคา
(บาท)
MSI Vigor GK50 Elite Full-size

USB 2.0
Kailh Box White Switch แบบ Clicky N-Keys Rollover

Full Keys
Anti-Ghosting

Multimedia Key

Windows Lock
MSI Center 2,890
Steelseries APEX 7 Full-size

USB 2.0
SteelSeries QX2 Mechanical RGB Switch แบบ Linear N-Key Rollover

100%
Anti-Ghosting

USB Passthrough
SteelSeries Engine 5,290
ASUS ROG Strix Flare II Animate Full-size

USB 2.0 ค่า Polling Rate 8,000 Hz
ROG NX mechanical switchs

เลือกได้ 2 แบบ เป็น Linear, Clicky
N-Key Rollover

100%
Anti-Ghosting

USB Passthrough

Hot-Swap

AniMe Matrix

Intuitive Controls

Macro

ตั้งค่าได้ 6 Profiles

Windows Lock
Armoury Crate 5,650
ASUS ROG Claymore II Full-size

USB-A

USB-C

USB 2.4GHz Dongle

แบตเตอรี่ 4,000mAh
ROG RX mechanical switchs

เลือกได้ 2 แบบ เป็น Linear, Clicky
N-Key Rollover

100%
Anti-Ghosting

USB Passthrough

Intuitive Controls

Macro

ตั้งค่าได้ 6 Profiles

Windows Lock
Armoury Crate 6,660
Logitech G913 Wireless Gaming Keyboard Full-size

MicroUSB

USB 2.4GHz Dongle

Bluetooth

แบตเตอรี่
30 ชั่วโมง
GL Clicky

GL Tactile

GL Linear
N-Key Rollover

100%
Anti-Ghosting

Macro 3 ปุ่ม

ปุ่ม G1~G5 ตั้งค่าได้ 5 Profiles

Multimedia Keys
Logitech
G HUB
7,290
Razer Huntsman V2 Analog Full-size

USB-C

USB-A 3.0
Razer Analog Optical Switch N-Key Rollover

100%
Anti-Ghosting

Multimedia Keys

Gaming mode

USB 3.0 Passthrough
Razer Chroma

Razer Synapse 3
8,490

6 คีย์บอร์ดเกมมิ่งตัวเด็ด ฟีเจอร์อลังการ RGB จัดเต็ม ถูก พรบ. เกมเมอร์แน่นอน

เกมเมอร์ที่มองหาคีย์บอร์ดเกมมิ่งตัวใหม่มาเล่นเกม แล้วซีเรียสเรื่องงบประมาณพร้อมจ่ายเพื่อซื้อคีย์บอร์ดดีๆ ไว้ใช้เลยล่ะก็ ณ ปัจจุบันนี้ก็มีคีย์บอร์ดเกมมิ่งจากผู้ผลิตเกมมิ่งเกียร์ชั้นนำมาแนะนำทั้งหมด 6 รุ่น พร้อมฟีเจอร์เด็ดๆ ให้เลือก ได้แก่

  1. MSI Vigor GK50 Elite (2,890 บาท)
  2. Steelseries APEX 7 (5,290 บาท)
  3. ASUS ROG Strix Flare II Animate (5,650 บาท)
  4. ASUS ROG Claymore II (6,660 บาท)
  5. Logitech G913 Wireless Gaming Keyboard (7,290 บาท)
  6. Razer Huntsman V2 Analog (8,490 บาท)
1. MSI Vigor GK50 Elite (2,890 บาท)

GK50 ELITE W XS 1

MSI Vigor GK50 Elite ตัวนี้เป็นคีย์บอร์ดเกมมิ่งน่าใช้ ดีไซน์เป็น Full-size พร้อมไฟ RGB บอดี้ท่อนบนเป็นอลูมิเนียมพร้อมสกรีนโลโก้มังกรของ MSI ตั้งค่าคีย์บอร์ดด้วย MSI Center ตั้งค่าและคุมการทำงานได้ มี Multimedia Key, Windows Lock หรือแม้แต่ฟังก์ชั่นปรับไฟ RGB ก็มีติดตั้งมาให้ครบถ้วน มีฟังก์ชั่น N-Keys Rollover, Full Keys Anti-Ghosting ช่วยให้เกมเมอร์กดหลายปุ่มพร้อมกันตอนเล่นเกมได้แล้วคีย์บอร์ดตอบสนองครบถ้วน ใช้สวิตช์เมคานิคอล Kailh Box White Switch เป็นสวิตช์แบบ Clicky เหมือน Blue Switch ซึ่งเป็นเสียงที่เกมเมอร์ต้องถูกใจอย่างแน่นอน เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ด้วยสาย USB 2.0 ก็ใช้งานได้ทันที เป็นคีย์บอร์ดเกมมิ่งตัวแรกเพื่อเกมเมอร์ที่ชื่นชอบแบรนด์ MSI โดยเฉพาะ

สเปคของ MSI Vigor GK50 Elite
  • Design & Connection : Full-size, USB 2.0
  • Switch : Kailh Box White Switch แบบ Clicky
  • Features : N-Keys Rollover, Full Keys Anti-Ghosting, Multimedia Key, Windows Lock
  • Software : MSI Center
  • Price : 2,890 บาท (MSI Shopee Mall)
2. Steelseries APEX 7 (5,290 บาท)

buyimg apex7 001 v2.jpg 1850x800 q100 crop scale optimize subsampling 2

คีย์บอร์ดเกมมิ่งตัวเด็ดที่แม้จะเปิดตัวมาสักพักแล้วก็ยังน่าใช้อย่าง Steelseries APEX 7 นั้นเป็นรุ่นสเปคสูงสุดที่ทางบริษัทมีให้เลือกซื้อ ณ ตอนนี้ โดยบอดี้ของคีย์บอร์ดเป็นอลูมิเนียมซีรี่ส์ 5000 เกรดเดียวกับที่ใช้ประกอบอากาศยานจึงสวยงามแข็งแรงมากและยังมีช่องจัดสายไฟของคีย์บอร์ดติดอยู่ใต้ตัวคีย์บอร์ดด้วย นอกจากนี้ยังมีที่รองข้อมือแถมมาให้ใช้งานและปรับไฟ RGB ได้ ส่วนฟีเจอร์เด่นไม่เหมือนใครของ Apex 7 นี้ คือหน้าจอ OLED สำหรับแสดงผลการตั้งค่าและการแจ้งเตือนจากแอพฯ ต่างๆ ได้ทันที ส่วนสวิตช์ของคีย์บอร์ดนี้เป็น SteelSeries QX2 Mechanical RGB Switch ซึ่งเป็นสวิตช์ Linear มีฟีเจอร์เกมมิ่งครบถ้วนไม่ว่าจะ N-Key Rollover, 100% Anti-Ghosting, USB Passthrough ตั้งค่าโปรไฟล์ได้ 5 แบบและเซฟมาโครได้โดยใช้โปรแกรม SteelSeries Engine เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ด้วยสาย USB ก็พร้อมใช้งานทันที จัดเป็นเกมมิ่งคีย์บอร์ดรุ่นที่ผู้เขียนแนะนำเป็นส่วนตัวรุ่นหนึ่ง ส่วนใครต้องการข้อมูลโดยละเอียดสามารถอ่านรีวิวได้ที่นี่

สเปคของ Steelseries APEX 7
  • Design & Connection : Full-size, USB 2.0
  • Switch : SteelSeries QX2 Mechanical RGB Switch แบบ Linear
  • Features : N-Key Rollover, 100% Anti-Ghosting, USB Passthrough
  • Software : SteelSeries Engine
  • Price : 5,290 บาท (Soundproofbros Shopee)
3. ASUS ROG Strix Flare II Animate (5,650 บาท)

h525 1

ASUS นั้นนอกจากจะมีอุปกรณ์พีซีคุณภาพที่เกมเมอร์ชื่นชอบแล้วยังมีคีย์บอร์ดเกมมิ่งอย่าง ASUS ROG Strix Flare II Animate ให้เลือก ซึ่งบอดี้ของคีย์บอร์ดเป็นอลูมิเนียมพร้อมติดไฟ Mini-LEDs “AniMe Matrix” ปรับเอฟเฟคไฟได้ 312 แบบ, ถอดสวิตช์แบบ Hot-swap ได้, มี USB Passthrough พร้อม Intuitive Controls เอาไว้ปรับ Hotkeys ปรับเสียงลำโพงได้สะดวกและเปลี่ยนไฟ RGB “AURA Sync” ได้ เซฟโปรไฟล์ของคีย์บอร์ดได้ 6 Profiles, ตั้งค่ามาโคร, มีปุ่ม Windows Lock ติดตั้งมาให้และมีฟีเจอร์ N-Key Rollover และ 100% Anti-Ghosting ครบถ้วน ตั้งค่าได้ด้วยโปรแกรม Armoury Crate ใช้การเชื่อมต่อผ่านทางสาย USB 2.0 ส่วนจุดเด่นของ ROG Strix Flare II คือ ตัวคีย์บอร์ดตอบสนองการกดปุ่มได้รวดเร็ว โดยมีค่า Polling Rate 8,000 Hz ซึ่งเร็วกว่าเกมมิ่งคีย์บอร์ดทั่วไป 8 เท่า ส่วนสวิตช์ที่ติดตั้งมาให้เป็น ROG NX mechanical switchs สามารถถอดเปลี่ยนกับ Cherry MX Switch แบบ 3-Pin ได้ทันที เลือกได้ว่าต้องการใช้ Red Switch แบบ Linear หรือ Blue Switch แบบ Clicky เป็นเกมมิ่งคีย์บอร์ดตัวเด็ดที่ตอบโจทย์ทั้งเกมเมอร์และสาย Custom Keyboard อย่างแน่นอน

สเปคของ ASUS ROG Strix Flare II Animate
  • Design & Connection : Full-size, USB 2.0 ค่า Polling Rate 8,000 Hz
  • Switch : ROG NX mechanical switchs เลือกได้ว่าต้องการใช้ Red Switch แบบ Linear หรือ Blue Switch แบบ Clicky
  • Features : N-Key Rollover, 100% Anti-Ghosting, USB Passthrough, Hot-Swap, AniMe Matrix 312 แบบ, Intuitive Controls, Macro, ตั้งค่าได้ 6 Profiles, Windows Lock
  • Software : Armoury Crate
  • Price : 5,650 บาท (ROG TH Shopee Mall)
4. ASUS ROG Claymore II (6,660 บาท)

h5255 1 e1668066743125

คีย์บอร์ดเกมมิ่งของ ASUS อีกรุ่นที่ผู้เขียนแนะนำคือ ASUS ROG Claymore II รุ่นนี้ที่ดีไซน์แตกต่างมาก โดยตัวคีย์บอร์ดเป็น Full-size ที่ถอดแป้น Numpad เป็น Tenkeyless ได้ นอกจากนี้ยังมีที่รองข้อมือแถมมาให้อีกด้วย เชื่อมต่อด้วยสาย USB-A, USB-C หรือจะ USB 2.4GHz Dongle แล้วเล่นแบบไร้สายก็ได้ มีแบตเตอรี่ในตัว 4,000mAh ให้ใช้งานได้ต่อเนื่องนานสุด 43 ชั่วโมง กรณีใช้แบบ Full-size และเปิดไฟ RGB “AURA Sync” ด้วย มี USB Passthrough ให้เชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ และปุ่ม Intuitive Control เอาไว้ตั้งค่า Hotkeys ได้ ติดมาให้เหนือแป้น Numpad พร้อมฟีเจอร์เกมมิ่งต่างๆ ได้แก่ 100% Anti-Ghosting, N-Key Rollover, Macro, Windows Lock ติดตั้งมาให้ เซฟโปรไฟล์ออนบอร์ดไว้ใช้ได้ 6 Profiles และใช้โปรแกรม Armoury Crate ตั้งค่าคีย์บอร์ดเช่นกัน ส่วนสวิตช์เป็น ROG RX ซึ่งเป็นสวิตช์ทรงกล่องดีไซน์พิเศษ ซึ่งทาง ASUS เคลมว่ามันตอบสนองได้รวดเร็วและทนทานมาก เลือกได้ว่าจะใช้ Red Switch แบบ Linear หรือ Blue Switch แบบ Clicky ก็ได้ เป็นคีย์บอร์ดเกมมิ่งที่ลูกเล่นเยอะน่าใช้มาก ถูกใจเกมเมอร์หลายๆ คนอย่างแน่นอน

สเปคของ ASUS ROG Claymore II
  • Design & Connection : Full-size, USB-A, USB-C, USB 2.4GHz Dongle มีแบตเตอรี่ในตัว 4,000mAh ใช้งานได้นาน 43 ชั่วโมง
  • Switch : ROG RX mechanical switchs เลือกได้ว่าต้องการใช้ Red Switch แบบ Linear หรือ Blue Switch แบบ Clicky
  • Features : N-Key Rollover, 100% Anti-Ghosting, USB Passthrough, Intuitive Controls, Macro, ตั้งค่าได้ 6 Profiles, Windows Lock
  • Software : Armoury Crate
  • Price : 6,660 บาท (CHI CHANG Shopee)
5. Logitech G913 Wireless Gaming Keyboard (7,290 บาท)

logitech 1

Logitech G913 Wireless Gaming Keyboard ตัวนี้ก็เป็นคีย์บอร์ดเกมมิ่งหน้าตาเรียบง่ายแต่ Logitech ก็ใส่ฟีเจอร์เกมมิ่งมาครบเครื่องมาก โดยตัวคีย์บอร์ดเป็น Full-size และปุ่มเตี้ยแบบ Low Profile ซึ่งผู้ใช้ที่ชอบแป้นแบบโน๊ตบุ๊คน่าจะถูกใจปุ่มนี้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังมีปุ่มปรับ Gaming Mode, Macro Key อีก 4 แบบ, G1~G5 สำหรับปรับตั้งค่าเซ็ตโปรไฟล์ได้ 5 Profiles, ลูกล้อพร้อม Multimedia Keys และปุ่มปรับโหมดการเชื่อมต่อ ว่าจะใช้สาย MicroUSB, USB 2.4GHz Dongle “LIGHTSPEED” หรือ Bluetooth ก็ได้ และมีปุ่มปิดเปิดไฟ RGB “LIGHTSYNC” ด้วย ซึ่งถ้าเปิดไฟ RGB จะใช้งานได้นานสุด 30 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมี N-Key Rollover, 100% Anti-Ghosting ครบถ้วน ส่วนสวิตช์ยังเลือกได้ 3 แบบว่าจะเป็น GL Clicky, GL Tactile, GL Linear ก็ได้ ส่วนการตั้งค่าคีย์บอร์ดทั้งหมดใช้โปรแกรม Logitech G HUB ก็ปรับแต่งคีย์บอร์ดได้เต็มที่ ดังนั้นถ้าใครชอบคีย์บอร์ดเกมมิ่งตัวบางเชื่อมต่อได้หลากหลายแบบก็ซื้อตัวนี้ไปใช้งานได้เลย

สเปคของ Logitech G913 Wireless Gaming Keyboard
  • Design & Connection : Full-size, MicroUSB, USB 2.4GHz Dongle, Bluetooth ใช้งานได้นานสุด 30 ชั่วโมง
  • Switch : GL Clicky, GL Tactile, GL Linear
  • Features : N-Key Rollover, 100% Anti-Ghosting, Macro 3 ปุ่ม, ปุ่ม G1~G5 ตั้งค่าได้ 5 Profiles, ลูกล้อปรับเสียงพร้อม Multimedia Keys
  • Software : Logitech G HUB
  • Price : 7,290 บาท (Logitech Shopee Mall)
6. Razer Huntsman V2 Analog (8,490 บาท)

razer huntsman v2 analog hero desktop

คีย์บอร์ดเกมมิ่งจากแบรนด์ชั้นนำอย่าง Razer นั้น แม้จะมีให้เลือกหลายซีรี่ส์ก็ตาม แต่ ณ ตอนนี้ Razer Huntsman V2 Analog จัดว่าน่าสนใจมาก โดยคีย์บอร์ดเป็น Full-size บอดี้อลูมิเนียม ติดตั้งสวิตช์ Razer Analog Optical Switch ที่ใช้แสงเลเซอร์จับระยะการกดของเราว่าน้ำหนักการกดของเรามากน้อยแค่ไหน ทำให้การกดปุ่มเบาและหนักของเรามีผลต่อการควบคุมตัวละครของเราอย่างชัดเจน เช่น ถ้าเป็นเกมแข่งรถก็เหมือนการกดคันเร่งเบาหรือหนักหรือเกม FPS ก็แยกเป็น 2 คำสั่งในปุ่มเดียว อย่างกดเบาเป็นการหยิบระเบิดขึ้นมาถือรอไว้ และถ้ากดหนักเต็มปุ่มก็ขว้างระเบิดออกไป เป็นต้น จัดเป็นลูกเล่นที่น่าสนใจมาก นอกจากนี้ยังมี Multimedia Keys ติดมาให้เหนือชุด Numpad, USB 3.0 Passthrough และยังมีที่รองข้อมือแบบดูดติดคีย์บอร์ดด้วยแม่เหล็ก, ตั้งโปรไฟล์คีย์บอร์ดได้ 5 แบบ, N-Key Rollover, 100% Anti-Ghosting และ Gaming mode ตั้งค่าไฟ RGB ด้วยโปรแกรม Razer Chroma และเซ็ตการทำงานด้วยโปรแกรม Razer Synapse 3 ได้ เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ด้วยสาย USB-C, USB-A 3.0 ได้ นับเป็นเกมมิ่งคีย์บอร์ดที่โดดเด่นตรงปุ่มสวิตช์

สเปคของ Razer Huntsman V2 Analog
  • Design & Connection : Full-size, USB-C, USB-A 3.0
  • Switch : Razer Analog Optical Switch
  • Features : N-Key Rollover, 100% Anti-Ghosting, Multimedia Keys, Gaming mode, USB 3.0 Passthrough
  • Software : Razer Chroma, Razer Synapse 3
  • Price : 8,490 บาท (Razer Shopee Mall)

jay zhang mFtcZzLruCQ unsplash 1

จะเห็นว่าคีย์บอร์ดเกมมิ่งดีๆ ณ ช่วงปลายปี 2022 นี้ มีรุ่นเด่นให้เลือกซื้อเยอะทีเดียว แต่แม้ราคาจะสูงก็ตาม แต่ก็มีฟีเจอร์และลูกเล่นต่างๆ ใส่มาให้ผู้ใช้จัดเต็มครบเครื่องมาก ทว่าสิ่งหนึ่งที่ผู้เขียนขอเน้นย้ำก่อนจะซื้อเกมมิ่งคีย์บอร์ดอันใหม่ คือ คุณควรหาลองจับตัวจริง ทดลองพิมพ์และกดใช้งานดูสักเล็กน้อยว่าชอบน้ำหนักปุ่ม, ดีไซน์และลูกเล่นของมันหรือไม่ ซึ่งถ้าถูกใจไม่มีปัญหาใดๆ ก็ซื้อไปใช้งานได้เลย และอย่าลืมโหลดโปรแกรมตั้งค่าเกมมิ่งคีย์บอร์ดมาติดตั้งในเครื่องด้วย จะทำให้เราใช้คีย์บอร์ดเกมมิ่งตัวนั้นๆ ได้เต็มประสิทธิภาพของมันยิ่งขึ้น


บทความที่เกี่ยวข้อง

Share image Edit Name 2ssd 1 1

Share image Edit Name 2keyboard 1

Share image Edit Name 2keyboard 1

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก