Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แนะนำแอพเรียงประโยคภาษาอังกฤษ แกรมม่าเป๊ะขึ้นกว่าเดิม อัปเดต 2022

แนะนำแอพเรียงประโยคภาษาอังกฤษ เสริมแกรมม่า ให้เป๊ะปังยิ่งขึ้น อัปเดต 2022

แอพเรียงประโยคภาษาอังกฤษ

ภาษาอังกฤษถือเป็นภาษาสากลที่มีผู้คนใช้กันทั่วโลก และในปัจจุบันก็กลายเป็นภาษาที่มีความจำเป็น ไม่ว่าจะในเรื่องของการเรียน การทำงาน รวมไปถึงการสื่อสารทั่วๆ ไป และยิ่งหากใครที่ต้องเรียนหรือทำงานที่ต้องมีการเขียนภาษาอังกฤษ ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีแอพพลิเคชันดีๆ ในการช่วยเรียบเรียงประโยคภาษาอังกฤษ ปรับแกรมม่าให้เป๊ะ เช็คคำผิด ช่วยให้สามารถเขียนประโยคภาษาอังกฤษให้ดีได้ยิ่งขึ้นกว่าเดิมมาฝากกัน


แนะนำแอพเรียบเรียงประโยคภาษาอังกฤษ

ก่อนหน้านี้เราได้เคยนำเสนอ โปรแกรมสะกดคำอ่านภาษาอังกฤษ ตัวช่วยเช็คแกรมม่าแบบออนไลน์ รวมถึงช่อง YouTube สอนภาษาอังกฤษ กันไปแล้ว คราวนี้ เราจะมาดูทางฝั่งของแอพเรียงประโยคภาษาอังกฤษกันบ้าง ว่าจะมีแอพไหนที่น่าสนใจ ช่วยเรียบเรียงประโยคภาษาอังกฤษให้เราได้ถูกต้องมากยิ่งขึ้น

Advertisement
แอพพลิเคชันระบบปฏิบัติการที่รองรับสิ่งที่น่าสนใจข้อสังเกต / ข้อเสนอแนะ
GrammarlyiOS, Androidเช็คแกรมม่าได้แบบ Real-Time
รองรับการตรวจสอบคำผิด, เครื่องหมายวรรคตอน, โครงสร้างประโยค
รองรับการใช้งานหลายแพลตฟอร์ม
ในเวอร์ชันฟรีจะสามารถใช้งานฟีเจอร์ได้จำกัด การใช้งานเต็มประสิทธิภาพจะต้องเสียค่าใช้จ่าย
AI GrammariOS, Androidรองรับการสแกนข้อความจากภาพ ทั้งการถ่ายรูปและรุปภาพจากในอุปกรณ์
รองรับรูปแบบประโยคหลากหลาย ทั้งทางการไปจนถึงประโยคทั่วไป
รองรับการตรวจสอบแกรมม่า, คำผิด, เครื่องหมายวรรคตอน
รองรับการแปลภาษากว่า 109 ภาษา
ในเวอร์ชันฟรีจะสามารถใช้งานฟีเจอร์ได้จำกัด การใช้งานเต็มประสิทธิภาพจะต้องเสียค่าใช้จ่าย
เวอร์ชันฟรีจะมีโฆษณาภายในแอพ
Ginger WriteriOS, Androidตรวจสอบแกรมม่าได้แบบ Real-Time
ตรวจสอบคำผิด, เรียบเรียงประโยค
รองรับการแปลภาษากว่า 60 ภาษา
รองรับการใช้งานหลากหลายแพลตฟอร์ม
ในเวอร์ชันฟรีจะสามารถใช้งานฟีเจอร์ได้จำกัด การใช้งานเต็มประสิทธิภาพจะต้องเสียค่าใช้จ่าย
CorrectMeiOSตรวจเช็คแกรมม่า
ตรวจสอบคำผิด เสนอคำที่ใกล้เคียง
เรียบเรียงประโยค ความหมายของคำ
ในเวอร์ชันฟรีจะสามารถใช้งานฟีเจอร์ได้จำกัด การใช้งานเต็มประสิทธิภาพจะต้องเสียค่าใช้จ่าย
เวอร์ชันฟรีจะมีโฆษณาภายในแอพ
รองรับการใช้งานเฉพาะ iOS

1. Grammarly

โปรแกรมสะกดคำ อ่านภาษาอังกฤษ

Grammarly ถือเป็นโปรแกรมสำหรับเช็คภาษาอังกฤษ ช่วงเรียงประโยคภาษาอังกฤษที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลย โดยสามารถเข้าไปใช้งานกันได้ทั้ง บนเว็บไซต์, ดาวน์โหลดโปรแกรมสำหรับ Windows / MacOS หรือจะติดตั้งแอพพลิเคชันสำหรับสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตมาใช้งานกันก็ได้ โดย Grammarly นั้น จะเข้ามาทำหน้าที่เป็นเครื่องมือสำหรับตรวจสอบแกรมม่า ว่าที่เราพิมพ์ไปนั้น ถูกต้องหรือไม่

Grammaly โปรแกรมสะกดคำภาษาอังกฤษ ที่จะเป็นเครื่องมือในการช่วยเช็คประโยค หรือบทความภาษาอังกฤษ ตัวโปรแกรมมีฟีเจอร์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น การเช็คหลักไวยากรณ์ (Grammar Check), การสะกดคำ (Spell Check), ความหมายของคำศัพท์, โครงสร้างของประโยค (Sentence Structure), เครื่องหมายวรรคตอน (Punctuation) ฯลฯ ให้เราได้เลือกใช้งาน ตัวโปรแกรมรองรับการทำงานทั้งจากในโปรแกรม และบนเว็บเบราว์เซอร์ สำหรับในโปรแกรม Microsoft Word และ Outlook นั้น ก็สามารถเรียกใช้งานผ่านโปรแกรม Grammarly ได้เลยทันที โดยที่เราไม่ต้องสลับหน้าต่างกันไปมา สามารถตรวจสอบได้อย่าง Real-time อีกด้วย สำหรับ Grammarly ก็มีโปรแกรมที่รองรับหลากหลายแพลตฟอร์ม ทั้งเป็นส่วนขยายเว็บเบราว์เซอร์ โปรแกรมสำหรับ Windows / MacOS, แอพพลิเคชันสำหรัสมาร์ทโฟน iOS และ Android เป็นต้น

การใช้งานโปรแกรม สะกดคำอ่านภาษาอังกฤษ Grammarly เบื้องต้น

โปรแกรมสะกดคำ อ่านภาษาอังกฤษ
  • ภายหลังจากที่เราดาวน์โหลดโปรแกรมมาแล้ว ตัวโปรแกรมจะเป็นเหมือน Desktop App ซึ่งเปิดขึ้นมา เราสามารถทำการ Sign In ผ่านเว็บเบราว์เซอร์โดยใช้ได้ทั้ง Facebook, G-Mail, Apple ID, E-Mail
  • ในหน้าแรกหลังจากที่เรา Log in เข้าสู่ระบบแล้ว ตัวโปรแกรมก็จะให้เราสามารถ Import File หรือนำเข้าเอกสารที่เราต้องการจะเช็คคำ สะกดคำ หรือจะพิมพ์ประโยคภาษาอังกฤษที่เราอยากเช็คลงไปได้เลย ซึ่งสำหรับมือใหม่นั้นไม่ต้องกังวลไป เพราะโปรแกรมก็จะมีคำแนะนำ หรือ tutorial การใช้งานเบื้องต้น นั่นเอง
  • การใช้งานโปรแกรม Grammarly นั้น นอกจากจะใช้งานได้ทั้งในโปรแกรมเอง เว็บเบราว์เซอร์ หรือการรองรับโปรแกรมอื่น ๆ แล้วนั้น เมื่อเริ่มต้นใช้งานเราสามารถเลือกชนิดของการเขียนได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น Article หรือ Academic essay ซึ่งโปรแกรมก็จะทำการวิเคราะห์และตรวจสอบคำศัพท์ให้เข้ากับเป้าหมายในการเขียนของเรา ทำให้เราสามารถทำงานได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น แถมยังมีการอัพเดตข้อมูลใหม่ ๆ อยู่เสมอเลยด้วย
  • นอกจากเราจะใช้งานโปรแกรม Grammarly บนคอมพิวเตอร์ได้แล้ว ตัวโปรแกรมยังรอบรับการทำงานบนอุปกรณ์อื่น ๆ อย่าง iPad ได้ด้วย ทั้งนี้ ในเบื้องต้นเราสามารถใช้งานโปรแกรมได้อย่างฟรี ๆ แต่หากใครต้องการการตรวจสอบคำ เช็คแกรมมาร์ในเชิงที่ลึกมากยิ่งขึ้น ก็สามารถอัพเกรดเป็นแบบ Premium ได้เช่นกัน
โปรแกรมสะกดคำ อ่านภาษาอังกฤษ

การใช้งานแอพพลิเคชัน Grammarly บนสมาร์ทโฟน

แอพเรียงประโยคภาษาอังกฤษ

สำหรับแอพเรียงประโยคภาษาอังกฤษ Grammarly ที่ใช้งานบนสมาร์ทโฟน ทั้ง iOS และ Android นั้นจะออกมาเป็นในรูปแบบของแป้น Keyboard โดยเวลาที่เราพิมพ์จะมีคำศัพท์ แกรมม่า ขึ้นมาแนะนำแบบ Real-Time เลย ซึ่งง่ายและสะดวกมากๆ

S 38658190 side
  • เมื่อดาวน์โหลดแอพพลิเคชันและเปิดแอพขึ้นมา เราสามารถที่จะข้ามขั้นตอนการลงชื่อเข้าใช้งานได้ สำหรับใครที่ไม่ต้องการ Log in
  • จากนั้น ตัวแอพจะให้เราทำการอนุญาตการเข้าถึงแป้นพิมพ์ >> ให้เราเลือก All Full Access ได้เลย
S 38658194 side
  • เวลาที่เราพิมพ์ข้อความต่างๆ ในแอพ แป้นพิมพ์จะแสดงคำภาษาอังกฤษ ที่ Grammarly คาดว่าจะเป็น โดยจะนำเสนอประโยค คำ ฯลฯ มาให้เรา
  • ในกรณีที่เราเขียนคำผิด หรือสะกดผิดตัวแป้นพิมพ์จะแก้ไขให้เราโดยอัตโนมัติ แต่หากไม่ได้ต้องการให้แก้ เราก็สามารถที่จะกด Revert ได้
1A698BB2 F19B 4E4D 8A60 A3C880B8BE0D
  • ถ้าในบางแอพ เราเปิดแป้นพิมพ์ขึ้นมาแล้ว Grammarly ไม่ทำงาน ให้ลองกดเลือกที่ภาษาของแป้นพิมพ์ จากนั้นเลือกที่ Grammarly

ข้อดี / ข้อสังเกต ของ Grammarly

  • Grammarly สามารถตรวจสอบแกรมมาร์ภาษาอังกฤษ ให้เราโดยอัตโนมัติและแบบ Real-time ทำให้เราสามารถ แก้ไขข้อความ คำศัพท์ หรือรูปประโยค ได้ทันที ไม่จำเป็นที่จะต้องเขียนเสร็จแล้วค่อยมาตรวจทีหลัง
  • ตัวโปรแกรมมีการแนะนำคำศัพท์ แนะนำคำเชื่อม รวมไปถึงโครงสร้างประโยคที่เหมาะสมให้เรา ทำให้เราสามารถเขียนได้ดีมากยิ่งขึ้น
  • ช่วยในการฝึกฝนทักษะด้านภาษาอังกฤษได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว เพราะไม่เพียงแต่จะแนะนำ คำศัพท์ หรือแกรมมาร์ ฯลฯ ให้เรา ตัวโปรแกรม ยังมีคำอธิบายเพิ่มเติมให้เราด้วย ทำให้เราได้ความรู้ไปด้วยในตัว (ถ้าเราอยากได้คำอธิบายเพิ่มเติม ให้เลือก ‘See more in Grammarly’ ก็จะมีคำอธิบายเพิ่มเติมขึ้นมาให้เรา)
  • ค่อนข้างมีความถูกต้อง ทำให้เราสามารถมั่นใจได้ว่า ประโยคที่เราเขียนนั้นถูกต้อง ทำให้เราสามารถทำงาน หรือเขียนงาน ออกมาได้อย่างดี
  • เราสามารถที่จะเพิ่มคำศัพท์ลงใน Dictionary ได้ เช่น คำศัพท์เฉพาะต่าง ๆ เพื่อให้โปรแกรมสามารถจดจำ และไม่แจ้งเตือนว่าคำนั้น ๆ ผิด เช่น ชื่อบริษัท องกรณ์ หรือชื่อเฉพาะอื่น เป็นต้น
  • ตัวโปรแกรมมีหน้าตาที่ดูดี เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน ทำให้ใช้งานได้ง่ายมาก ๆ แม้ว่าจะผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์เบื้องต้นก็สามารถที่จะใช้งานและเข้าใจโปรแกรมได้ง่ายมาก ๆ
  • แม้ว่าโปรแกรมจะสามารถทำงานได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ แต่ในคำศัพท์บางประเภท หรือการเขียนประโยค หรือบทความที่ค่อนข้างเฉพาะทาง ก็อาจจะมีความผิดพลาดอยู่บ้าง ทั้งนี้ทั้งนั้น เราก็ควรใช้งานโปรแกรมควบคู่ไปกับการตรวจสอบด้วยตัวเองเช่นกัน
  • แม้ว่าโปรแกรมจะรองรับการทำงานหลายแพลตฟอร์ม รวมไปถึงเว็บเบราว์เซอร์ และ Microsoft Word แต่อาจจะยังไม่ได้ครอบคลุมถึงทุกแพลตฟอร์มด้านการทำงานเอกสาร แต่โดยรวมก็ถือว่าใช้งานได้ดีมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็น ช่องข้อความ โซเชียลมีเดียต่างๆ และคาดว่าในอนาคต ทางผู้พัฒนาก็จะพัฒนาให้โปรแกรม Grammarly นั้น รองรับการทำงานในหลากหลายแพลตฟอร์มมากยิ่งขึ้น
  • สำหรับการใช้งานในเบื้องต้นนั้น ต้องยอมรับว่าในเวอร์ชันที่เปิดให้ดาวน์โหลดไปใช้งานฟรีนั้น ก็สามารถที่จะทำงานได้อย่างเพียงพอ แต่สำหรับใครที่ต้องการการตรวจสอบ เช็คแกรมมาร์ ที่มีความละเอียดมากขึ้น เวอร์ชันฟรีก็อาจจะยังไม่เพียงพอ ทำให้ต้องมีค่าใช้จ่ายในการอัพเกรดเป็น Premium นั่นเอง แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับการทำงานโดยทั่วไปนั้น เวอร์ชันฟรีก็ถือว่าเพียงพอแล้ว หรือใครที่อยากลองใช้งานโปรแกรม ก็สามารถไปดาวน์โหลดมาลองใช้งานกันได้ก่อนตัดสินใจอัพเกรด

2. AI Grammar

gm2

AI Grammar เป็นแอพเรียงประโยคภาษาอังกฤษที่น่าใช้งานแอพหนึ่ง ตัวแอพมาในรูปแบบของตัวช่วยในการแก้ไขแกรมม่า คำผิด ฯลฯ รองรับการสแกนข้อความจากภาพ สามารถช่วยเรียบเรียงประโยคภาษาอังกฤษได้ทั้งในเชิงวิชาการ ด้านการทำงาน รวมไปถึงประโยคในชีวิตประจำวัน รองรับการตรวจสอบคำผิด, วลีที่ไม่ถูกต้อง, เครื่องหมายวรรคตอน, รองรับการอ่านข้อความเพื่อการสกิลการฟังภาษาอังกฤษ, รองรับการสแกนข้อความ พร้อมการแก้ไขแกรมม่า นอกจากนี้ยังรองรับการแปลภาษากว่า 109 ภาษา ไม่ว่าจะเป็น ภาษีจีน เกาหลี ญี่ปุ่น เป็นต้น

S 38658208 side
  • เปิดแอพพลิเคชันขึ้นมาเราก็จะเจอกับช่องสำหรับการพิมพ์ข้อความลงไป ซึ่งเมื่อเราพิมพ์ข้อความลงไป ก็สามารถกด Free Grammar Check ได้เลย โดยเมื่อเรากดเลือกไปแล้ว แอพจะประมวลผลแล้วทำการตรวจเช็คแกรมม่าให้เรา โดยจะแสดงเป็นไฮไลท์สีแดงไว้ในช่องด้านบน และด้านล่างจะเป็นตัวอย่างของรูปประโยค แกรมม่า ที่ถูกแก้ไข โดยจะแสดงคำที่แก้ไขเป็นตัวอักษรสีเขียว
  • เมื่อเลื่อนลงมาด้านล่างก็จะพบกับคำอธิบายต่างๆ เพิ่มเติม
  • เราสามารถกดเลือกที่รูปกล้องเพื่อถ่ายภาพข้อความ หรือเลือกรูปภาพจากอัลบั้มในเครื่องของเราก็ได้

3. Ginger Writer

gm3

Ginger ถือเป็นแอพพลิเคชันสำหรับเรียบเรียงประโยคในภาษาอังกฤษ ช่วยปรับแก้แกรมม่า อีกแอพหนึ่งที่ได้รับความนิยมดาวน์โหลดมาใช้งาน โดยตัวแอพสามารถตรวจสอบแกรมม่าได้แบบ Real-Time อีกทั้งยังช่วยแก้ไขคำผิดให้เราได้โดยอัตโนมัติ สามารถใช้ได้หลากหลายแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นเว็บเบราว์เซอร์, คอมพิวเตอร์ Windows / MacOS, สมาร์ทโฟน iOS และ Android เป็นต้น ในส่วนของเวอร์ชันสำหรับสมาร์ทโฟนนั้น Ginger มีฟีเจอร์รองรับการตรวจสอบความถูกต้องของแกรมม่า ตรวจสอบคำผิด เรียบเรียงประโยค มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่รองรับการแปลภาษากว่า 60 ภาษา อีกทั้งยังมี Phrase of the Day ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถพัฒนาสกิลภาษาอังกฤษได้อีกด้วย

S 38658214 side

การใช้งานก็ง่ายมากๆ เพียงแค่เราเปิดแอพพลิเคชันขึ้นมา พิมพ์ข้อความที่เราต้องการตรวจสอบลงไป ตัวแอพจะทำการตรวจสอบให้เราแบบ Real-Time ขณะที่พิมพ์ หรือถ้าใครไม่อยากพิมพ์ตัวแอพก็ยังมีฟีเจอร์ไมโครโฟนที่ให้เราสามารถพูดประโยคภาษาอังกฤษเพื่อตรวจสอบได้เลย หากเราต้องการดูตัวอย่างการเรียบเรียงประโยคก็สามารถกดเลือกที่ Rephrase ได้เลย ในส่วนของคำผิดนั้น ตัวแอพก็จะขึ้นไฮไลท์สีฟ้าไว้ให้เรา


4. CorrectMe

gm4

สำหรับ CorrectMe ก็เป็นอีกแอพหนึ่งที่น่าสนใจ แต่แอพพลิเคชันนี้มีให้ดาวน์โหลดใช้งานเฉพาะ iOS เท่านั้น ตัวแอพมีความฟีเจอร์ที่รองรับการตรวจเช็คแกรมม่า ตรวจสอบคำผิด เสนอคำที่ใกล้เคียง ช่วยเรียบเรียงประโยค ความหมายของคำ เป็นต้น

S 38658220 side

โดยเมื่อเราเปิดแอพพลิเคชันขึ้นมา ก็สามารถพิมพ์ประโยคภาษาอังกฤษ หรือข้อความลงไปได้ทันที โดยแอพจะทำการตรวจสอบคำ แกรมม่า ประโยคในภาษาอังกฤษต่างๆ โดยจะมีการไฮไลท์ตัวอักษรเป็นสีต่างๆ ในส่วนด้านล่างจะเป็นการอธิบายเกี่ยวกับคำนั้นๆ ที่แอพได้ทำการไฮไลท์ พร้อมเสนอแนวทางการแก้ไข


และทั้งหมดนี้ก็คือแอพเรียงประโยคภาษาอังกฤษที่เราได้นำมาฝากกัน สำหรับใครที่ต้องการตัวช่วยในการตรวจเช็คแกรมม่า ตรวจคำผิด การเรียบเรียงประโยคภาษาอังกฤษ ก็สามารถลองดาวน์โหลดแอพพลิเคชันไปใช้งานกันดูได้เลย แต่ถ้าต้องการใช้งานเป็นเว็บไซต์หรือโปรแกรมนั้น ก็สามารถเข้าไปดูได้เลยที่ โปรแกรมสะกดคำอ่านภาษาอังกฤษ ทีมงานได้รวบรวมมาแนะนำไว้แล้ว


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

แผ่นรองเมาส์ แบบไหนดี
สายชาร์จไอโฟนแท้, สายชาร์จไอโฟน Type C, สายชาร์จไอโฟน 13
โหลดเทมเพลต PowerPoint ฟรี
แคปชั่นน่ารัก
SmartWatch รุ่นไหนดี
สูตร The Sims 4 ทักษะ สูตรเสริม ทั้งภาคหลัก ภาคเสริม
อ่านการ์ตูนฟรี
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำแอพรายรับรายจ่าย แอพเก็บเงิน ที่ควรมีติดเครื่อง จัดการค่าใช้จ่าย จัดระเบียบการใช้งาน อัพเดท 2024 การจัดการด้านการเงินส่วนตัวจะไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อีกต่อไป หากเรามีตัวช่วยที่ดี ยิ่งเป็นแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่เราพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา ก็ยิ่งทำให้เราสามารถบันทึกรายรับ – รายจ่ายของเราได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที ไม่หล่นหาย ไม่ต้องกลัวลืม ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีแอพรายรับรายจ่ายที่น่าสนใจ ใช้งานง่าย ดาวน์โหลดไปใช้กันได้ฟรีๆ ทั้งบน iOS และ Android...

Tips & Tricks

แนะนำเว็บไซต์อ่านการ์ตูนฟรี ที่แฟนการ์ตูนห้ามพลาด อ่านได้เพลินๆ ครบรส อัพเดท 2024 ไม่ใช่เพียงแค่หนังสือการ์ตูนเท่านั้นที่ได้รับความนิยม แต่ในปัจจุบันสิ่งที่มาแรงไม่แพ้กันนั่นก็คือการอ่านการ์ตูน หนังสือ นิตยสาร ฯลฯ ผ่านช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อหนังสือ E-Book หรือการอ่านผ่านแอพพลิเคชัน เว็บไซต์ ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน และการอ่านออนไลน์เองก็มีทั้งแบบที่ให้อ่านฟรีๆ และแบบที่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเว็บไซต์อ่านนิยาย เว็บอ่านการ์ตูนฟรี ที่เราสามารถอ่านได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายเบอร์แปลกๆ อัพเดท 2024 ปัจจุบันการฉ้อโกง หลอกโอนเงิน 2024 ผ่านการปลอมแปลงตัวตนเป็นหน่วยงานต่างๆ แล้วโทรเข้ามาหรือส่งข้อความหาเรา หลอกให้เราโอนเงินให้ พบได้บ่อยและหลากหลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น ทำให้มีคนที่ตกเป็นเหยื่อมากขึ้นทุกวัน แถมการตามจับตัวก็ทำได้ยากอีกด้วย ยิ่งสถานการณ์เป็นแบบนี้ การรับสายเบอร์แปลกจึงกลายเป็นเรื่องที่คนจำนวนมากระแวดระวัง ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ตรรวจสอบเบอร์แปลกที่โทรเข้ามาหาเรา เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายหรือติดต่อทำธุรกรรมด้วย เพิ่มความปลอดภัยให้กับเรามากยิ่งขึ้น วิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ปลอดภัย ไม่โดนหลอกโอน...

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก