Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Sony New VAIO C VPCCA15FH [ที่สุดของสีสัน]

os

os1

Advertisement

Sony VAIO VPCCA15FH ได้ติดตั้ง Microsoft Windows 7 Home Premium 64 Bit เพื่อรองรับหน่วยความจำขนาด 4 GB ให้สามารถทำงานให้เต็มที่

os2

คะแนนที่ได้จาก Index ของ Windows ได้คะแนนออกมาในระดับสูงในทุก ๆ ส่วนประกอบ แม้จะไม่ได้สูงที่สุด แต่เป็นจุดที่แสดงให้เห็นว่า เครื่องได้รับการออกแบบให้อุปกรณ์ภายในสามารถทำงานด้วยกัน โดยไม่มีส่วนไหนเป็นคอขวดหรือเป็นจุดอ่อนมากไป

image341

cpuz1

cpuz2

Sony VAIO VPCCA15FH มาพร้อมกับซีพียู Intel Core i5-2410M ซึ่งเป็นซีพียู Intel Core i Gen 2 ตัวใหม่ที่ได้ส่งออกมา ส่วนปัญหาชิปเซตนั้นก็ได้ถูกแก้ไขไปหมดแล้ว โดยความเร็วของ Intel Core i5-2410M รุ่นนี้นั้นอยู่ที่ 2.30 GHz มีเทคโนโลยี Turbo Boots 2.0 ที่สามารถเพิ่มความเร็วได้เองอัตโนมัติ โดยขึ้นไปอยู่ที่ 2.90 GHz ระบบแคชแบบ L3 ที่ 3 MB? มีจำนวน Core เดิม ๆ ที่ 2 Cores พร้อม Hyper Threading ทำให้สามารถทำงานพร้อมกันได้ 4 Threads พร้อม ๆ กัน

cpuz4

แรมที่ให้มานั้นให้มา 4 GB DDR3 บัส 1333MHz เป็นแถวเดียวเลย สามารถรองรับได้สูงสุด 16 GB

clip_image098

gpu1

gpu2

Sony VAIO VPCCA15FH ใช้ซีพียูด้วยกัน 2 ตัว คือ Intel HD Graphics 3000 ซึ่งแรงกว่า Inte HD Graphics ตัวเดิมถึง 2 เท่า สลับกันไปกับ AMD Radeon HD 6630M ที่มาพร้อมแรม 1 GB DDR3 โดยเทคโนโลยีที่ใช้ในการสลับนั้นก็เป็นแบบใหม่ล่าสุดที่ AMD คิดขึ้นมา โดยมีชื่อว่า AMD Dynamic Switchable Graphics

Untitled

การทำงานของ AMD Dynamic Switchable Graphics นั้นจะคล้าย ๆ กับ NVIDIA Optimus แต่จะสามารถเลือกปรับเองได้ด้วย มันจะไม่ใช้การสลับกันไปเลย แต่มันจะอาศัยการเพิ่มและลดการใช้งานของการ์ดจอแยกมากกว่าครับ ถามผมว่ามันใช้งานได้ดีกว่า NVIDIA Optimus ไหม ผมตอบได้เลยครับว่า พอ ๆ กัน พอ ๆ กันในความรู้สึกหลังจากผมได้ทดสอบแล้วนั้น มันคือเทคโนโลยีที่ช่วยในการประหยัดพลังงานได้เป็นอย่างดี

clip_image139

info

DVD Drive รองรับการอ่านเขียนตามมาตรฐานทั่ว ๆ ไป

pageview

การทดสอบในส่วนของ Resolution ว่ารองรับความละเอียดสูงสุดเท่าไร และในส่วนของ Page view ว่าสามารถแสดงผลหน้า web ได้ขนาดไหน

res

web1

web2

web3

Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

และแล้วความเคลื่อนไหวอีกหนึ่งก้าวจาก Sony ก็มาถึง กับเครื่อง VAIO C ตระกูลราคาไม่แพงจาก Sony ที่เตรียมพร้อมออกรุ่นปรับปรุงใหม่สำหรับปี 2012 แล้ว โดยยังคงในขนาดขวัญใจชาวประชาเหมือนเช่นเดิม คือ 14 และ 15 นิ้ว มาพร้อมกับ CPU ใหม่ Ivy Bridge และ Sandy...

Notebook News

เป็นอีกหนึ่งสุดยอดของโน๊ตบุ๊คจาก Sony อย่าง?Vaio Z ที่โดยปกติที่ผ่านมานั้นใช้วัสดุระดับสุดยอดอย่าง?Carbon Fiber ซึ่งจะเป็นสีดำ ซึ่งมาในตอนนี้ทาง Sony ก็พร้อมที่จะส่ง?Vaio Z รุ่นใหม่ออกมาแล้ว ที่ในคราวนี้จะเป็นสเปกใหม่อย่างชิปประมวลผล Intel Core i5-2450M ความเร็ว 2.5GHz (ตัวที่เป็น i7 ก็ยังมีให้เลือก) โดยจัดได้ว่าแรงในระดับที่พอเพียง นอกเหนือจากนั้นภายในตัวเครื่องยังได้ติดตั้งเทคโนโลยีเชื่อมอินเตอร์เน็ตต่อไร้สาย 3G...

Buyer's Guide

GigabyteAdvertisement Link : https://notebookspec.com/notebook/3619-Gigabyte+P2532N.html แม้จะเป็นน้องใหม่ในตลาดโน๊ตบุ๊ค แต่ถ้าพูดถึงในวงการเมนบอร์ดการ์ดจอละก็ ไม่มีใครไม่เคยได้ยินชื่อ Gigabyte แถมการเจาะตลาดโน๊ตบุ๊คในไทยนี้ยังเล่นราคาในระดับคุ้มค่าในตัว Top นี้ ด้วยซีพียู Core i7 Gen 2 พร้อมการ์ดจอ GT 550M เรื่องความแรงนี่หายห่วงได้เลย นอกจากนั้นก็ยังมาพร้อมจอภาพ Full HD, แรม...

Gaming Notebook

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาทาง Sony ได้ประกาศสิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาใหม่ใน Line การผลิต และบางสเปคทื่ถูกอัพเกรดใหม่ Advertisement โดยเจ้า Vaio C และ Vaio E จะถูกส่งเจ้าซีพียูระดับที่สูงกว่าเดิมเข้ามาจากรุ่นเดิมไม่ว่าจะเป็น Core i5-2430M หรือ Core i7-2640M ก็ตาม ซึ่งมันถือว่าเป็นรายละเอียดส่วนย่อยเอามาก ๆ อย่างที่ Vaio...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก