Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Sony New VAIO C VPCCA15FH [ที่สุดของสีสัน]

cover

เป็นด้านใต้ท้องเครื่องรวมถึงช่องระบายความร้อนใต้ท้องเครื่อง

Advertisement

Review_Sony_Vaio C 191

ส่วนที่เปิดได้มี 2 ส่วนด้วยกัน คือ HDD และ RAM

Review_Sony_Vaio C 198

รูระบายอากาศนั้นมีมาให้ไม่เยอะ ต้องดูแล้วสิว่าจะระบายความได้ในระดับไหน

Review_Sony_Vaio C 199

ยางรองเครื่อง

Review_Sony_Vaio C 230

Heat Sink ตัวระบายความร้อนของ Sony VAIO VPCCA15FH มีขนาดใหญ่พอตัวเลย ให้รูระบายใต้เครื่องมาน้อย แต่ทดแทนด้วยรูระบายตรง Heat Sink ที่ให้มาใหญ่

clip_image0241

Review_Sony_Vaio C 196

ประกอบไปด้วย HDD และ RAM

clip_image0301

Review_Sony_Vaio C 151

คีย์บอร์ดของเครื่อง Sony VAIO VPCCA15FH ออกแบบมาเป็น Chiclet หรือว่า Island ทำให้เวลาพิมพ์จะรู้สึกว่าแป้นแต่ละตัวแยกออกจากกัน อาจจะต้องหัดพิมพ์กันเล็กน้อยสำหรับคนที่ไม่เคยใช้คีย์บอร์ดแบบนี้ สำหรับการจัดเรียงปุ่มก็โอ.เค. ครับ เท่าที่ลองพิมพ์ดูก็มีกะระยะคีย์บอร์ดผิดบ้าง เพราะมันต่างจากเครื่องที่ใช้ทำงาน แต่ถ้าถนัดแล้วมันจะสะดวกเอามาก ๆ สำหรับการใช้งาน และยังง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วย

Review_Sony_Vaio C 160

Review_Sony_Vaio C 161

ปุ่ม FN มีครบถ้วน ไม่ว่าจะเพิ่ม/ลดเสียง ความสว่างหน้าจอ มีปรับให้ซูมหน้าจอได้ด้วย

Review_Sony_Vaio C 255

Review_Sony_Vaio C 256

ที่สำคัญคีย์บอร์ดมี LED backlighting ซึ่งจะมีตัว Sensor รับแสง คอยปรับแสงให้เข้ากับสภาพแวดล้อม ถ้าแสงเยอะ LED backlighting ก็จะไม่มีแสงออกมา จะมีไฟ LED backlighting? เมื่อมีแสงน้อยเท่านั้น

Review_Sony_Vaio C 166

Touch Pad ของเครื่อง New VAIO C มีปุ่มเล็ก ๆ เรียงอยู่เต็มไปหมด ทำให้เวลาสัมผัสไปนั้นรู้สึกได้ถึงความสาก ๆ ด้านล่างเป็นปุ่มกดแบบแยกออกจากกัน ปุ่มไม่ลึกมาก เวลากดจะรู้สึกแข็ง ๆ?เล็กน้อย เวลาใช้งานจริงตอนลากใกล้ ๆ รู้สึกติดขัด ก็ไม่น่าจะแยกปุ่มกดกับ Touch Pad ออกจากกันเลย

Review_Sony_Vaio C 236

ด้านบนจะเป็น Sensor รับแสง มีปุ่มเปิดเครื่อง ไฟแสดงสถานะของคีย์บอร์ดเป็นจุดที่หลาย ๆ เครื่องตัดทิ้งออกไปจนแทบจะหาไม่ได้ แต่ของ Sony ยังเก็บไว้ทั้ง 3 ปุ่มเลย หลายคนที่พิมพ์เอกสารบ่อย ๆ คงอยากได้เอาไว้ดู ส่วนไฟ Scroll Lock เอาไว้ใช้กับ Excel ได้อยู่นะครับ เผื่อใครสงสัยว่ายังมีไว้ทำไม ส่วนอีก 3 ปุ่มที่อยู่ด้านล่างก็เป็นปุ่มที่เอาไว้เปิดโปรแกรมเฉพาะสำหรับการปรับแต่งเครื่อง อย่างเช่น Assist จะเปิดโปรแกรม Vaio Care ทำให้เราตั้งค่าพวกแบตเตอรี่หรืออะไรต่าง ๆ ได้ง่าย หรือปุ่ม Web ที่ทำให้เครื่องนี้สามารถเข้าอินเทอร์เน็ตได้อย่างรวดเร็วอีกเช่นกัน อันนี้คงต้องลอง

Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

และแล้วความเคลื่อนไหวอีกหนึ่งก้าวจาก Sony ก็มาถึง กับเครื่อง VAIO C ตระกูลราคาไม่แพงจาก Sony ที่เตรียมพร้อมออกรุ่นปรับปรุงใหม่สำหรับปี 2012 แล้ว โดยยังคงในขนาดขวัญใจชาวประชาเหมือนเช่นเดิม คือ 14 และ 15 นิ้ว มาพร้อมกับ CPU ใหม่ Ivy Bridge และ Sandy...

Notebook News

เป็นอีกหนึ่งสุดยอดของโน๊ตบุ๊คจาก Sony อย่าง?Vaio Z ที่โดยปกติที่ผ่านมานั้นใช้วัสดุระดับสุดยอดอย่าง?Carbon Fiber ซึ่งจะเป็นสีดำ ซึ่งมาในตอนนี้ทาง Sony ก็พร้อมที่จะส่ง?Vaio Z รุ่นใหม่ออกมาแล้ว ที่ในคราวนี้จะเป็นสเปกใหม่อย่างชิปประมวลผล Intel Core i5-2450M ความเร็ว 2.5GHz (ตัวที่เป็น i7 ก็ยังมีให้เลือก) โดยจัดได้ว่าแรงในระดับที่พอเพียง นอกเหนือจากนั้นภายในตัวเครื่องยังได้ติดตั้งเทคโนโลยีเชื่อมอินเตอร์เน็ตต่อไร้สาย 3G...

Buyer's Guide

GigabyteAdvertisement Link : https://notebookspec.com/notebook/3619-Gigabyte+P2532N.html แม้จะเป็นน้องใหม่ในตลาดโน๊ตบุ๊ค แต่ถ้าพูดถึงในวงการเมนบอร์ดการ์ดจอละก็ ไม่มีใครไม่เคยได้ยินชื่อ Gigabyte แถมการเจาะตลาดโน๊ตบุ๊คในไทยนี้ยังเล่นราคาในระดับคุ้มค่าในตัว Top นี้ ด้วยซีพียู Core i7 Gen 2 พร้อมการ์ดจอ GT 550M เรื่องความแรงนี่หายห่วงได้เลย นอกจากนั้นก็ยังมาพร้อมจอภาพ Full HD, แรม...

Gaming Notebook

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาทาง Sony ได้ประกาศสิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาใหม่ใน Line การผลิต และบางสเปคทื่ถูกอัพเกรดใหม่ Advertisement โดยเจ้า Vaio C และ Vaio E จะถูกส่งเจ้าซีพียูระดับที่สูงกว่าเดิมเข้ามาจากรุ่นเดิมไม่ว่าจะเป็น Core i5-2430M หรือ Core i7-2640M ก็ตาม ซึ่งมันถือว่าเป็นรายละเอียดส่วนย่อยเอามาก ๆ อย่างที่ Vaio...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก