Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

วิธีเล่น My Hotpot Story เกมมือถือยอดฮิต หม้อไฟแห่งความสุข อัปเดต 2022

เทคนิคเล่นเกมมือถือ My hotpot Story บริหารร้านอย่างไรให้ปัง อัปเดต 2022

My Hotpot Story, ร้านหม้อไฟแห่งความสุข

เป็นกระแสกันอย่างไม่หยุดไม่หย่อนสำหรับเกม My Hotpot Story หรือร้านหม้อไฟแห่งความสุข ที่สร้างความสุขสนุกสนานให้กับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนมากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบปฏิบัติการ iOS หรือ Android วันนี้ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะพามาทำความรู้จักกับเกมๆ นี้ รวมไปถึงเทคนิควิธีการเล่น บริหารร้านอาหารอย่างไรให้ปัง กันด้วย


ทำความรู้จักกับตัวเกม

h2

ก่อนอื่นเลย เราก็ต้องมาทำความรู้จักกับตัวเกม My Hotpot Story กันเสียก่อน ว่าเป็นเกมแบบไหน อย่างไร สนุกยังไง ทำไมถึงได้ฮิตขึ้นมาภายในเวลาอันรวดเร็ว

Advertisement

เกม My Hotpot Story เป็นเกมมือถือแนวบริหารจัดการร้านอาหาร โดยจะเป็นธีมร้านหม้อไฟ มาพร้อมกราฟฟิกแสนน่ารักและดึงดูด ที่เปิดให้ผู้เล่นได้วางแผนธุรกิจ จัดการ บริหารร้านค้า เพื่อให้ได้กำไรและพัฒนาร้านค้าต่อไปได้ เกมนี้ พัฒนาขึ้นโดยค่าย 零下七度 สามารถดาวน์โหลดไปเล่นเกมได้ฟรี ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android

My Hotpot Story เกมมือถือยอดฮิต

สำหรับเกมนี้ เราจะได้สวมบทบาทเป็นเจ้าของกิจการร้านหม้อไฟ โดยจะเริ่มตั้งแต่การเริ่มเปิดร้าน ทำภารกิจต่างๆ ในการเพิ่มคะแนนให้กับร้าน ไปจนถึงการอัปเกรด ขยายกิจการ ให้ร้านมีความมั่นคงมากยิ่งขึ้น จนกลายเป็นภัตตาคารระดับ 5 ดาว ภายในเกมยังมีคู่มือสำหรับแนะนำการเล่น แถมยังเน้นคอนเซปที่ไม่ต้องใช้เวลาตลอดทั้งวันในการเล่น สามารถปล่อยร้านทิ้งไว้ได้นานๆ เพราะทุกครั้งที่เรากลับเข้ามา ก็จะมีรายได้รวมไปถึงกำไรมาให้เรากดรับอยู่เสมอ โดยรายได้จากการขายอาหารนั้นก็จะเพิ่มขึ้นจากการพัฒนาสูตรอาหาร เพิ่มเมนู อัปเกรดต่างๆ รวมไปถึงการตกแต่งร้านหม้อไฟ และที่สำคัญเลย ตัวเกมจะไม่มีโฆษณามาคั่นเพื่อทำให้เรารู้สึกกวนใจ แต่ก็จะมีการดูโฆษณาเพื่อเพิ่มเพชรสำหรับใช้ในการแลกเป็นเงินก็ได้เช่นกัน แถมยังดูได้ไม่จำกัด เหมาะสำหรับสายปั๊มเงินมากๆ และเพราะเหตุผลดังที่กล่าวมาทั้งหมด ตัวเกมจึงกลายเป็นเกมที่ได้รับความนิยม และถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก


วิธีการเล่นเกมเบื้องต้น

สำหรับเกม My hotpot Story นั้น ออกแบบมาให้เล่นได้ง่าย สามารถเข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย ตัวเกมยังรองรับการใช้งานภาษาไทยด้วย ทำให้ยิ่งง่ายในการทำความเข้าไป ไม่ว่าจะเป็นเมนู ภารกิจ สูตรอาหาร หรือส่วนผสมต่างๆ นอกจากนี้ก็ยังมีในส่วนของการจ้างพนักงาน คนดูแลร้าน แคชเชียร์ พ่อครัว ฯลฯ อีกทั้งผู้เล่นยังสามารถจัดการต่างอาหารหม้อไฟ ได้หลายส่วนมากๆ ไม่ว่าจะเป็น ภายนอกร้าน ห้องโถง ห้องครัว ห้องจัดแสดง ห้องส่วนตัว และห้องบุปเฟต์ เรามาดูวิธีการเล่นในเบื้องต้นไปพร้อมๆ กันเลย

S 38519095 side
  • เริ่มจากเปิดเกมเข้ามา เราก็จะได้เจอกับเถ้าแก่คนหนึ่งที่จะคอยบอกวิธีต่างๆ ให้เรา เช่น การจัดหน้าร้าน การซื้อของในเบื้องต้น ก็คือแนะนำการเล่นเกมเบื้องต้นนั่นเอง แล้วจากนั้นก็จะะให้เราตั้งชื่อร้าน เมื่อเริ่มเล่น ตัวเกมจะให้เราซื้อเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ สำหรับการเปิดร้านอาหาร เช่น โต๊ะ เคาน์เตอร์ เป็นต้น นอกจากนี้ ร้านอาหารก็จะมีโซนต่างๆ ได้แก่
    • ด้านนอกร้าน ที่เราสามารถปรับปรุงหน้าร้านของเราได้ เสริมเก้าอี้ สร้างเจนท์ สำหรับให้คนมานั่งรอ
    • ห้องโถง จะเป็นส่วนสำหรับลูกค้าเข้ามาทางอาหาร เราก็สามารถอัปเกรด โต๊ะเครื่องปรุง พื้น โต๊ะหม้อไฟ เคาน์เตอร์ ไปจนถึงพื้น และของตกแต่งอื่นๆ ได้
    • ห้องครัว จะเป็นพื้นที่สำหรับการทำวัตถุดิบหม้อไฟ ซึ่งเราสามารถอัปเกรดได้เช่นเดียวกับห้องโถง
    • โถงการแสดง จะเป็นส่วนห้องใหญ่ ที่ให้ผู้เล่นอย่างเราเลือกอัปเกรดสิ่งของต่างๆ ได้มากมาย
    • ห้องบุฟเฟต์ จะเป็นห้องที่ผุ้เล่นจะต้องอัปเกรดร้านให้ถึงระดับดาวทองเสียก่อน จึงจะปลดล็อกได้
  • พูดถึงเรื่องร้านอาหารไปแล้ว ก็จะขาดพนักงานไม่ได้ โดยในเกมก็จะมีให้เราสามารถจ้างพนักงานได้มากมาย ได้แก่
    • บริกร ที่จะทำหน้าที่รับออเดอร์อาหาร ทำความสะอาด และคอยเสิร์ฟอาหาร
    • พนักงานแคชเชียร์ จะเป็นคนคอยเช็คบิลลูกค้าทั้งที่มาใช้บริการ
    • ผู้เตรียมอาหาร จะทำหน้าที่เสิร์ฟน้ำซุป หรืออาหารให้แก่ลูกค้า
    • พ่อครัว จะเป็นคนที่ตคอยทำอาหารและสัตถุดิบสำหรับใส่ในหม้อไฟ
    • รับแขก จะทำหน้าที่เป็นพนักงานต้อนรับลูกค้าอยู่หน้าร้าน
S 38519088 side
  • หนึ่งในระบบของตัวเกมที่ทำให้เกมนี้น่าเล่นมากยิ่งขึ้น นั่นก็คือ ระบบการคิดค้น อัปเกรดเมนูอาหาร และผสมวัตถุดิบต่างๆ ซึ่งแต่ละอย่างนั้น ตัวเกมก็จะมีคู่มือบอกไว้เรียบร้อย

เทคนิคการเล่นเกมร้านหม้อไฟแห่งความสุข

S 38519100 side

สำหรับเกมยอดฮิตเกมนี้ ต้องบอกเลยว่า มีเทคนิคการเล่นอยู่เหมือนกัน เนื่องด้วยเบื้องต้นแล้วตัวเกมจะเป็นเกมที่เปิดให้เล่นกันแบบฟรีๆ ไม่มีโฆษณาคั่น แต่ก็ไม่ได้แปลว่าตัวเกมไม่มีโฆษณา กลับกลายเป็นว่า การดูโฆษณานั้น ทำให้ผู้เล่นอย่างเราได้ เพชรฟรี มาแทน ซึ่งเพชรนี้ก็เปรียบเหมือนเงินอีกแบบภายในเกม ที่สามารถนำไปใช่แลกเงินเป็นธนบัตร ทำหรับการจ้างพนักงาน อัปเกรดพนักงานหรืออาหารได้นั่นเอง นอกจากนี้ตัวเกมจะมีไอเทมพิเศษสำหรับใช้ในการอัปเกรดต่างๆ ดังนี้

  • ใบโคลเวอร์: ใช้สำหรับแลกเปลี่ยนไอเทมที่จำเป็นสำหรับการอัปเกรด
  • หนังสืออบรม: จะเป็นหนังสือที่ไว้ใช้สำหรับการเพิ่มดาวให้กับพนักงาน ยิ่งพนักงานมีดาวเยอะ ก็จะสามารถทำงานได้รวดเร็วและดียิ่งขึ้น
  • เพชร: มีไว้สำหรับแลกเงิน แลกสายฟ้า หรือแลกเป็นไอเทมต่างๆ
  • สายฟ้า: ใช้สำหรับการกดรับไอเทม ซึ่งจะใช้เป็นส่วนผสมในการทำเบสน้ำซุป
  • คุกกี้แสนอร่อย: สามารถนำไปใช้อัปเกรดอาหาร ในตอนที่เราอัปเกรดอาหารถึง 5 ดาวแล้ว
  • แต้มนำโชค: สามารถสะสมเพื่อแลกเปลี่ยนเป็นไอเทมต่างๆ หรือแลกตัวละครอื่นๆ ได้

ในส่วนของเทคนิคการเล่นเกมนี้ให้ปังๆ สามารถสร้างร้านหม้อไฟแบบ 5 ดาว ได้ไวๆ นั้น ทีมงานก็รวบรวมไว้ได้ดังนี้

S 38519105
  • สำหรับในวันแรกที่เล่นเกมหลายๆ คนอาจจะยังไม่ได้สิทธิ์การดูโฆษณาสำหรับแลกเพชร แต่หากเล่นไปสักระยะจนกระทั่งอยู่ในระดับยศดีบุกหรือดองแดงขึ้นไปแล้ว ก็จะสามารถดูได้ไม่จำกัด การดูโฆษณา 1 โฆษณานั้น ก็จะให้เราได้เพชรมาอย่างน้อย 10 เพชร ยิ่งเราดูเยอะ ก็จะได้เพชรเยอะขึ้น เพชรที่ได้นั้นก็สามารถนำไปใช้แลกเป็นเงินเพื่ออัปเกรดร้านได้ รวมไปถึงการแลกไอเทม หรือร่วมกิจกรรมต่างๆ
S 38519107
  • การอัปเลเวลหรือยศของเรานั้น มีเงื่อนไขที่เราต้องทำอยู่ 3 อย่าง ได้แก่
    • คะแนนสิ่งอำนวยความสะดวก ซึ่งจะได้จากการซื้อของตกแต่ง อัปเกรดของภายในร้าน
      • แนะนำให้เราเก็บเงินเพื่อซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่ให้คะแนนเยอะๆ รวมไปถึงดูสถานะพิเศษของเฟอร์นิเจอร์นั้นๆ ด้วย เช่น ช่วยลดระยะเวลาในการทำอาหาร, ลดระยะเวลาการใช้บริการของลูกค้า เป็นต้น
    • คะแนนการบริการ ในส่วนนี้เราจะได้คะแนนจากการจ้างพนักงานเพิ่ม และอัปเกรดพนักงาน
      • การอัปเกรดพนักงานนั้นเป็นเรื่องจำเป็น แต่อยากแนะนำให้อัปเกรดพ่อครัวกับผู้เตรียมอาหารก่อนเป็นอย่างแรก รวมไปถึงสาวรับแขกด้วย เพราะจะช่วยลดระยะเวลาในการทำอาหาร อีกทั้งยังทำให้บอสแมวของเราเต็มไวมากยิ่งขึ้น ก็จะมีของรางวัลสุ่มมาให้เราได้กดรับมากมาย
      • พยายามอบรมพนักงานเยอะๆ โดยใช้ใบโคลเวอร์แลกเป็นหนังสืออบรม
    • คะแนนอาหาร จะเป็นส่วนที่ได้จากการคิดค้นเมนูอาหารต่างๆ รวมไปถึงการอัปเกรดเมนูอาหารด้วย
      • การเพิ่มคะแนนอาหารตั้งจะใช้เงินซึ่งเราสามารถใช้เพชรที่ได้การการดูโฆาณาฟรีแลกมาได้
      • พยายามคิดค้นสูตรอาหารบ่อยๆ โดยการคิดค้นสูตรอาหารนั้นจะต้องใช้ไอเทม 3 อย่าง (ได้จากการกดบอสแมวกวักที่จะมีภารกิจมาให้เราทำ)
S 38519108 side
  • อย่าลืมกดที่ตัวพนักงานเวลาที่มี Pop-up ความคิดเป็นรูปปลาขึ้นมา เพราะจะมีไอเทมพิเศาดรอปมา เช่น พนักงานเสิร์ฟที่ชื่อ น้องหวัง โดยจะดรอปไอเทมเป็นปลา ซึ่งเมื่อเรากด ไอเทมก็จะไปอยู่ในคลังของเราโดยอัตโนมัติ เมื่อเรานำ 2 ชิ้นมาผสมกันเรื่อยๆ แล้วกด 1 ครั้งที่ไอเทม ก็จะได้ไอเทมอื่นๆ เช่น วัตถุดิบสำหรับผสมน้ำซุป หรือใบโคลเวอร์ ฯลฯ
S 38519111
  • อย่าลืมทำภารกิจต่างๆ ด้วย เพราะเราจะได้รางวัลภารกิจเป็นเงินมาใช้สำหรับการอัปเกรด หรือซื้อไอเทมอื่นๆ
  • ตู้เกมหน้าร้านก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม โดยเมื่อเราเล่นไปสักระยะและถึงยศที่สามารถปลดล็อกตู้เกมหน้าร้านได้ (ทองแดง 1) ก็แนะนำให้ไปเล่น โดยจะใช้เพชรในการเล่น ซึ่งแต้มที่ได้จากการเล่นเกมนั้น เราจะสามารถนำไปแลกส่วนผสมสำหรับคิดค้นเมนูใหม่ได้เลย โดยที่ไม่ค้องรอบอสแมวกวัก หรือของที่ดรอปจากพนักงาน
  • อย่าลืมเอาเพชรที่ได้ไปหมุนเสี่ยงดวงแลกไอเทมพิเศษ โดยสามารถเข้าไปที่ ร้านค้า >> กดเลือกที่ ของขวัญเปิดร้าน โดยการหมุนแต่ละครั้งจะใช้เพชรจำนวน 20 เพชร และของรางวัลจะมีระยะเวลาในการสุ่มแต่ละครั้ง ซึ่งโดยรวมนั้นของรางวัลที่ได้ก็เป็นไอเทมสำหรับการอัปเกรดที่ค่อนข้างคุ้มค่าเลยทีเดียว
4702EF51 EEFF 44E3 A57B 3D292818DF6A
  • อย่าลืมกดรับรางวัลและไอเทมจากบอสแมวกวัก โดยเมื่อภารกิจสำเร็จ เช่น รับโต๊ะค้าได้จำนวนโต๊ะครบตามเงื่อนไขภารกิจ น้องแมวก็จะเรืองแสง ซึ่งเราสามารถกดเข้าไปรับของรางวัลได้ นอกจากนี้ยังมีไอเทมพิเศษมาเป็นรางวัลเพิ่มเติมในบางครั้งด้วย อีกทั้งเราสามารถใช้เพชร เพื่อรับรางวัล x2 ได้ด้วย
S 38519112
  • อย่าพลาดข้อเสนอพิเศษ โดยมักจะมีขึ้นมาเป็น Pop-up เวลาที่เราต้องการจ้างพนักงาน หรือซื้อเฟอร์นิเจอร์ โดยดีลนี้จะเป็นดีลที่ใช้เพชรในการแลก โดยเงินที่ได้จะสูงกว่าการแลกปกติ ซึ่งเพชร 10 เพชร โดยปกติสามารถแลกเงินได้ประมาณ 6,000 เท่านั้น
  • ตลาดภายในเกมจะถูกรีเซ็ตทุกครั้งเมื่อเราเข้าเกมใหม่ ถ้าใครอยากได้ของใหม่ๆ ก็ลองออกเกมแล้วเข้าใหม่ดูนะ

และทั้งหมดนี้ก็คือเกม My Hotpot Story เกมยอดนิยม ที่เล่นง่าย เล่นฟรี ได้เล่นทั้งวัน มาพร้อมกราฟฟิกแสนน่ารัก ดึงดูด ที่รองรับการใช้งานภาษาไทย อีกทั้งภาษาภายในเกมยังเข้าใจง่าย เข้ากับยุคสมัยอีกด้วย จึงทำให้เกมได้รับความนิยมและถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก สำหรับใครที่กำลังมองหาเกมบนสมาร์ทโฟนเล่นเพลินๆ ก็ต้องไม่พลาดกับเกมนี้เลย


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

NBS 221008 FB Share Link macbook promotion 1 2
แอพออกแบบโลโก้ สวยๆ, แอพออกแบบ Logo, แอพออกแบบโลโก้ iPad
แอพพอดแคสต์. แอพฟังพอดแคสต์, แอพ Podcast, แอพฟัง Podcast
ฟอนต์ไอจี 2022
เคส MacBook, MacBook Case
โปรแกรมดาวน์โหลด YouTube ฟรี, YouTube Downloader
ย้าย LINE ไปเครื่องใหม่ แชทไม่หาย, LINE Backup, ย้ายเครื่อง LINE,
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Tips & Tricks

แนะนำแอพยืดขา ฟรี แต่งรูปได้เนียนๆ สูงเพรียว ไม่โป๊ะ อัพเดท 2024 สำหรับใครที่รู้สึกไม่พอใจในรูปร่างของตัวเอง หรือรู้สึกว่าเวลาที่ถ่ายรูป แล้วรู้ที่ออกมานั้นไม่ได้สัดส่วนที่ต้องการ ด้วยมุมกล้องก็อาจทำให้รู้สึกว่าตัวอวบ ขาไม่ยาว หรือดูตันๆ ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีแอพพลิเคชันดีๆ มาแนะนำ นั่นก็คือ แอพยืดขา แอพแต่งรูปที่ช่วยยืดขาของเราให้ดูเรียว ดูขายาวมากยิ่งขึ้น ไม่ดูตัน แถมยังปรับรูปได้เนียน ไม่ต้องกลัวโป๊ะอีกด้วย...

Tips & Tricks

สอนสร้าง QR Code ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งรหัส Wi-Fi, ลิงก์ร้านค้า แฟนเพจ, ส่งข้อความ ฯลฯ อัพเดท 2024 ในปัจจุบันที่กลายเป็นยุคดิจิทัล ทำให้การส่งต่อข้อมูลสามารถทำได้ง่าย รวดเร็ว และสะดวกมากยิ่งขึ้น QR Code เองก็เป็นหนึ่งในตัวช่วยที่เข้ามาอำนวยความสะดวกในการแชร์ข้อมูล ไปจนถึงการทำธุรกรรมด้านการเงิน ที่สามารถสแกนได้ง่ายๆ ผ่านกล้องของสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ทีมงาน NotebookSPEC...

Tips & Tricks

แนะนำเกมแต่งตัว ฝึกสกิลการแต่งตัว ทั้ง iOS และ Android เล่นได้ชิลๆ อัพเดท 2024 อีกหนึ่งแนวเกมที่ช่วยผ่อนคลายความเครียด แถมยังเล่นได้เพลินๆ ไม่รู้เบื่อเลย นั่นก็คือ เกมแนวแต่งตัว ที่ไม่ได้เหมาะกับแค่เด็กหรือผู้หญิงเท่านั้น แต่ยังเหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย ช่วยเพิ่มทักษะการจับคู่ให้เสื้อผ้า Mix & Match ชุดให้เข้ากันได้ดียิ่งขึ้นได้ด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมแต่งตัว...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก