Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แนะนำแอพพอดแคสต์ ฟังเพลินๆ ได้ทั้งความรู้และความบันเทิง อัปเดต 2022

แนะนำแอพพอดแคสต์ ฟังพอดแคสต์เพลินๆ ได้ทั้งสาระและความบันเทิงไปพร้อมๆ กัน

แอพพอดแคสต์. แอพฟังพอดแคสต์, แอพ Podcast, แอพฟัง Podcast

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทุกวันนี้ Podcast ถือเป็นสื่อเสียงรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะใช้ทรัพยากรของสมาร์ทโฟนน้อยแล้ว ก็ยังสามารถฟังได้เพลินๆ ไม่ว่าจะในตอนทำงาน ขับรถ หรือช่วงเวลาอื่นๆ อีกทั้งยังมีรายการที่น่าสนใจมากมาย ที่ได้ทั้งความสนุกและสาระความรู้ไปพร้อมๆ กัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำแอพพลิเคชันสำหรับการฟังพอดแคสต์ที่น่าสนใจ ใช้งานได้ฟรี ฟังเพลินๆ ยาวๆ ได้ทั้งวัน


แนะนำแอพ Podcast ฟังเพลินๆ ได้ทั้งความรู้และความบันเทิง

แอพพลิเคชันระบบปฏิบัติการที่รองรับสิ่งที่น่าสนใจ
SpotifyiOS
Android
– ฟังพอดแคสต์ได้ฟรี
– มีให้เลือกฟังมากมายหลากหลาย ทั้งไทยและต่างประเทศ
– จัดแบ่งตามประเภทมากมาย
– สามารถปรับความเร็ว, ดาวน์โหลดเก็บไว้, เพิ่มไปยัง Playlist, แชร์ฟังกับเพื่อน หรือจะตั้ง Sleep timer ก็ได้
– สามารถใช้งานร่วมกับ SharePlay บน iOS ได้
SoundcloudiOS
Android
– ฟังพอดแคสต์ได้ฟรี
– มีให้เลือกฟังมากมายหลากหลาย ทั้งไทยและต่างประเทศ
– สามารถเพิ่มพอดแคสต์ไปยัง Playlist ของเราได้, Repost, Comments, แชร์ต่อไปยังแอพพลิเคชันอื่นๆ ได้ เป็นต้น
Apple PodcastsiOS– สามารถใช้งานแอพได้ฟรี
– มีการจัดหมวดหมู่พอดแคสต์เป็นประเภทต่างๆ
– สามารถกดลากขึ้นเพื่อดูคำอธิบาย หรือ Episode Notes ของพอดแคสต์นั้นๆ ได้
– สามารถปรับความเร็วในการฟัง, ตั้ง Sleep Timer, ใช้งานร่วมกับ AirPlay, SharePlay, ดาวน์โหลดเก็บไว้ ได้ เป็นต้น
Google PodcastsiOS
Android
– สามารถใช้งานได้ฟรี
– มีพอดแคสต์ให้ฟังมากมาย จัดแบ่งเป็นหมวดหมู่ มีทั้งแบ่งตามประเภทต่างๆ และพอดแคสต์ยอดนิยมในแต่ละประเภทนั้นๆ
– สามารถปรับแต่งได้ ทั้งความเร็ว และการ Trim silence, สามารถเพิ่ม Podcast ไปยัง Playlist ได้, เพิ่มลงในคิวได้, สามารถใช้งานร่วมกับ AirPlay ได้, สามารถตั้ง Sleep Timer ได้, ดาวน์โหลดมาเก็บไว้ได้ เป็นต้น
PodbeaniOS
Android
– สามารถใช้งานได้ฟรี
– มีพอดแคสต์ให้เลือกฟังมากมาย หลากหลายหมวดหมู่ หลายประเภท
– มีให้เลือกปรับได้หลากหลาย ทั้งสามารถปรับความเร็ว, คุณภาพของเสียง, Sleep timer, แชร์ต่อไปยังแอพอื่นๆ, Chomecast, ดาวน์โหลดมาเก็บไว้ เป็นต้น

1. Spotify

p1

มาเริ่มต้นกันด้วย แอพฟังพอดแคสต์ / ฟังเพลงยอดนิยมอย่าง Spotify ซึ่งมีเพลงและพอดแคสต์ให้เลือกฟังมากมาย ทั้งในและนอกกระแส แถมเรายังสามารถจัด Playlist ของเราที่สามารถแชร์เพลงกับเพื่อนๆ ของเราได้ด้วย ในส่วนของการฟังเพลง ก็ให้คุณภาพเสียงที่ดี สามารถใช้งานได้หลายแพลตฟอร์ม ทั้งสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต รวมไปถึงคอมพิวเตอร์ สำหรับการฟังเพลงออนไลน์ต่อเนื่องนั้น Spotify เปิดให้เราได้ฟังกันได้ฟรี แต่เราจะไม่สามารถเปิดเพลงตามใจชอบได้ ตัวระบบจะสุ่มเพลงให้เราฟัง และเมื่อเลื่อนเพลงไปเรื่อยๆ ก็จะมีโฆษณามาคั่น แต่หากใครที่อยากใช้งานแบบเต็มประสิทธิภาพ ไม่มีโฆษณามากวนใจ เลือกเพลงได้ตามที่ต้องการ ก็ต้องสมัครสมาชิกรายเดือน โดยที่เราสามารถหารกับเพื่อนๆ ได้ 2-4 คน ประมาณคนละ 30-50 บาท ซึ่งโดยรวมแล้วก็ถือว่าคุ้มค่ามากๆ สำหรับใครที่ชอบฟังเพลง

Advertisement
แอพพอดแคสต์, แอพฟัง Podcast

ในส่วนของการเป็นแอพฟัง Podcast นั้น Spotify ก็ทำได้ดีมากๆ โดยสามารถเข้าไปฟังได้ฟรีๆ มีให้เลือกหลายหมวดหมู่ การเข้าไปฟังพอดแคสต์ก็ง่ายมากๆ

  • เพียงแค่เข้าแอพ Spotify แล้วจากนั้นก็เลือกที่ไปเมนู ค้นหา หรือ Search >> จากนั้นก็กดเลือกไปที่เมนู Podcasts ที่ขึ้นแนะนำมาได้เลย หรือจะพิมพ์ค้นหาช่องพอดแคสต์ที่ต้องการก็ทำได้เลย
  • ภายในเมนู Podcasts ก็จะประกอบไปด้วยหมวดหมู่ต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจัเป็น Top podcasts, Educational, Comedy, Pop Culture เป็นต้น สามารถกดเลือกฟังได้ตามต้องการ มีทั้งช่องพอดแคสต์ไทยและต่างประเทศ
  • การฟังพอดแคสต์นั้นเรายังสามารถปรับความเร็ว, ดาวน์โหลดเก็บไว้, เพิ่มไปยัง Playlist, แชร์ฟังกับเพื่อน หรือจะตั้ง Sleep timer ก็ได้

2. Soundcloud

p2

แอพตัวต่อมาที่อยากจะแนะนำก็คือ Soundcloud เป็นอีกแอพพลิเคชันที่ได้รับความนิยมไม่แพ้แอพอื่น ๆ ที่ได้แนะนำกันไปเลย ตัวแอพเป็นแอพที่เปิดกว้างสำหรับคนทำเพลง ที่ไม่ว่าใครที่ทำเพลงก็สามารถที่จะเอาเพลงมาอัพโหลดขึ้นไปบน Soundcloud ได้เลย ทำให้เพลงที่อยู่ในแอพนั้นค่อนข้างมีความหลากหลาย นอกจากนั้นยังอาจมี Hidden Track ของเพลงต่าง ๆ ที่ไม่ได้หาฟังกันได้ทั่วไปด้วย ใครที่อยากได้ประสบการณ์ใหม่ ๆ ฟังเพลงใหม่ ๆ ที่นอกเหนือไปจากเพลงตลาด หรือเพลงตามกระแส แอพนี้ก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีไม่น้อยเลย หรือใครที่อยากทำเพลงของตัวเองแล้วอยากมีพื้นที่ที่จะแสดงผลงาน Soundcloud ก็จะเป็นพื้นที่ให้ได้แสดงผลงานของเรานั่นเอง

S 38428686 side

ในส่วนของการฟังพอดแคสต์ ต้องบอกเลยว่าใน Soundcloud ก็มีพอดแพสต์ให้เลือกฟังเยอะแยะมากมาย ทั้งไทยและต่างประเทศ

  • เริ่มต้นให้เราเปิดแอพ Soundcloud ขึ้นมา >> จากนั้นไปที่เมนูค้นหา >> พิมพ์ชื่อพอดแคสต์หรือรายการที่เราต้องการลงไป
  • ในส่วนของการฟังพอดแคสต์นั้น เราก็สามารถที่จะเพิ่มไปยัง Playlist ของเราได้, Repost, Comments, แชร์ต่อไปยังแอพพลิเคชันอื่นๆ ได้ เป็นต้น

3. Apple Podcasts

p3

มาต่อกันด้วยแอพ Podcast จากทาง Apple ตัวแอพพลิเคชันนี้ จะเป็นแอพสำหรับชาว iOS โดยเฉพาะเลย โดยจะเป็นแอพพลิเคชันที่มีมาติดเครื่อง สำหรับใครที่ใช้งาน iPhone, iPad, MacBook, iMac ฯลฯ ซึ่งสามารถใช้งานได้เลยฟรีๆ หรือถ้าใครเคยลบแอพพลิเคชันไปแล้ว ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ใน App Store ซึ่งภายในตัวแอพก็จะมี Podcast ให้เลือกฟังมากมาย ทั้งไทยและต่างประเทศ เราสามารถที่จะค้นหาช่องที่เราชอบ แล้ว Subscribe เพื่อไม่พลาดในเวลาที่มีตอนใหม่ๆ ออกมา

S 38428690 side

Apple Podcast ยังมีการจัดหมวดหมู่พอดแคสต์เป็นประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Top Charts, News, Comedy, Education, Health & Fitness เป็นต้น และในส่วนของการฟังพอดแคสต์นั้น เรายังสามารถกดลากขึ้นเพื่อดูคำอธิบาย หรือ Episode Notes ของพอดแคสต์นั้นๆ ในส่วนการฟัง ก็ยังสามารถปรับความเร็วในการฟัง, ตั้ง Sleep Timer, ใช้งานร่วมกับ AirPlay, SharePlay ได้ด้วย


4. Google Podcasts

p4

มาทางฝั่งของ Android กันบ้างอย่าง Google Podcasts ซึ่งเป็นแอพพอดแคสต์จากทาง Google แต่แอพนี้ไม่ได้เปิดให้ดาวน์โหลดเฉพาะ Android เท่านั้น ระบบปฏิบัติการ iOS ก็สามารถดาวน์โหลดไปใช้งานกันได้ ซึ่งภายในก็จะมีพอดแคสต์ให้ฟังมากมายทั้งไทยและต่างประเทศ มีการจัดหมวดหมู่ให้ง่ายต่อการฟังพอดแคสต์ โดยจะมีทั้งแบ่งตามประเภทต่างๆ และพอดแคสต์ยอดนิยมในแต่ละประเภทนั้นๆ

S 38428695 side

ในส่วนของการฟังพอดแคสต์นั้น ก็มีให้เลือกปรับแต่งมากมาก ทั้งความเร็ว และการ Trim silence, สามารถเพิ่ม Podcast ไปยัง Playlist ได้, เพิ่มลงในคิวได้, สามารถใช้งานร่วมกับ AirPlay ได้, สามารถตั้ง Sleep Timer ได้, ดาวน์โหลดมาเก็บไว้ได้ ซึ่งพอดแคสต์ก็จะมาเก็บไว้ตรงเมนู Activity นั่นเอง


5. Podbean

p5

สำหรับ Podbean อาจจะไม่คุ้นหูกันบ้าง แต่แอพนี้ก็เป็นอีกแอพฟังพอดแคสต์ที่น่าสนใจ และน่าใช้งาน ภายในแอพมีพอดแคสต์ให้เลือกฟังมากมาย ทั้งภาษาไทยและต่างประเทศ ในเมนู Search สำหรับค้นหานั้น ก็จะมีพอดแคสต์ที่กำลังเป็น Trend ในขณะนั้นปรากฏขึ้นมาด้วย เหมาะสำหรับใครที่ต้องการรับฟังอะไรใหม่ๆ หรือจะไปกดติดตามช่องพอดแคสต์ที่ชอบ เพื่อที่จะไม่พลาดคอนเทนต์ใหม่ๆ ก็สามารถทำได้ นอกจากนี้ยังมี Live ให้รับฟังกันด้วย

S 38428700 side

ในส่วนของการฟังพอดแคสต์นั้น Podbean ก็มีให้เลือกปรับได้หลากหลาย ทั้งสามารถปรับความเร็ว, คุณภาพของเสียง, Sleep timer, แชร์ต่อไปยังแอพอื่นๆ, Chomecast, ดาวน์โหลดมาเก็บไว้ เป็นต้น


และทั้งหมดนี้ก็คือแอพพอดแคสต์ที่น่าสนใจที่ทีมงานได้นำมาแนะนำกัน เพราะทุกๆ วันนี้ เราต้องทำอะไรหลายๆ ไปพร้อมๆ กัน หรือบางคนก็ไม่ชอบความเงียบ การมีอะไรไว้ฟังระหว่างการทำงานหรือการเดินทาง ก็จะช่วยให้เราได้รับความบันเทิง โดยที่ไม่ไปรบกวนกิจกรรมหลักที่เรากำลังทำ หรือใครอยากจรรโลงใจ ฟังพอดแคสต์เบาๆ ก่อนนอนก็ดาวน์โหลดแอพแล้วเข้าไปฟังพอดแคสต์กันได้เลย


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

ฟอนต์ไอจี 2022
เคส MacBook, MacBook Case
โปรแกรมดาวน์โหลด YouTube ฟรี, YouTube Downloader
ย้าย LINE ไปเครื่องใหม่ แชทไม่หาย, LINE Backup, ย้ายเครื่อง LINE,
โปรผ่อน iPhone 14
ไลน์โทรออกไม่ได้, ปัญหาโทรไลน์ไม่ได้
แอพกล้องวงจรปิด ดูผ่านมือถือ, แอพกล้องวงจรปิดมือถือ
ลดขนาดไฟล์ MP4, ลดขนาดไฟล์วิดีโอ ออนไลน์
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำแอพรายรับรายจ่าย แอพเก็บเงิน ที่ควรมีติดเครื่อง จัดการค่าใช้จ่าย จัดระเบียบการใช้งาน อัพเดท 2024 การจัดการด้านการเงินส่วนตัวจะไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อีกต่อไป หากเรามีตัวช่วยที่ดี ยิ่งเป็นแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่เราพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา ก็ยิ่งทำให้เราสามารถบันทึกรายรับ – รายจ่ายของเราได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที ไม่หล่นหาย ไม่ต้องกลัวลืม ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีแอพรายรับรายจ่ายที่น่าสนใจ ใช้งานง่าย ดาวน์โหลดไปใช้กันได้ฟรีๆ ทั้งบน iOS และ Android...

Tips & Tricks

แนะนำเว็บไซต์อ่านการ์ตูนฟรี ที่แฟนการ์ตูนห้ามพลาด อ่านได้เพลินๆ ครบรส อัพเดท 2024 ไม่ใช่เพียงแค่หนังสือการ์ตูนเท่านั้นที่ได้รับความนิยม แต่ในปัจจุบันสิ่งที่มาแรงไม่แพ้กันนั่นก็คือการอ่านการ์ตูน หนังสือ นิตยสาร ฯลฯ ผ่านช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อหนังสือ E-Book หรือการอ่านผ่านแอพพลิเคชัน เว็บไซต์ ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน และการอ่านออนไลน์เองก็มีทั้งแบบที่ให้อ่านฟรีๆ และแบบที่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเว็บไซต์อ่านนิยาย เว็บอ่านการ์ตูนฟรี ที่เราสามารถอ่านได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายเบอร์แปลกๆ อัพเดท 2024 ปัจจุบันการฉ้อโกง หลอกโอนเงิน 2024 ผ่านการปลอมแปลงตัวตนเป็นหน่วยงานต่างๆ แล้วโทรเข้ามาหรือส่งข้อความหาเรา หลอกให้เราโอนเงินให้ พบได้บ่อยและหลากหลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น ทำให้มีคนที่ตกเป็นเหยื่อมากขึ้นทุกวัน แถมการตามจับตัวก็ทำได้ยากอีกด้วย ยิ่งสถานการณ์เป็นแบบนี้ การรับสายเบอร์แปลกจึงกลายเป็นเรื่องที่คนจำนวนมากระแวดระวัง ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ตรรวจสอบเบอร์แปลกที่โทรเข้ามาหาเรา เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายหรือติดต่อทำธุรกรรมด้วย เพิ่มความปลอดภัยให้กับเรามากยิ่งขึ้น วิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ปลอดภัย ไม่โดนหลอกโอน...

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก