Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

ซัมซุงเปิดตัว Odyssey Ark เกมมิ่งมอนิเตอร์สุดล้ำ

ซัมซุงเปิดตัวจอมอนิเตอร์ Odyssey Ark เกมมิ่งมอนิเตอร์ขนาด 55 นิ้ว แบบโค้ง 1000R ขนาด 55 นิ้ว รูปทรงใหม่ล่าสุดในกลุ่มมอนิเตอร์ตระกูล Odyssey มาพร้อมกับค่าอัตรารีเฟรชหน้าจอที่ 165Hz และอัตราการตอบสนองพิกเซลจอที่ 1 มิลลิวินาทีเท่านั้น

Odyssey Ark 1

ด้วยคุณภาพของภาพที่เหนือชั้นและระบบเสียงเซอร์ราวด์ระดับภาพยนตร์​ Odyssey Ark ได้กลายมาเป็นมาตรฐานใหม่ ของการเล่นเกมโดยสมบูรณ์​

ซัมซุงเปิดตัวจอมอนิเตอร์ Odyssey Ark เกมมิ่งมอนิเตอร์ขนาด 55 นิ้ว แบบโค้ง 1000R ขนาด 55 นิ้ว รูปทรงใหม่ล่าสุดในกลุ่มมอนิเตอร์ตระกูล Odyssey มาพร้อมกับค่าอัตรารีเฟรชหน้าจอที่ 165Hz และอัตราการตอบสนองพิกเซลจอที่ 1 มิลลิวินาทีเท่านั้น (ตามหน่วยการวัด GtG[1]) เพื่อให้เกมเมอร์ได้สัมผัสประสบการณ์เล่นเกมที่เต็มอิ่มและไม่เหมือนใคร รวมทั้งยังมาพร้อมกับ Cockpit Mode ใหม่ล่าสุดและระบบควบคุมสุดพิเศษอย่าง Ark Dial ที่จะมามอบประสบการณ์ขั้นสุดยอดให้ผู้ใช้ได้ดื่มด่ำไปกับโลกแห่งการเล่นเกมที่ไม่มีใครเทียบได้

Advertisement

Odyssey Ark ถูกสร้างสรรค์ขี้นเพื่อมอบประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ที่เหลือเชื่อ ประสิทธิภาพการเล่นเกมที่เหนือกว่า รวมทั้งยังมอบอินเทอร์เฟซที่สามารถปรับแต่งให้เหมาะสมที่สุดได้อย่างสมบูรณ์ ซึ่ง Odyssey Ark ที่ได้เปิดตัวครั้งแรกในงาน Consumer Electronics Show เมื่อต้นปีที่ผ่านมานี้ ยังได้รับรางวัล CES Innovation Award อีกด้วย

ประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์รูปแบบใหม่ที่ตอบรับทุกประสาทสัมผัส

จอ 55 นิ้วขนาดใหญ่ได้ครอบคลุมขอบเขตการมองเห็นของผู้ใช้ทั้งด้านหน้าและด้านข้างได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยความโค้งแบบ 1,000R อีกทั้งยังถูกเพิ่มเติมด้วย Cockpit Mode ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถหมุนหน้าจอได้ด้วยขาตั้งที่สามารถปรับความสูงได้ (HAS – Height Adjustable Stand) ทำให้สามารถเอียงและหมุนเพื่อให้ได้สภาพแวดล้อมหน้าจอที่เหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุด พร้อมกับมอบความรู้สึกใหม่ในการดื่มด่ำไปกับโลกแห่งการผสมผสานได้อย่างสมจริง  

Odyssey Ark ได้นำเทคโนโลยี Quantum Matrix ของซัมซุงที่เรียกว่าเทคโนโลยี Quantum Mini LED มาใช้ ซึ่งสามารถช่วยควบคุมหลอด LED ที่อัดแน่นได้อย่างละเอียดแม่นยำมากขึ้น เมื่อผสานเทคโนโลยีการประมวลผล 14-bit ที่เพิ่มเข้ามาใหม่เข้ากับเทคโนโลยีควบคุมแสงที่ซับซ้อนและล้ำสมัย ทำให้เหล่าเกมเมอร์สามารถเห็นฉากที่สว่างและมืดได้คมชัดยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการแสดงผลสีดำที่สมจริงยิ่งกว่าที่ผ่านมา เพราะสามารถแสดงเฉดสีดำได้มากถึง 16,384 ระดับ

ด้วยอัตราส่วนคงที่ล้านต่อหนึ่ง ทำให้การแสดงผลหน้าจอของ Odyssey Ark สามารถแสดงผลได้แม้กระทั่งรายละเอียดที่ละเอียดอ่อนได้อย่างชัดเจนและสมบูรณ์แบบ บวกกับ Neutral Quantum Processor Ultra ที่ช่วยชูคุณภาพของเนื้อหา    ขึ้นไปในอีกระดับโดยใช้ข้อมูลที่สร้างขึ้นจากเครือข่ายประสาทเทียม 20 เครือข่ายเพื่อยกระดับทุกรายละเอียดของการรับชม พร้อมทั้งยังสามารถเพิ่มความละเอียดการแสดงผลไปจนถึงระดับ 4K ได้

Odyssey Ark ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี Matte Display และ Sound Dome ซึ่งสามารถช่วยมอบประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ระดับสูงให้กับผู้ใช้ โดยเทคโนโลยี Matte Display มีทั้งคุณสมบัติช่วยป้องกันแสงสะท้อนและป้องกันการสะท้อนของภาพ ซึ่งช่วยลดสิ่งรบกวนบนหน้าจอทำให้ผู้ใช้สามารถโฟกัสกับคอนเทนต์ที่ปรากฏอยู่ตรงหน้าได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับระบบเสียงอันดีเลิศด้วยเทคโนโลยี Sound Dome ที่รองรับฟีเจอร์ AI Sound Booster และ Dolby Atmos       เพื่อยกระดับประสบการณ์เสียงรอบด้านให้ดียิ่งขึ้น และด้วยลำโพงสี่ตัวที่ถูกติดตั้งอยู่ที่มุมของหน้าจอแต่ละด้าน รวมทั้ง    วูฟเฟอร์ 60W 2 ตัวตรงกลางที่จัดวางช่องเสียงแบบ 2.2.2 ส่งผลให้ได้เสียงที่สมบูรณ์และสมจริงที่สุด โดยสามารถขับเสียงที่มีความถี่ต่ำสุดที่ 45Hz ซึ่งเหนือกว่ากมมิ่งมอนิเตอร์หรือเกมมิ่งซาวน์บาร์อื่นๆ ในปัจจุบัน

ประสิทธิภาพการเล่นเกมที่เหนือกว่าถูกปรับให้เหมาะสมสำหรับผู้เล่น

Odyssey Ark มาพร้อมกับอัตราการรีเฟรซหน้าจอที่ 165Hz ความละเอียด 4K (3,840 x 2,160) และอัตราการตอบสนองพิกเซลจอที่ 1 มิลลิวินาที (วัดด้วยหน่วย GtG) ด้วยเทคโนโลยี AMD FreeSync Premium Pro ช่วยเพิ่มความแม่นยำในการแสดงผลบนหน้าจอและช่วยให้เกมเมอร์ได้เปรียบขณะกำลังเล่นเกมด้วยการแสดงผลที่รวดเร็ว นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับ Samsung Gaming Hub[2] ที่ช่วยมอบประสิทธิภาพการเล่นเกมขั้นสุดและช่วยให้เกมเมอร์สัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุดได้ในที่เดียว Samsung Gaming Hub เป็นแพลตฟอร์มของการสำรวจและค้นพบการสตรีมเกมแบบครบวงจร ที่เหล่าเกมเมอร์สามารถค้นพบและเพลิดเพลินไปกับเกมต่างๆ จากพาร์ทเนอร์ที่หลากหลาย เช่น Xbox, NVIDIA GeForce NOW, Google Stadia, Utomik และ Amazon Luna

Samsung Gaming Hub ยังสามารถช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงบริการสตรีมมิ่งชั้นนำต่างๆ ได้อย่างทันใจ รวมถึงคอนโซลและพีซีเกมยอดนิยมอีกด้วย โดยผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับเกมได้อย่างไร้ขีดจำกัดโดยไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดเกมหรือใช้พื้นที่หน่วยความจำใดๆ ทั้งสิ้น

อินเทอร์เฟซที่ยืดหยุ่นเพื่อการตั้งค่าที่สมบูรณ์แบบสำหรับชัยชนะ

เหล่าเกมเมอร์ต่างคาดหวังประสบการณ์การเล่นเกมที่เป็นส่วนตัวและสามารถปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับตัวเองได้มากขึ้น ซึ่ง Odyssey Ark มาพร้อมกับคุณสมบัติที่เป็นนวัตกรรมมากมายที่ช่วยให้เกมเมอร์ปรับขนาดจอ ตำแหน่ง รวมถึงอัตราส่วนหน้าจอเพื่อให้ได้ประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุด โดยสิ่งแรกคือ Ark Dial ที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์​ ซึ่งเป็นคอนโทรลเลอร์พิเศษของจอมอนิเตอร์รุ่นนี้โดยเฉพาะ เป็นคอนโทรลเลอร์ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมและปรับแต่งการตั้งค่าต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ไม่ว่าเป็นฟีเจอร์ Flex Move Screen, Multi View, Quick Settings และ Game Bar

ฟีเจอร์ Flex Move Screen ช่วยให้ผู้ใช้ปรับขนาดหน้าจอได้ตั้งแต่ 55 นิ้วไปจนถึง 27 นิ้ว อีกทั้งยังช่วยให้ปรับตำแหน่งจอ รวมถึงอัตราส่วนจอระหว่าง 16:9, 21:9 และ 32:9 ได้อย่าง่ายดาย เพียงแค่แตะที่คอนโทรลเลอร์ Ark Dial การปรับตำแหน่งทำได้ทั้งในแนวนอนและแนวตั้ง ซึ่งมอบประสบการณ์การรับชมที่ควบคุมได้มากยิ่งขึ้นให้กับผู้ใช้ ฟีเจอร์ Multi View ช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้หน้าจอขนาดใหญ่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุด โดยสามารถแบ่งหน้าจอแสดงผลได้สูงสุดถึง 4 หน้าจอในแนวนอน หรือ 3 หน้าจอใน Cockpit Mode ซึ่งช่วยลดความจำเป็นในการใช้จอมอนิเตอร์หลายจอ

ฟีเจอร์ Game Bar[3] เป็นเครื่องมืออันทรงพลังที่ทำให้เกมเมอร์ดูสถานะของเกมไม่ว่าจะเป็นค่า FPS (Frames Per Second) ค่า HDR (High Dynamic Range) และค่า VRR (Variable Refresh Rate) รวมทั้งยังสามารถปรับตั้งค่าที่สำคัญเช่นอัตราส่วนหน้าจอ อัตราการตอบสนอง และ Game Picture Mode ได้อย่างสะดวกและรวดเร็วโดยไม่ต้องออกจากเกม Game Bar เป็นคุณสมบัติที่ช่วยให้ผู้เล่นสามารถควบคุมทุกสิ่งได้ขณะก้าวไปสู่ชัยชนะอันหอมหวาน

นอกเหนือการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ Ark Dial ยังสามารถชาร์จได้ง่ายๆ ด้วยสาย USB Type-C โดยไม่จำเป็นต้องใช้แบตเตอรี่แบบใช้แล้วทิ้งอีกต่อไป  

Odyssey Ark เปิดตัวในประเทศไทยด้วยราคา 99,000 บาท พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าด้วยบริการ Door-to-Door Service บริการซ่อมฟรีถึงที่พักหรือสำนักงาน เป็นระยะเวลา 3 ปี ตามระยะเวลารับประกันสำหรับลูกค้าที่ซื้อมอนิเตอร์ทุกรุ่นของซัมซุง โดยสามารถติดต่อศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทร 1282 ตลอด 24 ชั่วโมง

[1] Gray to Gray. หน่วยวัดความเร็วพิกเซล ใช้เพื่อวัดเวลาตอบสนองของจอภาพสำหรับเล่นเกม

[2] Samsung Gaming Hub ใช้งานได้ในประเทศ/ท้องตลาดดังต่อไปนี้: สหรัฐฯ, แคนาดา, สหราชอาณาจักร, เยอรมนี, ฝรั่งเศส, สเปน, อิตาลี, เกาหลี และบราซิล การให้บริการของพาร์ทเนอร์อาจแตกต่างกันตามแต่ละท้องที่

[3] ฟีเจอร์ Game Bar รองรับการเล่นเกมทั้งเกมคอนโซลและพีซี แต่ไม่รองรับการใช้งานร่วมกับ Samsung Game Hub

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 15APH8 รุ่นคุ้มราคาประหยัด แต่ใส่สเปคมาจัดจ้านในราคาคุ้มเกินตัว!! Lenovo LOQ 15APH8 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเล็กราคาประหยัดซึ่งแฟนคลับ Lenovo ก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมาโดยตลอด เพราะรวมองค์ประกอบน่าใช้เอาไว้มากมายทั้งบอดี้สวยเรียบร้อยคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง Legion Series อยู่พอควร แถมยังให้สเปคต่อราคามาคุ้มค่าทั้งซีพียู AMD Ryzen กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 30 series...

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก