Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

WD ควงแขนสถาบัน A*STAR Data Storage สร้างศูนย์วิจัยและพัฒนาฮาร์ดดิสก์

เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (WD) ผู้ผลิตอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลภายนอกชั้นนำระดับโลกประกาศจัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาในสิงคโปร์ เพื่อยกระดับกลุ่ม

กรุงเทพฯ ? 7 มีนาคม 2554? เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (WD) ผู้ผลิตอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลภายนอกชั้นนำระดับโลกประกาศจัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาในสิงคโปร์ เพื่อยกระดับกลุ่มผู้มีความสามารถพิเศษในท้องถิ่นและความเชี่ยวชาญขององค์กรวิจัยต่างๆ เช่น A*STAR Data Storage Institute (DSI) หรือสถาบันจัดเก็บข้อมูล A*STAR ของสิงคโปร์ และมหาวิทยาลัยต่างๆ ในการพัฒนาเทคโนโลยีฮาร์ดไดรฟ์ขั้นสูง โดยศูนย์แห่งนี้ซึ่งเริ่มปฏิบัติการแล้วมีชื่อว่า ศูนย์วิจัยและพัฒนาฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์แห่งสิงคโปร์ของเวสเทิร์น ดิจิตอล (Western Digital Singapore HDD R&D Center) ตั้งอยู่ในอุทยานวิทยาศาสตร์แห่งสิงคโปร์ใกล้กับหน่วยงานการผลิตสื่อที่ WD เพิ่งเข้าไปซื้อกิจการล่าสุด และนอกจากนี้แล้ว WD ยังได้ประกาศเข้าทำข้อตกลงร่วมกับ DSI เพื่อร่วมมือกันพัฒนาหัวอ่าน สื่อ และการออกแบบระบบฮาร์ดไดรฟ์ขั้นสูง

การแพร่หลายของคอนเทนต์บนเครื่องพีซี อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล และโซเชียลเน็ตเวิร์ก ผลักดันให้เกิดความต้องการใช้งานฮาร์ดไดรฟ์ความจุสูงมากขึ้นกว่าเดิม รวมถึงงานด้านวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมขั้นสูงที่อยู่เบื้องหลังสิ่งเหล่านี้ จุดประสงค์ของ WD ในการจัดตั้งศูนย์ R& D แห่งใหม่นี้ก็คือ เพื่อพัฒนาโซลูชั่นในอนาคตสำหรับหัวบันทึกฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์และสื่อ ตลอดจนกระบวนการผลิตและออกแบบระบบ โดยคาดว่าศูนย์แห่งนี้จะว่าจ้างวิศวกรด้านการวิจัยราว 65 คนในอีกสามปีข้างหน้านี้

Advertisement

Signing-ceremony_5-1200-resize

มร. ทิม เลย์เดน หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ WD กล่าวว่า ?สิงคโปร์ได้สร้างผู้ที่มีความสามารถพิเศษด้านวิศวกรรมไว้จำนวนมาก และตอนนี้ก็ถึงคราวของ WD แล้ว ศูนย์แห่งนี้คือผลิตภัณฑ์ที่รัฐบาลให้การสนับสนุน เป็นทรัพยากรในการวิจัยและพัฒนาจาก DSI และมหาวิทยาลัยต่างๆ และประวัติศาสตร์ที่ยาวนานของการปฏิบัติการด้านการผลิตและวิศวกรรมในอุตสาหกรรมฮาร์ดไดรฟ์ในประเทศ สภาพแวดล้อมที่เป็นผลจากการนี้ก่อให้เกิดการวิจัยในเทคโนโลยีขั้นสูง และวัฒนธรรมด้านทรัพยากรมนุษย์ที่ทำให้สิงคโปร์กลายเป็นสถานที่ในอุดมคติสำหรับการลงทุนของ WD?

Dr-Pantelis-Alexopoulos_Tim-Leyden_Lim-Chuan-Poh-resize

ด้าน ดร. แพนเทลิส อเล็กโซปูลอส กรรมการผู้จัดการของ DSI กล่าวแสดงความเห็นว่า “DSI รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมมือกับ WD ผมเชื่อว่าเราจะสามารถเพิ่มคุณค่าให้แก่กันและกันได้ เพิ่มการผลักดันขีดจำกัดที่มีอยู่ของเทคโนโลยีไดรฟ์ และนำโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลขั้นสูงแบบใหม่ๆ มาสู่วงการอุตสาหกรรม?

ทั้งนี้ WD จะลงทุนเป็นเงินมูลค่า 500 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (ประมาณ 390 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) ในสิงคโปร์ภายในอีกห้าปีข้างหน้า ซึ่งในจำนวนนี้รวมถึงการเข้าซื้อกิจการโรงงานผลิตสื่อเมื่อเร็วๆ นี้ ทุนทรัพย์สำหรับการขยายขีดความสามารถ รวมทั้งการยกระดับเทคโนโลยี และศูนย์วิจัยและพัฒนาฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์

ข้อมูลเกี่ยวกับ WD

เวสเทิร์น ดิจิตอล (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก WD จัดจำหน่ายสินค้าและบริการให้แก่บุคคลทั่วไป รวมทั้งองค์กรที่ต้องการรวบรวม จัดการ และใช้ข้อมูลดิจิตอล WD เป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดรฟ์ที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้ในเรื่องคุณภาพ ซึ่งช่วยในการเก็บรักษา ป้องกันการสูญหายของข้อมูลและเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ WD ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2513 โดยผลิตภัณฑ์ด้านจัดเก็บข้อมูลของเวสเทิร์น ดิจิตอลถูกจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ผลิตระบบและผู้ขายปลีกระดับชั้นนำที่ได้รับการคัดสรร ภายใต้แบรนด์เวสเทิร์น ดิจิตอล และดับบลิวดี สำหรับข้อมูลในส่วนนักลงทุน สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ (www.westerndigital.com) เพื่ออ่านข้อมูลนักลงทุนและข้อมูลด้านการเงินต่างๆ สำหรับข้อมูลภาษาไทย www.westerndigital.co.th

ข้อมูลเกี่ยวกับ Data Storage Institute

Data Storage Institute (DSI) หรือสถาบันการจัดเก็บข้อมูล เป็นสมาชิกของหน่วยงานด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและการวิจัย (A*STAR) ก่อตั้งขึ้นในปี 1992 ในนามศูนย์ Magnetics Technology Centre (MTC) ก่อนถูกเปลี่ยนชื่อเป็นสถาบัน DSI ในปี 1996 วิสัยทัศน์ของสถาบันแห่งนี้คือ การเป็นเบ้าหลอมอันสำคัญของประชาคมโลกแห่งการสร้างความรู้และนวัตกรรม การสร้างสรรค์และส่งเสริมความสามารถในการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลรุ่นต่อๆไปสู่ระดับโลก ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชม http://www.dsi.a-star.edu.sg

ข้อมูลเกี่ยวกับ Agency for Science, Technology and Research (A*STAR)

หน่วยงานด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและการวิจัย A*STAR หน่วยงานผู้นำด้านการอุปถัมภ์การวิจัยทางวิทยาศาสตร์ระดับโลก ทำหน้าที่สร้างเสริมฐานความรู้และนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ช่วยขับเคลื่อนสิงคโปร์ A*STAR มีสถาบันภายใต้การดูแล 14 แห่ง ที่ทำหน้าที่วิจัยด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์ วิทยาศาสตร์กายภาพ และการวิจัยวิศวกรรม รวมทั้งงานวิจัยด้านอื่นๆ กระจายอยู่ตามที่ต่างๆ อีก 9 แห่ง A* STAR มีส่วนสนับสนุนเศรษฐกิจหลักๆ ของสิงคโปร์ ด้วยองค์ความรู้และทุนทางปัญญา ทรัพยกรมนุษย์และอุตสาหกรรม นอกจากนี้ ยังสนับสนุนงานวิจัยในมหาวิทยาลัย โรงพยาบาล ศูนย์การวิจัย และคู่ค้าทั้งในพื้นที่และระหว่างประเทศ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ A*STAR กรุณาเยี่ยมชม www.a-star.edu.sg.

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ต้อนรับ วันสำรองข้อมูลโลก (World Backup Day) ที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 31 มีนาคมนี้ เวสเทิร์น ดิจิตอล (Western Digital) เชิญชวนให้ทุกคนหันมาใส่ใจและให้ความสำคัญกับการปกป้องข้อมูลดิจิทัลต่างๆ ให้ปลอดภัย ในยุคที่ความทรงจำ ผลงานสร้างสรรค์ และเอกสารสำคัญ ถูกจัดเก็บในรูปแบบดิจิทัลมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นความปลอดภัยจึงเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด เวสเทิร์น ดิจิตอล เข้าใจดีว่าสิ่งที่คุณรักและหวงแหนมีค่าทางใจมากแค่ไหน และนั่นก็เป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงพัฒนาโซลูชันจัดเก็บข้อมูลให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้ใช้งานเช่นคุณ คอนเทนต์ครีเอเตอร์...

PR-News

ในยุคดิจิทัลที่คึกคักของเรา ที่ขนาดของข้อมูลและความจุของอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลมีความสำคัญ ก็มีคลังของความทรงจำในยุคอนาล็อก โดยเฉพาะช่วงเวลาแสนอบอุ่นในอดีตและความรักกุ๊กกิ๊กสมัยมัธยม ยุคที่เรามักจะบันทึกความทรงจำต่าง ๆ ไว้บนฟิล์มภาพถ่ายและล้างอัดภาพออกมา เราต่างก็เก็บภาพเหล่านั้นไว้ในอัลบั้มรูป เรียกว่าเป็นสิ่งยืนยันความรักและความไร้เดียงสาในช่วงวัยใส แต่เมื่อเวลาผ่านไป เทคโนโลยีก็นำเราเข้าสู่โลกดิจิทัลที่ความทรงจำของเราไม่ได้จำกัดอยู่เพียงภาพที่พิมพ์ออกมา แต่เปลี่ยนมาเก็บในรูปแบบดิจิทัลแทน ด้วยโซลูชันนวัตกรรมอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลจาก เวสเทิร์น ดิจิตอล (Western Digital) และแซนดิสก์ (SanDisk) ทำให้ตอนนี้เราสามารถเรียกความทรงจำอันหวานชื่นในยุคอนาล็อกของเราให้มาอยู่ในยุคดิจิทัลได้อย่างไร้รอยต่อ และเราสามารถที่จะเข้าถึงและย้อนกลับไปดูภาพเก่าได้แบบฉ่ำๆ เพียงแค่เชื่อมต่ออุปกรณ์เข้ากับคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนของเราAdvertisement อ่านข่าว Western...

PR-News

เทศกาลแห่งการส่งความสุขมาถึงแล้ว ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการเลือกของขวัญที่ใช่ให้คนที่คุณรัก ไม่ว่าพวกเขาจะเป็นครีเอทีฟและครีเอเตอร์มืออาชีพ สมาร์ทโฟนครีเอเตอร์ เกมเมอร์ นักธุรกิจมือฉมัง หรือวัย Gen Z ที่กำลังสดใส เวสเทิร์น ดิจิตอล

PR-News

เวสเทิร์น ดิจิตอล เปิดตัวไดรฟ์ M.2 2230 ประสิทธิภาพสูงระดับพรีเมียมรุ่นใหม่ภายใต้แบรนด์ WD_BLACK™ ที่ออกแบบมาเพื่อเกมเมอร์สายเครื่องเล่นพีซีแบบพกพา (handheld PC) ในปัจจุบัน ไดรฟ์รุ่นนี้จะช่วยเพิ่มประสบการณ์การเล่นเกมบนเครื่องเล่นเกม PC พกพาให้ผู้บริโภค

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก