Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แนะนำแอพวัดอุณหภูมิ ที่น่าใช้งาน สำหรับตรวจสอบสภาพอากาศ อัปเดต 2022

แอพวัดอุณหภูมิร่างกาย ใช้งานง่าย สำหรับการตรวจสอบอุณหภูมิ ค้นหาได้ทั่วโลก อัปเดต 2022

แอพวัดอุณหภูมิ, แอพวัดอุณหภูมิ ในห้อง, แอพวัดอุณหภูมิ iOS, แอพวัดอุณหภูมิ Android

ต้องยอมรับว่าในปัจจุบัน เครื่องมือต่างๆ ได้รับการพัฒนาไปมาก จากเดิมที่ต้องใช้อุปกรณ์เฉพาะทาง ก็สามารถนำมาใช้งานได้ผ่านสมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะเป็น เข็มทิศ การวัดค่าต่างๆ รวมไปถึงการวัดอุณหภูมิด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำแอพวัดอุณหภูมิ แอพดีๆ ที่น่าใช้งาน สำหรับการตรวจวัดอุณหภูมิ รวมไปถึงแต่ละแอพยังมีความสะดวกสบาย ใช้งานง่าย บางแอพก็มีลูกเล่น ไปจนถึงการแสดงค่าต่างมากมายเลยด้วย


แอพพลิเคชันระบบปฏิบัติสิ่งที่น่าสนใจข้อสังเกต / ข้อเสนอแนะ
Weather LiveiOS, Android หน้าตาของแอพสวยงาม น่าใช้งาน
– รายงานสภาพอากาศล่วงหน้าได้ เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถวางแผน และรับมือได้อย่างทันท่วงที
– มีความแม่นยำในการคาดการณ์สภาพอากาศ ทั้งแบบ 24 ชั่วโมง และแบบ 7 วัน
– มีฟังก์ชันการคาดการณ์สภาพอากาศในท้องถิ่น มีการแจ้งเตือนกรณีพื้นที่นั้นๆ มีสภาพอากาศเลวร้าย
– มีรายงานสภาพอากาศรายวันพร้อมกับข้อมูลสำคัญ เช่น แรงดันอากาศ ปริมาณน้ำฝน ความชื้น ความเร็วและทิศทางลม เป็นต้น
ในเบื้องต้นสามารถใช้งานได้ฟรี แต่จะมีการจำกัดฟีเจอร์ อีกทั้งมีโฆษณาภายในแอพ หากต้องการใช้งานเต็มประสิทธิภาพก็ต้องเสียค่าใช้จ่าย
Themometer++iOS
Android
– ใช้งานง่าย
– ไม่ซับซ้อน
– สามารถแสดงค่าได้ทั้งอุณหภูมิ, ความชื้น และ ความกดอากาศ
– สามารถเลือกดูอุณหภูมิได้ทั่วโลก
– สามารถใช้งานได้ฟรี เพียงแต่จะมีโฆษณาแสดงอยู่ในแอพ
– ฟีเจอร์และลูกเล่นน้อยเมื่อเทียบกับแอพอื่นๆ เน้นไปที่การใช้งานง่าย สะดวก
Thermometer – Outside TempiOS
Android
– สามารถใช้งานได้ง่าย
– สามารถค้นหาอุณภูมิได้ทั่วโลก
– ในเบื้องต้นสามารถใช้งานได้ฟรี แต่จะมีการจำกัดฟีเจอร์ อีกทั้งมีโฆษณาภายในแอพ หากต้องการใช้งานเต็มประสิทธิภาพก็ต้องเสียค่าใช้จ่าย
– ฟีเจอร์และลูกเล่นน้อยเมื่อเทียบกับแอพอื่นๆ เน้นไปที่การใช้งานง่าย สะดวก

1. Weather Live

แอพพยากรณ์อากาศฟรี อุณหภูมิตอนนี้

Weather Live เป็นแอพวัดอุณหภูมิ ที่สามารถดูอุณหภูมิ พยากรณ์อากาศ ได้อย่างแม่นยำ ตัวแอพมีหน้าตาที่สวยงามน่าใช้งาน สามารถรายงานสภาพอากาศล่วงหน้าได้ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถวางแผนและเตรียมรับมือได้ทันท่วงที มีฟีเจอร์ให้ใช้งานหลากหลายรูปแบบ สามารถคาดการณ์สภาพอากาศได้อย่างรวดเร็วและมีแม่นยำทั้งแบบ 24 ชั่วโมง และแบบ 7 วัน มีฟังก์ชั่นคาดการณ์สภาพอากาศในเวลาท้องถิ่นได้หลายสถานที่ทั่วโลก มีฟีเจอร์แจ้งเตือนหากพบว่าพื้นที่นั้น ๆ มีสภาพอากาศเลวร้ายและไม่ปลอดภัย มีรายงานสภาพอากาศรายวันพร้อมข้อมูลสำคัญ เช่น อุณหภูมิต่ำสุด-สูงสุด, แรงดันอากาศ, ปริมาณน้ำฝนและข้อมูลความชื้น, ความเร็วและทิศทางลม, เวลาพระอาทิตย์ขึ้น-พระอาทิตย์ตก, เวลาพระจันทร์ขึ้น-พระจันทร์ตก, ฯลฯ

Advertisement

สำหรับการใช้งานแอพพลิเคชันนี้ ถือว่าใช้งานง่ายมากๆ ด้วยดีไซน์ของตัวแอพที่ทำออกมาได้ค่อนข้างดี อีกทั้งยังมีภาพกราฟฟิกที่สวยงามสมจริงด้วย

S 38060042 side
  • เปิดแอพขึ้นมาเราก็จะเจอกับคำขอเข้าถึง ตำแหน่งที่ตั้งและการแจ้งเตือน >> จากนั้นก็จะเจอเข้ากับหน้า Subscribe ที่ถ้าใครต้องการใช้งานฟรีๆ ก็สามารถกดปิดไปได้เลย
  • เมื่อเข้ามาในหน้าแรก ก็จะพบกับ Forecast หรือ พยากรณ์อากาศ ซึ่งจะยึดจากตำแหน่งที่ตั้งของเราเป็นหลัก โดยจะมีทั้ง อุณหภูมิปัจจุบัน, อุณหภูมิต่ำสุด – สูงสุด, ค่าความชื้น เป็นต้น นอกจากนี้เรายังดูอุณหภูมิต่างๆ ภายในวันนั้นๆ ได้ด้วย
  • ถัดมาจะเป็นเมนู Radar ซึ่งจะเป็นการดูสภาพอากาศโดยรวมของพื้นที่นั้นๆ ไปจนถึงระดับประเทศ อีกทั้งยังสามารถดู เฮอริเคน, ดาวเทียม ฯลฯ ได้ด้วย
  • ต่อมาเป็นเมนู Locations ซึ่งจะเป็นเมนูสำหรับการค้นหาสภาพอากาศ หรืออุณหภูมิ จาก Location นั้นๆ
  • เมนู Settings จะเป็นการตั้งค่าการทำงานต่างๆ รวมไปถึงหน่วยหรือประเภทของค่าที่แสดงขึ้นมาด้วย เช่น องศา, ความเร็ว, การแจ้งเตือนต่างๆ

2. Themometer++

t1

แอพพลิเคชันสำหรับการวัดอุณหภูมิอย่าง Themometer++ แอพนี้ถือเป็นอีกแอพที่น่าใช้งาน ตัวแอพนั้นสามารถใช้งานได้ง่าย สามารถวัดได้ทั้งอุณหภูมิ, ค่าความชื้นในอากศ, ความกดอากาศ ฯลฯ สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรี รองรับการทำงานทั้งบนสมาร์ทโฟน iOS และ Android

S 38068239 side

อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่าแอพ Themometer++ เป็นแอพที่ใช้งานง่ายมากๆ ตัวแอพออกแบบมาให้มีความเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน

  • เมื่อเปิดแอพขึ้นมา เราก็จะเจอเข้ากับหน้าอุณภูมิปัจจุบัน ทั้งยังมีค่าความชื้นในอากาศ และค่าความกดอากาศแสดงอยู่ด้วย โดยจะอ้างอิงจากตำแหน่งที่ตั้งปัจจุบันของเรา
  • ค่าที่แสดงอยู่จะเป็น องศาเซลเซียส ซึ่งถ้าเราต้องการเปลี่ยนให้เป็น ฟาเรนไฮต์ ก็สามารถแจะที่อุณหภูมิที่แสดงอยู่ได้เลย ค่าจะเปลี่ยนให้เราทันที
  • หากต้องการเปลี่ยนตำแหน่งที่ตั้ง ก็สามารถแตะที่ตำแหน่งที่ตั้ง ซึ่งแสดงอยู่ด้านล่างได้เลย เราสามารถเลือกได้ทั้ง Choose location… (เลือกตำแหน่งที่ตั้งเอง), Current location… (ตำแหน่งที่ตั้งปัจจุบัน) >> เมื่อเลือก Choose location… เพื่อเลือกตำแหน่งที่ต้องการแล้ว ตัวแอพอก็จะปรากฏแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้นมา เราสามารถเลือกพื้นที่ได้ตามต้องการ (แผนที่จะอ้างอิงจากแมพพื้นฐานของเครื่อง เช่น iPhone จะใช้ Maps ของ Apple เป็นต้น) >> จากนั้นกด Done ตัวแอพก็จะแสดงอุณหภูมิของตำแหน่งที่ตั้งนั้นๆ ให้เราเรียบร้อยแล้ว
  • เรายังสามารถตั้งค่า การแสดงค่าต่างๆ ได้ด้วย ด้วยการกดที่ Settings หรือสัญลักษณ์รูปฟันเฟือง >> ภายในหน้านี้ก็จะมีตัวเลือกการแสดงค่าต่างๆ ว่าเราต้องการให้แสดงเป็นหน่วยไหน มีทั้ง อุณหภูมิ, ความกดอากาศ ไปจนถึงการแสดงรูป Themometer

3. Thermometer – Outside Temp

t2

แอพ Thermometer – Outside Temp (iOS) หรือ Thermometer (Android) เป้นอีกแอพสำหรับการวัดอุณหภูมิที่น่าดาวน์โหลดมาใช้งาน ถึงแม้แอพนี้จะมีโลโก้ที่หน้าตาที่อาจดูไม่ทันสมัยนัก แต่ภายในแอพนั้นกลับดีไซน์ออกมาได้น่าใช้งานเป็นอย่างมาก อีกทั้งในเบื้องต้น สามารถใช้งานได้ฟรี

S 38076425 side

สำหรับการใช้งานนั้น ต้องบอกเลยว่าเรียบง่ายมากๆ ใช้งานง่าย ถึงแม้จะเป็นมือใหม่ก็สามารถใช้ได้สบายๆ

  • เริ่มต้น เมื่อเปิดแอพพลิเคชันขึ้นมา เราก็จะเจอเข้ากับปรอทที่วัดค่าได้แบบ Real-Time แสดงอุณหภูมิภายนอกในปัจจุบันของเรา โดยอ้างอิงจากตำแหน่งที่ตั้งปัจจุบัน
  • ในเมนู Forecast หรือการพยากรณ์อากาศนั้น เมื่อเรากดเข้าไปก็จะเจอกับอุณหภูมิทั้งวันที่เกิดขึ้น เห็นการเปลี่ยนแปลงแบบรายชั่วโมง ซึ่งในเวอร์ชันฟรีนั้นก็จะจำกัดข้อมูล Forecast ไว้บางส่วน ถ้าต้องการดูอุณหภูมิทั้งวันและพยากรณ์ล่วงหน้า ก็ต้องดูโฆษณาก่อน หรือถ้าหาก แต่ถ้าต้องการดู Forecast อย่างเต็มประสิทธิภาพก็ต้องอัปเกรดเป็น Premium ก่อน ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ประมาณ 35 บาท/เดือน
  • สำหรับการดูอุณหภูมิที่อื่นๆ เราสามารถกดเลือกที่ตัวเลือก Modify ที่จะอยู่บริเวณข้อมูลแสดงตำแหน่งที่ตั้งของเรา >> จากนั้นก็สามารถเสิร์ชเมือง หรือประเทศ ที่เราต้องการดูอุณหภูมิ แล้วกดเลือกได้เลย
  • ในเมนู Settings หรือการตั้งค่า เราสามารถ เลือกสีของกราฟฟิกเทอร์โมมิเตอร์ที่แสดงได้ 3 สีด้วยกัน คือ สีฟ้า, เหลือง และแดง นิกจากนี้ยังสามารถเลือกได้ว่าอุณหภูมิที่แสดง จะให้แสดงเป็น องศาเซลเซียส หรือ ฟาเรนไฮต์

และทั้งหมดนี้ก็คือแอพวัดอุณหภูมิ iOS และ Android ที่น่าดาวน์โหลดมาลองใช้งาน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใครที่ต้องเดินทางบ่อยๆ แล้วต้องการตรวจสอบอุณหภูมิแบบเรียลไทม์ อีกทั้งแต่ละแอพยังสามารถค้นหาตำแหน่งที่ตั้งหรือสถานที่ เพื่อเช็คอุณหภูมิได้ทั่วโลกเลยด้วย แถมยังดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรี ใครที่กำลังมองหาแอพสำหรับการวัดอุณหภูมิ ก็ต้องลองดาวน์โหลดมาใช้งานกันได้เลย


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

ออกแบบโลโก้ ฟรี, ออกแบบโลโก้ฟรี
แอพออกกำลังกาย
เพิ่มความเร็วมือถือ Android, เพิ่มความเร็วมือถือ ใน Android
เพิ่มความเร็วมือถือ iOS, เพิ่มความเร็ว iPhone, เพิ่มความเร็วให้ iPhone
แอพไลฟ์สด
ใช้ LINE 2 เครื่อง Android, ใช้ LINE 2 เครื่อง iOS
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำแอพรายรับรายจ่าย แอพเก็บเงิน ที่ควรมีติดเครื่อง จัดการค่าใช้จ่าย จัดระเบียบการใช้งาน อัพเดท 2024 การจัดการด้านการเงินส่วนตัวจะไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อีกต่อไป หากเรามีตัวช่วยที่ดี ยิ่งเป็นแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่เราพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา ก็ยิ่งทำให้เราสามารถบันทึกรายรับ – รายจ่ายของเราได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที ไม่หล่นหาย ไม่ต้องกลัวลืม ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีแอพรายรับรายจ่ายที่น่าสนใจ ใช้งานง่าย ดาวน์โหลดไปใช้กันได้ฟรีๆ ทั้งบน iOS และ Android...

Tips & Tricks

แนะนำเว็บไซต์อ่านการ์ตูนฟรี ที่แฟนการ์ตูนห้ามพลาด อ่านได้เพลินๆ ครบรส อัพเดท 2024 ไม่ใช่เพียงแค่หนังสือการ์ตูนเท่านั้นที่ได้รับความนิยม แต่ในปัจจุบันสิ่งที่มาแรงไม่แพ้กันนั่นก็คือการอ่านการ์ตูน หนังสือ นิตยสาร ฯลฯ ผ่านช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อหนังสือ E-Book หรือการอ่านผ่านแอพพลิเคชัน เว็บไซต์ ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน และการอ่านออนไลน์เองก็มีทั้งแบบที่ให้อ่านฟรีๆ และแบบที่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเว็บไซต์อ่านนิยาย เว็บอ่านการ์ตูนฟรี ที่เราสามารถอ่านได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายเบอร์แปลกๆ อัพเดท 2024 ปัจจุบันการฉ้อโกง หลอกโอนเงิน 2024 ผ่านการปลอมแปลงตัวตนเป็นหน่วยงานต่างๆ แล้วโทรเข้ามาหรือส่งข้อความหาเรา หลอกให้เราโอนเงินให้ พบได้บ่อยและหลากหลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น ทำให้มีคนที่ตกเป็นเหยื่อมากขึ้นทุกวัน แถมการตามจับตัวก็ทำได้ยากอีกด้วย ยิ่งสถานการณ์เป็นแบบนี้ การรับสายเบอร์แปลกจึงกลายเป็นเรื่องที่คนจำนวนมากระแวดระวัง ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ตรรวจสอบเบอร์แปลกที่โทรเข้ามาหาเรา เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายหรือติดต่อทำธุรกรรมด้วย เพิ่มความปลอดภัยให้กับเรามากยิ่งขึ้น วิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ปลอดภัย ไม่โดนหลอกโอน...

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก