Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

รีวิว Baseus Gan Pro 65W เล็กกว่า สีสันสดใสเอาจัยวัยรุ่น

ถ้าเพื่อนๆ คิกว่า Adapter PC Charge แบบไหนก้เหมือนกันหมดเน้นวัตต์ เน้นพอร์ต แต่ไม่ใช่กับ Baseus Gan Pro 65W ที่นอกจากจ่ายไฟได้ถึง 65W แล้ว ยังมาพร้อมสีสันสดใส ขนาดเล็กลง และที่สำคัญคือราคาคุ้มเหมือนเดิม

Baseus Gan Pro 65W

Advertisement

Baseus Gan Pro 65W หนึ่งในแบรนด์ Adapter และอุปกรณ์เสริมสุดฮิตในบ้านเราด้วยจุดเด่นในเรื่องของราคา แต่ยังให้สินค้าที่มีคุณภาพ และออปชั่นครบ ที่มาพร้อม Adapter PD Charge รุ่นใหม่ ที่มาพร้อมสเปคน่าสนใจด้วย เทคโนโลยี Gan ที่รองรับ PD Charge เวอร์ชั่น 4.0 รองรับการชาร์ตโน้ตบุ๊ค สมาร์ทโฟน แท็บแล็ตในตลาดได้หมดด้วยกำลังไฟสูงถึง 65W พร้อมพอร์ตชาร์ตที่มีทั้งแบบ USB-C 2 พอร์ต และยังมี USB-A รองรับ Fast Charge อีก 1 พอร์ต ในขนาดที่เล็กลงกว่ารุ่นก่อนอย่าง Baseus Gan 65W ที่ทีมงานเคยรีวิว ซึ่งจะเล็กกว่าจากยาว 7.5 เหลือ 6.35 เซ็นติเมตร และเบากว่าอย่างเห้นได้ชัดจาก 120 กรัม เหลือ 112 กรัม และที่สำคัญ คือมีสีสันให้เลือกถึง 5 สี ในราคา 899 บาท คุ้มเหมือนเดิม

Baseus Gan Pro 65W

  • ชื่อยี่ห้อ: BASEUS
  • GAN: ใช่
  • แม็กซ์กำลังขับ: 65 W
  • อินเตอร์เฟซเอาท์พุท: USB
  • อินเตอร์เฟซเอาท์พุท: 2 พอร์ต C
  • หมายเลขรุ่น: BASEUS ที่ชาร์จความเร็วสูง
  • ใช้โปรโตคอล FAST CHARGE: USB PD
  • ประเภท: การเดินทาง
  • แหล่งพลังงาน: A.C. แหล่งที่มา
  • อินพุต: 100-240 V/1.2A
  • การรับรองคุณภาพ: CE
  • การรับรองคุณภาพ: ROHS
  • การรับรองคุณภาพ: FCC
  • ขนาด: 75*36*32 มม
  • อินพุต: AC 100-240 V,50/60Hz,1.5A สูงสุด
  • Type-C1 เอาท์พุท: DC 3.3-11 V 3A,5 V 3A,9 V 3A, 12 V 3A,15 V 3A,20 V 3.25A สูงสุด
  • Type-C2 เอาท์พุท: DC 3.3-11 V 2.7A,5 V 3A,9 V 3A, 12 V 2.5A,15 V 2A,20 V 1.5A สูงสุด
  • USB เอาท์พุท: DC 4.5 V 5A,5 V 4.5A,9 V 3A,12 V 2.5A, สูงสุด 20 V 1.5A

เมื่อต่อหลายพอร์ตพร้อมกันกำลังไฟจะถูกหารออกเป็น

  • Type-C1 + Type-C2 เอาท์พุท: 45 W + 18 W
  • Type-C1 + USB เอาท์พุท: 45 W + 18 W
  • Type-C2 + USB เอาท์พุท: 5 V 3A 15 W
  • Type-C1 + Type-C2 + USB เอาท์พุท: 45 W + 15 W

Baseus Gan Pro 65W 01 Baseus Gan Pro 65W 02

Baseus Gan Pro 65W 03 Baseus Gan Pro 65W 04

กล่องของ Baseus Gan Pro 65W โชว์หน้าตา พร้อมสเปคต่างๆอย่างครบครัน กล่องเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์เขา Baseus และจะเห็นถึงสีที่เราเลือกซื้อด้วย โดยสีที่ได้มาเป็นสีฟ้าขาว

Baseus Gan Pro 65W 05

ภายในกล่องจะมีตัว Adapter สาย USB-C to USB-C สีเดียวกัน คู่มือ และสติกเกอร์แปะเล่น

Baseus Gan Pro 65W 06 Baseus Gan Pro 65W 07

สายชาร์ตแบบ USB-C ที่ให้มาจะเป็นสีเดียวกับ Adapter เป็นสายยางขึ้นรูปเหมือนสายถัก สวยงามดีทีเดียว

Baseus Gan Pro 65W 09

Baseus Gan Pro 65W 11 Baseus Gan Pro 65W 14

Baseus GaN Pro 65W มาในขนาดที่กะทัดรัดอย่างมากถ้าเทียบกับ Adapter โน๊ตบุ๊ค หรือกระทั่ง Adapter ของสมาร์ทโฟนก็ยังจัดว่าเล็กอยู่fu ออกแนวยาวๆตั้งๆ และที่สำคัญคือเล้กกว่ารุ่นก่อน รวมไปถึงเรื่องของสีสันที่ดูสดใส เป็นโทนฟ้าขาว เอาใจคนรุ่นใหม่ที่เบื่อกับสีเดิมๆอย่างขาวหรือดำ

ตัววัสดุหลักเป็นพลาสติก ดูแข็งแรงและกันไฟฟ้าสถิตได้ดี มีสกรีน สเปค 65W พร้อมออปชั่นครบครันประมาณหนึ่ง

Baseus Gan Pro 65W 12

โดยตรงมุมจะมีไฟแสดงสถานะด้วย

Baseus Gan Pro 65W 13

พร้อมพอร์ตเชื่อมต่อถึง 3 พอร์ต โดยแบ่งเป็น USB-C 2 พอร์ต และ USB-A อีกหนึ่งพอร์ต โดยชาร์ตพร้อมกันได้สูงสุดถึง 3 พอร์ต พร้อมกัน

Baseus Gan Pro 65W 15 Baseus Gan Pro 65W 16

ขาปลั๊กเป็นแบบแบนคู่สามารถพับเก็บได้ เพิ่มความสะดวกในการพกพา

Baseus Gan Pro 65W 18

ขนาดเล็กกว่าฝ่ามืออีก พกพาสะดวกแน่นอน

Baseus Gan Pro 65W 19

มีไฟแสดงสถานะอยู่โชว์ด้วย ต่างจากหลายตัวในตลาดที่ไม่ค่อยมีไฟแสดงสถานะ

Baseus Gan Pro 65W 21

ทดสอบใช้งานกับ ThinkPad Z13 ที่ชาร์ตผ่าน USB-C แบบพอร์ตเดียว สามารถใช้งานได้ ชาร์ตได้เร็วเทียบเท่ากับ Adapter ที่แถมมากับตัวเครื่อง ตัวเครื่องไม่ฟ้องว่าจ่ายไฟช้าเหมือน Adapter ที่จ่ายไฟได้น้อย ชาร์ตแบตเตอรี่จาก 50% ให้เต็มได้ในเวลาครึ่งชั่วโมง หรือจะต่อกับ HUB เพื่อต่อ adapter เสริมก็ยังจ่ายไฟได้อย่างไม่มีปัญหา ชาร์ตไปใช้ไปได้เลย

จากนั้นทดลองชาร์ต Samsung Galaxy S22 Ultra ก็ยังสามารถชาร์ตได้ไว จากแบตไม่ถึง 50% เต็มได้ในไม่กี่นาที หรือจะชาร์ต Power Bank ความจุระดับ 10,000 mAh ก็ชาร์ตได้เต็ม

หรือถ้ามีความจำเป็นต้องชาร์ต 2 พอร์ตพร้อมกันตัว Adapter จะปรับพอรืตหลักอย่าง USB-C เหลือ 45 W และอีกพอร์ตที่ 15 W ซึ่งยังคงชาร์ต ThinkPad Z13 พร้อมไปใช้ไปได้ แต่จะชาร์ตช้าลง หรือถ้าทำงานหนักอาจจะแทบชาร์ตไม่ได้ ส่วนอีกพอร์ตทีมงานชาร์ต Samsung Galaxy S22 Ultra ผ่าน USB-C และ USB-A แบบ 15W ก้ยังชาร์ตได้ไวเพียงแค่ไม่ถึง 20 นาที ก็สามารถชาร์ตจาก 40% จนเต้ม 100% ได้เลย

Baseus Gan Pro 65W 25

Baseus Gan Pro 65W เหมาะจะเป็น Adapter อันที่ 2 ที่เอาติดไว้พกพา เดินทางไปทำงานนอกบ้าน เพราะสามารถชาร์ตได้ทั้งโน้ตบุ๊ค แท็บแล็ตหรือกระทั่งสมาร์ทโฟนได้ อีกทั้งยังมีขนาดที่กะทัดรัด และสวยงาม พร้อมแถมสายชาร์ตให้มาด้วย ซื้อไปจบพร้อมใช้ ยิ่งถ้าโน้ตบุ๊คบางเบาหรือ Macbook Air ชาร์ตได้สบายๆเหลือๆ แต่ถ้าเป็นโน้ตบุ๊คที่มีการ์ดจอแยกอาจจะแค่พอร์ตแต่ใช้งานหนักๆ ได้ไม่สะดวกนัก แต่ด้วยราคาค่าตัวแค่ 899 บาท คุ้ม ซื้อติดกระเปาไว้อุ่นใจกว่า Power Bank ชาร์ตไว น้ำหนักเบากว่าด้วย

จุดเด่น

  • รองรับ Power Delivery สูงถึง 65W
  • พอร์ตชาร์ตได้ถึง 3 พอร์ต
  • ขนาดเล็กกะทัดรัดมาก
  • สีสันสดใสเอาใจคนรุ่นใหม่

ข้อสังเกต

  • เลอะ เป็นรอยได้ง่าย
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

Buyer's Guide

มีสายชาร์จเร็วติดกระเป๋าเอาไว้ ยังไงก็ได้ใช้ไม่ว่าจะมือถือหรือโน๊ตบุ๊คก็ได้ต่อ สายชาร์จเร็วแบบ USB-C กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญต้องมีติดกระเป๋าเอาไว้ชาร์จมือถือกับโน๊ตบุ๊คอย่างเลี่ยงไม่ได้ อย่างน้อยก็ต้องมีติดกระเป๋าเอาไว้สักเส้นสองเส้นคู่กับอแดปเตอร์ GaN หรือพาวเวอร์แบงค์ดีๆ /สักก้อนก็ใช้งานได้ทั้งวันยาวจนกลับไปต่อสายชาร์จที่บ้านได้อย่างแน่นอน แถมราคาสายต่อเมตรตอนนี้ก็เริ่มแค่หลักสิบเท่านั้น จะซื้อเผื่อไว้เปลี่ยนตอนสายเก่าเปื่อยก็ยังได้สบายๆ ส่วนวิธีการเลือกสายชาร์จแบบง่ายๆ ให้ดูว่าสายเส้นนั้นรับกระแสไฟได้กี่วัตต์ ให้ดีก็เริ่มจาก 60 วัตต์ขึ้นไปจะใช้ชาร์จมือถือและโน๊ตบุ๊คบางเบาได้แน่นอน แต่ให้ดีก็ซื้อเส้นที่รับกระแส 100 วัตต์ขึ้นไปจะดีกว่า และถ้าโน๊ตบุ๊คใครมีพอร์ต USB Type C DisplayPort/Full...

Buyer's Guide

ซื้อพาวเวอร์แบงค์ยี่ห้อไหนดี 2024 นี้มีคำตอบพร้อมรุ่นน่าใช้ให้เลือกเพียบ! ยุคที่อุปกรณ์ไอทีมีความสำคัญกับชีวิตของเราจนแทบเป็นอวัยวะอีกชิ้นไปแล้ว นอกจากอแดปเตอร์ก็มีคนถามหาว่าจะซื้อพาวเวอร์แบงค์ยี่ห้อไหนดี 2024 นี้ถึงจะแรงพอใช้ชาร์จแบตเตอรี่ให้อุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะหูฟังไร้สาย, สมาร์ทโฟนไปจนโน๊ตบุ๊คได้ในเครื่องเดียวบ้าง? สำหรับคำถามแรกนี้ก็ต้องทำความเข้าใจกับเทคโนโลยี GaN (Gallium Nitride) สารกึ่งตัวนำสำหรับผลิต IC (Integrated Circuit) เป็นวัสดุซิลิคอนซึ่งมีความสามารถในการแปลงไฟฟ้าได้ดีและค่าความต้านทานกับอุณหภูมิระหว่างทำงานต่ำ จึงกลายเป็นวัสดุยอดนิยมสำหรับพาวเวอร์แบงค์และอแดปเตอร์ชาร์จตัวเล็กกำลังสูงทั้งหลายในยุคนี้นั่นเอง หากใครสนใจก็สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมในบทความนี้ได้ ประเด็นถัดมาจากเรื่องเทคโนโลยี GaN แล้ว ถ้าคิดว่าจะซื้อพาวเวอร์แบงค์ยี่ห้อไหนดี...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก