Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แนะนำแอพไลฟ์สด น่าใช้งาน ไลฟ์กันได้ยาวๆ อัปเดต 2023

แนะนำแอพไลฟ์สดฟรี ที่น่าใช้งาน ไลฟ์กันยาวๆ ไม่ว่าจะ เล่นเกม พูดคุย หรือหาเพื่อนคุย อัปเดต 2023

AppLive

แอพไลฟ์สดถือเป็นช่องทางหนึ่งที่จะทำให้เราได้ฝึกการกล้าแสดงออก อีกทั้งยังสามารถหาเพื่อนใหม่ๆ พูดคุยได้ด้วย ถึงแม้ว่าเราจะต้องเป็นคนพูดอยู่เดียว แต่ก็มีเพื่อนๆ หรือคนอื่นๆ เข้ามาคอมเมนต์ พูดคุยได้ นอกจากนี้ สำหรับในบางแอพ ก็ยังเปิดโอกาสให้สำหรับใครที่ต้องการขายของออนไลน์ ได้ไลฟ์ขายของกันได้ด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จึงอยากแนะนำแอพสำหรับไลฟ์สดดีๆ ที่สามารถทำได้ฟรี แถมยังสร้างรายได้ให้เราได้ด้วย

  1. YAMI
  2. Vibie Live
  3. Mico
  4. Bigo Live
  5. Uplive
  6. Tango Live
  7. TikTok
  8. Instagram

ก่อนที่เราจะดูแต่ละแอพสำหรับการไลฟ์สดกันนั้น ทีมงานจะต้องขอออกตัวก่อนว่า ในแอพไลฟ์สดบางแอพอาจไม่ได้ลงรายละเอียดในการใช้งานสำหรับการไลฟ์มากนัก เนื่องจากบางแอพการที่เราจะสามารถไลฟ์ได้นั้น เราจะต้องสมัครเป็น VJ เสียก่อน ซึ่งจะต้องอยู่ภายใต้สังกัดต่างๆ ที่มีอยู่ในแอพนั้นๆ ในส่วนนี้ ทีมงานจึงขอแนะนำพอเป็นแนวทางสำหรับใครที่สนใจแอพไลฟ์สด เรามาดูไปพร้อมกันเลย

Advertisement
แอพพลิเคชันระบบปฏิบัติการที่รองรับสิ่งที่น่าสนใจข้อสังเกต
YAMIiOS
Android
– ฟีเจอร์ครบ มีหลากหลาย
– สามารถไลฟ์ได้สูงสุดถึง 9 จอ
– มีเกมให้เล่นภายในแอพ
– สามารถอัปเดตหรือโพสต์เรื่องราว ไลฟ์สไตล์ต่างๆ ได้
การไลฟ์สดแบบสร้างรายได้นั้น สามารถทำได้โดยไม่ต้องผ่านสังกัด แต่จะไม่ได้รับโบนัส รวมไปถึงการร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่ทางแอพจัดขึ้นร่วมกับสังกัด
Vibie LiveiOS
Android
– มีให้เลือกรับชมไลฟ์หลายหมวดหมู่
– มีเวเจค่อนข้างเยอะ
– มีระแบบการแต่งตัว Avatar
สำหรับใครที่ต้องการไลฟ์สดก็จะต้องมีการเซ็นสัญญาอยู่ภายใต้สังกัดก่อน
MicoiOS
Android
– มีวีเจค่อนข้างเยอะ
– มีฟีเจอร์และลูกเล่นต่างๆ มากมาย
– เป็นแอพที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก
– สามารถแชทพูดคุยกับผู้ใช้งานคนอื่นๆ ได้ด้วย
– สามารถค้นหาวีเจหรือผู้ใช้งานที่อยู่ใกล้ๆ เราได้
สำหรับใครที่ต้องการไลฟ์สดแบบสร้างรายได้ก็จะต้องมีการเซ็นสัญญาอยู่ภายใต้สังกัดก่อน
Bigo LiveiOS
Android
– มีฟีเจอร์ ลูกเล่นต่างๆ เพียบ
– สามารถค้นหาผู้ใช้งานที่ไลฟ์อยู่โดยแบ่งตามประเทศได้เลย
– มีหมวดหมู่ Game ที่เป็นการสตรีมเกมให้เลือกรับชมโดยเฉพาะ
– สามารถเข้าไปรับชมไลฟ์สดได้โดยไม่ต้องลงชื่อเข้าใช้งาน
การไลฟ์สดแบบสร้างรายได้นั้น สามารถทำได้โดยไม่ต้องผ่านสังกัด แต่จะไม่ได้รับโบนัส รวมไปถึงการร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่ทางแอพจัดขึ้นร่วมกับสังกัด
UpliveiOS
Android
– มีฟีเจอร์ ลูกเล่นให้เล่นมากมาย
– สามารถค้นหาได้ตามประเทศที่เลือก
– มีฟีเจอร์ Avatar ที่สามารถสร้างเป็นตัวละครมาไลฟ์ได้
– มีระบบการอัปโหลดวิดีโอแบบสั้น
การไลฟ์สดสามารถทำได้โดยไม่ต้องผ่านสังกัด แต่จะไม่ได้รับโบนัส รวมไปถึงการร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่ทางแอพจัดขึ้นร่วมกับสังกัด
Tango LiveiOS
Android
– มีผู้ใช้งานจากทั่วโลก
– มีฟีเจอร์ YouTube ที่จะแสดงคลิปที่วีเจเปิดให้คนดูสามารถดูได้ไปพร้อมๆ กัน
เป็นแอพที่ถือว่ามีผู้ใช้งานคนไทยน้อยเมื่อเทียบกับแอพอื่นๆ
TikTokiOS
Android
– มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมากจากทั่วโลก
– มีอิสระในการไลฟ์สูงมาก
– มีฟีเจอร์การไลฟ์ต่างๆ มากมาย ทั้งระบบ PK, การส่งของขวัญ ฯลฯ
– รองรับการไลฟ์ Stream สำหรับ Mobile Gaming ด้วย
เงื่อนไขในการใช้งาน TikTok Live ก็คือ ต้องมียอดผู้ติดตาม 1,000 คนขึ้นไป
InstagramiOS
Android
– สามารถไลฟ์ได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่มีเงื่อนไข ไม่จำเป็นต้องมียอด Follower
– สามารถไลฟ์ร่วมกับเพื่อนๆ ได้
– มีฟิลเตอร์ให้เลือกใช้งานเป็นจำนวนมาก
– จำกัดการไลฟ์ร่วมกับผู้อื่นได้สูงสุด 3 คน


1. YAMI – Video Live, Voice & Chatroom

al11

สำหรับแอพ YAMI Live นั้น เป็นแอพไลฟ์สดสำหรับคนรุ่นใหม่ ที่มีทั้ง VJ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นชาย หญิง ไปจนถึง LGBTQA+ หลากหลายแนว หลากหลายสไตล์ ให้เราสามารถเลือกรับชมได้ตามต้องการ และสำหรับใครที่ต้องการหารายได้หรืออยากลองเป็น VJ ทางแอพ YAMI ก็ถือเป็นอีกหนึ่งแอพที่สามารถสร้างรายได้ให้กับเราได้ สามารถทำได้ทั้งการไลฟ์ด้วยตนเอง หรือเข้าไปอยู่ภายใต้สังกัดต่างๆ ในส่วนของฟีเจอร์นั้น ตัวแอพก็มีมาเพียบให้เราได้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น Live Stream, Short-VDO, Game, Chat, Explore, PK เป็นต้น ในส่วนของการไลฟ์นั้น ตัวแอพก็ยังมีความพิเศษตรงที่สามารถสูงสุดถึง 9 จอ นอกจากนี้ เรายังสามารถโพสต์เรื่องราวไลฟ์สไตล์ของตนเอง หรือจะเล่นเกมในแอพก็ทำได้อีกด้วย

S 40124421 side

2. Vibie Live

แอพไลฟ์สดฟรี

แอพ Vibie Live เป็นแอพสำหรับไลฟ์สด ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้แอพอื่นๆ เลย ตัวแอพมีความน่ารักโดดเด่น มาพร้อมโลโก้รูปประต่าย เมื่อเข้าไปในแอพเราก็จะพบกับเหล่า VJ มากมาย ที่จะคอยจัดรายการต่างๆ ตัวแอพมีระบบการเติม Coin สำหรับแต่งตัวหรือจะให้กับวีเจที่ถูกใจก็ทำได้ โดยจะเป็นการให้ผ่านการส่งสติ๊กเกอร์ ในส่วนของการไลฟ์สดนั้น เราต้องสมัครเป็น VJ ภายใต้สังกัดภายในแอพก่อนที่จะไลฟ์สดได้ ในส่วนของการเลือกรับชมไลฟ์นั้นก็จะมีการแบ่งหมวดหมู่ต่างๆ กันออกไป เช่น Horo, Sweet, Lively, นักเรียน, Sing, K-pop เป็นต้น นอกจากนี้ Vibie ยังมีระบบ PK ที่จะเปิดให้วีเจในแต่ละสังกัดได้มาประชันความนิยมกันอีกด้วย

S 36880529 side

3. Mico

แอพไลฟ์สดได้เงิน

แอพ Mico เป็นแอพสำหรับการไลฟ์สด ที่ถือว่าได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ในไทยเลยก็ว่าได้ โดยแอพ Mico นี้เป็นการปรับรูปแบบมาจาก Kitty Live ที่ใครหลายคนคุ้นเคยชื่อกันอยู๋บ้างแล้ว โดยแอพ Mico นั้นมีวีเจหรือนักจัดรายการให้เลือกรับชมมากมาย รวมไปถึงกิจกรรมให้ร่วมสนุกเพียบอีกด้วย ภายในตัวแอพยังมีเกมให้เราได้เล่นกันด้วย ในส่วนของวีเจ ก็มีให้เลือกรับชม แบ่งออกเป็นหมวดหมู่ต่างๆ เช่น Game, Celeb, Explore, Guest Call ที่เปิดให้ผู้ชมสามารถคอลกับวีเจได้ เป็นต้น นอกจากนี้ตัวแอพยังมีระบบการ Make Friend ที่จะเปิดโอกาสให้เราสามารถแชทคุยกับผู้ใช้งานคนอื่นๆ ได้ด้วย อีกทั้งยังสามารถค้นหาวีเจหรือผู้ใช้งานที่อยู่ใกล้ๆ กับเราได้

S 36880538 side

4. Bigo Live

al3

แอพ Bigo Live ถือเป็นอีกหนึ่งแอพสำหรับการไลฟ์สดที่มีผู้ใช้งานค่อนข้างเยอะ และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก การไลฟ์สดก็สามารถทำได้ทั้งการไลฟ์พูดคุยตัวไป ไลฟ์แต่งหน้า เชิญชวนคนดูให้มีส่วนร่วม ไปจนถึงการไลฟ์เล่นเกม หรือ Stream Game เลย ในส่วนของตัวแอพพลิเคชันก็มีลูกเล่นและฟีเจอร์มากมาย เช่น ระบบการ Chat ที่คล้ายๆ กับการฟัง Club house แต่เราสามารถที่จะพูดคุยกันเป็นกลุ่ม เพียงแค่เสียงอย่างเดียวหรือเป็นในรูปแบบของวิดีโอก็ได้ แถมยังเข้าไปร่วมฟังได้ มีช่องแชทให้พิมพ์เข้าไปมีส่วนร่วมด้วย, ตัวแอพมีหมวดหมู่ให้เลือก ทั้งสามารถเลือกวีเจหรือผู้ใช้งานที่ไลฟ์อยู่ตามประเทศนั้นๆ หรือจะค้นหาจากพื้นที่ใกล้เคียงก็ได้ หรือถ้าใครอยากดูการเล่นเกม ภายในแอพก็มีหมวดหมู่ของ Game ให้เลือกรับชมได้โดยตรงเลย

S 36880543 side

5. Uplive

al4

Uplive เป็นแอพไลฟ์สดที่เราสามารถเข้าไปรับชมไลฟ์สดจากวีเจ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่ต้องลงชื่อเข้าใช้งาน ตัวแอพมีฟีเจอร์การใช้งานที่หลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาเหล่าวีเจจากประเทศต่างๆ หรือ Artist ก็ทำได้ มีฟีเจอร์ Party ที่เป็นเสมือนกับการฟัง Club house, ระบบ Avatar ที่สามารถสร้าง Avatar ขึ้นมาใช้แทนตัว ในการไลฟ์ได้ เป็นต้น และอีกฟีเจอร์ที่มีความน่าสนใจ คือ ใน Uplive ผู้ใช้งานสามารถอัปโหลดคลิปวิดีโอสั้น ที่จะมีลักษณะเป็นไทม์ไลน์คล้ายๆ กับ Reals ใน IG หรือ TikTok ได้ด้วย Uplive ถือว่าเป็นแอพที่มีความหลากหลายมากๆ หรือใครจค้นหาผู้ใช้งานรวมไปถึงวีเจที่อยู่บริเวณใกล้เคียงก็สามารถทำได้เช่นกัน

S 36880549 side

6. Tango Live

al5

Tango Live เป็นแอพไลฟ์สดฟรี ที่ถือว่าน่าสนใจไม่แพ้แอพอื่นๆ เลย ตัวแอพเปิดให้ใครที่ชื่นชอบการไลฟ์สด หรืออยากหาเพื่อนพูดคุยสามารถเข้าไปใช้งานกันได้แบบฟรีๆ สำหรับใครที่อยากดูไลฟ์สดจากวีเจที่น่ารักๆ ก็สามารถเข้าไปใช้งานแอพได้โดยไม่ต้องลงชื่อเข้าใช้งาน ตัวแอพยังมีหมวดหมู่ให้เลือกรับชม ไม่ว่าจะเป็น Popular, Social, New, Rising Stars, YouTube ที่เหมาะสำหรับใครที่อยากดู YouTube ไปพร้อมๆ กับวีเจ นอกจากนี้ยังมีระบบการ Spin for free เพื่อรับ Coin สำหรับใช้ในแอพด้วย ทั้งนี้ใครที่อยากไลฟ์สดผ่าน Tango Live ก็สามารถเข้าไปไลฟ์ได้แบบไม่ต้องมีสังกัดเลย แต่ถ้าใครอยากเข้าสังกัดก็สามารถทำได้เหมือนกัน

S 36888578 side

7. TikTok

al6

TikTok ถือเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่เรียกได้ว่ามาแรงมากๆ ในตอนนี้ หลายๆ คนไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้งานทั่วไป หรือกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ต่างก็เริ่มหันมาใช้งาน TikTok เป็นแพลตฟอร์มสำหรับการสร้างวิดีโอคอนเทนต์ รวมไปถึงการไลฟ์สดด้วย ซึ่งรายได้นั้นก็อาจจะมาจาก Sponsor หรือ การให้ของขวัญ แต่ข้อแม้สำหรับ TikTok ก็คือ จะสามารถไลฟ์ได้ก็ต่อเมื่อมียอด Follower จำนวน 1,000 คนขึ้นไป ซึ่งการไลฟ์นั้นคือเราสามารถที่จะสร้างสรรค์คอนเทนต์อะไรออกมาก็ได้ เพียงแค่ไม่เป็นที่สิ่งผิดกฎ TikTok ก็พอ


8. Instagram

al7

Instagram นั้นถือว่าเข้ามามีบทบาทอย่างมากเช่นกัน สำหรับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ที่ในปัจจุบันได้มีฟีเจอร์ต่างๆ ออกมามากมาย ทั้งวิดีโอสั้นหรือ Reals, การโพสต์รูปภาพแบบกลุ่ม, การ Voice Call / Video Call รวมไปถึงการไลฟ์สด ที่สามารถทำได้โดยไม่มีเงื่อนไข แถมยังมีฟิลเตอร์ต่างๆ มากมายให้เลือกใช้ หรือถ้าใครอยากไลฟ์ร่วมกันกับเพื่อน ก็สามารถส่งคำเชิญให้เข้ามาร่วมไลฟ์พร้อมๆ กันได้สูงสุดถึง 3 คนเลย และไม่เพียงแต่การไลฟ์สดสำหรับผู้ใช้งานทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นร้านค้า รวมไปถึงศิลปินดาราต่างๆ ก็ไลฟ์ใน Instagram เพิ่มยอดผู้ติดตามและการเข้าถึงอีกด้วย


และทั้งหมดนี้ก็คือแอพไลฟ์สด ที่ทีมงานได้นำมาแนะนำกัน สำหรับใครที่สนใจการไลฟ์ หรืออยากเข้าไปดูคนอื่นๆ ไลฟ์ ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ การหาเพื่อนใหม่ๆ การสอนแต่งหน้า ดูดวง ไปจนถึงการเล่นเกมต่างๆ ก็สามารถลองเข้าไปใช้งานตัวแอพต่างๆ กันได้เลย หรือถ้าใครอยากสร้างรายได้ หรืออยากฝึกการพูด การกล้าแสดงออก ก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดของแต่ละแอพ แล้วลองสมัครเข้าสังกัดต่างๆ เพื่อไลฟ์สดกันได้นะ


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

วิธีเลือกซื้อโน๊ตบุ๊ค 2022 อย่างไรดี
แอพถ่ายรูปติดบัตร
รีวิว UGREEN แก็ดเจ็ตไอที
แอพแชท, แอพคุยงาน
 USB Hub Type C
NBS 220617 FB Share Link WiFi Repeater
ปลั๊ก USB, ปลั๊กพ่วง, ปลั๊กไฟ USB
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

สอนสร้าง QR Code ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งรหัส Wi-Fi, ลิงก์ร้านค้า แฟนเพจ, ส่งข้อความ ฯลฯ อัพเดท 2024 ในปัจจุบันที่กลายเป็นยุคดิจิทัล ทำให้การส่งต่อข้อมูลสามารถทำได้ง่าย รวดเร็ว และสะดวกมากยิ่งขึ้น QR Code เองก็เป็นหนึ่งในตัวช่วยที่เข้ามาอำนวยความสะดวกในการแชร์ข้อมูล ไปจนถึงการทำธุรกรรมด้านการเงิน ที่สามารถสแกนได้ง่ายๆ ผ่านกล้องของสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ทีมงาน NotebookSPEC...

Tips & Tricks

แนะนำเกมแต่งตัว ฝึกสกิลการแต่งตัว ทั้ง iOS และ Android เล่นได้ชิลๆ อัพเดท 2024 อีกหนึ่งแนวเกมที่ช่วยผ่อนคลายความเครียด แถมยังเล่นได้เพลินๆ ไม่รู้เบื่อเลย นั่นก็คือ เกมแนวแต่งตัว ที่ไม่ได้เหมาะกับแค่เด็กหรือผู้หญิงเท่านั้น แต่ยังเหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย ช่วยเพิ่มทักษะการจับคู่ให้เสื้อผ้า Mix & Match ชุดให้เข้ากันได้ดียิ่งขึ้นได้ด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมแต่งตัว...

Tips & Tricks

แนะนำแอพแปลภาษา ถ่ายรูป ฟรี แปลได้ง่ายๆ เพียงแค่กดถ่าย อัพเดท 2024 แอพแปลภาษา ถือเป็นตัวช่วยที่สำคัญมากสำหรับการแปลคำศัพท์ วลี หรือประโยค จากอีกภาษาหนึ่งไปยังอีกภาษาหนึ่ง เพื่อให้เราเข้าใจความหมายได้อย่างถูกต้องและแม่นยำที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และสำหรับในปัจจุบันนั้น แอพแปลภาษาต่างๆ ก็ได้รับการพัฒนาไปมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน ที่เพียงแค่เราเปิดแอพ จากก็ใช้งานฟีเจอร์กล้องถ่ายรูป หรือจะนำรูปภาพที่มีอยู่ในเครื่อง อัพโหลดขึ้นไปบนแอพ ตัวแอพก็จะประมวลผลประโยคต่างๆ และแปลความหมายออกมาให้เราได้แล้ว ทีมงาน...

Tips & Tricks

ทำความรู้จักกับ CapCut ในคอม พร้อมฟีเจอร์ตัดต่อคลิป ที่ดีและง่าย ทำได้ฟรีด้วย อัพเดท 2024 โปรแกรมตัดต่อวิดีโอนั้นมีให้เราเลือกใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์หรือแอพพลิเคชัน แถมยังใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้นกว่าแต่ก่อนด้วย และหนึ่งในโปรแกรมตัดต่อที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการใช้ตัดคลิปวิดีโอสั้นสำหรับลง Social media นั่นก็คือ CapCut ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากพามาทำความรู้จักกับ CapCut โดยจะเน้นไปที่การใช้งาน CapCut ในคอม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก