Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Logitech Ultimate Ears 200 [เสียงดี มีสีสัน]

คราวนี้ได้โอกาสนำเอาหูฟังตัวใหม่ล่าสุดอย่าง Ultimate Ears 200 ที่เพิ่งเปิดตัวในบ้านเรา

และแล้วก็มาถึงคิวของรีวิวหูฟังตัวใหม่ ๆ กับ NotebookSpec กันอีกแล้ว คราวนี้ได้โอกาสนำเอาหูฟังตัวใหม่ล่าสุดอย่าง Ultimate Ears 200 ที่เพิ่งเปิดตัวในบ้านเรา โดยเป็นยี่ห้อที่โด่งดังเป็นอย่างมากกับผู้ที่ชื่นชอบหรือคลั่งไคล้ในเสียงของเจ้าลำโพงขนาดเล็ก ๆ นี้ เรียกว่าใครที่ชอบเล่นหูฟัง ไม่มีทางไม่รู้จักยี่ห้อนี้อย่างแน่นอน แต่ตอนนี้ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Logitech แล้ว มาดูกันดีกว่าว่า รุ่นใหม่อย่างนี้จะมีอะไรดี อะไรเด่น

Specification

Advertisement

เริ่มกันที่สเปกของตัวหูกันก่อน ค่าความไวในการตอบสนองของสัญญาณเสียงถือว่าอยู่ในระดับที่ดี ค่าต้านทานก็น้อย ขับง่าย ย่านเสียงที่สามารถเปล่งออกมาได้ก็อยู่ในระดับมาตรฐาน คือตั้งแต่ 20 HZ ไปถึง 15 KHz แถมยังมีความสามารถกันเสียงรบกวนภายนอกได้ถึง 26 เดซิเบลอีกด้วย

UE0


BodyUE1

มาดูที่ตัวกล่องกันก่อนเลย ดูสวยหรูหราดีทีเดียว

UE2

ด้านหลังของกล่องยังมีช่องใส โชว์จุกยางอุดหู ที่มีมาให้ถึง 5 ขนาดด้วยกัน มีตั้งแต่ XXS, XS, S, M และ L เลย ถือว่าเยอะมากครับ ปกติที่เคยเห็นมาอย่างมากก็มากันแค่ 3 ไซส์เท่านั้น

UE3มาดูที่ตัวหูกันบ้าง ตัวหูมีขนาดเล็กตามสไตล์ของหูฟังแบบ In-Ear หรือแบบอุดหู ที่ช่วยให้มันมีคุณสมบัติเด่นในการพกพาไปไหนต่อไหน โดยที่ยางหุ้มขั้วต่อระหว่างตัวหูกับสายจะมีการพิมพ์ตัวหนังและโลโก้ยี่ห้อเอาไว้ด้วย

UE4

ทางด้านล่างของตัวหูจะมีตัวหนังสือพิมพ์ไว้ว่าเป็นข้างซ้ายหรือข้างขวา

UE5

ท่อของหูจะมีการทำเป็นลูกคลื่นไว้สำหรับล็อกจุกยางไม่ให้เลื่อนหลุด

UE7

ด้านในของจุกยางตรงกลางจะหนาเพื่อให้คงรูปแข็งเล็กน้อย จะได้สวมครอบท่อที่ตัวหูได้ง่าย

UE8

หัวแจ็กต่อเป็นเนื้อสีทอง

UE9

บริเวณสายเหนือหัวแจ็กพิมพ์ตัวหนังสือบ่งบอกยี่ห้อ

UE10

ตรงกลางสายมีพลาสติกรวบสายจากหูซ้ายและขวาเป็นเส้นเดียว และมีตัวรัดสายปรับระดับได้

UE11

จุกยางมากันแบบเต็ม ๆ ไซส์เยอะขนาดนี้ หูขนาดไหนก็ไม่เป็นปัญหา

UE12

มาพร้อมกล่องเก็บ ง่ายต่อการเก็บรักษาและพกพาไปข้างนอก ไม่ต้องกลัวโดนอะไรมาเกี่ยวสายหรือขูดขีดตัวหูฟัง

Sound Test

Ultimate Ears 200 Noise isolating Earphones Blue

รู้สึกได้ทันทีถึงเสียงเบสที่หนักใช้ได้เลย แต่เรื่องความแน่นนั้นอาจจะยังไม่มากสักเท่าไหร่ เบสมี Impact กระแทกกระทั้นได้ดี แต่ละลูกนั้นไม่ห้วนปลาย ยังคงได้ยินเสียงสั่นปลาย เสียงกลางได้ชัดเจนดี

เสียงร้องคมชัดไม่มั่วกับย่านอื่น ๆ แต่อย่างใด ทางด้านเสียงแหลมเก็บไปได้ไม่ถึงย่านสูงมากสักเท่าไหร่นัก แต่ก็เพียงพอ Sound Stage นี่ก็กว้าง ฟังสบายโปร่ง ๆ ไม่มารวมอุดอู้กันอยู่ในหัว โดยรวมต้องบอกว่าทำได้ดีตั้งแต่ยังไม่ได้ทำการเบิร์นเลย ซึ่งจะว่าไปแล้วหูฟังในระดับที่ราคาไม่แพงนัก ส่วนใหญ่แล้วก็จะให้เสียงที่พอตัวตั้งแต่แกะกล่องแล้ว

หลังจากผ่านการเบิร์น ด้วยการเปิดไล่เสียงย่านความถี่ที่ 20 Hz – 20 KHz แล้วมาฟังอีกครั้ง เพื่อให้ไดรเวอร์หรือตัวขับเสียงของหูฟังเข้าที่มากขึ้น รู้สึกว่าเบสทำได้ดีขึ้นมาอีกเล็กน้อย มีความแน่นมากขึ้นมาอีก เสียงในย่านสูงก็เก็บได้ดีกว่าเดิมเล็กน้อยโดยที่ต้องสังเกตลึกสักหน่อย แต่โดยรวมเอกลักษณ์ไม่ต่างไปจากตอนแรกมากนัก

Conclusion & CommentLogitech Ultimate Ears 200 Noise Isolating Earphones

นี่เป็นหูฟังที่มีราคาไม่แพงมากนัก อยู่ในระดับพันเท่านั้น ด้วยคุณภาพจากเสียงที่ให้แล้วถือว่าคุ้มค่าพอตัวครับ เทียบกับหูที่มียี่ห้อในระดับราคานี้กับยี่ห้ออื่น ๆ ถือว่าติดอยู่ในกลุ่มทอป ๆ ได้เลย ด้านการดีไซน์ก็ออกมาเป็นอย่างดี สวมใส่สบายไม่ปวดหู มีสีสันมาให้เลือกถึง 3 สี เหมาะกับทั้งผู้หญิงและผู้ชายที่อาจจะเบื่อความจำเจเดิม ๆ ที่มีแต่สีดำ พร้อมทั้งยังมีการให้กล่องเก็บมาด้วย ซึ่งไม่ค่อยเห็นนักกับหูระดับราคานี้ที่ให้กล่องเก็บมาด้วย ถ้าหากกำลังมองหาหูฟังใหม่ราคาไม่แพงมาก ขอแนะนำครับ

ขอขอบคุณ

logitech logo

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ลำโพงคอมดีๆ ปี 2023 นี้มีให้เลือกหลายรุ่นตั้งแต่ราคาเบาไปจนตัวพรีเมี่ยมเลย! คนที่ชื่นชอบเรื่องไอทีรู้ว่าอุปกรณ์คอมแทบทุกชิ้นสามารถอ่านกระดาษสเปคแล้วตัดสินใจซื้อได้ ยกเว้นลำโพงคอมเพียงชิ้นเดียวเท่านั้นที่ทำอย่างนั้นแทบไม่ได้เลย เพราะเรื่องของเสียงเกี่ยวข้องกับรสนิยมของแต่ละคน บางคนอาจจะชอบเสียงแหลมเคลียร์ เบสฟังสบายหู แต่บางคนก็ตรงกันข้ามอยากได้เสียงเบสหนัก โทนเสียงทึบดุดัน เพราะชอบเพลงร็อคและเมทัล ถ้าได้ลำโพงสไตล์นั้นไปก็คงจะส่ายหน้า ดังนั้นอุปกรณ์คอมที่เกี่ยวข้องกับรสนิยมและความชอบของแต่ละคนจึงเอากระดาษสเปคมาดูได้ แต่ก็ต้องไปทดลองฟังเสียงของลำโพงตัวนั้นด้วย ว่าถูกใจหรือเปล่า? แต่ถ้าไม่คิดมากจะซื้อมาต่อคอมให้ได้ยินเสียงของหนังที่ดูเพลงที่ฟังอย่างนี้ก็ไม่ต้องคิดมากก็ได้ ถ้าตัดสินใจแล้วว่าจะลงทุนกับลำโพงคอมดีๆ สักตัว ณ ตอนนี้ก็มีตั้งแต่รุ่นราคาไม่แพงแค่ 2,000 บาทก็ใช้ฟังเพลงได้แล้ว หรือจะจริงจังก็ซื้อแบบเป็นตู้ลำโพงมีพอร์ตเชื่อมต่อหลายๆ...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย 10 รุ่น ไม่เกิน 1,000 ปี 2023 เลือกแบบไหนดี สวย ทน แบตอึด กระชับมืองบไม่บาน เมาส์ไร้สาย จัดว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญและผู้ใช้งาน Notebook หลายท่านก็มักจะพกพาไปใช้งานข้างนอก ดังนั้นนอกจากเรื่องของการพกพาแล้วยังมีเรื่องของแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานหลายสัปดาห์มาเป็นอีกสิ่งที่ใช้พิจารณาอีกด้วย ในปี 2023 มี Wireless mouse ให้เลือกหลายรุ่น โดยเฉพาะเมาส์ไร้สายที่พกพาสะดวกและแบบอึดในราคาสบายกระเป๋า...

Buyer's Guide

เมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีถึงจะดีต่อสายทำงานกันนะ?  Advertisement เมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีเป็นคำถามยอดนิยมในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานี้เพราะผู้ใช้หลายๆ คนที่ทำงาน Work From Home แล้วหาข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ มาจัดโต๊ะคอมให้บรรยากาศดีถ่ายรูปสวยขึ้น แล้วหลายคนก็คิดต่อว่าจะซื้อเมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีถึงจะถนอมข้อมือและดีต่อสุขภาพ ไม่ให้อาการ Office syndrome ถามหาในอนาคตด้วย ซึ่งปัจจัยหลายๆ ข้อนี้รวมกันก็ทำให้ผู้ใช้หลายคนหันมาซื้อเมาส์บลูทูธที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์มากยิ่งขึ้น ซึ่งเมาส์เหล่านี้จะมีคำว่า Ergonomic ตามท้ายมาด้วยเสมอ ด้านดีไซน์ของเมาส์บลูทูธที่ออกแบบมาให้ถูกหลักสรีรศาสตร์ที่มีขายในท้องตลาด ณ ตอนนี้มี...

CONTENT

คีย์บอร์ดบลูทูธปี 2023 นี้มีตัวเด็ดให้เลือกหลายรุ่นเลย ใช้งานดีจัดโต๊ะคอมก็สวยนะ! ในยุคนี้ที่อุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตหรือคอมพิวเตอร์รองรับการเชื่อมต่อทั้ง Wi-Fi และ Bluetooth แล้ว คีย์บอร์ดบลูทูธก็ได้รับความนิยมมากขึ้นเพราะไม่ต้องใช้สาย USB ก็เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ ได้ทันที ยิ่งใครหันมาพกแท็บเล็ตติดตัวแทนโน๊ตบุ๊คถ้าไม่มีเคสคีย์บอร์ดแบบ iPad ก็ต้องหันมาใช้คีย์บอร์ดบลูทูธเหล่านี้แทนเพื่อให้พิมพ์งานได้ถนัดยิ่งขึ้นแทนที่จะพิมพ์ด้วยคีย์บอร์ดบนหน้าจอตามปกติและปัจจุบันนี้บางรุ่นยังเชื่อมต่อด้วย USB 2.4GHz ได้และมีสวิตช์สลับโหมดการเชื่อมต่อติดมาให้ จึงสับสวิตช์สลับอุปกรณ์ไปมาได้ง่ายๆ อีกด้วยAdvertisement ข้อดีอีกอย่างของคีย์บอร์ดบลูทูธนอกจากใช้กับแท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟนได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก