Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

แกะละเอียดยิบ! นวัตกรรมที่ทำให้ HUAWEI FreeBuds Pro 2 ฟังชัดทุกโน้ต

หูฟังไร้สาย (TWS) จัดเป็นไอทีแกดเจ็ตอันดับต้นๆ ที่คนมองหา โดยเฉพาะเมื่อชีวิตประจำวันขยับมาสูโลกออนไลน์มากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเรียน ทำงาน ประชุม หรือแม้แต่กิจกรรมเพื่อการผ่อนคลายอย่างดู หนัง ฟังเพลง ออกกำลังกาย หูฟังไร้สายก็ดูจะเป็นไอเทมที่อยู่กับเราตลอดวัน

หูฟังไร้สาย (TWS) จัดเป็นไอทีแกดเจ็ตอันดับต้นๆ ที่คนมองหา โดยเฉพาะเมื่อชีวิตประจำวันขยับมาสูโลกออนไลน์มากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเรียน ทำงาน ประชุม หรือแม้แต่กิจกรรมเพื่อการผ่อนคลายอย่างดู หนัง ฟังเพลง ออกกำลังกาย หูฟังไร้สายก็ดูจะเป็นไอเทมที่อยู่กับเราตลอดวัน นี่เองจึงเป็นหนึ่งในเหตุผลที่แบรนด์ไอทีระดับโลกอย่างหัวเว่ยไม่เคยหยุดพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อมอบประสบการณ์เสียงที่มีคุณภาพในราคาคุ้มค่าให้กับผู้บริโภคเสมอมา ด้วยความเชื่อมั่นว่าทุกคนควรจะได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยีที่ดี

ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเสียงในระดับโลกมากว่า 10 ปี และห้องแล็บเสียง 6 แห่งที่ทำงานพัฒนาเทคโนโลยีเสียงอย่างไม่หยุดหย่อน หัวเว่ยได้เริ่มส่งหูฟังไร้สายตัวแรกที่มีเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนรอบข้าง (ANC) ลงสู่ท้องตลาดเมื่อปี 2019 จนกระทั่งรุ่นล่าสุด HUAWEI FreeBuds Pro 2 เปิดตัวพร้อมกับความสามารถตัดเสียงรบกวนได้สูงสุดถึง 47 เดซิเบล และมอบประสบการณ์เสียงที่ครอบคลุมย่านความถี่ตั้งแต่ 14 Hz จนถึง 48 kHz ซึ่งนับว่าเป็นตัวเลขที่น่าทึ่ง และยังได้รับการันตีคุณภาพเสียงด้วยการรับรอง HWA และ Hi-Res Wireless Dual HD Audio

Advertisement

แล้วเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมแบบไหนกันที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จนี้ของหัวเว่ย วันนี้เราจะพาไปแยกส่วนประกอบหูฟัง HUAWEI FreeBuds Pro 2 อย่างละเอียดยิบ แต่รับรองว่าไม่ยากเกินความเข้าใจ!

1. นวัตกรรมไดรเวอร์ขับเสียงแบบคู่ หนึ่งทุ้ม หนึ่งแหลม

HUAWEI FreeBuds Pro 2 Feature article1 1

ในหูฟังไร้สายรุ่นนี้ หัวเว่ยใช้ไดรเวอร์ขับเสียงสองตัว โดยมีตัวหนึ่งเสียงเบส อีกตัวเสียงแหลมที่ทำงานแยกกันอย่างอิสระ แต่สอดประสานกันอย่างลงตัวโดยไม่ไปรบกวนการทำงานของกันและกัน ระบบเสียงนี้เรียกว่า Dual-Speaker True Sound ประกอบด้วยไดนามิกไดรเวอร์ ultra-hearing ขนาด 11 มม. แบบแม่เหล็ก 4 ชุด (quad-magnet dynamic driver) ให้เสียงเบสที่ลงลึกถึงความถี่ 14 Hz ทุ้มแน่นและกระหึ่มถึงใจยิ่งกว่าหูฟัง TWS ในท้องตลาดทั่วไปที่ขับเสียงให้มาเพียง 9 KHz

ในส่วนของการออกแบบคอยล์เสียงของไดอะแฟรม HUAWEI FreeBuds Pro 2 นับเป็นหูฟังไร้สายรุ่นแรกของหัวเว่ยที่ใช้ไดอะแฟรมแบบ ultra-high-frequency planar diaphragm driver หรือไดอะแฟรมความถี่สูงที่ใช้วัสดุแผ่นฟิล์มสอดไว้ระหว่างแม่เหล็กซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวนำอันทรงพลัง ที่มักใช้แค่ในหูฟังระดับไฮเอนด์ เพื่อให้ได้เสียงแหลมและเสียงโอเวอร์โทนที่แม่นยำและสว่างสดใส ซึ่งการออกแบบไดอะแฟรมเช่นนี้ทำให้ความเร็วของ Transient Response สอดคล้องกับต้นฉบับเสียง HUAWEI FreeBuds Pro 2 จึงให้รายละเอียดเสียงที่เหนือระดับ และสามารถถ่ายทอดเสียงได้ครอบคลุมย่านความถี่ตั้งแต่ 14 Hz จนถึง 48 kHz

2. นวัตกรรม Digital Cross-over technology กาวใจผสานการทำงานสองไดรเวอร์

HUAWEI FreeBuds Pro 2 Feature article1 2

HUAWEI FreeBuds Pro 2 ใช้เทคโนโลยี Digital Cross-over เพื่อส่งสัญญาณเสียงเข้าสู่กระบวนการประมวลผลสองทางที่แยกขาดจากกัน ผ่านชิปเสียง DAC สองตัวที่ติดตั้งมาในหูฟัง ดังนั้นจึงสามารถแยกแยะสัญญาณเสียงความถี่ต่ำและความถี่สูงได้อย่างชัดเจน และไดรเวอร์ขับเสียงสองตัวที่แยกเป็นเป็นความถี่ต่ำและความถี่สูงก็สามารถทำหน้าที่ของตนเองได้อย่างเต็มที่ โดยมีเทคโนโลยี Digital Cross-over นี้เองที่คอยผสานการทำงานของไดรเวอร์ทั้งสองตัวอย่างอัจฉริยะโดยไม่แทรกแซงกันและกัน หูฟังรุ่นนี้จึงมอบประสบการณ์เสียงที่ครอบคลุมทั้งย่านความถี่ต่ำ กลาง และสูง นับว่าสามารถขยายย่านความถี่เสียงให้กว้างขึ้นได้อย่างแท้จริงไปพร้อมๆ กับเก็บรายละเอียดเสียงต้นฉบับไว้ได้อย่างแม่นยำ ให้รายละเอียดเสียงที่รุ่มรวย ไม่ว่าจะฟังเพลงมิกซ์สุดไดนามิกโดยดีเจ หรือฟังคอนเสิร์ตเพลงคลาสสิกก็ตาม

3. นวัตกรรมการปรับจูนโดยผู้เชี่ยวชาญด้านเสียง จากแบรนด์เครื่องเสียงระดับโลกอย่าง Devialet

HUAWEI FreeBuds Pro 2 Feature article1 3

การจับมือกับแบรนด์เครื่องเสียงระดับโลกอย่าง Devialet ให้มาร่วมพัฒนาระบบเสียงและปรับจูนเสียงนั้นทำให้หูฟัง HUAWEI FreeBuds Pro 2 มอบประสบการณ์เสียงที่เรียกได้ว่า “Pure Sound” ตามความมุ่งมั่นของทั้งสองแบรนด์ โดยได้ทำงานใกล้ชิดกันเพื่อออกแบบสถาปัตยกรรมเสียงอะคูสติกที่เป็นนวัตกรรมใหม่ โดยสามารถถ่ายทอดทุกเนื้อเสียงและท่วงทำนองที่หลบซ่อนอยู่ในเสียงดนตรีแต่ละโน้ต ด้วยเสียงเบสที่เป็นจังหวะและคุณภาพเสียงที่ชัดใส เก็บรายละเอียดทุกอารมณ์ของต้นฉบับ

4. นวัตกรรม มอบเสียงใส คมชัด กับการตัดเสียงรอบข้าง พร้อมไมค์ถึง 4 ตัว

HUAWEI FreeBuds Pro 2 Feature article1 4

ด้วยความมุ่งมั่นด้านการวิจัยและพัฒนาของหัวเว่ย การพัฒนา HUAWEI FreeBuds Pro 2 จึงได้พัฒนาผ่านอัลกอริทึมการตัดเสียงจากนวัตกรรมรอบข้างมากกว่า 500 สถานการณ์ เอกสิทธิ์เฉพาะของหัวเว่ยแบบ Deep Neural Network (DNN) เพื่อส่งมอบเสียงสนทนาที่คมชัดระหว่างใช้งานหูฟัง โดย HUAWEI FreeBuds Pro 2 มาพร้อมเทคโนโลยีตัดเสียงรอบข้าง Pure Voice กับไมโครโฟน 4 ตัว พร้อมระบบ Call Noise Cancellation แบบไฮบริด ที่จะช่วยตัดเสียงรอบข้างได้คมกริบ สนทนาได้ในทุกสถานการณ์ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เสียงดังเท่าไหร่ก็ตาม
นอกจากนี้ HUAWEI FreeBuds Pro 2 ยังมีพร้อมความอัจฉริยะของเทคโนโลยี Triple Adaptive EQ หรืออัลกอริทึมที่สามารถปรับจูนเสียงอัตโนมัติได้แบบเรียลไทม์ถึง 3 โหมดดังนี้
• Volume EQ ปรับย่านเสียงอัตโนมัติเมื่อมีการเพิ่มเสียงหรือลดเสียง
• Ear canal structure EQ ปรับจูนเสียงตามโครงสร้างหูของผู้ใช้และลักษณะการสวมใส่หูฟัง
• Wearing status EQ ปรับจูนเสียงตามอิริยาบถของผู้ใช้ เช่น ใส่นั่งทำงาน ใส่เดิน หรือใส่วิ่ง

HUAWEI FreeBuds Pro 2 Feature article1 Shelf break

HUAWEI FreeBuds Pro 2 มีให้เลือก 3 สี 3 สไตล์ คือสีฟ้า Silver Blue, สีเงิน Silver Frost และสีขาว Ceramic White เปิดราคาในประเทศไทยเพียง 6,499 บาท พร้อมโปรโมชันสุดคุ้มในวันแรกที่วางจำหน่าย 6 สิงหาคม 2565 รับฟรี! HUAWEI Band 6 มูลค่า 1,899 บาท และ HUAWEI Music Premium ฟรี 3 เดือน มูลค่า 387 บาท เมื่อซื้อสินค้าที่หน้าร้าน HUAWEI Experience Store และร้านค้าที่ร่วมรายการ หรือรับฟรีบริการ HUAWEI Music Premium ฟรี 3 เดือน มูลค่า 387 บาท เมื่อซื้อสินค้าวันที่ 7 สิงหาคม 2565 เป็นต้นไป ทั้งหน้าร้านและเมื่อสั่งซื้อที่ช่องทางออนไลน์ HUAWEI Store และร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบน Shopee และ Lazada

ศึกษารายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่นี่

ติดตามอัปเดตข่าวสารล่าสุดก่อนใครได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ HUAWEI Mobile TH สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการซื้อสินค้า คอมมิวนิตี้ และบริการ ง่ายๆ ในคลิกเดียว เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน My HUAWEI ใน AppGallery

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

รีวิว Huawei

HUAWEI MatePad Air เบาและแรง ยกระดับหน้าจอคมชัดตอบสนองไว เปลี่ยนชีวิตการทำงานให้ง่ายกว่าเก่า พร้อมฟีเจอร์ HUAWEI Notes รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมทั้งแป้นพิมพ์และปากกา M-Pencil การมีแท็บเล็ตประสิทธิภาพดีติดกระเป๋าเอาไว้ นอกจากใช้ทำงานแบบรวดเร็วหรือเซ็นเอกสารยิ่งต้องพึ่งอุปกรณ์ชิ้นนี้เลย ซึ่ง HUAWEI MatePad Air แท็บเล็ตรุ่นล่าสุดจากแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องอุปกรณ์ไอทีเช่นนี้อยู่แล้วยิ่งน่าสนใจ แม้จะมีชื่อตามท้ายว่า Air ก็จริง แต่สเปคและฟีเจอร์คือรุ่นเรือธงโดยไม่ต้องสงสัย ได้หน้าจอขนาดยอดนิยม 11.5...

PR-News

เมื่อเร็วๆนี้ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) เปิดตัวซีรีส์แท็บเล็ตเรือธงน้ำหนักเบาใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการ HUAWEI MatePad Air เต็มประสิทธิภาพตอบโจทย์ชีวิตคนรุ่นใหม่ สำหรับการศึกษาและการทำงานพร้อมความคล่องตัวระดับสูง

PR-News

แท็บเล็ตเป็นตัวเลือกที่แนะสำหรับคนทำงานและนักเรียนนักศึกษาที่ต้องการอุปกรณ์พกพาอเนกประสงค์สำหรับการทำงานหรือการเรียนรู้ขณะเดินทาง เช่น การแก้ไขหรือตรวจดูเอกสารอย่างรวดเร็ว การจดบันทึก อ่านบทความ บันทึกบันทึกเชิงสร้างสรรค์ และอื่นๆ อีกมากมาย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก