Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

MSI GT680R [อัปเกรดใหม่ให้แรงสุด ๆ]

กลับมาอีกครั้งกับโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมอย่าง MSI G Series ซึ่งรุ่น GT680R ก็เป็นการอัพเกรดไปอีกขั้นตามยุคสมัยที่เปลี่ยนไป

01 Specification

Spec

Advertisement

กลับมาอีกครั้งกับโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมอย่าง MSI G Series ซึ่งรุ่น GT680R ก็เป็นการอัปเกรดไปอีกขั้นตามยุคสมัยที่เปลี่ยนไป โดยเฉพาะซีพียูที่ขยับมาเป็น Intel Core i7-2630QM ความเร็ว 2.0 GHz มาใช้ พร้อมแรมมหาศาลถึง 12 GB แต่การ์ดจอยังเป็น NVIDIA GeForce GTX 460M ซึ่งบ้านเราก็คงมาได้ไกลที่สุดแค่นี้สำหรับการ์ดจอ ยังไม่เห็นมีใครนำการ์ดจอที่เร็วกว่านี้มาใช้เลย สำหรับฮาร์ดดิสก์ก็แรงมาด้วย Western Digital แบบ 7,200 RPM ต่อ Raid อีกเช่นกัน หน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว ก็พกความละเอียดแบบ Full HD มาให้ปวดตาปวดใจเล่นด้วย สเปกแรง ๆ แบบนี้คงจะถูกใจคนอยากเล่นเกมกันเหลือเกิน ที่เหลือเป็นอย่างไรไปดูกันดีกว่า

02 Body

รูปลักษณ์ภายนอก

image

เริ่มกันด้วยฝาหลังซึ่งจะเป็นปราการแรกที่เราและคนอื่น ๆ จะได้เห็นและประทับใจกับเครื่อง MSI GT680R ซึ่งทาง MSI ยังคงใช้ฝาแบบ TriDiamon ในการออกแบบเส้นแนวที่ฝา จะเป็นเอโลโก้ MSI ไว้ตรงกลางเหมือนเดิม ฝามีลักษณะเป็นผิวเงาสะท้อน รอยนิ้วมือหรือรอยเลอะยังคงเกาะติดได้อยู่ ส่วนเส้นสีเงิน ๆ เล็กๆ ยาว ๆ จะเป็นส่วนที่มีไฟ LED เวลาเรากดเปิดที่เซ็นเซอร์สัมผัสบริเวณคีย์บอร์ดด้านใน ซึ่งเดี๋ยวเราค่อยลงรายละเอียดกัน ส่วนบริเวณผิวใกล้ ๆ ตัวเครื่องจะเป็นการออกแบบที่เรียกว่า Totem Pattern (ลายหกเหลี่ยม) เป็นผิวด้าน ๆ เอาไว้ถ้าใครหิ้วเครื่องจากทางด้านนี้ก็จะไม่ลื่นหลุดออกจากมือง่าย ๆ ส่วนด้านล่างเราจะเห็นว่ามีพอร์ตต่าง ๆ อยู่ด้วย เพราะว่าตัวแบตเตอรี่ไม่ได้อยู่ด้านหลัง แต่อยู่ใต้เครื่อง เป็นการออกแบบที่ทำมาครั้งเดียวใช้ไปอีกหลายรุ่นเลยครับ

รูปลักษณ์ภายใน

image

ผิววัสดุด้านในก็มีการเล่นเหมือนกัน ที่ตัวเครื่องจะเป็นลาย Totem Pattern เหมือนกัน แต่ว่าเป็นพื้นสีเทา ๆ ส่วนที่เหลือก็เป็นวัสดุสีดำเงาเหมือนฝาจอ มีวงกลมสีแดงของลำโพงตัดให้ดูโดดเด่น จอเป็นผิวสะท้อน ค่อนข้างลำบากเวลาใช้งานจริง อย่างเช่น แบกเครื่องนี้ไปเล่นเกมอวดเพื่อน ๆ ในห้องเรียนขนาดที่คุณครูกำลังสอนอยู่

เปรียบเทียบขนาดตัวเครื่อง

image

เปรียบเทียบขนาดตัวเครื่องกับนิตยสาร HWM ก็นับว่าใหญ่กว่ามากครับ ยิ่งถ้าเทียบกับกล่องดีวีดีด้านล่างจะเห็นว่าใหญ่กว่ามาก

04 Inside

01 MSI GT680R

การปรับเปลี่ยนอุปกรณ์สามารถทำได้ง่าย เหมาะกับพวกฮาร์ดคอร์ที่ชอบรื้อเครื่องเป็นชีวิตจิตใจ

CPU

05 MSI GT680R

ดูว่าเป็นซีพียูได้ง่าย ๆ ตรงที่มันจะมีน็อตให้ไขออกเพื่อปลดล็อกตัวซีพียูอยู่ด้านบน

GPU

06 MSI GT680R

มีใครอยากเปลี่ยนเป็นซิลิโคนแพง ๆ ไหม เผื่อจะเย็นขึ้นอีก

Memory

07 MSI GT680R

แรมก็สามารถเปลี่ยนได้ง่าย ๆ

Harddisk Drive

02 MSI GT680R

ฮาร์ดดิสก์ของ Western Digital ตัวนี้ Scorpio Black ความเร็ว 7,200 RPM

Heatsink

03 MSI GT680R

05 Keyboard & Touchpad

Keyboard

image

คีย์บอร์ดของเครื่อง MSI GT680R วางตำแหน่งของปุ่มได้เกือบดี มีบางปุ่มที่อยู่ผิดตำแหน่งบ้าง เช่น ปุ่ม ?\? ที่อยู่ระหว่าง Alt และ Spacebar ซึ่งค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์ของทาง MSI แต่ก็ทำให้หลาย ๆ คนกดผิดพลาดกันบ่อยมาก ๆ สำหรับตัวแป้นต้องบอกกันไว้เลยว่า แป้นไม่ยวบแล้ว นอกจากนั้น ด้านบนก็มีเซ็นเซอร์สัมผัสเอาไว้ให้เรากดเปิด-ปิดคำสั่งพิเศษ โดยเฉพาะของเครื่อง MSI ได้โดยทันที ซึ่งบริเวณนั้นจะเป็นคล้าย ๆ ระบบสัมผัส แค่แตะไปก็จะมีไฟวาบ ๆ ให้เห็นว่าปุ่มทำงานแล้ว

TouchPad

image

ผิวสัมผัสของ TouchPad เป็นอะไรที่เยี่ยมมาก ๆ เนื่องจากมันด้านแล้วก็ลื่น เวลาใช้นิ้วถูจึงไม่รู้สึกถึงอาการหนืดที่ปลายนิ้ว แต่ตัวปุ่มกดที่เป็นชิ้นเดียวทำให้เวลากดจะรู้สึกถึงความแข็ง ถ้าหากแยกเป็นสองปุ่มขาดจากกัน และมีความลึกในการกดจะทำให้ปุ่มใช้งานดีกว่านี้ ส่วนสามเหลี่ยมสีขาว ๆ ตรงกลางจะมีไฟสีส้ม ถ้าหากเปิดไฟทิ้งไว้ด้วย

06 Panel

ด้านหน้า

image

ด้านหน้าเครื่องมีแค่ช่องไฟสองช่องครับ เวลาเปิดแล้วจะเป็นไฟสีส้ม

ด้านซ้าย

image

ทางด้านซ้ายของเครื่องมีช่องระบายอากาศ / USB3.0 x 2 / 4 in 1 Card Reader / USB2.0 / ExpressCard

ด้านขวา

image

พอร์ตทางด้านขวาของเครื่องประกอบไปด้วย หูฟัง (S/PDIF) / ไมค์ / Line In / Line Out / USB2.0 / DVD-RW

ด้านหลัง

image

มาดูพอร์ตที่อยู่ทางด้านหลังกันบ้าง เริ่มจาก Kensington Lock / สาย AC / Lan / VGA / eSATA / HDMI / ช่องระบายอากาศ

08 Battery

อะแด็ปเตอร์

image

เครื่อง MSI GT680R ใช้อะแด็ปเตอร์ของ Lite On ที่หลายคนคุ้นหูกับชื่อของเครื่องเล่น CD, DVD ขนาดของตัวอะแด็ปเตอร์ก็ประมาณครึ่งกล่อง DVD ส่วนน้ำหนักไม่ต้องพูดถึงครับ หนักและใหญ่แน่นอน

09 Sticker

09 MSI GT680R

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

PC Review

Intel Core i7 14th Gen คู่ Arc A770 ประกอบคอมตัวจบสำหรับคอเกมและครีเอเตอร์ 2024 เพื่อผู้ใช้ระดับ Performance Intel Core i7-14700 จัดเป็นซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมการเป็น Hybrid Core โดดเด่นทั้งประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน เมื่อจับคู่กับ Intel Arc A770...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก