Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แนะนำช่อง YouTube สอนภาษาอังกฤษ เพิ่มสกิลภาษาได้แบบฟรีๆ อัปเดต 2022

ช่อง YouTube สอนภาษาอังกฤษ ดูเพลิน ได้ทั้งความสนุกและความรู้ไปในตัว อัปเดต 2022

youtube teaching english

ทุกวันนี้ไม่ว่าใครก็สามารถที่จะเรียกภาษาได้อย่างไม่ยากเลย เพราะมีสื่อการสอนมากมาย ทั้งคอร์สเรียนออนไลน์ คอร์สฟรี หนังสือ รวมไปถึงการสอนภาษาอังกฤษผ่านช่อง YouTube ด้วย วันนี้ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำช่อง YouTube สอนภาษาอังกฤษๆ ที่น่าติดตาม แนะน่าเรียน เหมาะสำหรับใครที่มองหาช่องทางในการเรียนภาษาอังกฤษแบบฟรีๆ มีคุณภาพ สะดวก เรียนที่ไหนก็ได้


แนะนำช่อง YouTube สอนภาษาอังกฤษ

ก่อนที่เราจะไปดูช่อง YouTube ที่ทีมงานได้นำมาแนะนำนั้น ต้องขอบอกก่อนเลยว่า ช่อง YouTube ที่สอนเกี่ยวกับภาษาอังกฤาทนั้นมีให้เลือกมากมาย ซึ่งที่ทีมงานได้นำมาแนะนำนั้นก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ที่ทีงานคิดว่าดีและน่าสนใจไม่น้อยเลย จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

Advertisement

1. BBC Learning English

ช่อง YouTube สอนภาษาอังกฤษ

เริ่มกันด้วยช่อง YouTube ที่ชื่อว่า BBC Learning English แค่นี้ก็บอกแล้วว่าเรียนภาษาอังกฤษ ที่มีผู้ติดตามกว่า 4 ล้านคน สำหรับในช่องนี้นั้น ก็มีการสอนภาษาอังกฤษมากมายเลย ไม่ว่าจะเป็นขั้นพื้นฐาน ไปจนถึงเทคนิคการใช้ ที่สำคัญเลย คือเราจะได้ฟังภาษาอังกฤษกันแบบเต็มๆ เน้นๆ สำเนียงจะค่อนข้างฟังง่าย เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการฝึกภาษามากๆ ได้ทั้ง ฝึกการฟัง การพูดออกเสียงเลย ภายในช่องยังมีแบ่ง Playlists เป็นทั้งวิดีโอสั้นๆ ประมาณ 5-6 นาที สำหรับใครที่มีเวลา้อย หรือฟังระหว่างเดินทาง หรือจะเป็น Live แบบดูยาวๆ เลยก็มี


2. KruPAnn – ครูพี่แอน

y2

สำหรับช่อง KruPAnn – ครูพี่แอน นั้น ก็จะมีความง่ายขึ้นมา เพราะสอนเป็นภาษาไทย แต่การสอนนั้น ก็ค่อนข้างดีเลยทีเดียว มีทั้งวิดีโอสั้นๆ วิดีโอยาวๆ มีทิปส์ดีๆ หรือการแก้ไขการเข้าใจผิดเกี่ยวกับภาษาอังกฤษให้เราด้วย นอกจากนี้ยังมีวิดีโอแนวไลฟ์สไตล์ให้เราได้ดูกันด้วย เรียกว่าได้ทั้งความรู้ ความสนุกเพลิดเพลิน เปิดดูหรือเปิดฟังไประหว่างทำงานก็ยังได้ นอกจานี้ยังมีเทคนิคการเขียน การใช้ภาษาอังกฤษต่างๆ มาส่งต่อกันอีกด้วย KruPAnn – ครูพี่แอน ถือเป็นช่อง YouTube อีกช่องหนึ่งที่น่าติดตามเลย


3. English by Chris

y3

สำหรับช่อง English by Chris ก็เป็นอีกช่องหนึ่งที่น่าสนใจ เปิดให้เราสามารถเข้าไปเรียนรู้ภาษาอังกฤษได้แบบฟรีๆ โดยเจ้าของภาษาที่สามารถพูดไทยได้ด้วย มีตั้งแต่พื้นฐานไปจนถนถึงขั้นสูงเลย เหมาะทั้งกับเด็กและผู้ใหญ่ เพราะมีภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน ไปจนถึงระดับทางการ มีให้เลือกดู เลือกเรียนเป็น Playlists เลยด้วย นอกจากนี้คุณ Chris ก็ยังมีแนะนำหนังสือ สำหรับใครที่ต้องการไปค้นคว้าต่อด้วย


4. UNFOX English

y4

ถ้าใครชอบภาษาอังกฤษแนวแปลกๆ ทั้งภาษาอังกฤษทั่วไป หรือคำแสลง รวมไปถึงภาษาอังกฤาจากสื่อบันเทิงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเพลง ศิลปิน ภาพยนตร์ ฯลฯ ก็ต้องช่อง UNFOX English นี้เลย เพราะถือว่าเป็นภาษาอังกฤษอีกแนวหนึ่งที่เราไม่ค่อยจะได้เห็นกันเท่าไหร่นัก โดยส่วนใหญ่จะเน้นภาษาอังกฤษพื้นฐาน หรือระดับทางการ แต่การใช้งานในชีวิตประจำวัน หรือคำแสลงต่างๆ ก็อาจจะไม่ค่อยเจอคนที่จะมาสอนเรา เพราะฉะนั้น ช่องนี้เลยกลายเป็นอีกช่องหนึ่งที่น่าสนใจ น่าติดตามชมมากๆ เลย


5. KND Studio 

ช่อง YouTube สอนภาษาอังกฤษ

สำหรับช่อง KND Studio นั้น เป็นอีกช่องหนึ่งที่น่าสนใจมากๆ เลย เพราะเป็นช่องที่เน้นคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ที่สามารถปรับใช้ได้กับสถานการณ์ หรือเรื่องราวต่างๆ ความน่าสนใจของช่องนี้ ไม่เพียงแต่จะมีคำศัพท์ภาษาอังกฤษเท่านั้น แต่ยังมีเป็นเรื่องราวที่มีความเกี่ยวข้องกับการพัฒนาตัวเอง จิตวิทยา รวมไปถึงแนวทางการใช้ชีวิตต่างๆ ทำให้ผู้ฟังหรือผู้รับชมนั้น สามารถนำบทเรียนที่ได้ไปปรับใช้กับชีวิตได้ด้วย เรียกว่าได้ถึง 2 ต่อเลย ทั้งท่องศัพท์ ทั้งแนวทางการพัฒนาตัวเอง นอกจากนี้ยังมีการสัมภาษณ์กับคนที่ถือว่ามีความโดดเด่นในการใช้ชีวิตด้วย ใครที่ชอบฟังหรือดูคลิปเกี่ยวกับจิตวิทยา การพัฒนาตัวเอง ช่องนี้เป็นอีกช่องที่น่าติดตามเลย


แนะนำแอพฝึกภาษาอังกฤษ

นอกจากการรับชมการสอนภาษาอังกฤษผ่านช่อง YouTube แล้ว ก็ยังมีทั้งเว็บไซต์และแอพพลิเคชันที่ทีมางานอยากนำมาแนะนำ สำหรับการใช้ฝึกฝนสกิลด้านภาษาอังกฤษให้เก่งยิ่งขึ้นไปอีก

1. Hello English

e1

แอพ Hello English ที่เป็นแอพสำหรับฝึกภาษาอังกฤษยอดนิยม ดีกรี Google EDITORS’ CHOICE หรือถูกแนะนำโดย Google นั่นเอง ถ้าใครกำลังมองหาแอพฝึกภาษาอังกฤษดีๆ แล้วละก็ แอพพลิเคชันนี้ก็ต้องติดอยู่ในตัวเลือกอย่างแน่นอน การใช้งานง่าย ตัวแอพมีทั้งบทละครต่างๆ หรือการจำลองสถานการณ์ในชีวิตประจำวันมาให้เราได้ฝึกพูด เพิ่มความมั่นใจในการพูดภาษาอังกฤษของเราได้เป็นอย่างดีเลย นอกจากนี้ก็ยีงมีแบบฝึกหัดต่างๆ ทั้งทักษะการฟัง อ่าน เขียน ที่นอกเหนือจากการพูดด้วย รับรองได้เลยว่าแอพเดียว คุ้มค่า

  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS
  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android
S 36159501 side

การใช้งานตัวแอพในเบื้องต้นนั้นก็ทำได้ง่ายๆ หลังจากที่เราดาวน์โหลดแอพพลิเคชันมาแล้ว เมื่อกดเข้าแอพ ตัวแอพก็จะถามเราว่าต้องการเรียนภาษาอังกฤษจากที่ไหน ก็สามารถกดเลือก THAI ได้เลย >> จากนั้นก็เลือกเพศ เลือก Avatar ของเรา เพื่อให้ระบบปรับการเรียนให้เข้ากับเรา จากนั้นก็เลือกจุดประสงค์ในการเรียน จากนั้นเราก็สามารถเข้าไปทำแบบทดสอบรวมไปถึงระดับภาษาอังกฤษของเราได้เลย ในส่วนของคอร์สเรียนก็มีให้เลือกเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็น แกรมม่า คำศัพท์ รวมไปถึง IELTS/TOEFL ด้วย


2. EchoEnglish

e2

สำหรับแอพ EchoEnglish นั้น ไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ เพราะเป็นแอพพลิเคชันจากฝีมือของคนไทย จัดทำขึ้นโดยกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมมือกับสถาบันกวดวิชามือชื่ออย่าง Enconcept ที่ตัวแอพนั้นจะมีบทเรียนมาให้เราได้เรียนรู้ในรูปแบบของวิดีโอ ซึ่งไม่เพียงแต่จะช่วยพัฒนาทักษะการพูด แต่ยังพัฒนาทักษะการฟัง รวมไปถึงการฝึกออกเสียงด้วย โดยบทสนานั้นก็จะเป็นบทสนทนาที่เราต้องเจอในชีวิตประจำวัน รวมไปถึงไวยากรณ์ และคำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วย เหมาะมากๆ สำหรับใครที่มองหาตัวช่วยในการฝึกทักษาภาษาอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่

  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS
  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android
S 36159508 side

การใช้งานก็ง่ายๆ หลังจากที่เราติดตั้งตัวแอพในสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตแล้ว เราก็สามารถสร้างบัญชีเพื่อเข้าสู่ระบบ หรือจะล็อกอินผ่าน Facebook ก็ได้ จากนั้นเมื่อเราเข้าสู่ระบบแล้ว ก็จะพบกับคอร์สเรียนจำนวนมาก ตั้งแต่การสอนขั้นพื้นฐานไปจนถึงระดับสูงเลย ในแต่ละคอร์สก็จะมีทั้งบทสนาทนา และวิดีโอ ให้เราได้รับชม


3. Duolingo

e3

สำหรับแอพพลิเคชัน Duolingo นั้นก็เป็นแอพสำหรับการฝึกทักษะการพูดภาษาอังกฤษที่ได้รับความนิยมจากทั่วโลกเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเด็กๆ ที่ต้องการฝึกภาษาอังกฤษ เรียนภาษาอังกฤษพื้นฐาน เพราะนอกจากหน้าตาของตัวแอพที่ออกมาแบบมาให้ดูน่ารักน่าใช้งานแล้ว ตัวแอพยังมีแบบฝึกหัดในรูปแบบของเกม ซึ่งเราสามารถเลือกภารกิจในแต่ละวันแล้วเล่นเก็บคะแนนได้ นอกจากนี้ตัวแอพยังรองรับการฝึกภาษาอื่นๆ นอกจากภาษาอังกฤษอีกว่า 35 ภาษา ไม่ว่าจะเป็น ภาษาฝรั่งเศษ, ภาษาเยอรมัน, ภาษาอิตาลี, ภาษาดัชต์ ฯลฯ ครอบคลุมสุดๆ

  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS
  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android
S 36159512 side

ในการใช้งานตัวแอพ Duolingo นั้น หลังจากที่เราได้ดาวน์โหลด และติดตั้งตัวแอพลงไปบนสมาร์ทโฟนของเราแล้ว ในหน้าแรกก็จะเป็นการสร้าง Account ของเรา ถ้าเป็นการสร้างใหม่ก็กด Get Started ได้เลย ระบบก็จะถามว่าเป็นการเรียนภาษาอังกฤษสำหรับใคร ซึ่งถ้าเราเลือก Thai ก็สามารถเปลี่ยนภาษาในตัวแอพเป็นภาษาไทยได้ นอกจากนี้ก็จะมีเป้าหมายที่เราต้องการ จำนวนเวลาต่อวันที่เราอยากเรียน ซึ่งก็จะมีตั้งแต่ 5 นาที ไปจนถึง 20 นาทีต่อวัน จากนั้นก็จะเข้าสู่การทดสอบ ซึ่งก็จะแบ่งเป็นตามระดับของภาษาอังกฤษ มีลักษณะความคล้ายกับเกมที่เราจะไต่ระดับไปเรื่อยๆ ที่สำคัญ ยังมีกราฟฟิกตัวการ์ตูนน่ารักๆ น่าเล่นและน่าใช้งานมาก


4. Cake Learn English

e4

แอพพลิเคชัน Cake Learn English นั้น เป็นหนึ่งในแอพพลิเคชันสำหรับการฝึกพูดภาษาอังกฤษที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ตัวแอพออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่าย เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย มีแบบฝึกหัดต่างๆ มาให้ผู้ใช้งานอย่างเราๆ ได้ฝึกเป็นภารกิจประจำวัน ทั้งยังมีการอัพเดตคำศัพท์ บทสนทนาใหม่ๆ อยู่เสมอ ตัวแอพยังมีติวเตอร์เป็นระบบ AI ที่จะคอยเป็นผู้ช่วยให้เราได้ฝึกทักษะการพูดด้วย ใครที่มองหาแอพฝึกพูดภาษาอังกฤษดีๆ มีคุณภาพ ต้องไม่พลาดแอพนี้เลย

  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS
  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android
S 36159519 side

สำหรับแอพนี้ เมื่อเปิดแอพเข้ามา ก็จะเจอกับคำถามว่า ‘Learn English from…’ ซึ่งเราจะใส่เป็นภาษาไทยหรืออังกฤษก็ได้ ตัวแอพก็จะเปลี่ยนภาษาในระบบตามที่เราเลือก เปิดเข้ามาก็จะเป็นลักษณะของ 21 วันของการเรียนภาษาอังกฤษเลย โดยจะมีวิดีโอสั้นๆ มาให้เราได้ฝึกการฟัง และเรียนรู้ภาษาอังกฤษ นอกจากนี้ ในหน้าหลักก็ยังมีเมนูเกี่ยวกับการฝึกภาษาอังกฤษอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ชั้นเรียน ซึ่งจะมีวิดีโอการสอนตั้งแต่ระดับเริ่มต้น หรือพื้นฐาน ไปจนถึงระดับสูงเลย นอกจากนี้ก็ยังมีโหมดการฝึกพูด และการทบทวนบทเรียนด้วย


5. Speak

e5

แอพ Speak เป็นแอพพลิเคชันสำหรับการฝึกทักษะภาษาอังกฤษที่ออกแบบมาให้มีหน้าตาการใช้งานที่เรียบง่าย ดูน่าใช้งาน สร้างมาเพื่อให้ผู้ใช้งานอย่างเราๆ ได้ฝึกสนทนากับเจ้าของภาษาในสถานการณ์ต่างๆ โดยเฉพาะบทสนทนาในชีวิตประจำวัน โดยในแต่ละครั้งที่เราฝึกพูดนั้น ตัวแอพก็จะมีการประเมินให้เราว่าเราสามารถพูดออกเสียงเป็นอย่างไร เพียงแค่เราพูดตามประโยคในแชทที่ตัวแอพเป็นผู้กำหนด ก็สามารถฝึกฝนการพูดได้แล้ว ใช้งานง่ายสุดๆ

  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS
  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android
S 36159525 side

การใช้งานเบื้องต้นของตัวแอพก็ไม่ยากเลย เปิดแอพขึ้นมา ตัวแอพก็จะถามว่า ‘Is English your first language?’ ซึ่งถ้าภาษาอังกฤษไม่ใช่ภาษาเริ่มต้นของเรา เราก็สามารถเลือกภาษาอื่นๆ ได้เลย ตัวแอพรองรับภาษาไทยด้วย จากนั้นเราก็จะเข้าสู่หน้าบทเรียน ซึ่งจะเป็นลักษณะของบทสนทนาตามคอนเซ็ปต์ของตัวแอพเลย โดยการตอบคำถามเราก็สามารถอัดเสียงแล้วส่งคำตอบได้เลย ถือเป็นการฝึกการพูดได้ดีเลยทีเดียว


6. SpeechAce Trial Content

eee

ขอปิดท้ายด้วย SpeechAce Trial Content เว็บไซต์สำหรับการฝึกฝนการพูดในภาษาอังกฤษ ที่มีตั้งแต่ระดับเริ่มต้น ไปจนถึงระดับสูง สามารถตรวจสอบคำที่เราออกเสียงได้ รวมไปถึงมีคะแนนการออกเสียงบอกเราด้วย เว็บไซต์นี้ เราสามารถเข้าไปใช้งานได้ฟรี ไม่ต้องสมัครสมาชิก

image 1

ลักษณะการฝึกก็คือ ตัวเว็บจะขอเข้าถึงไมโครโฟนของเรา แล้วจากนั้น ในการทดสอบก็จะมีกลุ่มคำ หรือประโยคมาให้เรา ซึ่งเราสามารถกดฟังตัวอย่างการออกเสียงได้ แล้วจากนั้นก็พูดประโยคดังกล่าวผ่านไมโครโฟน ระบบก็จะตรวจสอบแล้วให้คะแนนการออกเสียง หรือการพูดกับเรา โดยเราสามารถอัดเสียงใหม่หรือจะฟังเสียงที่เราพูดไปก็ได้


และทั้งหมดนี้ก็คือ ช่อง YouTube ที่สอนสกิลภาษาอังกฤษ รวมไปถึงแอพพลิเคัชน และเว็บไซต์ ที่สอนทักษะภาษาอังกฤษให้เรา ทั้งไวยกรณ์ คำศัพท์ การฟัง การอ่าน การพูด ฯลฯ ช่วยให้คนที่ต้องการฝึกฝนภาษาอังกฤษ ได้มีตัวเลือกมากยิ่งขึ้น แถมยังสามารถทำได้ฟรีๆ ไม่ต้องไปเสียค่าเรียนอีกด้วย มีตั้งแต่การฝึกระดับพื้นฐานสำหรับผู้เริ่มต้น ไปจนถึงระดับสูงเลย


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

รีวิว UGREEN แก็ดเจ็ตไอที
อะแดปเตอร์ไอโฟน, อแดปเตอร์ไอโฟน, หัวชาร์จเร็ว
แอพแชท, แอพคุยงาน
วิธีเลือกซื้อโน๊ตบุ๊ค 2022 อย่างไรดี
 USB Hub Type C
ปลั๊ก USB, ปลั๊กพ่วง, ปลั๊กไฟ USB
NBS 220617 FB Share Link WiFi Repeater
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำแอพยืดขา ฟรี แต่งรูปได้เนียนๆ สูงเพรียว ไม่โป๊ะ อัพเดท 2024 สำหรับใครที่รู้สึกไม่พอใจในรูปร่างของตัวเอง หรือรู้สึกว่าเวลาที่ถ่ายรูป แล้วรู้ที่ออกมานั้นไม่ได้สัดส่วนที่ต้องการ ด้วยมุมกล้องก็อาจทำให้รู้สึกว่าตัวอวบ ขาไม่ยาว หรือดูตันๆ ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีแอพพลิเคชันดีๆ มาแนะนำ นั่นก็คือ แอพยืดขา แอพแต่งรูปที่ช่วยยืดขาของเราให้ดูเรียว ดูขายาวมากยิ่งขึ้น ไม่ดูตัน แถมยังปรับรูปได้เนียน ไม่ต้องกลัวโป๊ะอีกด้วย...

Tips & Tricks

สอนสร้าง QR Code ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งรหัส Wi-Fi, ลิงก์ร้านค้า แฟนเพจ, ส่งข้อความ ฯลฯ อัพเดท 2024 ในปัจจุบันที่กลายเป็นยุคดิจิทัล ทำให้การส่งต่อข้อมูลสามารถทำได้ง่าย รวดเร็ว และสะดวกมากยิ่งขึ้น QR Code เองก็เป็นหนึ่งในตัวช่วยที่เข้ามาอำนวยความสะดวกในการแชร์ข้อมูล ไปจนถึงการทำธุรกรรมด้านการเงิน ที่สามารถสแกนได้ง่ายๆ ผ่านกล้องของสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ทีมงาน NotebookSPEC...

Tips & Tricks

แนะนำเกมแต่งตัว ฝึกสกิลการแต่งตัว ทั้ง iOS และ Android เล่นได้ชิลๆ อัพเดท 2024 อีกหนึ่งแนวเกมที่ช่วยผ่อนคลายความเครียด แถมยังเล่นได้เพลินๆ ไม่รู้เบื่อเลย นั่นก็คือ เกมแนวแต่งตัว ที่ไม่ได้เหมาะกับแค่เด็กหรือผู้หญิงเท่านั้น แต่ยังเหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย ช่วยเพิ่มทักษะการจับคู่ให้เสื้อผ้า Mix & Match ชุดให้เข้ากันได้ดียิ่งขึ้นได้ด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมแต่งตัว...

Tips & Tricks

แนะนำแอพแปลภาษา ถ่ายรูป ฟรี แปลได้ง่ายๆ เพียงแค่กดถ่าย อัพเดท 2024 แอพแปลภาษา ถือเป็นตัวช่วยที่สำคัญมากสำหรับการแปลคำศัพท์ วลี หรือประโยค จากอีกภาษาหนึ่งไปยังอีกภาษาหนึ่ง เพื่อให้เราเข้าใจความหมายได้อย่างถูกต้องและแม่นยำที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และสำหรับในปัจจุบันนั้น แอพแปลภาษาต่างๆ ก็ได้รับการพัฒนาไปมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน ที่เพียงแค่เราเปิดแอพ จากก็ใช้งานฟีเจอร์กล้องถ่ายรูป หรือจะนำรูปภาพที่มีอยู่ในเครื่อง อัพโหลดขึ้นไปบนแอพ ตัวแอพก็จะประมวลผลประโยคต่างๆ และแปลความหมายออกมาให้เราได้แล้ว ทีมงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก