Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

MSI Titan GT77 & Raider GE67 ทรงพลังด้วยการ์ดจอ GeForce RTX 30 Series

วันนี้ NBS เราจะพามารู้จักับโน้ตบุ๊กเกมมิ่งตัวทรงพลังใหม่ล่าสุดของ MSI ทั้ง Titan GT77 และ Raider GE67 ที่มาพร้อมการ์ดจอที่ซีรีส์ใหม่ GeForce RTX 30 Series ใหม่ล่าสุดของ NVIDIA ที่มีทั้งเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด และความทรงพลังที่เหนือกว่าทุกตัวที่เคยมี

01 

Advertisement

GeForce RTX 30 Series

สถาปัตยกรรมที่ใช้ในการ์ดจอ GeForce RTX 30 Series ครั้งนี้มีชื่อว่า Ampere เป็นสถาปัตยกรรมที่ล้ำสมัยที่สุดของ NVIDIA ในเจเนอเรชันที่ 2 ประสิทธิภาพความเร็วแรงที่มากขึ้นกว่าเดิม พร้อมกับ Tensor Core ประมวลผลเจเนอเรชันที่ 3 ที่อัปเกรดมาใหม่ด้วยเช่นเดียวกัน นอกจากนั้ยังมี Streaming Multiprocessors ช่วยในการทำงานให้ได้ภาพกราฟิกที่สวยงามมากยิ่งขึ้นไปอีก ให้ทั้งความลื่นไหลของภาพจาก Frame Rate ที่สูง และยังให้ตัวเร่งการทำงาน AI หรือ AI Acceleration ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทั้งสำหรับเกมเมอร์และคนทำคอนเทนต์

สำหรับสายเกมเมอร์ หรือนักกีฬาอีสปอร์ต มีเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า NVIDIA Reflex นับเป็นคีย์หลักสำคัญที่เข้ามาช่วยลดเวลาหน่วงของระบบให้น้อยลง หรือหมายความทำให้เครื่องทำงานได้เร็วขึ้นในแง่ของการตอบสนอง เมื่อเราทำการคลิกเมาส์ สัญญาณที่ส่งจากตัวเมาส์จะวิ่งเข้าไปสั่งงานตัวเครื่องแล้วแสดงผลออกมาที่หน้าจอได้ภายในเสี้ยววินาทีเท่านั้น

ฟีเจอร์เด็ดอีกตัวสำหรับสายเกมเมอร์คือ NVIDIA DLSS ที่จะทำให้ภาพกราฟิกเวลาเล่นเกมสวยงามขึ้น ลื่นขึ้น ลดภาระการใช้ทรัพยากรของเครื่องให้น้อยลง แล้วเอาเทคโนโลยีตัวนี้เข้ามาช่วยขับแทน ทำให้ได้ภาพกราฟิกที่เหนือกว่าการใช้การ์ดจออย่างเดียวทั่ว ๆ ไป

ส่วนสายทำคอนเทนต์ก็มีปลั๊กอิน NVIDIA Broadcast ที่ช่วยในการถ่ายทอดภาพจากกล้องเว็บแคมของเครื่องเรา ออกไปยังช่องทางต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการประชุมออนไลน์หรือสตรีมมิ่งไลฟ์สด ก็จะกลายเป็นเรื่องง่ายขึ้น พร้อมฟีเจอร์เอ็ฟเฟ็กต์ต่าง ๆ ช่วยการทำงานของเราเพียบ นอกจากนั้นยังมี NVIDIA Studio ที่เป็นฟีเจอร์เด็ดอีกตัวสำหรับสายสร้างสรรค์คอนเทนต์ให้เร็วกว่าที่เคยด้วยเช่นกัน เรียกว่าใส่มาให้เต็มแบบไม่มีกั๊ก พร้อมกับการสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่คิดมาแล้วเพื่อตอบโจทย์ความต้องการคนใช้งานให้ตรงเป้าหมาย ตรงประเด็นที่สุด

ประสิทธิภาพ GeForce RTX 30 Series

02

มาดูความแรงของ GeForce RTX 30 Series กันบ้าง รอบี้ NVIDIA ใส่มาให้แบบเต็มสูบ นี่คือความประสิทธิภาพความทรงพลังที่ดีที่สุดในเวลานี้ เริ่มจากระบบ Ray Tracing ที่มาในเจเนอเรชันนี้สามารถทำได้ดีขึ้นกว่าเดิมถึง 2 เท่า เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้ หรือแม้แต่ในเกมที่ไม่ได้ใช้ระบบ Ray Tracing และ DLSS เอง ตัวการ์ดจอก็สามารถทำการแปลงผลภาพ Rasterize ที่ดีกว่าเดิมด้วยเช่นเดียวกัน ทำให้ได้ภาพความละเอียดสูง และเฟรมเรตภาพที่เยอะ ให้ประสบการณ์การเล่นเกมของคุณลื่นไหลไม่มีสะดุด ไม่ติด ไม่ขัด และภาพกราฟิกสวยงามอลังการมาก

NVIDIA Ampere Streaming Multiprocessor

03

ภายในการ์ดจอ GeForce RTX 30 Series มีหน่วยประมวลผล Steaming Multiprocessor (SM) ที่นับได้ว่าเป็นหัวใจหลักของการ์ดจอ NVIDIA ซ่อนตัวอยู่ภายในชิป GPU ประสิทธิภาพที่ได้จากเจเนอเรชันใหม่ล่าสุดนี้ มีค่า FP32 Throughput ที่ดีกว่าเจเนอเรชันเดิม Turing-Architecture GeForce RTX 2080 Ti ถึง 2 เท่า

Ray Tracing Cores รุ่นที่ 2 และ Tensor Cores รุ่นที่ 3

04

ด้วยเทคโนโลยีภายในใหม่รุ่นล่าสุดทั้งหมด มาพร้อมความเร็วแรงที่เหนือกว่าทำให้สามารถแสดงผลภาพจากระบบกราฟิก Ray Tracing แบบ Real Time ในวิดีโอเกมที่เราเล่น ประมวลผลผ่านพลังจาก Ray Tracing Cores ที่ทำมาให้เฉพาะสำหรับระบบ Ray Tracing เพียงอย่างเดียวเท่านั้น และนี่คือผลงานการออกแบบและพัฒนารุ่นที่ 2 แล้วจาก NVIDIA จึงเป็นพัฒนาใหม่จนได้ผลลัพธ์เป็ฯ Throughput ที่มากกว่าเดิมถึง 2 เท่า

หน่วยความจำกราฟิก GDDR6X ที่เร็วที่สุดในโลก

05

ภายในการ์ดจอจำเป็นต้องมีหน่วยความจำเพื่อทำงานควบคู่กับชิป GPU และใน GeForce RTX 30 Series ก็ได้เลือกใช้หน่วยความจำเทคโยโลยีใหม่ล่าสุด GDDR6X ที่เร็วที่สุดในโลกด้วยเช่นเดียวกัน ตัวหน่วยความจำสามารถส่งสัญญาณแบบ PAM4 ที่นับว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ เพิ่มความสามารถในการส่งข้อมูลได้เป็น 2 เท่าต่อหนึ่งความถี่สัญญาณนาฬิกา ประสิทธิภาพในการทำงานจึงสูงขึ้นมาก งานต่าง ๆ ที่จำเป็นต้องใช้ Workload ข้อมูลปริมาณมหาศาล อย่างเช่น การเล่นเกม การแสดงผล 3 มิติระดับมืออาชีพ และงานปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI จะทำงานได้ดีขึ้น รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

เทคโยโลยี NVIDIA Reflex ค่าความหน่วงสัญญาณต่ำ

nvidia reflex key visual ogimage

โดยปกติแล้ว เครื่องคอมพิวเตอร์ PC นั้นจะมีขั้นตอนในการส่งต่อสัญญาณข้อมูลหลายชั้น กว่าที่การกดปุ่มบนคีย์บอร์ด หรือการคลิกเมาส์จะส่งผ่านตัวเครื่องแล้วปรากฎออกมาเป็นผลลัพธ์ที่หน้าจอนั้น จะมีการเดินทางผ่านชั้นต่าง ๆ จนทำให้มีเวลาดีเลย์อยู่ประมาณนึง หรือที่เรียกว่า Input Lag หรือ System Latency นั่นเอง NVIDIA จึงได้พัฒนาเทคโนโลยีใหม่ที่จะลดระยะเวลาหน่วงที่ว่านี้ให้น้อยลง ส่งผลให้เครื่องนั้นทำงานได้ไวขึ้น ดังนั้น การ์ดจอ GeForce RTX 30 Series จึงสามารถทำงานได้เร็วขึ้นกว่าการ์ดจอรุ่นเดิม เทคโนโลยีตัวนี้มีชื่อว่า NVIDIA Reflex นวัตกรรมที่เราพัฒนามาเป็นอย่างดี มีการซิงกการทำงานระหว่างตัวการ์ดจอกับหน้าจอมอนิเตอร์ที่มีระบบ G-SYNC เกมเมอร์สามารถใช้ซอฟต์แวร์ของเราเพื่อใช้วัดและปรับแต่งค่าเวลาหน่วงนี้ได้ ให้ได้ความเร็วสูงสุดเพื่อความลื่นไหลและความไวที่ตอบสนองเราได้ในทันทีแม้เสี้ยววิ

โดยเฉพาะกับเกมที่ต้องชิงความเร็วกับคู่ต่อสู้ ไม่ว่าจะเป็น Apex Legends, Call of Duty: Black Ops Cold War, Call of Duty: Modern Warfare, Call of Duty: Warzone, Destiny 2, Fortnite และ Valorant ต่างก็รองรับกับเทคโนโลยี Reflex ของเราทั้งสิ้น จึงมั่นใจได้ว่าเมื่อเกมต่าง ๆ เหล่านี้ผ่านการ์ดจอ GeForce RTX 30 Series จะได้ประสิทธิภาพความเร็วสูงสุด มีเวลาหน่วงดีเลย์ที่ต่ำที่สุดอย่างแน่นอน

เกมชั้นนำใช้เทคโนโลยี NVIDIA ทั้ง RTX และ DLSS

06

NVIDIA ร่วมพัฒนาเกมกับสตูดิโอเกมหลายแห่งมายาวนานต่อเนื่อง จึงมั่นได้ว่าเกมชั้นนำหลากหลายเกมต่างถูกพัฒนาปรับแต่งมาให้ทำงานกับเทคโนโลยีของ NVIDIA โดยเฉพาะ สังเกตได้จากซอฟต์แวร์ไดรเวอร์ Game Ready Driver ที่มีเวอร์ชันใหม่ออกมาอัปเดตอย่างต่อเนื่อง และเทคโนโลยีที่มีไม่ว่าจะเป็น Ray Tracing, NVIDIA DLSS และ NVIDIA Reflex ก็ถูกใส่เอาไว้ในเกมชั้นนำเหล่านี้แทบทั้งหมด ลองดูจากคลิปวิดีโอสัมภาษณ์เหล่าสตูดิโอเกมและนักพัฒนาหลากหลายคนก็ได้ จะเห็นรายละเอียดได้อย่างชัดเจนถึงขั้นตอนการทำงานหลาย ๆ ส่วนที่เราเข้าไปมีส่วนร่วม โดยเฉพาะกับค่ายชั้นนำอย่าง Epic Games, id Software, Riot Games และ Ubisoft

GeForce RTX 30 Series: ขั้นสุดของความแรง

kv scaled

คงเห็นกันแล้วว่าพลังความแรงของการ์ดจอรุ่นใหม่ล่าสุดนั่นทรงพลังขนาดไหน แล้วไหนจะยังมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ อีกมากมายที่เราพัฒนาขึ้นมาเสริมการทำงานของตัวการ์ดให้ดีมากยิ่งขึ้น มีเทคโนโลยีเสริมภาพกราฟิกให้แสดงผลได้สมจริง สวยงามขึ้นมากกว่าที่เคยอย่าง Ray Tracing แล้วยังมีระบบ AI อันชาญฉลาดเสริมให้คุณได้ประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดแบบที่ไม่เคยสัมผัสได้จากที่ไหนมาก่อน

นี่คือตัวเลือกหนึ่งเดียวสำหรับใช้ขับเคลื่อนเกมใหม่ ๆ ทั้งในปัจจุบันและอนาคตที่จะมีออกมาอีกเรื่อย ๆ เกมที่ทุกคนรู้จักชื่อกันดีไม่ว่าจะเป็น Cyberpunk 2077, Fortnite with RTX, Call of Duty: Black Ops Cold War, Watch Dogs: Legion, และ Minecraft with RTX for Windows 10 ต่างเล่นได้ดีบนการ์ดจอ GeForce RTX 30 Series ทั้งสิ้น ส่วนการแข่งขันอีสปอร์ตระดับลีกอาชีพ เกมอย่าง Valorant และ Fortnite ก็ให้ประสิทธิภาพสูงสุดด้วยเช่นเดียวกัน

และถ้าหากว่าคุณเป็นสตรีมเมอร์สายคอนเทนต์ คุณสามารถใช้การ์ดจอนี้ช่วยการทำงานต่าง ๆ ของคุณให้ง่ายดายและรวดเร็วขึ้นมาก ผู้ชมของคุณจะได้ชมคอนเทนต์ในแบบที่คมชัดยิ่งขึ้น รองรับการทำงานกับโปรแกรมตัดต่อชั้นนำ Davinci Resolve, Blender และ Adobe Premiere Pro ได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม สร้างสรรค์ผลงานได้ดีขึ้น ลดเวลาการทำงานให้น้อยลง

07

อ่านรายละเอียดการ์ดจอ GeForce RTX™ 30 Series เพิ่มเติมได้ที่: https://www.nvidia.com/th-th/geforce/gaming-laptops/

และเพื่อให้เห็นถึงประสิทธิภาพความแรงขั้นสุด สำหรับผู้ที่ซื้อโน้ตบุ๊ก MSI ที่ใช้การ์ดจอ GeForece RTX 3080 Ti/3080 ตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม 2565 – 2 สิงหาคม 2565 สามารถรับ 4 เกมสุดมันส์ Ghostwire: Tokyo, DOOM Eternal, DOOM Eternal Year One Pass (DOOM Eternal: The Ancient Gods – Part One) และ DOOM Eternal Year One Pass (DOOM Eternal: The Ancient Gods – Part Two) ไปเล่นกันให้สุดเหวี่ยงได้เลย จัดให้สุดแบบ The Ultimate Play!

อ่านรายละเอียดโปรโมชั่น: http://msi.com/Promotion/NV-2022-Face-Your-Demons

ที่มา: GeForce RTX 30 Series Graphics Cards: ขั้นสุดของความแรง

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

PR-News

กลับมาอีกครั้งกับ MSI ในงาน COMMART COM TECH ประจำปี 2024 ที่บูธหมายเลข B12 Hall EH98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา วันที่ 7 – 10 มีนาคม 2024 ในครั้งนี้ MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก