Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แนะนำแอพเครื่องคิดเลข บวกเลข ดูประวัติ ฟีเจอร์เพียบ อัปเดต 2022

แอพเครื่องคิดเลข ตัวช่วยในการคำนวณที่มากขึ้น มาพร้อมฟีเจอร์เจ๋งๆ อัปเดต 2022

แอพเครื่องคิดเลข

หลายๆ คนอาจจะคิดว่าเดี๋ยวนี้สมาร์โฟน หรือ แม้กระทั่งโทรศัพท์มือถือปุ่มกด รุ่นราคาประหยัด ต่างก็มีแอพเครื่องคิดเลขกันหมดแล้ว แต่ตัวแอพเป็นเพียงพื้นฐานเท่านั้น ุ้าอยากได้ฟีเจอร์หรือลูกเล่นอะไรเพิ่มเติมก็ต้องมองหาแอพอื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับใครที่ใช้ iPad ที่ยังไม่มีแอพฯ เครื่องคิดเลขพื้นที่ฐานมาให้ ทีมงาน NotebookSPEC จึงอยากมาแนะนำแอพเครื่องคิดเลขที่น่าดาวน์โหลดไปใช้งาน มาฝากกัน

  1. DayCalc Calculator HD
  2. CalcNote
  3. Calzy
  4. Discount Calculator % Off Calc
  5. Desmos Graphing Calculator
  6. Calculator & Math Solver

แอพพลิเคชันระบบปฏิบัติการสิ่งที่น่าสนใจข้อสังเกต
DayCalc Calculator HDiOS– รองรับการทำงานทั้งกับ iPhone, iPad และ Apple Watch
– รองรับการคิดคำนวณเศษส่วน, การแปลงค่าหน่วย, การแปลงสกุลเงิน เป้นต้น
เบื้องต้นสามารถใช้งานได้ฟรี แต่จะมีโฆษณา
CalcNoteAndroid– รองรับการคิดคำนวณเยอะๆ สามารถบันทึกรายการ เซฟเป็นไฟล์ไว้ได้
– สามารถคิดเลขฐานสิบ, ฐานหก, ฐานแปด, ฐานสอง ได้
ต้องใช้เวลาในการศึกษาทำความเข้าใจแอพเล็กน้อย
CalzyiOS– ใช้งานง่าย หน้าตาน่าใช้งาน
– สามารถปรับแต่งธีม สี รวมถึง Keypad Layout 
– รองรับการ Bookmark การคำนวณ, การจัดเก็บและเรียกใช้ผลลัพธ์
– มีฟีเจอร์ให้เลือกใช้งานเยอะ ทั้งการคำนวณพื้นฐาน, การคำนวณแบบวิทยาศาสตร์, รองรับการปัดเศษทศนิยม เป็นต้น
– รองรับ Widget, รองรับการใช้งานร่วมกับ Apple Pencil ใน iPad อีกทั้งยังรองรับฟังก์ชั่น Multitasking ใน iPad ด้วย
เป็นแอพที่ต้องจ่ายเงินซื้อ
Discount Calculator % Off CalciOS, Android– เน้นไปที่การคำนวณเปอร์เซ็นต์ ของรายการสินค้า
– มี Tax Rate มาให้
ตัวแอพรองรับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ
Desmos Graphing CalculatoriOS, Android– เน้นไปที่การคำนวณสมการ, กราฟ, พาราโบลา, ฟังก์ชัน ฯลฯเป็นแอพที่ค่อนข้างเฉพาะเจาะจง เหมาะกับคนที่ต้องการใช้คำนวณรูปแบบของกราฟ
Calculator & Math SolveriOS– มีทั้ง การคำนวณพื้นฐาน, การคำนวณวิทยาศาสตร์, ตรีโกณมิติ, การแลกเปลี่ยนสกุลเงิน, การคำนวณเศษส่วน
– รองรับการถ่ายภาพเพื่อนำมาคิดคำนวณ
เบื้องต้นนั้นสามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรี แต่ถ้าหากต้องการใช้ฟรีเจอร์อย่างเต็มประสิทธิภาพ ต้องอัปเกรด

ก่อนที่เราจะไปแนะนำแอพพลิเคชันเครื่องคิดเลขที่น่าสนใจ น่าดาวน์โหลดมาใช้งานกันนั้น ทีมงานอยากจะขอแนะนำเป็น Trick เล็กๆ สำหรับการใช้งานเครื่องคิดเลขใน iPhone ที่ใครหลายคนอาจจะยังไม่รู้ เพื่อช่วยให้สามารถใช้งานแอพพลิเคชันนี้ได้อย่างคล่องแคล่วมากยิ่งขึ้น

Advertisement
  • ใน iPhone นั้น สำหรับใครที่เปิดใช้งาน Siri อยู่แล้ว ก็สามารถเปิดเรียกใช้ Siri แล้วถามการคำนวณได้เลย ซึ่ง Siri ก็จะคิดคำนวณให้เราแล้วบอกผลลัพธ์ออกมาเลย
  • ในแอพ Calculator ของ iPhone นั้น เราสามารถหมุน iPhone ให้อยู่ในแนวนอน ก็จะปรากฏเครื่องมือสำหรับการคำนวณแบบวิทยาศาสตร์ขึ้นมา รวมไปถึงเครื่องมือการคำนวณเพิ่มเตืมอื่นๆ ด้วย
  • ในแอพ Calculator ของ iPhone นั้น เราสามารถทำการวางตัวเลขลงไป เพื่อคำนวณได้ หรือจะคัดลอกผลลัพธ์แล้วนำไปใช้งานต่อก็ได้ เพียงแค่กดค้างที่ตัวผลลัพธ์
  • ใน Control Center ของ iPhone นั้น เราสามารถเรียกใช้ทางลัดเข้าแอพเครื่องคิดเลขได้ รวมไปถึงหากเรากดค้างที่ ไอคอน ของแอพบน Control Center ก็จะปรากฏผลลัพธ์ล่าสุดที่เราคำนวณขึ้นมาด้วย

และสำหรับแอพที่เราจะมาแนะนำกันนั้น ก็มีดังนี้เลย

1. DayCalc Calculator HD

แนะนำแอพเครื่องคิดเลข iOS

เริ่มต้นกันกับแอพ DayCalc Calculator HD ที่ต้องบอกเลยว่าเป็นแอพที่มีหน้าตาเหมือนกับแอพ Calculator ที่มีติดเครื่องของ iPhone อยู่แล้วมากๆ แต่สิ่งที่น่าสนใจของแอพฯ นี้เลยก็คือ ฟีเจอร์ที่มีนั่นเอง ตัวแอพรองรับการทำงานทั้งกับ iPhone, iPad และ Apple Watch เลย สิ่งที่ตัวแอพฯ เครื่องคิดเลขที่ มีมากกว่าแอพพื้นฐานก็คือ มีฟังก์ชันให้เลือกใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น การคิดเลขทั่วไป, เครื่องคิดเลขแบบวิทยาศาสตร์, การคิดคำนวณเศษส่วน, การแปลงค่าหน่วย และ การแปลงสกุลเงิน ที่เหมาะมากๆ โดยเฉพาะกับใครที่ต้องการแปลงค่าสกุลเงินหรือแปลงหน่วยต่างๆ ตัวแอพฯ เปิดให้ดาวน์โหลดไปใช้งานได้ฟรี แต่ก็มีโฆษณาขึ้นมาคั่นอยู่บ้าง แต่โดยรวมทั้งทำได้ดีเลยทีเดียว โฆณษาไม่ได้ขึ้นมาตลอดเวลาจนน่ารำคาญ แอพนี้จึงเป็นอีกแอพพลิเคชั่นสำหรับการคิดเลขที่น่าสนใจและน่าดาวน์โหลดมาใช้งานเลย

S 4497414 side

2. CalcNote

d2 1

มาต่อกันด้วย CalcNote สำหรับแอพนี้ เป็นแอพพลิเคชันสำหรับชาว Android เลย ตัวแอพเป็นแอพฯ เครื่องคิดเลข ที่มีฟีเจอร์ให้เล่นพอสมควรเลย สามารถคิดเลขแบ่งเป็นบรรทัดๆ ได้ โดยจะมีผลรวมทั้งหมดไว้ข้างล่างด้วย สะดวกมากๆ โดยเฉพาะกับใครที่ต้องคิดเลขที่มีรายการเยอะๆ สามารถคิดเลขฐานสิบ, ฐานหก, ฐานแปด, ฐานสอง โดยแบ่งเป็นบรรทัดๆ ได้เลย สามารถบันทึกไฟล์ได้ด้วย ในส่วนของการใช้งานนั้นก็สามารถทำได้ดีเลยทีเดียว ใครที่ใช้งานสมาร์ทโฟน Android อยู่ แล้วต้องการตัวช่วยคำนวณที่สามารถบันทึกเป็นประวัติต่างๆ ไว้ได้ แอพพลิเคชันนี้ก็ถือว่าน่าสนใจเลย


3. Calzy

d3 1

แอพ Calzy ถือเป็นแอพที่น่าใช้งานมากๆ เลย แต่ตัวแอพนี้ไม่ใช่แอพฟรี แต่ก็น่าซื้อมาใช้งาน ราคาสนนอยู่ที่ประมาณ 99 บาท ความน่าสนใจของ Calzy นั้นไม่ได้เป็นเพียงในเรื่องของประสิทธิภาพการทำงานของแอพเท่านั้น แต่ยังเป็นแอพที่เคยได้รับรางวัล Apple Design Award Winner ในปี 2018 มาด้วย ตัวแอพสามารถเปลี่ยนธีมได้ทั้ง Dark, Light รวมไปถึงการปรับแต่งสีต่างๆ ได้ด้วย อีกทั้งยังแก้ไขในส่วนของ Keypad Layout ได้ด้วย ฟีเจอร์ที่น่าสนใจของแอพนี้เลยก็คือ

  • สามารถ Bookmark การคำนวณที่เราต้องการไว้ได้
  • สามารถจัดเก็บผลลัพธ์ที่เราต้องการไว้ได้ แล้วก็สามารถนำมาใช้ได้ในการคำนวณถัดไป เพียงแค่ทำการลากและวาง
  • มีการคำนวณให้เราได้ใช้งานหลากหลายโหมด ไม่ว่าจะเป็น การคำนวณพื้นฐาน, การคำนวณแบบวิทยาศาสตร์, รองรับการปัดเศษทศนิยม เป็นต้น
  • รองรับการใช้งานเป็น Widget ซึ่งสามารถเรียกใช้งานได้จากหน้า Home เลย
  • รองรับการใช้งานร่วมกับ Apple Pencil ใน iPad อีกทั้งยังรองรับฟังก์ชั่น Multitasking ใน iPad ด้วย

นี่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของความน่าสนใจสำหรับแอพ Calzy ถ้าใครอยากลองใช้งานแอพฯ เครื่องคิดเลขเจ๋งๆ ที่คุ้มค่า มีประสิทธิภาพ ก็ต้องลองไปดาวน์โหลด Calzy มาใช้งานกันดูได้เลย

d6 side
Cr: Calzy

4. Discount Calculator % Off Calc

d4 1

สำหรับแอพนี้ มีหน้าตาของตัวแอพอาจจะไม่ได้ดูทันสมัยมากนัก แต่ประสิทธิภาพนั้นดีเลยทีเดียว ตัวแอพมีทั้งการคำนวณพื้นฐาน การบันทึกค่าการคำนวณ รองรับการคำนวณราคาสินค้า โดยคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ อิงจากราคาสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ สำหรับแอพนี้นั้น ในเวอร์ชันของ Android จะมีฟีเจอร์การทำงานที่เรียบง่ายและดูทันสมัยกว่า แต่ของในเวอร์ชัน iOS นั้น ก็ไม่ได้ใช้งานยาก จะเป็นแอพเครื่องคิดเลขที่เน้นการคำนวณภาษีโดยคิดเป็นเปอร์เซ็นต์เลย แต่ถึงแม้ว่าตัวแอพจะมีค่าเงินพื้นฐานเป็นเงินดอลลาร์ แต่เราก็สามารถดัดแปลงใช้งานได้ ซึ่งโดยรวมก็สามารถทำได้ดีเลย ถ้าใครที่ต้องการแนวๆ คิดคำนวณราคาสินค้า เพื่อที่จะดูว่าหากต้องเสียภาษีเป็นเรทเงินประมาณนี้ ต้นทุนจะเท่าไหร่ หรืออยากลองตรวจสอบว่าสินค้าที่เราซื้อมานั้น เมื่อหักออกจากภาษีแล้ว จริงๆ ราคาประมาณเท่าไหร่ ก็สามารถลองมาปรับใช้งานดูได้เลย

S 4497420 side

5. Desmos Graphing Calculator

d5 1

สำหรับแอพฯ นี้ บอกเลยว่าเหมาะกับใครที่กำลังเรียนคณิตศาสตร์อยู่มากๆ เพราะไม่ได้เป็นเพียงแค่แอพฯ เครื่องคิดเลขทั่วๆ ไป แต่ตัวแอพ จะเน้นไปที่การคำนวณกราฟเลย ไม่ว่าจะเป็นกราฟ พาราโบลา, สมการ, ฟังก์ชัน ฯลฯ มีเพียบ สำหรับแอพนี้ต้องบอกเลยว่า ค่อนข้างเฉพาะทางมากๆ เหมาะสำหรับสายการคำนวณกราฟ หรือคณิตศาสตร์เชิงลึกที่มองหาตัวช่วย หรือเปรียบเทียบค่าที่ได้ ตัวแอพเปิดมาก็จะแบ่งเป็น 2 ฝั่งคร่าวๆ ก็คือ ด้านที่เป็นช่องสำหรับใส่สมการ และอีกด้านจะเป็นกราฟ ที่มีลักษณะเป็นแกน X, แกน Y และเมื่อเราใส่สมการ ในเงื่อนไขต่างๆ ลงไป ตัวแอพจะก็แปลงค่าที่เราใส่ ออกมาเป็นกราฟให้เลย ตัวแอพ Desmos Graphing Calculator เปิดให้ดาวน์โหลดไปใช้งานได้ฟรี ทั้ง iOS และ Android แต่ก็จะมีโฆษณาขึ้นมาอยู่บ้าง ซึ่งถ้าใครกำลังมองหาตัวช่วยเฉพาะทางเกี่ยวกับการทำกราฟ สมการ ก็ลองดาวน์โหลดแอพนี้ไปใช้งานกันดู

S 4497423 side

6. Calculator & Math Solver

d9

สำหรับแอพนี้ ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกแอพเครื่องคิดเลข โดยเฉพาะกับใน iPad ที่น่าใช้งานมากๆ เบื้องต้น ตัวแอพเปิดให้ดาวน์โหลดไปใช้งานกันได้ฟรีๆ แบบมีโฆษณา แต่ก็ไม่ได้น่าปวดหัวมากนัก โดยรวมถือว่าค่อนข้างโอเคมากทีเดียว ความน่าสนใจของตัวแอพนี้ ก็คงจะอยู่ที่ฟีเจอร์ต่างๆ เลย ตัวแอพมีทั้ง การคำนวณพื้นฐาน, การคำนวณวิทยาศาสตร์, ตรีโกณมิติ, การแลกเปลี่ยนสกุลเงิน, การคำนวณเศษส่วน แต่สิ่งที่พิเศษเลยคือ ตัวแอพรองรับการถ่ายภาพเพื่อนำมาคิดคำนวณด้วย แต่ต้องเป็นเวอร์ชั่นที่อัปเกรดขึ้นมา ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ ประมาณ 209 บาทต่อสัปดาห์ นอกจากนี้ Calculator & Math Solver ยังรองรับการเปลี่ยนธีมได้ตามต้องการ ใครชอบสีไหน ธีมอะไร ก็สามารถเลือกปรับได้ตามสไตล์เลย

S 4497429 side

และทั้งหมดนี้ก็คือ แอพพลิเคชันเครื่องคิดเลข แอพคำนวณ ที่น่าสนใจ ช่วยให้การคิดคำนวณตัวเลขของเราสามารถทำได้ง่ายยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามแอพพลิเคชันในทำนองนี้ก็ยังมีอีกเยอะแยะมากมายให้เราได้เลือกดาวน์โหลดมาใช้งาน ทั้งฟรีและเสียเงิน ซึ่งถ้าใครกำลังมองหาแอพฯ เครื่องคิดเลขที่น่าสนใจก็สามารถลองดาวน์โหลดแอพเหล่านี้มาใช้งานกันได้เลย


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

วิธีเลือกซื้อโน๊ตบุ๊ค 2022 อย่างไรดี
 USB Hub Type C
แอพแชท, แอพคุยงาน
ปลั๊ก USB, ปลั๊กพ่วง, ปลั๊กไฟ USB
NBS 220617 FB Share Link WiFi Repeater
อะแดปเตอร์ไอโฟน, อแดปเตอร์ไอโฟน, หัวชาร์จเร็ว
USB Hub ยี่ห้อไหนดี, USB Hub 3.0
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำแอพรายรับรายจ่าย แอพเก็บเงิน ที่ควรมีติดเครื่อง จัดการค่าใช้จ่าย จัดระเบียบการใช้งาน อัพเดท 2024 การจัดการด้านการเงินส่วนตัวจะไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อีกต่อไป หากเรามีตัวช่วยที่ดี ยิ่งเป็นแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่เราพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา ก็ยิ่งทำให้เราสามารถบันทึกรายรับ – รายจ่ายของเราได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที ไม่หล่นหาย ไม่ต้องกลัวลืม ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีแอพรายรับรายจ่ายที่น่าสนใจ ใช้งานง่าย ดาวน์โหลดไปใช้กันได้ฟรีๆ ทั้งบน iOS และ Android...

Tips & Tricks

แนะนำเว็บไซต์อ่านการ์ตูนฟรี ที่แฟนการ์ตูนห้ามพลาด อ่านได้เพลินๆ ครบรส อัพเดท 2024 ไม่ใช่เพียงแค่หนังสือการ์ตูนเท่านั้นที่ได้รับความนิยม แต่ในปัจจุบันสิ่งที่มาแรงไม่แพ้กันนั่นก็คือการอ่านการ์ตูน หนังสือ นิตยสาร ฯลฯ ผ่านช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อหนังสือ E-Book หรือการอ่านผ่านแอพพลิเคชัน เว็บไซต์ ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน และการอ่านออนไลน์เองก็มีทั้งแบบที่ให้อ่านฟรีๆ และแบบที่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเว็บไซต์อ่านนิยาย เว็บอ่านการ์ตูนฟรี ที่เราสามารถอ่านได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายเบอร์แปลกๆ อัพเดท 2024 ปัจจุบันการฉ้อโกง หลอกโอนเงิน 2024 ผ่านการปลอมแปลงตัวตนเป็นหน่วยงานต่างๆ แล้วโทรเข้ามาหรือส่งข้อความหาเรา หลอกให้เราโอนเงินให้ พบได้บ่อยและหลากหลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น ทำให้มีคนที่ตกเป็นเหยื่อมากขึ้นทุกวัน แถมการตามจับตัวก็ทำได้ยากอีกด้วย ยิ่งสถานการณ์เป็นแบบนี้ การรับสายเบอร์แปลกจึงกลายเป็นเรื่องที่คนจำนวนมากระแวดระวัง ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ตรรวจสอบเบอร์แปลกที่โทรเข้ามาหาเรา เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายหรือติดต่อทำธุรกรรมด้วย เพิ่มความปลอดภัยให้กับเรามากยิ่งขึ้น วิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ปลอดภัย ไม่โดนหลอกโอน...

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก