Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

ปักหมุด 5 ซีรีส์เกาหลีแสนอร่อย พร้อมเสิร์ฟบน Netflix

ในวัฒนธรรมไหนๆ อาหารมื้ออร่อยก็เป็นปัจจัยที่ขาดไปไม่ได้ ดังที่เรามักได้เห็นเมนูชวนหิวจากในภาพยนตร์ ซีรีส์ หรือ แอนิเมชั่น ที่หลายครั้งก็นำเสนอได้ดีเสียจนอยากไปกินตามให้รู้แล้วรู้รอด และบางครั้งก็คอนเทนต์บันเทิงเหล่านี้ก็สร้างปรากฏการณ์ฮิตให้อาหารชนิดนั้นๆ ได้อย่างมหัศจรรย์

Cafe Minamdang Cover

ในวัฒนธรรมไหนๆ อาหารมื้ออร่อยก็เป็นปัจจัยที่ขาดไปไม่ได้ ดังที่เรามักได้เห็นเมนูชวนหิวจากในภาพยนตร์ ซีรีส์ หรือ แอนิเมชั่น ที่หลายครั้งก็นำเสนอได้ดีเสียจนอยากไปกินตามให้รู้แล้วรู้รอด และบางครั้งก็คอนเทนต์บันเทิงเหล่านี้ก็สร้างปรากฏการณ์ฮิตให้อาหารชนิดนั้นๆ ได้อย่างมหัศจรรย์ วันนี้เรามี 5 คอนเทนต์ที่พูดถึงอาหารและวัฒนธรรมการกินของเกาหลีมาแนะนำให้ผู้ชมได้ลองชิม ซึ่งรับรองเลยว่าจะต้องมีเมนูที่กลายจานโปรดบน Netflix เรื่องต่อไปอย่างแน่นอน!

เมนูซุปร้อนๆ เอาใจ #สายกิน

image003

เปิดด้วยซุปร้อนๆ ที่มั่นใจว่าต้องมีในทุกๆ มื้อเมื่อเหยียบเข้าร้านอาหารเกาหลี แต่ใครจะคาดคิดกันว่าเมนูอันแสนเรียบง่ายนี้ จะมีความซับซ้อนในรสชาติ กรรมวิธี และความเป็นมา ขอแนะนำ A Nation of Broth: ประเทศแห่งน้ำซุป (A Nation of Broth) สารคดีอาหารขนาดสั้นที่เปิดโลกอาหารเกาหลีประเภทซุปอันหอมกรุ่น ซึ่งเป็นเมนูสำคัญสำหรับทุกโต๊ะอาหารในเกาหลี
ได้อย่างลงลึกถึงเครื่อง พร้อมพาไปร่วมสำรวจประวัติศาสตร์และการเปลี่ยนแปลงของตำรับอาหารประเภทซุปในวัฒนธรรมเกาหลีที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน อัดแน่นความหิวตลอดความยาว 3 ตอน รับรองดูแล้วจะกดโทรจองร้านอาหารเกาหลีเดี๋ยวนี้!

Advertisement

เครื่องดื่มเย็นๆ เอาใจ #สายคาเฟ่

image004

อีกหนึ่งกิจกรรมห้ามพลาดในทริปเกาหลีก็คือ คาเฟ่ฮอปปิง จึงขอแนะนำซีรีส์ Cafe Minamdang: คาเฟ่ลับจับผู้ร้าย (Cafe Minamdang) ที่จะทำให้หลงเสน่ห์ทั้งกาแฟและบาริสต้าไปพร้อมกัน โดยมีเซ็ตติ้งเป็นคาเฟ่สุดแหวกแนวที่ทำให้นึกถึงทั้ง แฮชแท็ก #คาเฟ่ลับ และ #สายมู ได้ในคราวเดียว เพราะนอกจากเสิร์ฟเครื่องดื่มเย็นชื่นใจและคัดสรรพนักงานหน้าตาดีแล้ว เบื้องหลังคาเฟ่แห่งนี้ยังมีบริการน่าสงสัย รับปรึกษาและแก้ปัญหาครอบจักรวาลโดย นัมฮันจุน (รับบทโดย ซออินกุก) หมอดูที่อ้างว่ามีญาณหยั่งรู้ทุกเรื่อง และเป็นที่ไว้วางใจของลูกค้ากระเป๋าหนักทั้งหลาย จนเกิดไปเข้าตาตำรวจฝ่ายสืบสวนจอมมุมานะอย่าง ฮันแจฮี (รับบทโดย โอยอนซอ) ฟังแค่พล็อตก็นึกสงสัยแล้วว่าคาเฟ่ลึกลับแห่งนี้มีเรื่องราวอะไรซ่อนอยู่กันแน่…

เมนูเยียวยาหัวใจ สไตล์ #สายบาร์

image005

สำหรับคนที่มองหาบรรยากาศของการเยียวยาหัวใจ และการได้ระบายปัญหาให้ใครสักคนฟัง ขอแนะนำซีรีส์ มนตร์มายา ณ ร้านลับแล (Mystic Pop-up Bar) ที่จะพาไปพบกับบาร์เก่าแก่หลายร้อยปีที่รับสะสางปัญหาภายในใจของเหล่าลูกค้าด้วยการเข้าฝัน! นำแสดงโดย ฮวังจองอึม รับบทเป็น วอลจู เจ้าของบาร์ลึกลับแห่งนี้ และ ยุกซองแจ ซึ่งรับบทเป็น ฮันคังแบ ชายหนุ่มผู้มีความสามารถพิเศษเฉพาะตัว และมีโอกาสได้มาทำงานกับเจ้าของบาร์ นอกจากจะได้เห็นวัฒนธรรมการกินดื่มแบบคลาสสิกของคนเกาหลีแล้ว ยังจะได้เพลิดเพลินไปกับงานภาพสีสันสดใสสไตล์แฟนตาซีอีกด้วย

ไก่ทอดเกาหลี เอาใจ #สายเฮฮา

image006

กลายเป็นเมนูประจำไปแล้ว ใครที่มองหามื้อแสนสนุกที่ได้เฮฮาไปกับชาวแก๊ง ขอแนะนำไก่ทอดเกาหลีจากภาพยนตร์เรื่อง Extreme Job: ภารกิจโปลิศสุดโต่ง (Extreme Job) ที่แค่ฟังพล็อตก็อยากจิ้มดูทันที โดยเล่าถึงหน่วยปราบปรามยาเสพติดที่แฝงตัวอยู่ในร้านอาหารใกล้ที่กบดานของแก๊ง แต่เรื่องราวกลับพลิกผัน เพราะเมนูไก่ทอดที่พยายามขายบังหน้ากลับขายดีเป็นเทน้ำเทท่า จนกลายเป็นธุรกิจแฟรนไชส์ที่เติบโตเสียอย่างนั้น ภาพยนตร์ Extreme Job: ภารกิจโปลิศสุดโต่ง (Extreme Job) ได้รับการพูดถึงเป็นวงกว้างตั้งแต่เปิดตัวและคว้าความสนใจของผู้ชมจำนวนมากได้ทันทีที่พรีเมียร์บน Netflix เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา

ซุนดูบูจีแกร้อนๆ เอาใจ #สายแซ่บ

image007

ปิดท้ายด้วยซีรีส์ระดับปรากฏการณ์ที่ทำเอาเมนู “ซุนดูบูจีแก” หรือซุปเต้าหู้อ่อนเกาหลี ฮิตจนทั้งกิมจิและซอสโคชูจังในไทยขาดตลาดกันมาแล้วอย่าง ธุรกิจปิดเกมแค้น (Itaewon Class) ที่นำเสนออาหารเกาหลีหลากหลายเมนูจนอดท้องร้องไม่ได้ นำแสดงโดย พัคซอจุน ซึ่งรับบทเป็น พัคแซรอย เด็กหนุ่มที่กล้ายืนหยัดต่อหลักการแม้จะถูกรังแก จนต้องติดคุกตั้งแต่ยังหนุ่ม และที่นั่นเองเขาได้วางแผนอนาคตที่ชัดเจน เพื่อจะแก้แค้นไปพร้อมกับทำตามความฝันที่จะเปิดบาร์ริมถนนในย่านที่เต็มไปด้วยแสงสีของกรุงโซล นอกจากจะได้ลุ้นเอาใจช่วยพัคแซรอยให้ไปถึงฝั่งฝันแล้ว ยังมีเมนูเด็ดๆ และเรื่องราวเบื้องหลังเมนูเหล่านั้นให้ได้ร่วมอินไปด้วยตลอดทั้งเรื่อง

มีเรื่องไหนที่รสชาติถูกใจใครกันบ้าง? รีบชวนเพื่อนๆ และครอบครัวมาร่วมหิวด้วยกันได้แล้ววันนี้ที่ Netflix!

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำซีรีย์123 เรื่อง ไทย จีน เกาหลี ญี่ปุ่น ฝรั่ง ดูกันเพลินๆ ต้อนรับหยุดยาว อัพเดท 2024 ละครหรือซีรีย์ ในปัจจุบันนั้นก็มีให้เราได้เลือกรับชมกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นในประเทศหรือต่างประเทศ อีกทั้งก็ยังมีซีรีย์เรื่องใหม่ๆ ออกมาให้เราติดตามกันอยู่ตลอดเวลาเลยด้วย ยิ่งถ้าใครที่มีเวลาว่าง แล้วไม่รู้จะทำอะไรดี หยุดยาวก็ไม่ได้ไปไหน ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมซีรีย์123 เรื่อง มากฝากกัน...

Special Story

WiFi Speed Test เปิดเว็บช้า เน็ตอืด ไม่ทันใจ เช็คได้จาก 5 เว็บนี้ WiFi Speed Test เป็นเว็บอีกประเภทที่หลายคนรู้จักแต่ก็ไม่ได้เข้าบ่อย อย่างมากก็ตอนรู้สึกได้ว่าเน็ตช้าหรือต่อแล้วไม่ติดเปิดเว็บไม่ไป ก็จะเข้ามาทดสอบความเร็วกันว่าเครือข่ายของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเราเสียหรือเกิดจากเซิร์ฟเวอร์ของเว็บไซต์นั้นล่มกันแน่ จะได้ทำความเข้าใจได้ถูกต้อง แต่ข้อดีอีกอย่างของเว็บทดสอบความเร็วพวกนี้ คือ ใช้ช่วยเช็คคอมเวลามีปัญหา Download/Upload ได้ไม่เต็มความเร็วแพ็คเกจได้ด้วย โดยเฉพาะคนอยู่ในหมู่บ้านแล้วมีต้นไม้เยอะโดนกระรอกกัดสายเน็ตเสียหายหรือ Hub สัญญาณต้นทางมีปัญหาก็สามารถแจ้งทางผู้ให้บริการเข้ามาดูแลได้ทันที...

Tips & Tricks

แนะนำซีรี่ย์เลส Girls Love น่าดู ทั้งไทยและต่างประเทศ รับรองฟิน อัพเดท 2024 ทุกวันนี้มีซีรี่ย์หรือละครมากมาย หลากหลายแนว หลากหลายสัญชาติให้เราได้เลือกรับชม แถมยังเลือกได้จากหลากหลายแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น Netflix, Viu, Disney+ Hotstar, HBO ฯลฯ ทั้งรับชมผ่านทางแอพพลิเคชัน, Smart TV หรือ เว็บไซต์ และหนึ่งในแนวซีรี่ย์ที่ได้รับความนิยมและมีการสร้างผลงานออกมาเพิ่มมากขึ้นนั่นก็คือซีรี่ย์แนวยูริ...

Tips & Tricks

แนะนำซีรีส์วายน่าดู ที่คอซีรีส์ไม่ควรพลาด เนื้อเรื่องน่าสนใจ มีหลากหลายแนว อัพเดท 2024 ทุกวันนี้มีซีรีส์หลากหลายแนว หลากหลายสัญชาติให้เราได้เลือกดู แถมยังเลือกรับชมได้จากหลากหลายแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น Netflix, Viu, Disney+ Hotstar, HBO ฯลฯ ที่สามารถรับชมผ่านทางแอพพลิเคชันได้ง่ายๆ และหนึ่งในแนวซีรีส์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากก็คือซีรีส์ วาย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำซีรีส์วายน่าดู พล็อตเรื่องน่าสนใจ หลากหลายแนวให้รับชม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก