Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

รีวิว belkin BOOST CHARGE อุปกรณ์ชาร์ตคุณภาพที่ Apple ยังยอมรับ

Adapter ชาร์ตเดี๋ยวนี้มีมากมายหลายรุ่น แต่เราจะมั่นใจได้อย่างไรว่าเป็นของดี ก็ต้องมีการันตีจากแบรนด์อย่าง belkin BOOST CHARGE ที่จะมาแนะนำในวันนี้การันตีด้วย Apple ที่นำไปขายใน Apple Store ด้วย แต่จะหน้าตา ประสิทธิภาพเป็นอย่างไรตามไปชมกัน

belkin BOOST CHARGE

Advertisement

belkin BOOST CHARGE ที่เราจะมาแนะนำในวันนี้จะเป็น Belkin BOOST↑CHARGE Pro 4-Port GaN Charger 108W รุ่นใหม่ล่าสุดที่โดยเด่นด้วยการจ่ายไฟรวมได้สูงถึง 108W รองรับการชาร์ตโน้ตบุ๊ค macbook ไปจนถึงอุปกรณ์อื่นๆได้ด้วยพอร์ต USB-C 2 พอร์ต และ USB-A อีก 2 พอร์ต กับราคาค่าตัว 1,790 บาท และ สายชาร์จ BOOST CHARGE USB-C to USB-C Cable รองรับกำลังไฟสูงสุด 100 วัตต์ แบบสายถัดคุณภาพสูง มีทั้งสีขาวและดำ พร้อมความยาว 2-3 เมตร ให้เลือก ในราคาค่าตัวเริ่มที่ 890 บาท เป็นคู่หูที่เหมาะกับการคู่โน้ตบุ๊คหรือ Macbook ยิ่งนัก

belkin BOOST CHARGE

DDD

กำลังไฟชาร์ตแยกพอร์ตสำหรับ USB-C ได้สูงสุดที่ 96W สำหรับ USB-C พอร์ต 1 สเปคเดียวกับ Adapter Macbook เลย หรือชาร์ต USB-C พร้อมกัน 2 พอร์ต ก็จะได้แบบ 65 + 30W หรือถ้าต่อแชร์ USB-A ด้วย ก็จะแชร์พร้อมที่ 12W โดย USB-C จะยังจ่ายไฟเท่าเดิม

belkin BOOST CHARGE 01

belkin BOOST CHARGE 02 belkin BOOST CHARGE 03

belkin BOOST CHARGE 04 belkin BOOST CHARGE 05

หน้าตากล่องก็คลีนๆในแบบ belkin พร้อมการันตีการรับประกัน 2 ปี

belkin BOOST CHARGE 06

BOOST↑CHARGE™ PRO 4-Port GaN Charger 108W มีอุปกรณ์แค่คู่มือ สาย Power และตัว กล่อง Adapter

belkin BOOST CHARGE 13

belkin BOOST CHARGE 09 belkin BOOST CHARGE 10

ขนาดของ BOOST↑CHARGE™ PRO 4-Port GaN Charger 108W ไม่ได้ใหญ่มาก ประมาณฝ่ามือ ค่อนข้างหนาและหนัก แต่ก็ยังอยู่ในระดับที่พกพาได้ วัสดุหลักเป็นพลาสติกคุณภาพดี สีขาว ที่อาจจะเหลือหรือเลอะได้ในอนาคต ด้านบนมีการพิมพ์แบรนด์ belkin ส่วนด้านล่างจะมีรายละเอียดสเปค และยางรอง 4 จุดสำหรับวาง

belkin BOOST CHARGE 12

สายปลักจะเป็นแบบ 2 ขา มีแถม หรือถ้ายาวไปก็เอาสายไฟพวกปริ้นเตอร์มาใช้งานได้

belkin BOOST CHARGE 11

พอร์ตชาร์ตจะมี USB-C 2 พอร์ต และ USB-A 2 พอร์ต โดยจะมีการเขียนไว้เลยว่าแต่ละพอร์ตรองรับการชาร์ตกี่วัตต์ ป้องการสับสน

belkin BOOST CHARGE 14

ตัว Adapter มียางรองฐานการวางจึงแนะนำวางแบบแนวนอน จะมั่นคงแม้สายตึงก็ไม่ขยับได้ง่ายๆ

belkin BOOST CHARGE 16

ขนาดเที่ยบกับเมาส์ Gaming ขนาดใหญ่กว่าพอสมควร

belkin BOOST CHARGE 07

น้ำหนักรวมสายไฟอยู่ที่ราวๆครึ่งกิโลกรัม พกพาได้ไหมก็บอกได้ว่าพกพาได้ แต่ไม่ค่อยแนะนำเท่าไร

belkin BOOST CHARGE 18

belkin BOOST CHARGE 19 belkin BOOST CHARGE 20

สายชาร์จ BOOST CHARGE USB-C to USB-C Cable เป็นแบบสายถักคุณภาพสูง แข็งแรง บิดงอได้แต่ไม่สุดช่วยให้รักษาความแข็งแรงได้ หัวเป็นแบบยางขนาดกะทัดรัด โดยส่วนตัวคิดว่าสายคุณภาพดีกว่าของ Apple เสียอีก

belkin BOOST CHARGE 21

มีการเขียนที่หัวการันตี รองรับกำลังไฟสูงสุด 100 วัตต์

belkin BOOST CHARGE 17

น้ำหนักราว 76 กรัม

belkin BOOST CHARGE 22

belkin BOOST CHARGE 24 belkin BOOST CHARGE 25

ทดสอบชาร์ตโน้ตบุ๊คหลายรุ่นเช่น ThinkPad X1 Extreme G3 ,Zenbook Pro 16X OLED ,Zenbook 14X OLED ซึ่งตัวหลังสุดจะชาร์ตได้ไวเพราะตามสเปค Adapter เดิมๆอยู่ที่ 90W ชาร์ตไปใช้ไปสบาย ชาร์ต จาก 50% ถึง 90% ในเวลาราว 25 นาที ถือว่าเร็วเลยทีเดียว

ส่วนถ้าเป็นโน้ตบุ๊คที่มีการ์ดจอแยก ใช้ไปชาร์ตไปได้ แต่ค่อนข้างช้า แต่ก็ไม่ได้ช้ามากมายนัก จาก 60% ถึง 90% ราว 40 นาที ขึ้นอยู่กับการใช้พลังงานของตัวเครื่องด้วย ผมชาร์ตตอนใช้งานแค่เล่นเน็ตไม่ได้เล่นเกม แต่ถ้าเล่นเกมด้วย เครื่องทำงานหนักจะชาร์ตช้ากว่า แต่ก็ยังไม่ได้ชาร์ตช้าจนถึงกับแบตลดแต่อย่างใด

belkin BOOST CHARGE 29

belkin BOOST CHARGE 31 belkin BOOST CHARGE 35

และเมื่อชาร์ตโน้ตบุ๊ครวมกับอุปกรณ์อื่นๆอย่าง samsung s22 ultra และ Power Bank ผ่าน USB-A โน้ตบุ๊คจะชาร์ตเหลือแค่ 65W ซึ่งถ้าเป็นโน้ตบุ๊คการ์ดจอออนบอร์ดหรือ Macbook Air ไม่มีปัญหา แต่ถ้าเป็นโน้ตบุ๊คเกมมิ่งไม่รอดครับ การชาร์ตหลายพอร์ตพร้อมกันจึงไม่เหมาะกับการใช้ร่วมกันโน้ตบุ๊คสเปคแรงเท่าไร หรือใช้เป็นบางครั้งคราวได้

แต่ถ้าใช้โน้ตบุ๊คหรือ Macbook Air และต้องการชาร์ตหลายอุปกรณ์พร้อมกันผมว่า Belkin BOOST↑CHARGE Pro 4-Port GaN Charger 108W เหมาะเลยทีเดียว ยิ่งใช้ร่วมกับสาย BOOST CHARGE USB-C to USB-C ชาร์ตโน้ตบุ๊คก็จ่ายไฟได้เต็มแน่นอน

belkin BOOST CHARGE 41

Belkin BOOST↑CHARGE Pro 4-Port GaN Charger 108W เป็น Adapter ที่ชาร์ตได้เยอะ ได้เต็มประสิทธิภาพ โดยเฉพาะท่านที่ต้องการชาร์ตหลายอุปกรณ์พร้อมกัน ไม่ว่าจะโน้ตบุ๊ค สมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์อื่นๆ และยิ่งเชื่อถือได้ในคุณภาพวัสดุที่แข็งแรง ยิ่งถ้าใช้ร่วมกับสาย BOOST CHARGE USB-C to USB-C Cable  ยิ่งเข้ากัน การันตีความทนทานเหมาะทั้งชาร์ตโน้ตบุ๊ค Macbook หรือกระทั่งสมาร์ทโฟนอุปกรณ์ที่ต้องการกำลังไฟสูงได้สบาย

  • Belkin BOOST↑CHARGE Pro 4-Port GaN Charger 108W ราคา 3,790 บาท
  • ราคา BOOST↑CHARGE™ USB-C® to USB-C Cable 100W
    • รุ่น 2 เมตร ราคา 890.-
    • รุ่น 3 เมตร ราคา 990.-

ช่องทางการจัดจำหน่าย

จุดเด่น

  • จ่ายไฟได้เยอะเต็มประสิทธิภาพ
  • วัสดุคุณภาพดีแข็งแรง
  • ประกันยาว 2 ปี
  • ชาร์ตอุปกรณ์ได้หลากหลาย
  • สาย USB แข็งแรงดูดีกว่าสาย Apple เสียอีก

ข้อสังเก

  • ราคาค่อนข้างสูง
  • ใช้ไปนานๆอาจจะเหลืองหรือเป็นรอยได้ง่าย
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

Buyer's Guide

สายชาร์จโน๊ตบุ๊ค USB-C ดีๆ ปี 2024 นี้หาซื้อง่ายมาก แถมรองรับกำลังสูง 240 วัตต์เลยนะ! ปี 2024 นี้โน๊ตบุ๊คหลายๆ รุ่น ต่างพากันใส่พอร์ต USB-C Full Function ซึ่งต่อหน้าจอแยก DisplayPort และชาร์จไฟแบบ Power Delivery ได้มาให้ สายชาร์จโน๊ตบุ๊คที่รองรับมาตรฐาน...

Buyer's Guide

ปลั๊กไฟคอม ของสำคัญที่ถูกมองข้ามแต่ควรใส่ใจเลือกให้ดี! ปลั๊กไฟคอมเป็นอุปกรณ์สำคัญซึ่งโดนมองข้ามบ่อยๆ คิดว่าแค่มีเอาไว้เสียบแล้วจ่ายไฟได้ก็พอแล้วไม่ต้องซื้อแพงมากก็ได้ ซึ่งความคิดนั้นผิดมหันต์เพราะมันคือจุดจ่ายไฟให้อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ หากซื้อแบบราคาถูกๆ ไม่มี มอก. แค่พอจ่ายไฟได้ พอเจอกระแสสูงโหลดเยอะจนความร้อนสูงขึ้นจนตัวปลั๊กละลายเกิดอัคคีภัยและปัญหาอื่นๆ ตามมาในภายหลังซึ่งไม่มีผลดีต่อชีวิตอย่างแน่นอน เรื่องการเลือกปลั๊กไฟคอมใหม่สักอันก็ไม่ได้ยากอะไรมาก ถ้าเอาแบบง่ายๆ ก็ซื้อจากแบรนด์ชั้นนำมีตรา มอก. ติดอยู่เท่านี้ก็ได้ สำคัญคือห้ามซื้อปลั๊กพ่วงแบบไม่มีฟิวส์เพราะผิดกฏหมาย แล้วเลือกแบบเป็นเบรกเกอร์ให้ระบบตัดไฟแทนจะปลอดภัยเวลาโหลดไฟเกิน แต่ถ้าลงรายละเอียดว่าควรดูเรื่องอะไร ให้เช็คตามนี้ Advertisement ดูสเปคว่าตัวปลั๊กรับวัตต์และแอมป์ได้เท่าไหร่ ถ้าใช้กับพีซีควรเป็น 2300W...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก