Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แนะนำอะแดปเตอร์ไอโฟน PD Charge หาซื้อได้ง่าย ราคาถูก อัปเดต 2022

แนะนำอะแดปเตอร์ไอโฟน PD Charge หาซื้อได้ง่าย ราคาไม่แรง อัปเดต 2022

อะแดปเตอร์ไอโฟน, อแดปเตอร์ไอโฟน, หัวชาร์จเร็ว

นอกจากสมาร์ทโฟนจะดีแล้ว การหาซื้ออุปกรณ์สำหรับชาร์จที่ดีก็ถือเป็นเรื่องจำเป็นเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ทุกวันนี้แบตเตอรี่ของสมาร์ทโฟนมีขนาดใหญ่ขึ้น ต้องการใช้พลังงานที่มากขึ้น การชาร์จแบตให้เร็ว และให้ไว เพื่อตอบสนองกับการใช้งานก็เป็นเรื่องที่ช่วยตอบโจทย์ให้กับไลฟ์สไตล์เป็นอย่างยิ่ง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำอุปกรณ์ชาร์จ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อะแดปเตอร์ไอโฟน ที่รองรับการชาร์จเร็ว ชาร์จไว ชาร์จเครื่องให้เต็มได้ในเวลาไม่นาน


แนะนำอะแดปเตอร์ไอโฟน ประสิทธิภาพดี น่าใช้งาน

เทคโนโลยีสำหรับการชาร์จไว อย่าง PD charge หรือ USB Power Delivery (USB-PD) นั้น เป็นเทคโนโลยีจากกลุ่มผู้พัฒนา USB ที่สามารถรองรับกำลังไฟฟ้าได้หลากหลาย รวมถึงรองรับกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มากมาย ไม่จำกัดอยู่เพียงสมาร์ทโฟนเท่านั้น โดยส่วนใหญ่จะเป็นการจ่ายไฟผ่านช่องชาร์จ USB Type-C

Advertisement

อแดปเตอร์ไอโฟนที่ทีมงานได้นำมาแนะนำกันนั้น ไม่เพียงแต่จะใช้ชาร์จ iPhone เท่านั้น ยังสามารถใช้งานกับการชาร์จสมาร์ทโฟนจากค่ายอื่นๆ รวมไปถึงอุปกรณ์อื่นๆ อย่าง Power Bank, Tablet, หูฟังบลูทูธ ฯลฯ แต่ถึงแม้ว่าตัวอะแดปเตอร์จะสามารถจ่ายไฟได้สูง แต่ตัว iPhone เองนั้น ในปัจจุบัน ยังคงมีความสามารถในการรับไฟได้สูงสุดอยู่ที่ประมาณ 20W เท่านั้น แต่สำหรับอุปกรณ์อื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุปกรณืที่รองรับการชาร์จไวนั้น ก็อาจสามารถรับไฟได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งอะแดปเตอร์ที่ทีมงานนำมาแนะนำนั้น ก็จะเป็นอะแดปเตอร์ที่รองรับการชาร์จไวที่มีกำลังระดับปานกลางไปจนถึงค่อนข้างสูง สามารถใช้กับอุปกรณ์ได้หลากหลายเลย และบางตัวก็มีเทคโนโลยี GaN ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการชาร์จไฟยิ่งขึ้นไปอีกด้วย

Adapterราคากำลังไฟการรองรับอุปกรณ์
Apple 20W USB-C Power Adapter690 บาทสูงสุด 20W– สมาร์ทโฟน
– แท็บเล็ต
– อุปกรณ์อื่นๆ ที่รองรับ
AUKEY PA-R1S-White299 – 7xx บาทสูงสุด 20W– สมาร์ทโฟ
– แท็บเล็ต
– อุปกรณ์อื่นๆ ที่รองรับ
ZMI HA716 20W2xx – 6xx บาทสูงสุด 20W– สมาร์ทโฟน
– แท็บเล็ต
– อุปกรณ์อื่นๆ ที่รองรับ
Baseus Super Si Quick Charger Adapter 1C 20W249 – 5xx บาทสูงสุด 20W– สมาร์ทโฟน
– แท็บเล็ต
– อุปกรณ์อื่นๆ ที่รองรับ
UGREEN GaN Fast Charger 65W8xx – 2,0xx บาทสูงสุด 65W– Notebook
– สมาร์ทโฟน
– แท็บเล็ต
– อุปกรณ์อื่นๆ ที่รองรับ
Belkin BOOST CHARGE GaN Wall Charger 30W1,0xx บาทสูงสุด 30W– สมาร์ทโฟน
– แท็บเล็ต
– Nintendo
– อุปกรณ์อื่นๆ ที่รองรับ
Eloop C6 GaN Super Charge Adapter PD 45W5xx บาทสูงสุด 33W– สมาร์ทโฟน
– แท็บเล็ต
– อุปกรณ์อื่นๆ ที่รองรับ

1. Apple 20W USB-C Power Adapter

อะแดปเตอร์ชาร์จไฟ

เริ่มต้นกันกับอะแดปเตอร์ไอโฟน ที่เป็นของแท้จากทาง Apple เองกันเลย กับ Apple USB-C Power Adapter 20W ที่รองรับการชาร์จไฟให้กับอุปกรณ์ได้อย่างรวดเร็ว ทั้ง iPad และ iPhone รวมไปถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ด้วย ตัวอะแดปเตอร์มีขนาดที่กะทัดรัด สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวก มาพร้อมกับพอร์ดสำหรับเชื่อมต่อกับสาย USB-C ที่ใช้งานได้หลากหลาย (แต่ถ้าใครซื้ออแดปเตอร์ไอโฟนตัวนี้ทาง Apple ก็ไม่ได้แถมสายมาให้นะ แต่ไม่ต้องกังวลเพราะในไอโฟนรุ่นใหม่ๆ ก็จะมาพร้อมสายUSB Type-C to Lightning อยู่แล้ว แต่ถ้าหากใครที่ใช้งานสายรุ่นเก่าอย่าง USB-A to Lightning อยู่ ก็ต้องไปหาซื้อสายมาใหม่ด้วย)

ราคา: 690 บาท

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Apple (TH), Shopee


2. AUKEY PA-R1S-White

a1

อะแดปเตอร์ชาร์จไฟแบบชาร์จเร็วจาก AUKEY รุ่นนี้ ก็เป็นรุ่นหนึ่งที่น่าสนใจ รองรับการจ่ายไฟด้วยเทคโนโลยี PD ได้สูงสุดถึง 20 วัตต์ โดยมาพร้อมพอร์ต USB Type-C จำนวน 2 ช่องด้วยกัน ซึ่งถ้าหากเราชาร์จพร้อมกันทั้ง 2 สอง กำลังไฟก็จะลดลงเหลือช่องละ 10W เท่านั้น โดยทางแบรนด์ AUKEY ก้ได้เคลมว่า สามารถชาร์จ iPhone 13 จาก 0 – 50% ได้ภายใน 30 นาทีหากชาร์จด้วยกำลังไฟ 20W เลยด้วย ตัวอะแดปเตอร์นั้น ก็ได้รับการออกแบบมาให้สามารถพกพาได้สะดวก ด้วยขนาดที่กะทัดรัด ตัวขาปลั๊กสามารถที่จะพับเก็บได้ ทำให้ไม่เปลืองพื้นที่ในการจัดเก็บ และไม่ต้องกลัวว่าจะหักเสียหายง่ายเลย นอกจากนี้ตัวอะแดปเตอร์ยังมาพร้อมกับมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล ไม่ว่าจะเป็น การป้องกันไฟรั่ว, ป้องกันไฟช็อต, ป้องกันความร้อนเกิน ฯลฯ

ราคา: 299 – 7xx บาท

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Shopee


3. ZMI HA716 20W

i3

หัวชาร์จเร็ว หรืออะแดปเตอร์สำหรับชาร์จไฟ ขนาดเล็กกะทัดรัด จาก ZMI แบรนด์ในเครือ Xiaomi ตัวนี้ บอกเลยว่าน่าสนใจมากๆ เพราะด้วยราคาที่ไม่แรงและคุณภาพที่ดี ทำให้แบรนด์นี้ค่อนข้างได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยอะแดปเตอร์ตัวนี้มาพร้อมกับความสามารถในการจ่ายไฟ ด้วยเทคโนโลยีการชาร์จไว PD สูงสุด 20W มาพร้อมกับพอร์ต USB Type-C สำหรับเสียบชาร์จกับอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPad, สมาร์ทโฟนแบรนด์อื่นๆ รวมไปถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ที่รองรับการชาร์จด้วยพอร์ต Type-C ด้วย ตัวอะแดปเอตร์มีขนาดเล็กกะทัดรัด มีน้ำหนักเบาเพียง 42.8 กรัม สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวก มาพร้อมการรับประกัน 2 ปี และยังมีเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การป้องกันกระแสไฟเกิน, การป้องกันไฟฟ้าลัดวงจร ฯลฯ

ราคา: 2xx – 6xx บาท

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: ZMI, Shopee


4. Baseus Super Si Quick Charger Adapter 1C 20W

a2

สำหรับอะแดปเตอร์ Baseus Super Si Quick Charger Adapter 1C ตัวนี้มาพร้อมการการรองรับการจ่ายไฟด้วยเทคโนโลยี PD สูงสุด 20W ตัวอะแดปเตอร์ยังมีขนาดเล็กกะทัดรัด สามารถพกพาได้สะดวก สามารถใช้งานชาร์จได้กับอุปกรณ์ที่รองรับการชาร์จเร็ว ไม่ว่าจะเป็น Smartphone ทั้ง iOS และ Android, Tablet, หูฟัง, iPad ฯลฯ โดยทางแบรนด์เคลมว่าสามารถชาร์จไฟได้จาก 0 – 50% ได้ภายในเวลา 30 นาที ตัวอะแดปเตอร์ยังมาพร้อมกับความปลอดภัยด้วยชิปควมคุมกระแสไฟ สามารถที่จะป้องกันการเสียหายจากไฟกระชาก, ไฟตก หรือกระแสไฟเกินได้ด้วย นอกจากนี้ยังมาพร้อมการรับประกัน 1 ปี เมื่อเกิดความเสียหายสามารถเปลี่ยนใหม่ได้ทันทีเลย

ราคา: 249 – 5xx บาท

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Shopee


5. UGREEN GaN Fast Charger 65W

i7

อะแดปเตอร์ไอโฟนตัวนี้เป็นอะแดปเตอร์จากทางแบรน UGREEN ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมพอสมควรเลย ความพิเศษของอะแดปเตอร์ตัวนี้คือ มาพร้อมกับเทคโนโลยี GaN ที่รองรับการชาร์จไฟด้วยกำลังไฟสูงสุดถึง 65W ทั้งยังสามารถเข้ากันได้กับเทคโนโลยี PD3.0, QC4.0 +, SCP และ MTK สามารถชาร์จไฟได้หลากหลายอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็น Notebook, Smartphone, Tablet รวมถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ด้วย ตัวอะแดปเตอร์มาพร้อมกับพอร์ตสำหรับจ่ายไฟจำนวน 3 พอร์ตด้วยกัน คือ USB-A 1 พอร์ต และ USB-C 2 พอร์ต สามารถใช้งานพร้อมกันได้ทั้ง 3 พอร์ตเลย อะแดปเตอร์จาก UGREEN ตัวนี้มาพร้อมการรับประกันจากทางแบรนด์ 1 ปี นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็น การป้องกันกระแสไฟเกิน, การป้องกันแรงดันไฟฟ้าเกิน, การป้องกันการไฟฟ้าลัดวงจร, การป้องกันอุณหภูมิเกิน ฯ,ฯ

ราคา: 8xx – 2,0xx บาท

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Shopee


6. Belkin BOOST CHARGE GaN Wall Charger 30W

i8

Belkin BOOST CHARGE GaN Wall Charger มาพร้อมกับเทคโนโลยี GaN เช่นเดียวกัน โดยรองรับการจ่ายไฟสูงสุด 30W เลย ตัวอะแดปเตอร์มีขนาดเล็กกะทัดรัด สามารถพกพาได้อย่างสะดวก มาพร้อมกับพอร์ต USB-C สำหรับเสียบชาร์จ สามารถใช้งานได้กับอุปกรณ์หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ที่รองรับเทคโนโลยีการชาร์จไว โดยสามารถชาร์จอุปกรณ์ที่รองรับการชาร์จไว ตั้งแต่ 0 -50% ได้ภายในเวลาเพียง 30 นาที อะแดปเตอร์รุ่นนี้มีการรับประกันอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อด้วยวงเงินสูงสุดไม่เกิน 80,000 บาทด้วย ทำให้วางใจได้ในระดับหนึ่งหากเกิดความเสียหายขึ้น แถมตัวอะแดปเตอร์เองก็รับประกันถึง 2 ปีเลยด้วย

ราคา: 1,0xx บาท

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Shopee


7. Eloop C6 GaN Super Charge Adapter PD 45W

a3

สำหรับอะแดปเตอร์ชาร์จไฟตัวนี้ เป็นอะแดปเตอร์จากแบรน Eloop แบรนด์ยอดนิยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับอุปกรณ์อย่าง Power bank หรือแบตสำรอง สำหรับอะแดปเตอร์รุ่นนี้ มาพร้อมความสามารถในการจ่ายไฟ ด้วยเทคโนโลยี PD สูงสุด 45W มาพร้อมกับพอร์ตสำหรับการชาร์ต 2 พอร์ตด้วยกัน คือ USB-A และ USB-C ที่สามารถชาร์จได้พร้อมกัน รองรับการชาร์จทั้ง สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต รวมถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ด้วย ตัวอะแดปเตอร์ มีขนาดเล็ก กะทัดรัด น้ำหนักเบา พกพาสะดวก มีระบบความปลอดภัยในการตัดไฟอัตโนมัติ มาพร้อมการรับประกัน 1 ปี

ราคา: 5xx บาท

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Shopee


และทั้งหมดนี้ก็คือ อะแดปเตอร์ไอโฟน ที่เน้นการชาร์จไว สามารถชาร์จอุปกรณ์ได้ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว ที่ไม่เพียงแต่ชาร์จ iPhone เท่านั้น แต่ยังรองรับการชาร์จอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ด้วย สำหรับใครที่มองหาอะแดปเตอร์ชาร์จมือถือที่น่าสนใจ น่าซื้อไปใช้งาน จ่ายไฟได้เร็วและค่อนข้างมีความปลอดภัย ก็สามารถนำตัวเลือกเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจซื้อได้เลย


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

USB Hub ยี่ห้อไหนดี, USB Hub 3.0
ตัวปล่อยสัญญาณ WiFi แบบใส่ซิม
ล้างเครื่อง โน๊ตบุ๊ค ลบไฟล์ขยะ
สาย OTG
ที่วางโน๊ตบุ๊ค
โปรเน็ตรายวันทรู, เน็ตรายวัน AIS, ดีแทค
ซีรี่ย์ประวัติศาสตร์ Netflix
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก