Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ผลทดสอบ IE8 ประหยัดแบตที่สุด

เว็บไซต์ AnandTech ได้มีการทดสอบประสิทธิภาพด้านการประหยัดพลังงานของเบราว์เซอร์ชื่อดังต่างๆ ได้แก่ Internet Explorer 8, Opera 10, Firefox 3.5, Safari 4 และ Chrome โดยมีการทดสอบในเครื่องโน๊ตบุ๊ค 3 แบบ คือ โน๊ตบุ๊คที่ใช้ซีพียู AMD, Intel และเน็ตบุ๊ค ซึ่งการทดสอบมี 2 แบบ คือ การเปิดหน้าเว็บทั่วๆ ไป และหน้าเว็บที่มีแฟลชด้วย (หน้าเว็บที่มีแฟลชมากๆ จะทำให้กินแบตครับ) โดยผลทดสอบนั้น IE8 นำมาเป็นอันดับหนึ่งในการประหยัดพลังงาน ส่วน Safari นั้นมาเป็นอันดับสุดท้าย แต่ในเน็ตบุ๊คนั้น Chrome ทำได้ดีกว่า IE8 อยู่เล็กน้อย ซึ่งผลรวมก็เป็นไปตามคาดครับ Internet Explorer 8 พระเอกของเราในงานนี้ก็ได้คะแนนเป็นอันดับหนึ่ง ที่ตามมาติดๆ ก็คือ Firefox เบราว์เซอร์ขวัญใจมหาชนนั่นเอง ส่วน Google Chrome และ Opera 10 นั้นก็ตามมาติดๆ ส่วนอันดับสุดท้ายนั้นก็ตกเป็นของ Safari แบบไม่ต้องสงสัยครับ ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ Safari ได้อันดับสุดท้่ายก็คงเป็นเพราะโน๊ตบุ๊คที่นำมาทดสอบนั้นใช้ระบบ Windows (ซึ่ง Safari จะทำงานได้ดีกว่าบน OSX) นั่นเองครับ

20001

Advertisement

ที่มา : AnandTech , Slashdot

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Safari เป็นเบราว์เซอร์มาตรฐานที่มาพร้อมกับ macOS และ iOS ผู็ใช้หลายคนอาจจะอยากเปลี่ยนเบราว์เซอร์ แต่หากคุณเป็นแฟน Apple อยู่แล้วนั้นรู้ไว้เลยว่ามันดีที่สุดอยู่แล้ว และนี่คือ 4 เหตุผลที่สนับสนุนความจริงดังกล่าวนี้ โดยปกติทั่วไปแล้วนั้นผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์พีซีหรือสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android มักจะใช้เว็บเบราว์เซอร์อย่าง Google Chrome เพื่อท่องเว็บกัน เหตุผลที่เข้าใจได้ง่ายที่สุดนั้นก็คือมันสามารถที่จะซิงค์การใช้งานร่วมกันระหว่างคอมพิวเตอร์พีซีและสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในทางกลับกันแล้วสำหรับสาวก Apple ที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ...

IT NEWS

มีรายงานว่าเบราว์เซอร์ Opera กำลังทดสอบ AI ที่ได้รับความร่วมือจาก ChatGPT ในชื่อว่า “Aria” ความสามารถที่ทำได้ตอนนี้คือการสร้างข้อความ เขียนโค้ด และตอบคำถามทั่วไปๆ ส่วนฟีเจอร์อื่นๆ จะตามมาในอนาคต ตำแหน่งของ Aria จะอยู่ด้านซ้ายของหน้าต่าง Opera เมื่อคลิกไอคอนดังกล่าวจะปรากฏหน้าต่างแชทออกมา ตอนนี้สามารถตอบคำถามทั่วไปได้ แสดงข้อมูลเว็บไซต์ได้ นอกจากนี้ยังสามารถตอบคำถามเกี่ยวกับ Opera ได้อีกด้วย เนื่องจากบริษัทกล่าวว่าได้บรรจุ “ฐานข้อมูลของเอกสารสนับสนุนทั้งหมด”...

IT NEWS

ทีมงาน Google Chrome ได้ประกาศเปิดตัว WebGPU API สำหรับกราฟิก 3 มิติประสิทธิภาพสูงและการคำนวณ data-parallel บนเว็บใน Chrome 113 ซึ่ง API ใหม่พร้อมใช้งานแล้วโดยการตั้งค่าเริ่มต้นใน Chrome 113 เวอร์ชันเบต้า และจะพัฒนาให้ใช้งานได้ในเร็วๆ นี้ WebGPU เป็นมาตรฐานเว็บใหม่และชุดคำสั่งสำหรับกราฟิกและคอมพิวเตอร์ที่เร่งความเร็วด้วยฮาร์ดแวร์ที่พัฒนาโดยวิศวกรจาก Google,...

รีวิว Asus

ASUS Chromebook Detachable CM3 ทำงานสะดวกแบตอึดสะใจ ปากกาก็มี ครบเครื่องไปไหน!! ในยุคที่ชีวิตเราถูกผูกเข้ากับอินเตอร์เน็ตแทบทุกองศาของชีวิต ตั้งแต่งานไปจนชีวิตประจำวันแล้ว ASUS Chromebook Detachable CM3 แท็บเล็ตติดคีย์บอร์ดเพื่อตอบโจทย์สายพกพาโดยเฉพาะ ซึ่งตัวระบบปฏิบัติการ ChromeOS จาก Google ก็ใช้งานได้ไม่ต่างกับสมาร์ทโฟน Android แถมยังมี Play Store ไว้โหลดแอพฯ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก