Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

AMD Fusion APU เปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทยแล้ว (ดูดีๆมีแจกช้าง AMD ด้วย)

AMD Fusion 13

Advertisement

มาถึงรุ่นใหญ่ขึ้นด้วย MSI CR650 โดดเด่นด้วยขนาดเครื่องที่ใหญ่และระบบเสียงที่เป็น 4 Channnel

AMD Fusion 14

AMD Fusion 16

นอกจากนั้นก็มาพร้อมการออกแบบที่สวยงามไม่น้อย

AMD Fusion 18

AMD Fusion 19

ซีพียูบางเบาอย่าง MSI X370 ก็มาโชว์ในงานนี้ด้วยครับ

AMD Fusion 20

AMD Fusion 25

AMD Fusion 29

นอกจากนั้นก็ยังมีเมนบอร์ดที่มาพร้อมซีพียู Nettop ที่โดดเด่นด้วยขนาดเล็ก เหมาะกับการนำมาใช้งานทั่วไปหรือจะดูภาพยนตร์ในห้องนั่นเล่นไม่ว่าจะ 720p หรือ 1080p ก็สามารถรับชมได้อย่างสบายๆAMD Fusion 27

นอกจากนั้น AMD ยังโชว์รันภาพยนตร์ HD เที่ยบให้เห็นกันไปเลยว่า Fusion APU นี้สามารถรันไฟล์ HD ได้ลื่นไหลไม่มีสะดุด ขณะที่คู่แข่งมีอาการสะดุดบ้าง เพื่อให้สื่อมวลชนได้เห็นถึงจุดเด่นที่แตกต่างนี้ซึ่ง AMD ชูเป็นจุดเด่นเลยทีเดียว

ขอบคุณ AMD Thai ที่ให้โอกาสทีมงาน NBS ไปร่วมงานในครั้งนี้ด้วยครับ

image

ก่อนจบอย่าลืมร่วมสนุกตอบคำถามซึ่งจะอยู่ในวีดีโอช่วงท้ายๆนะครับ แจกตุ๊กตาช้าง AMD 8 ตัว

ร่วมสนุกได้ถึงวันที่ 1 มีนาคมนี้ ตอบได้ที่คอมเมนท์นี้เลยครับ

สรุปจุดเด่นของ Fusion APU

image

คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆ ที่มีการใช้เทคโนโลยีการประมวลผลของ Fusion APUs ยังรวมไปถึง การเล่นไฟล์วิดีโอต่อเนื่องแบบไม่มีปัญหาภาพสะดุดอีกต่อไป, พลังในการประมวลผลทางคอมพิวเตอร์ที่จะรับมือกับแอพพลิเคชั่นที่ต้องการความเร็วในการประมวลผลสูงๆ, การแสดงผลกราฟฟิคที่สมจริงด้วย DirectX?11 และอายุการทำงานของแบตเตอรี่ที่ต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง

เอเอ็มดี ยังย้ำด้วยว่า ภายในครึ่งแรกของปี 2554 นี้ จะมีผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ๆ ที่รองรับชิพตระกูล Fusion ออกสู่ตลาดมากกว่า 35 รุ่น โดยคาดว่าผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ชั้นนำของโลก ได้แก่ เอเซอร์, อัสซุส, เดลล์, ฟูจิตสึ, เอชพี, เลอโนโว, เอ็มเอสไอ, ซัมซุง, โซนี่ และโตชิบา เตรียมประกาศแผนทำตลาดเครื่องรุ่นใหม่ๆ ในกลุ่มนี้ ที่จะมอบทั้งความคุ้มค่าด้านการใช้งาน ในราคาที่เอื้อมถึงได้

นายจักรกฤช วัชระศักดิ์ศิลป์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย เอเอ็มดี กล่าวว่า ?ชิพตระกูล Fusion ของเอเอ็มดี จะเป็นตัวเปิดศักราชเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคคลยุคที่ 3 สำหรับคนไทยและคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในบ้านในประเทศไทย ที่ขณะนี้มีอัตราการใช้อินเตอร์เกินกว่า 25% และจำนวนผู้เป็นเจ้าของพีซีเพิ่มสูงขึ้นทุกปี ผลิตภัณฑ์ของเอเอ็มดีจะเปิดโอกาสให้คนไทยได้ใช้งานวีดีโอและกราฟฟิคประสิทธิภาพสูงที่จับกลุ่มผู้ใช้ส่วนใหญ่ในตลาดในปีนี้ และปีต่อๆไป?

HD 2.0 Everywhere

ปัจจุบัน คอนเทนท์ความละเอียดสูงเข้ามาอยู่ในทุกที่ ตั้งแต่วิดีโอบนยูทูบ, การเล่นเกมที่รองรับ DirectX?11 ไปจนถึงบลู-เรย์ และคนทั้งโลกก็กำลังใช้วิธีการต่างๆ เพื่อเข้าถึงความเพลิดเพลินของคอนเทนท์รูปแบบนี้ผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ ด้วยเทคโนโลยีของแพลตฟอร์ม VISION Engine จากเอเอ็มดี, การรวมกันของสุดยอดสมรรถนะไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่ใช้ชิพ Fusion APU ของเอเอ็มดี, การแสดงผลภาพและกราฟฟิคที่มีสีสันสดใส และสมจริงยิ่งขึ้น โดยแพลตฟอร์ม VISION Engine ของเอเอ็มดี เป็นการผสานรวมเพื่อสมรรถนะที่ดียิ่งขึ้นของ:

  • ศักยภาพในการประมวลผลกราฟฟิคของ DirectX? 11
  • พลังการประมวลผลแบบคู่ขนานเพื่อเพิ่มความเร็วในการทำงานของแอพพลิเคชั่น
  • ฟีเจอร์ UVD3 ที่ช่วยให้การถอดรหัสไฟล์วิดีโอทำได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ด้วยกราฟฟิคการ์ดตัวใหม่ AMD Radeon? HD 6800
  • สมรรถนะของกราฟฟิคไดร์ฟเวอร์ที่อัพเกรดได้ทุกเดือน จนถึงการเพิ่มประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องด้าน การแสดงผลภาพ

การเลือกซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่ติดตั้งแพลตฟอร์ม VISION Engine และซอฟต์แวร์จากพันธมิตรของเอเอ็มดี จะช่วยให้ผู้บริโภคเข้าถึงการค้นหาข้อมูลผ่านอินเทอร์เน็ตได้เร็วขึ้น, ประสบการณ์ใช้งานแอพพลิเคชั่นที่ต้องการ, เพลิดเพลินกับการเล่นไฟล์วิดีโอความละเอียดสูง 1080p, การทำงานของเครื่องเงียบและไม่สะดุด; ด้วยมาตรฐานการประมวลผลวิดีโอความละเอียดสูง; คอนเทนท์ 2D ที่สามารถแปลงเป็นภาพ 3 มิติได้; แม้กระทั่งการดาวน์โหลดเว็บไซต์ที่มีการใช้กราฟฟิคมากๆ ก็ทำได้อย่างรวดเร็ว; ใช้งานคอนเทนท์ความละเอียดสูงได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย; รวมถึงการเล่นเกม 3มิติ ด้วยความละเอียดสูงระดับ HD ก็ทำได้อย่างรวดเร็วและสมจริง

Personal Supercomputing

ส่วนใหญ่แล้ว ประสบการณ์การใช้งานคอมพิวเตอร์มักเชี่อมโยงกับเรื่องของซอฟต์แวร์ และแม้กระทั่งทุกวันนี้ นักพัฒนาซอฟต์แวร์ ก็ยังถูกสกัดกั้นจากธรรมชาติของข้อมูลจากการประมวลผลของซีพียู และชิพกราฟฟิคที่แยกออกจากกัน อย่างไรก็ตาม ชิพตระกูล Fusion APUs ของเอเอ็มดี ได้ทลายอุปสรรคดังกล่าวออกไป และเปิดโอกาสให้นักพัฒนาได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่ของพลังการประมวลผลแบบขนานในชิพกราฟฟิค ? อัตราความเร็วในการประมวลผลคำสั่งเลขทศนิยมที่สูงกว่า 500 GFLOPS ของชิพ APU รุ่น A-Series ในชื่อ ?Llano? ที่กำลังจะเปิดตัว ? ซึ่งจะนำสมรรรถนะในการทำงานระดับเครื่องซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ลงมาสู่การใช้งานคอมพิวเตอร์ในชีวิตประจำวัน รองรับการทำงานของแอพพลิเคชั่นแบบเรียลไทม์ได้หลากหลายขึ้น ด้วยความเร็วที่เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับเครื่องในระดับเดียวกันรุ่นก่อนๆ

AMD AllDay? Power

  • นอกจากนี้ เทคโนโลยี Fusion ของเอเอ็มดี ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานต่อเนื่องของแบตเตอรี่ได้นานเพิ่มขึ้นอีก 10 ชั่วโมง หรือมากกว่านั้น คุณสมบัติใหม่ด้านการประหยัดพลังงาน ในการออกแบบ การทำงานบนชิพตัวเดียวนี้ ช่วยให้แบตเตอรี่ทำงานได้นานยิ่งขึ้นแม้ในระหว่างที่ใช้โปรแกรมแสดงไฟล์ภาพและเสียง และแม้แต่ยามที่เพลิดเพลินไปกับคอนเทนท์ความละเอียดสูง

การใช้พลังงาน และสมรรถนะ : E-Series, C-Series and A-Series APUs

แพลตฟอร์มกินไฟต่ำสำหรับปี 2554 (ชื่อรหัสเดิม ?Brazos?) จะช่วยให้เข้าถึงประสบการณ์ใช้งานคอมพิวเตอร์ในชีวิตประจำวัน โดยประเดิมด้วยการนำเสนอผ่านชิพ APU 2 รุ่นสำหรับ : E-Series และ C-Series. โดยเป็นซีพียู สถาปัตยกรรมใหม่บน x86 คอร์ที่ใช้ชื่อรหัสว่า ?Bobcat? ซึ่งถือว่าเป็น x86 คอร์ใหม่ตัวแรกนับตั้งแต่ปี 2546 และได้รับการออกแบบเพื่อเน้นสมรรถนะเครื่องในกลุ่มพกพา

Low Power APUs

Model

TDP

Core Count

Frequency

E-Series (ชื่อรหัสเดิม: ?Zacate?)

สำหรับโน๊ตบุ๊คเมนสตรีม, ออล-อิน-วัน, และเครื่องตั้งโต๊ะรุ่นบาง

E-350

18 W

2

1.6 GHz

E-240

18 W

1

1.5 GHz

C-Series (ชื่อรหัสเดิม: ?Ontario?)

สำหรับเน็ตบุ๊คความละเอียดสูง และดีไซน์ใหม่ๆ ในอนาคต

C-50

9 W

2

1.0 GHz

C-30

9 W

1

1.2 GHz

แพลตฟอร์มสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ระดับเมนสตรีมในปี 2554 ในเบี้องต้นนี้มุ่งไปที่เรื่องของสมรรถนะ รวมถึงเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ และโน๊ตบุ๊คระดับเมนสตรีม ใช้ชิพ APU บนสถาปัตยกรรมการผลิต 32nm รุ่น A-Series ที่ชื่อว่า ?Llano? ซึ่งรองรับจำนวนคอร์ x86 สูงสุดได้ถึง 4 คอร์ พร้อมทั้ง DirectX?11 กำหนดวางจำหน่ายในครึ่งแรกของปี 2554 และจะเห็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ชิพรุ่นนี้ออกสู่ตลาดได้ช่วงกลางปี

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

หากจำกันได้ ช่วงต้นปี 2023 ที่ผ่านมา ทาง AMD ได้เปิดตัว AMD APU ตระกูล Ryzen 7040 Series ในงาน CES เดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยใช้รหัสพัฒนาว่า “AMD Phoenix” ซึ่งจุดเด่นของ AMD APU ตัวใหม่นี้ จะใช้สถาปัตยกรรมคอร์ซีพียูแบบ...

IT NEWS

April Fools’ Day (1 เมษายน) ที่ผ่านมามีข่าวการเปิดตัว ASUS ROG Ally ออกมา ทำให้หลายๆ คนที่ได้ยินข่าวนี้คิดว่าทาง ASUS กำลังล้อเล่นหรือเปล่า? แต่พอเวลาผ่านไปสินค้าตัวนี้ปรากฎขึ้นบนหน้าเว็บ BestBuy ของอเมริกา ทำให้เริ่มตระหนักกันแล้วว่าอันนี้น่าจะเรื่องจริง! ASUS ROG Ally เปิดตัวแต่ยังไม่เปิดเผยข้อมูล ASUS ROG...

IT NEWS

เมื่อไม่นานมานี้ได้นำเสนอข่าวการเปิดตัว ASUS ROG Ally เครื่องเกมคอนโซลพกพา ที่หลายๆ คนคิดว่าโดนทาง ASUS แกงแน่ๆ แต่ต่อมาก็โผล่ขึ้นหน้าเว็บ BestBuy ของอเมริกา แต่ไม่มีข้อมูลอะไรมากมาย ล่าสุดมีการออกมายืนยันเรื่องหน้าจอจากช่อง Dave2D และช่อง Linus Tech Tips เป็นที่เรียบร้อย Lee (ช่อง Dave2D) และ...

IT NEWS

AMD Radeon 680M ชิปกราฟิกแบบฝังรุ่นใหม่ของทาง AMD ที่จะมาแทนที่ Radeon RX Vega ในอนาคตนั้นมีผลทดสอบออกมาแล้ว บอกได้คำเดียวว่าน่าประทับใจมาก เดิมที GeForce MX series สำหรับอุปกรณ์พกพาได้รับการออกแบบมาให้เป็นโซลูชันกึ่งกลางระหว่างกราฟิกชิปในตัวหน่วยประมวลผลที่ช้ากว่าและตัวเลือกกราฟิกชิปแบบแยกอย่าง GeForce GTX ที่เร็วกว่า ซึ่งเป็นที่นิยมในช่วงต้นของยุคกราฟิก Intel UHD 620 โดยโน๊ตบุ๊คที่มีตัวเลือก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก