Connect with us

Hi, what are you looking for?

CONTENT

หลุดผลทดสอบการเล่นเกมของ Intel Arc A730M น่าสนใจสุดๆ

Intel Arc A730M ชิปกราฟิกระดับกลางของทาง Intel ที่จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้มีผลการทดสอบการเล่นเกมหลุดออกมาแล้ว พบใช้งานที่ความละเอียด 1080p และ 2K แรงพอๆ RTX 3070

Intel Arc A730M
Intel Arc A730M

เรียกได้ว่าน่าสนใจมากจริงๆ กับกราฟิกชิปรุ่นถัดไปของทาง Intel อย่างสถาปัตยกรรมที่มีชื่อว่า Intel ARC ซึ่งล่าสุดนั้นได้มีผลการทดสอบการใช้งานชิปกราฟิกรุ่น Intel Arc A730M ซึ่งเป็นชิประดับกลางกับการเล่นเกมที่ความละเอียดระดับ 1080p และ 2K หลุดออกมาบน Weibo แบบจัดเต็มกับ 3 เกมหนักอย่าง Assassin’s Creed: Odyssey, Metro Exodus และ F1 2020 จะน่าสนใจมากแค่ไหนนั้นไปติดตามกัน


หลายๆ ท่านอาจจะผิดหวังเล็กๆ กับชิปกราฟิกสถาปัตยกรรม Intel Xe ที่ตอนแรกบอกเอาไว้ว่าจะดีแต่พอเอาเข้าจริงก็ยังคงสู้คู่แข่งยังไม่ได้ งานนี้ทาง Intel ก็เลยจัดให้แบบหนักกว่าเดิมกับสถาปัตยกรรมใหม่อย่าง Intel Arc ซึ่งล่าสุดนั้นมีผลการทดสอบของชิปกราฟิกสถาปัตยกรรมดังกล่าวในรุ่น Intel Arc A730M ซึ่งเป็นชิประดับกลางหลุดออกมาให้ได้เห็นแล้วหลังจากที่ก่อนหน้านี้นั้นมีผลหลุดการทดสอบการใช้งานกับ 3d Mark หลุดออกมา 

Advertisement

The Arc A730M games benchmark 002
The Arc A730M games benchmark 003

เริ่มกันที่ผลการทดสอบกับเกม Metro Exodus บนความละเอียด 1080p เปิดเอฟเฟคแบบ High เว้น Motion Blur สามารถที่จะรันที่เฟรมเรทเฉลี่ย 70.05 FPS ส่วนที่ความละเอียด 2K เอฟเฟคเดียวกันนั้นได้เฟรมเรทเฉลี่ยไปที่ 55.39 FPS


The Arc A730M games benchmark 004
The Arc A730M games benchmark 005

ต่อด้วยเกมกินสเปคโหดๆ กับ Assassin’s Creed: Odyssey ที่บนความละเอียด 1080p เปิดเอฟเฟคแบบ High ได้ความเฟรมเรทเฉลี่ยอยู่ที่ 38 FPS และบนความละเอียดระดับ 2K เปิดเอฟเฟคแบบเดียวกันได้เฟรมเรทอยู่ที่ 32 FPS


The Arc A730M games benchmark 006
The Arc A730M games benchmark 007

ปิดท้ายด้วยเกมเน้นความเร็วอย่าง F1 2020 ที่บนความละเอียดระดับ 1080p เอฟเฟค High ได้เฟรมเรทเฉลี่ยไปที่ 123 FPS ส่วนที่ความละเอียดระดับ 2K เอฟเฟคเดียวกันได้เฟรมเรทเฉลี่ยไปทีค่ 95 FPS

1080p2K
Assassin’s Creed: Odyssey38 FPS32 FPS
Metro Exodus70 FPS55 FPS
F1 2020123 FPS95 FPS

จากผลการทดสอบนั้นเรียกได้ว่า Intel Arc A730M น่าสนใจเป็นอย่างมากเพราะหากเทียบกับทางคู่แข่งแล้วนั้นจะพบว่าประสิทธิภาพของ Intel Arc A730M ในการเล่นเกมนั้นอยู่ใฝนระดับเดียวกันกับ NVIDIA RTX 3070 หรือ AMD Radeon RX 6700M เลยทีเดียว งานนี้บอกได้คำเดียวว่าค่ายเขียวและค่ายแดงมีหนาวๆ ร้อนๆ อย่างแน่นอน


The Arc A730M games benchmark 008

จุดที่น่าสนใจมากที่สุดของ Intel Arc A730M นั้นคงหนีไม่พ้นเรื่องของอัตรการใช้พลังงานที่ทาง VideoCardz ได้มีการเผยออกมาว่าจะมีอัตรการใช้พลังงานอยู่ที่ราวๆ 92W TDP ซึ่งน่าสนใจเป็นอย่างมาก ทว่าหากใช้งานภายใต้เทคโนโลยี Intel Dynamic Tuning Technology (DTT) ที่จะมีการปรับลดความเร็วลงอันเนื่องจากความร้อนแบบอัตโนมัติแล้วนั้นจะมีเฟรมเรทตกลงหรือไม่ต้องคอยติดตามกันต่อไปอีกทีว่าอัตราเฟรมเรทที่จะลดลงนั้นจะมากหรือน้อยเพียงใด

ที่มา : notebookcheck

อย่าลืมติดตามข่าวสารข้อมูลวงการคอมพิวเตอร์ทั้งแบบ PC และโน๊ตบุ๊คแบบถึงลูกถึงคนกับทาง notebookspec 

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

บริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศแต่งตั้งผู้นำคนใหม่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบฝ่ายขาย การตลาด และการสื่อสาร (Sales, Marketing and Communications Group: SMG) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก-ญี่ปุ่น (APJ) และภูมิภาคอินเดีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของอินเทล สำหรับภูมิภาค APJ อินเทลได้ประกาศแต่งตั้ง นายฮานส์ ฉวง (Hans Chuang) ขึ้นดำรงตำแหน่ง...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

PC Review

Intel Core i7 14th Gen คู่ Arc A770 ประกอบคอมตัวจบสำหรับคอเกมและครีเอเตอร์ 2024 เพื่อผู้ใช้ระดับ Performance Intel Core i7-14700 จัดเป็นซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมการเป็น Hybrid Core โดดเด่นทั้งประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน เมื่อจับคู่กับ Intel Arc A770...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก