Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Acer เปิดตัว ?Clear.fi? นำเทรนเหนือใครพร้อมดาราโชว์ความเป็น Clear.fi

เอเซอร์ ขับเคลื่อนนวัตกรรม ?Clear.fi? ทางเลือกใหม่เพื่อการแบ่งปันมัลติมีเดียแบบไร้ขีด

Advertisement

acer-clear-fi 26

นายบุญชัย เงาวิศิษฎ์กุล รองผู้อำนวยการ ฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์คอนซูมเมอร์ บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า เอเซอร์ขอนำเสนอนวัตกรรมแห่งการแบ่งปันข้อมูลที่เก็บไว้ในรูปแบบดิจิตอลได้อย่างไร้ขีดจำกัดด้วยเทคโนโลยี Clear.fi หนึ่งในกลยุทธ์เพื่อสร้างความแตกต่าง และเป็นทางเลือกใหม่ของผู้ที่ใช้อุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ ประเภท เดสก์ท๊อป พีซี โน๊ตบุ๊ค สมาร์ทโฟน และ แท็ปเลท ที่มีมากกว่าหนึ่งเครื่องขึ้นไป เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลที่ตนเองมีอยู่ได้ทุกที่ ทุกเวลา ได้สะดวกและรวดเร็วที่สุด โดยไม่ต้องอาศัยตัวกลางในการถ่ายโอนข้อมูลจากอุปกรณ์ประเภทแฟลชไดร์ฟอีกต่อไป

acer-clear-fi 04


สำหรับการทำงานของ Clear.fi นั้น จะทำงานบนซอฟต์แวร์ Clear.fi ที่ติดตั้งมาพร้อมกับตัวเครื่องของผลิตภัณฑ์เอเซอร์ แอสไปร์รุ่นใหม่ ได้แก่ โน๊ตบุ๊ค เน็ตบุ๊ก เดสก์ท๊อป แท็ปเลท และสมาร์ทโฟน ส่วนผลิตภัณฑ์ในแบรนด์เกตเวย์ และอีแมชชีน จะติดตั้งมาให้บนโน๊ตบุ๊ค เน็ตบุ๊ก และเดสก์ท๊อป เฉพาะรุ่นเท่านั้น และเมื่อมีการใช้งานอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ดังกล่าวเชื่อมต่อเข้ากับระบบเน็ตเวิร์คเดียวกันแล้ว ทั้งแบบต่อสายแลน(Wired) และระบบไร้สาย(Wireless) ก็จะสามารถเปิดไฟล์มัลติมีเดียที่เก็บไว้บนอุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นไฟล์ภาพ เพลง ภาพยนต์ และวิดีโอ ผ่าน เทคโนโลยีของ Clear.fi โดยไม่มีข้อจำกัดในเรื่องของอุปกรณ์ที่ต่างชนิดกัน หรือ ระบบปฏิบัติการที่ต่างประเภทกัน ในการแบ่งปัน ผู้ใช้สามารถเรียกดูมัลติมีเดีย (Local Playback) จากอุปกรณ์ชิ้นใดก็ได้, สามารถส่งไฟล์มัลติมีเดีย (Play to) ไปเล่น (Online Playback) ยังอุปกรณ์อื่นๆได้ นอกจากนี้ยังสามารถบันทึกมัลติมีเดียไฟล์ (Save to) จากเครื่องหนึ่งไปยังอีกเครื่องได้ รวมถึงสามารถอัพโหลดไฟล์ (Publish to) มัลติมีเดียไปยังเฟสบุ๊ก (Facebook) ฟลิก (Flickr) และยูทูป (Youtube) ได้อีกด้วย acer-clear-fi 05

คุณสมบัติของแชร์ข้อมูลบน Clear.fi จะแบ่งเป็น 3 ส่วน ดังนี้

  • Play To: สามารถเลือกฟังเพลง ชมภาพยนต์ หรือดูภาพถ่าย ที่จัดเก็บไว้ในเครื่องใดเครื่องหนึ่ง แล้วลากไปที่หมวด Play To เพื่อทำการเปิดเล่นไฟล์มัลติมีเดียต่างๆ เหล่านี้ได้จากเครื่องปลายทางเครื่องใดก็ได้ แต่จะไม่ทำการจัดเก็บไฟล์ลงบนเครื่องหากไม่มีการเลือกที่จะ Save ข้อมูล
  • Save To: คลิกเลือกไฟล์เพลง ภาพยนต์ หรือภาพถ่าย แล้วลากไฟล์เหล่านั้นไปที่หมวด Save To เพื่อส่งข้อมูลไปยังเครื่องปลายทางที่ต้องการจัดเก็บ
  • Publish To: Clear.fi สามารถรองรับการอัพโหลดข้อมูลมัลติมีเดีย ไฟล์ภาพ และวิดีโอ เผยแพร่บนโซเชียล เน็ตเวิร์ค เช่น เฟสบุ๊ก และยูทูป เพียงแค่ลากไฟล์เหล่านั้นไปที่หมวด Publish To ข้อมูลก็จะถูกอัพโหลดทันที

ทั้งนี้ สำหรับผลิตภัณฑ์เอเซอร์ที่สามารถลงโปรแกรมดังกล่าวได้ต้องเป็นรุ่นที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 7 หรือ Android 2.0 ขึ้นไป

มาชมดาราน่ารักๆที่มาในงานกันครับ

image

image

image

image

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

CONTENT

50 แคปชั่นศิลปิน ติ่งเกาหลี จีน คำคมเรียก Like จัดมาไว้ทุกอารมณ์ โพสเฟส หรือใน X และ Instagram ได้หมด แคปชั่นศิลปินสายฮา จะติ่งเกาหลี หรือไอดอลไทยก็มีมา เรารวมมาให้แล้วกับ 50 แคปชั่นคัดเอาคมคม โพสเด็ด เผ็ดชนิดที่โพสต์ลงไป ต้องโดนถล่มไลค์แน่ๆ มีทั้งแนวเศร้าเหงาอารมณ์ แรงกระแทกใจ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก