Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

AYN Loki เครื่องเล่นเกมระบบ Windows แบบพกพารุ่นใหม่ถูกเผยตัวเป็นครั้งแรก

AYN Loki เครื่องเล่นเกมแบบพกพาระบบ Windows สไตล์ Nintendo Switch รุ่นใหม่ถูกเผยโฉมแรกอย่างเป็นทางการ

AYN Loki
AYN Loki

ตั้งแต่ที่ปู่นิน(Nintendo) สามารถทำยอดจำหน่าย Nintendo Switch ได้แบบถล่มทลายนั้น ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานี้ก็มีเครื่องเล่นเกมแบบพกพาทั้งระบบปฏิบัติการณ์ Windows และ Android ปล่อยออกมาจากผู้ผลิตรายอื่นๆ โดยเฉพาะผู้ผลิตฝั่งเอเชียของเรามากมายจริงๆ AYN เองก็เป็นหนึ่งในบริษัทดังกล่าวที่ได้ปล่อยตัวเครื่องเล่นเกมแบบพกพาออกมาอย่างมากมายหลายรุ่นไม่ว่าจะเป็น AYN Odin ที่ทำยอดจำหน่ายไปได้อย่างถล่มทลายเช่นเดียวกัน

แน่นอนว่ากระแสกำลังมาแรงเช่นนี้ทาง AYN นั้นคงไม่ปล่อยให้เวลาผ่านไปเฉยๆ อย่างแน่นอน ล่าสุดบนช่อง Youtube ของทาง AYN เองนั้นได้มีการปล่อยภาพทีเซอร์ของเครื่องเกมพกพารุ่นใหม่ออกมา จะเป็นเช่นไรนั้นไปติดตามกัน

Advertisement

จากคลิปนั้นหากคุณเป็นแฟนๆ ของ AYN มาก่อน น่าจะคุ่นๆ ว่าตัวเครื่องนั้นดูแล้วก็ไม่ได้เปลี่ยนไปจาก AYN ODIN ตรงไหน ซึ่งนั่นก็เป็นความจริงเพราะตัวเครื่องนั้นไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด และด้วยการที่ทาง AYN เองนั้นยังไม่มีการเผยข้อมูลออกมามากนักทำให้มีการคาดเดาของเจ้า AYN Loki กันอย่างกว้างขวางโดยสามารถที่จะสรุปได้ดังต่อไปนี้

  • AYN Loki น่าจะมีการเปลี่ยนมาใช้หน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ของทาง AMD ที่พึ่งมีการเปิดตัวออกมาในงาน Computex 2022 อย่าง APU ที่มีรหัสว่า “Mendocino” ด้วยเหตุผลที่ว่าตัว APU ดังกล่าวนั้นทาง AMD ได้เน้นสำหรับเอาไว้ใช้งานในโน๊ตบุ๊คราคาถูกแต่ยังคงความแรงของสถาปัตยกรรม Zen 2 และชิปกราฟิกสถาปัตยกรรม RDNA2 ซึ่งจะทำให้สามารถเล่นเกมที่ความละเอียดต่ำๆ ได้เป็นอย่างดี
  • จากเหตุผลในข้อที่ 1 นี้เองนั้นทำให้ AYN Loki จะเปลี่ยนมาใช้ระบบปฏิบัติการณ์ Windows แทนจากเดิมที่บน AYN Odin นั้นใช้ระบบปฏิบัติการณ์ Android
  • สเปคในส่วนอื่นๆ ของ AYN Loki นั้นจะยังคงยึดมาจาก AYN Odin ทว่าจะมีการเปลี่ยนมาเป็นฮาร์ดแวร์ของฝั่งคอมพิวเตอร์แทนที่
  • ในส่วนของหน้าจอนั้นจะยังคงมีขนาด 5.98 นิ้ว รองรับความละเอียดที่ระดับ 1080p เท่าเดิม

ด้านราคาของ AYA Loki นั้นมีการคาดการณ์กันเอาไว้ว่าน่าจะอยู่ในระดับเดียวกับ AYN Odin ซึ่งหากเป็นจริงแล้วนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามแล้วแฟนๆ ที่ชื่นชอบการเล่นเกมแบบพกพาคงต้องคอยติดตามดูกันต่อไป

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก