Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

วิธีดาวน์โหลด YouTube ได้ทั้งคลิป/เพลง ชัดแจ๋ว ทำได้ง่ายๆ อัปเดต 2023

แนะนำวิธีดาวน์โหลด YouTube ไฟล์ชัด อัปเดต 2023

ดาวน์โหลด YouTube

ปัจจุบัน การดาวน์โหลดคลิปวิดีโอจาก YouTube มาเก็บไว้นั้น ไม่ได้เป็นเรื่องยากแล้ว สามารถทพได้ง่ายๆ ทั้งแบบที่ต้องลงโปรแกรม และไม่ต้องลงโปรแกรม สะดวกสบายขึ้นมาๆ ทีมงาน NotebookSPEC ก็วิธีดาวน์โหล YouTube มาฝากเช่นกัน แต่ก่อนที่เราจะไปดูวิธีการนั้น ทีมงานต้องขอแจ้งให้ทราบก่อนเลยว่า ทีมงาน ไม่สนับสนุนการเผยแพร่คลิปวิดีโออย่างผิดกฎหมาย การดาวน์โหลด YouTube ที่ทีมงานนำมาแนะนำนั้น เป็นไปเพื่อการใช้งานส่วนตัวเท่านั้น


ดาวน์โหลด YouTube ผ่านโปรแกรม

การดาวน์โหลดคลิปวิดีโอจาก YouTube หรือ ไฟล์จาก YouTube นั้น สามารถทำได้ผ่านโปรแกรมที่เปิดให้ดาวน์โหลดไปใช้งานได้ฟรี สามารถดาวน์โหลดไฟล์วิดีโอหรือไฟล์รูปแบบต่างๆ ได้อย่างมีคุณภาพ ตัวโปรแกรมไม่กินพื้นที่ภายในเครื่อง

Advertisement

 1. 4K Video Downloader

โปรแกรม Download Youtube
Cr: 4K Video Downloader

เริ่มต้นกันด้วยโปรแกม 4K Video Downloader ที่เหมาะสำหรับการดาวน์โหลดวิดีโอที่มีความคมชัด ทั้งยังมีประสิทธิภาพในด้านความปลอดภัย ทำให้ผู้ใช้งานไม่ต้องกังวลว่าจะได้อะไรแถมมากับวิดีโอ โปรแกรมนี้ยังได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้ใช้งาน มีการรีวิวในเรื่องประสิทธิภาพในการทำงาน ที่เป็นไปในทางที่ดี รวมไปถึงความสามารถในการดาวน์โหลดวิดีโอ ความละเอียดสูงได้ด้วย ทั้งจาก YouTube และแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่นๆ

  • โปรแกรมเปิดให้ดาวน์โหลดไปใช้งานได้ฟรี
  • ใช้งานง่าย เพียงแค่คัดลอกลิงก์ แล้ววางลิงก์/URL ของคลิปที่ต้องการลงไป
  • รองรับไฟล์วิดีโอที่มีความละเอียดหลายระดับ ตั้งแต่ 240p – 4K
  • โปรแกรมสามารถติดตั้งง่าย ไม่กินทรัพยากรเครื่อง
  • เลือกบันทึกไฟล์เป็น MP3 ได้ โดยไม่เสียคุณภาพ
  • รองรับการแปลงไฟล์เพื่อนำไปเปิดหรือเล่นบนสมาร์ทโฟน

การใช้งานโปรแกรมเบื้องต้น

y5
  • เราสามารถดาวน์โหลดตัวโปรแกรมได้จาก เว็บไซต์ 4K Video Downloader โดย เมื่อเข้าไปยังเว็บไซต์แล้ว ให้เราเลือก ‘Get 4K Video Downloader’ เพื่อทำการดาวน์โหลดตัวโปรแกรม และติดตั้งลงในเครื่องของเราเช่นเดียวกับโปรแกรมอื่นๆ
  • หลังจากดาวน์โหลดโปรแกรมมาเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนการดาวน์โหลดคลิปวิดีโอจาก YouTube นั้น ง่ายมากๆ เพียงแค่เราคัดลอกลิงก์ หรือ URL ของคลิปวิดีโอที่เราต้องการดาวน์โหลดมาเก็บไว้ จากนั้น กลับมายังโปรแกรม แล้วเลือกที่ ‘Paste Link’
  • ตัวโปรแกรมจะประมวลผลให้เราโดยอัตโนมัติ แล้วจะมีรายละเอียดในการดาวน์โหลดปรากฏขึ้นมา ตั้งแต่ ประเภทของไฟล์, ความละเอียด, ที่อยู่ที่เราต้องการจัดเก็บ ฯลฯ ในส่วนนี้เราสามารถเลือกได้ตามต้องการ >> จากนั้นกด Download >> เพียงเท่านี้ก็ได้ไฟล์ YouTube ที่เราต้องการมาเก็บไว้ในเครื่องของเราแล้ว

2. VDownloader

v1

โปรแกรม VDownloader เป็นโปรแกรมที่น่าสนใจไม่น้อยในการใช้ดาวน์โหลด YouTube รวมไปถึงไฟล์วิดีโอจากแหล่งอื่นๆ ได้ด้วย เราสามารถดาวน์โหลดวิดีโอและแปลงไฟล์มาเป็นไฟล์ MP4 ได้เลยทันที ตัวโปรแกรมออกมาแบบให้สามารถใช้งานได้ง่าย ติดตั้งง่าย ไม่หนักเครื่องอีกด้วย

  • สามารถดาวน์โหลดไปใช้งานได้ ฟรี
  • ใช้พื้นที่หน่วยความจำน้อย ไม่เปลืองทรัพยากรเครื่อง
  • แปลงไฟล์ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ไฟล์ MP3, MP4, AAC, AVI เป็นต้น
  • รองรับไฟล์วิดีโอคุณภาพสูง เช่น Full HD, 4K ฯลฯ

การใช้งานโปรแกรมเบื้องต้น

v2
  • เริ่มต้นให้เราเข้าไปยัง VDownloader เพื่อดาวน์โหลดโปรแกรม สามารถกดดาวน์โหลดง่ายๆ โดยการคลิกเลือกที่ ‘Free Download’ (ตัวโปรแกรมรองรับการทำงานบน macOS) >> จากนั้นทำการติดตั้งโปรแกรมตามปกติ
  • วิธีการดาวน์โหลดวิดีโอนั้นง่ายมากๆ เพียงแค่เรากด คัดลอกลิงก์ หรือ URL ของ YouTube ที่เราต้องการ แล้วกลับไปที่โปรแกรม >> ตัวโปรแกรมจะทำงานโดยอัตโนมัติ ซึ่งจะเลือกความละเอียดสูงสุดของวิดีโอนั้น ให้เราดาวน์โหลด แต่หากต้องการเลือกไฟล์ หรือ ความละเอียดเอง ก็สามารถกดยกเลิก แล้วไปเลือกได้ตามต้องการ
  • เมื่อได้ตามที่ต้องการแล้ว ก็ให้กดที่ Download >> เพียงเท่านี้วิดีโอก็จะถูกดาวน์โหลดมายังอุปกรณ์ของเรา

3. aTube Catcher

โปรแกรม Download Youtube
Cr: aTube Catcher

โปรแกรม aTube Catcher มีความสามารถในการดาวน์โหลดวิดีโอ ได้ทั้งจาก YouTube และ แพลตฟอร์มอื่นๆ ตัวโปรแกรมมีหน้าตาที่ใช้งานง่าย มือใหม่ก็ทำได้สบาย

  • โปรแกรมเปิดให้ดาวน์โหลดไปใช้งานได้ฟรี
  • มีฟีเจอร์ที่รองรับการแปลงไฟล์
  • แปลงไฟล์ได้หลายนามสกุล เช่น  DVD, VCD, MPEG, WMV, XVID, AVI ฯลฯ
  • รองรับการบันทึกเสียงได้

การใช้งานโปรแกรมเบื้องต้น

y8
  • เข้าไปดาวน์โหลดโปรแกรม aTube Catcher ได้ผ่านทางเว็บไซต์ จากนั้นก็ทำการติดตั้งโปรแกรมลงบนอุปกรณ์หรือคอมพิวเตอร์
  • วิธีการดาวน์โหลด ก็ทำได้ง่ายมากๆ เพียงแค่คัดลอกลิงก์ หรือ URL จาก YouTube >> จากนั้น กลับมาที่โปรแกรม แล้ววางลิงก์ลงไปในช่องสำหรับวางลิงก์ >> จากนั้น ก็สามารถกดดาวน์โหลดได้เลย โดยเราสามารถเลือกที่อยู่สำหรับจัดเก็บไฟล์ได้ตามต้องการ
  • เมื่อกดปุ่มดาวน์โหลด ตัวโปรแกรมก็จะปรากฏรายการขึ้นมา ในส่วนนี้เราสามารถเลือกประเภท, ความละเอียด ฯลฯ ของไฟล์ได้ตามต้องการ >> กด Download อีกครั้ง เพียงเท่านี้ก็สามารถดาวน์โหลดวิดีโอหรือ YouTube ที่เราต้องการได้แล้ว

ดาวน์โหล YouTube ผ่านเว็บไซต์

สำหรับใครที่ไม่อยากดาวน์โหลดและติดตั้งโปรแกรม ให้ยุ่งยาก อยากดาวน์โหลดอย่างรวดเร็ว โดยไม่เปลืองทรัพยากรในเครื่อง แต่ก็ได้ไฟล์ที่มีคุณภาพ มีความละเอียดสูง ไม่แพ้ตัวโปรแกรม ก็สามารถดาวน์โหลด YouTube ได้ง่ายๆ ผ่านเว็บไซต์

4. X2download

yy1

เว็บไซต์ x2download เป็นเว็บไซต์สำหรับการดาวน์โหลดคอนเทนต์จาก YouTube รองรับการดาวน์โหลด MP3, การดาวน์โหลดวิดีโอ ทั้งจาก YouTube และ Facebook ตัวเว็บยังรองรับการใช้งานภาษาไทยด้วย

วิธีการดาวน์โหลดเบื้องต้น

  • การดาวน์โหลดคอนเทนต์จาก YouTube ไม่ว่าจะเป็น MP3 หรือ วิดีโอ สามารถดาวน์โหลดได้ง่ายๆ โดยไปที่ YouTube >> ทำการคัดลอกลิงก์ หรือ URL ของ YouTube ที่เราต้องการ
  • จากนั้นเข้าไปยังเว็บไซต์ x2download >> เลือกที่เครื่องมือ ‘ดาวน์โหลดวิดีโอ YouTube’ หรือ‘แปลงวิดีโอเป็น MP3 YouTube’
  • นำลิงก์หรือ URL ของคลิปที่เราได้ทำการคัดลอกไว้เมื่อครู่ วางลงในช่องสำหรับใส่ลิงก์ >> จากนั้นกดรับลิงก์
  • ระบบจะทำการประมวลผลสักครู่ แล้ว
  • รอระบบประมวลผลสักครู่ >> จากนั้น เลือกขนาดไฟล์ที่ต้องการ แล้วกด ‘Get link’ >> จากนั้นกด Download เพื่อดาวน์โหลดไฟล์กลับมายังอุปกรณ์

5. Tomp3

yy3

Tomp3 เป็นอีกเว็บไซต์ที่น่าสนใจ ในการใช้ดาวน์โหลดคอนเทนต์จาก YouTube เพราะตัวเว็บไซต์ รองรับการดาวน์โหลด YouTube ทั้งรูปแบบ MP3 และไฟล์วิดีโอความละเอียดสูง ตัวเว็บรองรับการใช้งานภาษาไทย สามารถใช้งานได้ง่ายมากๆ

วิธีการดาวน์โหลดเบื้องต้น

  • ไปที่ YouTube จากนั้นทำการคัดลองลิงก์ของวิดีโอหรือคอนเทนต์ ที่เราต้องการดาวน์โหลด
  • ไปยังเว็บไซต์ Tomp3 >> วางลิงก์หรือ URL ของวิดีโอ ลงไปในช่องสำหรับวางลิงก์ >> จากนั้นกด Start
  • เลือกรูปแบบไฟล์ที่เราต้องการ ไม่ว่าจะเป็น MP4 หรือ MP รวมไปถึงความละเอียดของไฟล์ ที่เราต้องการ >> จากนั้น กด ‘แปลง’
  • ระบบจะทำการประมวลผล เมื่อเสร็จแล้ว เราก็สามารถกดดาวน์โหลดไฟล์กลับมายังอุปกรณ์ของเราได้เลย

และทั้งหมดนี้ก็คือ เว็บไซต์และโปรแกรมสำหรับ ดาวน์โหลดคอนเทนต์จาก YouTube ที่เราต้องการ มาเก็บไว้ดูภายหลังแบบ Offline ได้ง่ายๆ ทำได้ฟรี แต่อย่างไรก็ตาม การดาวน์โหลดคลิปหรือไฟล์จาก YouTube มาเก็บไว้นั้น ควรดาวน์โหลดไฟล์มาเก็บไว้ใช้งานหรือดูส่วนตัว ไม่ควรนำไปเผยแพร่หรือใช้งานในเชิงพาณิชย์ สำหรับใครที่มองหาเครื่องมือในการช่วยดาวน์โหลดคลิปจาก YouTube อยู่ ก็สามารถนำวิธีต่างๆ ไปใช้งานกันได้เลย


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

หัวชาร์จไอโฟน
WiFi USB
แอพจองตั๋วเครื่องบิน ราคาถูก, แอพจองตั๋วเครื่องบินราคาถูก
หัวชาร์จ Type c, หัวชาร์จ Type-c
หัวชาร์จไอแพด
แอพหาเพื่อนคุย, แอพหาคู่
โปรแกรมจําลอง Android
แอพ Yami แอพไลฟ์สด
LightPDF, แปลงไฟล์ PDF
AppLive
Western Digital World Backup Day 2023
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

IT NEWS

YouTube กำลังจะเลิกใช้ Stories ซึ่งเป็นฟีเจอร์สำหรับโพสต์ชั่วคราวตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นไป ผู้ใช้จะไม่สามารถโพสต์สตอรี่ได้ตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายนนี้เป็นต้นไปและโพสต์ที่มีอยู่จะหมดอายุหลังจาก 7 วัน หลังจากนนี้จะสนับสนุน YouTube Shorts แทน เพราะเป็นที่นิยมมากกว่า YouTube Stories เปิดตัวตั้งแต่ปี 2017 ภายใต้ชื่อว่า Reels และมีผู้ใช้งานประมาณ 10,000 คน วัตถุประสงค์คือเเพื่อเพิ่มช่องทางในการโปรโมทให้กับช่องของตัวเอง แต่ดูเหมือนว่าสุดท้ายแแล้วก็มีครีเอเตอร์ใช้จริงๆ...

IT NEWS

YouTube มีนโยบายใหม่ว่าต่อไปนี้ในการดูโฆษณาจะไม่มีปุ่มกดข้ามให้กับโฆษณาที่มีความยาว 30 วินาทีอีกต่อไป เพราะเห็นว่า YouTube TV กำลังโตขึ้น นี่อาจจะเป็นจุดที่ดึงผู้ใช้งานสมัครมาชิกแบบ Premium ให้มากขึ้น Neal Mohan ซีอีโอของบริษัทประกาศเรื่องการอัปเดตใหม่นี้ในงาน Brandcast 2023 ว่าทางบริษัทเห็นว่าผู้ใช้งาน YouTube บนจอใหญ่มีผู้ใช้งานจำนวน 150 ล้านคนในเดือนธันวาคม 2565 และจากข้อมูลของทางฝั่งผู้ลงโฆษณาพบว่ากว่า 70%...

IT NEWS

เมื่อวันอังคารที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา YouTube ออกมาประกาศการเปลี่ยนแปลงของการจำกัดวิดีโอใหม่ จะจำกัดคอนเทนท์ที่เกี่ยวข้องกับการกินที่ผิดปกติ (Eating Disorder) เช่น การกินจุ หรือการนับแคลโหดๆ เพราะคอนเทนท์เหล่านี้จะสร้างความเข้าใจผิดให้แก่ผู้ดีและเกิดการเลียนแบบได้ หลังจากโรคระบาดในปี 2019 ที่ประชากรทั่วทั้งโลกต้องใช้ชีวิตอยู่ในบ้าน 24 ช.ม. ช่องทางโซเชียลต่างๆ ก็เกิดการสร้างตัวตนขึ้นมาหรือที่เรารู้จักกันว่าเป็น อินฟลูเอนเซอร์ (Influencer) และ YouTube ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ทำให้เกิดอินฟลูเอนเซอร์ที่หลากหลาย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก