Connect with us

Hi, what are you looking for?

CONTENT

Acer Aspire 3 A315-59G-39AV เบา ใช้ได้ในทุกโอกาส Intel Core i3 + MX550 บันเทิงครบรส

Acer Aspire 3 A315 เรียบง่าย ตอบโจทย์ได้ในชีวิตประจำวัน พลัง Intel Gen12 การ์ดจอแยก MX550

Acer Aspire 3

Acer Aspire 3 A315-59G-39AV เป็นโน๊ตบุ๊คอเนกประสงค์ที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน รวมถึงการเรียน และกลุ่มที่ใช้งานออนไลน์ ค้นหาข้อมูล งานเอกสาร กับบอดี้ที่ออกแบบให้ลงตัวกับการใช้งานในรูปแบบต่างๆ รวมถึงใช้งานนอกสถานที่ ตั้งแต่ห้องเรียน ที่ทำงาน ประชุมลูกค้าหรือว่าอยู่ร้านกาแฟ ด้วยดีไซน์ที่ดูเรียบง่าย แต่เข้ากันได้ในหลายโอกาส มาพร้อมIntel Core i3-1215U และแรม 4GB DDR4 พร้อมกับ SSD ในและ 512GB M.2 NVMe PCIe Gen3 x4 กราฟิกชิปแบบแยก GeForce MX550 ที่เพิ่มศักยภาพให้กับงานด้านกราฟิก และการเล่นเกมได้ดีขึ้น สลับกับการทำงานของ Intel UHD Graphic ที่มีมาในซีพียู หน้าจอแสดงผลขนาด 15.6″ ความละเอียด Full-HD 1080p และพอร์ตเชื่อมต่อพื้นฐานที่ให้มาเยอะพอสมควร รองรับการเชื่อมต่อทั้งเครือข่ายไร้สาย WiFi ac และ Gigabit LAN ที่สำคัญคือ ให้ระบบปฏิบัติการ Windows 11 Home เปิดเครื่องก็พร้อมใช้งาน และน้ำหนักเบาเพียง 1.7 กิโลกรัมเท่านั้น การรับประกัน 2 ปีและมี 3 Hours Service กับการซ่อมด่วนใน 3 ชั่วโมง

Acer Aspire 3 A315-59G-39AV


จุดเด่น

Advertisement
  • ซีพียู Intel Core i3-1215U ที่ติดตั้งมาด้วยให้ประสิทธิภาพที่ดีในงานหลายอย่าง
  • บอดี้ออกแบบได้ดี ไม่เทอะทะ บางพกพาสะดวก
  • มีตัวเลือกกราฟิกทั้ง Intel UHD และ GeForce MX550
  • ใช้ซอฟต์แวร์ Acer Care Center ตรวจเช็ค ปรับปรุงระบบได้
  • ให้ SSD M.2 NVMe PCIe 512GB
  • หน้าจอขนาด 15.6″ ใช้งานแบบหลายหน้าต่างได้ชัดเจน
  • ภายในอัพเกรดได้เยอะ แรม SSD ที่มีแบบ SATA ให้ใช้งานด้วย
  • น้ำหนักเพียง 1.7 กิโลกรัมเท่านั้น
  • ราคาไม่ถึง 2 หมื่นบาท

ข้อสังเกต

  • มีเพียงพอร์ต USB 3.2 ที่เป็นแบบ Type-A มาเท่านั้น
  • ขาดพอร์ต USB-C มาบ้างก็น่าจะดี
  • มีแรมให้เพียง 4GB แต่อัพเกรดได้

NBS Verdict

เปิดเทอมใหม่หัวใจว้าวุ่นกันอีกแล้ว น่าจะเป็นช่วงที่หลายคนเริ่มขยับขยายอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ที่ใช้อยู่กันใช่มั้ยครับ รวมถึงคนที่ต้องกลับมาใช้โน๊ตบุ๊ค หรือหาโน๊ตบุ๊คให้ลูกหลานเข้าสู่การเรียนอีกครั้ง ในวันนี้ผมมีโน๊ตบุ๊คจากทาง Acer จัดว่าที่ออกมาในช่วงที่เหมาะกับช่วงเวลาเปิดเทอมตอนนี้ได้ดีทีเดียว เป็นโน๊ตบุ๊คจอใหญ่ ขุมพลังซีพียูรุ่นใหม่อย่าง Intel Gen 12 และมีการ์ดจอแยกอีกด้วย ในงบไม่เกิน 20,000 บาท ในรุ่น Acer Aspire 3 A315 รุ่นนี้ น่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ ส่วนสเปคเป็นอย่างไร มาดูรายละเอียดกัน

Acer Aspire 3

ดีไซน์ ค่อนข้างที่จะต่างไปจาก Aspire 3 เดิมอยู่เล็กน้อย ปั้นให้เป็นสันดูมีเหลี่ยมมุมมากยิ่งขึ้น และให้มิติที่บางลงกว่าเดิม Mood & Tone จะไปทางเรียบง่าย สีสันลงตัวกับในทุกสไตล์ Acer น่าจะมองที่การจับถือง่ายขึ้น ไม่เทอะทะจนเกินไป แม้จะเป็นโน๊ตบุ๊คในระดับ 15.6” ก็ตาม สิ่งที่น่าสนใจคือ ขอบจอที่บางเฉียบทั้งซ้ายและขวา ไล่ลงมาตรงขอบข้างของคีย์บอร์ดก็เล็กลงจากเดิม ทำให้มีพื้นที่การวางปุ่มแบบ Full-size ได้เต็มที่ รวมถึงพอร์ตต่างๆ ก็จัดมาให้เพียงพอต่อการใช้งาน น้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 1.7Kg และเมื่อรวมอแดปเตอร์จะอยู่ที่ 2.1Kg โดยประมาณ เรามาดูกันครับว่า กับโน๊ตบุ๊คเบาๆ ขุมพลัง Intel Core i3 และมีกราฟิกแยก GeForce MX550 มานี้ จะใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชั่นต่างๆ ในชีวิตประจำวันของเราได้ดีเพียงใด


Specification

Acer Aspire 3

ข้อมูลเพิ่มเติม: Acer

Acer Aspire 3 A315-59G-39AV
Operating System Windows 11 Home 64-bit
Processor Type Intel Core™ i3 1215U, Turbo up to 4.4GHz, 6 Core
Standard Memory DDR4 4 GB
Solid State Drive Capacity 512 GB PCIe NVMe Gen3
Screen Size 15.6″ Full HD (1920 x 1080) Acer ComfyView™
Graphics Controller NVIDIA GeForce® MX550 (2GB GDDR6)
Number of Speakers Two built-in stereo speakers and built-in microphones
Wireless LAN 802.11ac
Bluetooth Bluetooth® 5.0
Webcam Yes
Ports HDMI, 3 x USB 3.2 Gen 1 ports, RJ-45, Headphone
Battery 3-cell, 40 Wh
Weight 1.792 kg

Hardware / Design

Acer Aspire 3

Cover ด้านนอกของ Acer Aspire 3 A315 มาในโทนสี Pure Silver ซึ่งจะออกแนวสีเงินที่มีความสว่าง ยิ่งเมื่อเจอกับแสงไฟ ก็ยิ่งเห็นเม็ดสีเล็กๆ และมีพื้นผิวให้จับได้ถนัดมือ ไม่ได้เน้นความหวือหวา เพราะมีเพียงโลโก้ Acer อยู่ด้านบนสุดเท่านั้น ดูแล้วเข้ากับการใช้งานในโอกาสต่างๆ ได้ดีทีเดียว

Acer Aspire 3

โลโก้ Acer ที่ดูโดดเด่นบนฝาปิดด้านบน ซึ่งถ้าปัจจุบันสไตล์การออกแบบเช่นนี้ ก็มีอยู่ในโน๊ตบุ๊ค Acer หลายๆ ซีรีส์ ที่เน้นไลฟ์สไตล์และงานธุรกิจ เช่น Acer Swift เป็นต้น

Acer Aspire 3

ด้านข้างออกแบบให้ดูเพรียวบาง ซึ่งเราอาจไม่ได้เห็นกันบ่อย บนโน๊ตบุ๊คในกลุ่มนี้ ซึ่งทาง Acer เก็บรายละเอียดในส่วนนี้ได้ดี ซึ่งทำให้มิติของโน๊ตบุ๊คดูบางลง จุดหนาสุดอยู่ด้านท้าย และบางที่สุดด้านหน้า และโครงสร้างหลักที่เป็นอะลูมิเนียม ทำออกมาได้แข็งแรง

บานพับแน่น กางได้ง่าย นิ้วเดียวก็เปิดได้ สังเกตว่า Acer ออกแบบให้ยกฐานของโน๊ตบุ๊คให้สูงขึ้น ซึ่งเรียกว่า Elevate Design เพื่อปรับมุมมองและมุมรับกับการวางมือที่ง่ายขึ้น

Acer Aspire 3

จากมุมมองด้านหน้าของ Acer Aspire 3 A315 จะเห็นถึงความเรียบง่าย และโทนสี Pure Silver ที่เป็นสีหลักของบอดี้เกือบทั้งหมด ยกเว้นขอบของจอภาพ ที่เป็นสีดำและขอบค่อนข้างบางทีเดียว ทำให้สัดส่วนของพื้นที่แสดงผลกว้างขวางดูสบายตา

Acer Aspire 3

ขอบจอบาง ซ้าย-ขวา และมีกล้องเว็บแคมด้านบน 720p ประชุมหรือเรียนออนไลน์ก็ไหลลื่น

Acer Aspire 3

มุมมองจากด้านข้าง จะเห็นได้ว่าเมื่อวางในมุมมอง 90 องศาของบานพับ ตัวฐานจะแนบกับพื้นโต๊ะแทบจะสนิดทีเดียว ซึ่งอาจจะเหมาะในการใช้งานบางโอกาส แต่ถ้าให้ดี ก็ควรจะปรับให้ลาดเอียง เพื่อให้รับกับการมองได้อย่างชัดเจนมากขึ้น อีกทั้งช่วยเพิ่มช่องว่างด้านใต้ ให้มีอากาศที่ไหลเวียนได้ดียิ่งขึ้น

แต่อย่างไรก็ดี บานพับจะไม่ได้กางสุด 180 องศา เหมือนกับในหลายๆ รุ่นของค่ายนี้ แต่ก็มากพอสำหรับการใช้งานในแต่ละรูปแบบ ในกรณีที่จะให้คนตรงข้ามได้ดูด้วย ก็คงต้องหันหน้าจอไปให้ ก็ยังถือว่าสะดวกต่อการใช้งานในแต่ละวัน

Acer Aspire 3

ช่องระบายความร้อนขาออก อยู่ด้านใต้ของหน้าจอ เป็นช่องลมขนาดใหญ่ ที่ถูกเป่าออกมาจากด้านใน ซึ่งจากที่เราใช้งานมาในระยะหนึ่ง เห็นได้ชัดว่า แทบไม่ค่อยมีลมร้อนออกมามากนัก แม้จะเป็นการเล่นเกมก็ตาม ส่วนหนึ่งก็อาจจะมาจากช่องลมด้านใต้ ที่เปิดช่องเอาไว้กว้างขวาง เพื่อระบายความร้อนออกได้ส่วนหนึ่ง ที่เหลือก็จะมาออกในส่วนนี้ ซีพียูและการ์ดจอ ก็ไม่ได้มีค่า TDP ที่ร้อนแรงนัก พัดลมพร้อมฮีตไปป์ที่มีก็จัดการได้อยู่หมัดแล้ว ในจุดนี้สามารถดูที่การทดสอบอุณหภูมิกันต่อไปครับ


Keyboard / Touchpad

Acer Aspire 3

ที่วางมือ ด้านซ้าย มีโลโก้ Intel Core i3 และ nVIDIA ที่เป็นการ์ดจอแยก รวมถึง 3 Hour Service

Acer Aspire 3

ส่วนทางด้านขวา มีสติ๊กเกอร์ คุณสมบัติเด่นๆ เช่น Elevate Design, Better Image in low light, Narrow Bezel และ Upgrade แรมได้

Acer Aspire 3

คีย์บอร์ดเป็นแบบ Full-size มาครบทั้ง Numberpad ให้ผู้ใช้ที่ต้องคีย์ข้อมูล และทำงานด้านตัวเลข เอกสาร ปุ่มครบเป็นแบบ Chiclet ตัวใหญ่ พร้อมอักษรครบ แต่ไม่มีแสงไฟ Backlit มาให้แต่อย่างใด

Acer Aspire 3 A315 ติดตั้งคีย์บอร์ดแบบ Full-size แบบนี้ ก็เป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่ใช้งานที่พิมพ์สัมผัส เพราะกดได้แม่นยำ แทบไม่ต้องมองแป้นพิมพ์เลยทีเดียว และยิ่งแยกปุ่มกัน มีระยะกำลังดี คือเว้นช่วงให้คนนิ้วใหญ่ ไม่ต้องกดไปโดนปุ่มอื่นได้ง่าย แต่ด้วยพื้นที่ที่จำกัด เพราะเว้นขอบข้างไว้เยอะนิดนึง ก็ทำให้การวางเลย์เอาท์ของ Number pad ดูแคบลงไปบ้าง รวมถึงทำให้บางปุ่มดูเล็กเหลือเพียง 50-75% ของปุ่มปกติ เช่น ปุ่มลูกศรหรือตัวเลขก็ตาม

Acer Aspire 3

แต่จุดที่น่าสนใจคือ มีปุ่ม Function มาให้เกือบครบ ให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น ไล่ไปตั้งแต่ ปิด-เปิด เพิ่มลดความสว่าง ไมโครโฟน สัญญาณต่อจอนอก โหมด Airplane

Acer Aspire 3

ปิดทัชแพด แต่ปุ่ม f11 และ f12 มีเว้นว่างเอาไว้ โดยขยับปุ่ม Print screen และ Delete มาไว้ด้านบน ขยับมาด้านข้างขวาสุดจับเอาปุ่ม / และ * มาไว้บน Number pad สุดท้ายเป็นปุ่มเพาเวอร์เปิด-ปิด

ตัวปุ่มที่ให้มามีระยะการกดที่ลึกอยู่เล็กน้อย ตามสไตล์ของโน๊ตบุ๊คในกลุ่มนี้ ระยะการยุบตัวก็อาจจะต้องใช้เวลาในการทำความคุ้นเคยในระยะหนึ่ง ยิ่งถ้าใครใช้เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมา ก็อาจจะต้องปรับตัวอยู่พอควร อย่างไรก็ดีเรื่องของปุ่มคีย์ ความชัดเจนของตัวอักษรต่างๆ อยู่ในระดับที่ดี เพียงแต่ว่าไม่มีแสงไฟ Backlit ในปุ่ม สำหรับใครที่ต้องใช้งานในที่แสงน้อย อาจจะต้องหาทางออก เช่น การใช้ USB Lighting หรืออื่นๆ

Acer Aspire 3

ทัชแพดที่มีให้ออกแบบมาเรียบง่าย ในรูปแบบของสี่เหลี่ยมผืนผ้า ซึ่งดูจะเหมาะกับการใช้งานด้านมัลติทัชที่สะดวกมากขึ้น ตรงนี้ถือเป็นข้อดีของโน๊ตบุ๊คขนาด 15.6″ ขึ้นไป และยังรองรับ Gesture Control ซ่อนปุ่มคลิ๊กซ้าย-ขวา ไว้ที่ด้านใน การกดทำได้เต็มที่ แม้จังหวะการกดบางครั้งจะวืดไปบ้าง เพราะมีระยะห่างกันในการคลิ๊ก แต่ก็ถือว่าตอบสนองในการใช้งานโดยพื้นฐานได้ดี


Screen / Speaker

Acer Aspire 3

Acer Aspire 3 A315 รุ่นนี้ มาพร้อมหน้าจอแสดงผล 15.6” ความละเอียด Full-HD 1920 x 1080p รีเฟรชเรต 60Hz

Acer Aspire 3

Acer Aspire 3 A315 รุ่นนี้ให้จอแสดงผล 15.6″ และมีขอบจอที่บางในแบบ Narrow Bezel ประมาณ 4-5mm ทั้งซ้ายและขวา ส่วนด้านบนจะเป็นจุดที่วางกล้องเว็บแคมมาให้ ความละเอียด 720p พาแนล IPS ให้ความคมชัดในมุมมองต่างๆ ได้ดีในระดับหนึ่ง ในเรื่องของความสดใส ก็ต้องว่ากันที่ระดับความสว่างที่เยอะขึ้น เพราะโดยการใช้งานพื้นฐานเท่าที่ได้ลอง ในแง่ของการท่องอินเทอร์เน็ตและทำงานเอกสาร ก็ค่อนข้างสบายตา แต่ถ้าอยากได้ความชัดเจนมากขึ้น อาจจะปรับขึ้นไปในระดับ 80% เพื่อให้มองเห็นในมุมต่างๆ ได้มากกว่าเดิม มุมในการมองยังคงอยู่ที่ด้านหน้าเป็นหลัก ในส่วนนี้เรามาดูการทดสอบด้วย Spyder5 Elite กันครับ

Acer Aspire 3

สำหรับมุมของการยกตัวของจอภาพ จะเป็นแบบ Elevate Design ซึ่งเป็นรูปแบบก็จะคล้ายกันกับในโน๊ตบุ๊คหลายๆ รุ่น ที่ใช้แกนหลักของบานพับ เป็นตัวยกให้ทำมุมกับสายตาของผู้ใช้ และองศาของคีย์บอร์ด เพื่อให้วางมือและพิมพ์ได้ถนัดขึ้น ทั้งนี้ย้ำไว้ก่อนครับว่า องศาของหน้าจอ จะไม่ได้กางออกเป็น 180 องศา เช่นเดียวกับใน Aspire บางรุ่น แต่ก็ถือว่ากางได้มากพอสำหรับการใช้งานบนโต๊ะ หรือวางบนตัก เมื่อต้องออกไปใช้งานข้างนอก สะดวกได้เหมือนเดิม

Acer Aspire 3

ในเรื่องของขอบเขตสี ที่ได้จากการวัดผลโดย Spyder5 Elite นี้ ให้ค่า sRGB อยู่ที่ xx% และ AdobeRGB xx% จัดว่าให้สีสันที่อยู่ในเกณฑ์ระดับมาตรฐานของโน๊ตบุ๊คในกลุ่มนี้ เหมาะสำหรับการใช้งานด้านเอกสาร ความบันเทิง และการท่องเน็ต แต่อาจจะไม่ได้ออกแบบมาเพื่องานด้านตกแต่งภาพ หรืองานด้านภาพ วีดีโอ ที่ต้องการความแม่นยำเที่ยงตรงของสีมากขนาดนั้น เน้นไปที่การเรียน การใช้งานพรีเซนเทชั่น หรือการเทรดหุ้น เป็นหลัก ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันได้ ส่วนในเรื่องของความสว่างของหน้าจออยูที่ประมาณ 156.5 nits

Acer Aspire 3

โดยในตำแหน่งที่ให้ความสว่างมากที่สุดอยู่ตรงกลางของจอ และด้านซ้ายมือของจอภาพ ตามการแบ่งสัดส่วนของหน้าจอออกเป็น 9 ช่อง โดยช่องกลางจะมีค่าเป็น 0% คือให้ความสว่างได้เต็มที่มากที่สุด และซ้ายมือแถวกลางและมุมบนซ้าย เป็นตัวเลขที่ถือว่าใกล้เคียงกัน ส่วนจุดอื่น เช่น ตรงกลางด้านบน และมุมขวาล่าง มากสุดอยู่ที่ 16% อาจจะเป็นจุดที่ผู้ใช้งานด้านภาพ หรือต้องใช้พื้นที่ที่มีแสงมากๆ ในการพิจารณา ก็ต้องระวังเล็กน้อย อย่างไรก็ดีถ้าไม่มั่นใจอาจจะลองต่อเข้ากับจอภายนอก เพื่อเช็คงานดูอีกครั้ง แต่ในส่วนนี้อ้างอิงจากที่เราทดสอบเท่านั้น

Acer Aspire 3

คะแนนรวมอยู่ที่ 2.5 คะแนนเต็ม 5 ซึ่งแทบจะเท่ากับใน Aspire หลายรุ่นที่ผ่านมา

Acer Aspire 3

จุดวางลำโพงทั้ง 2 ด้าน อยู่บริเวณด้านใต้ของตัวเครื่อง เป็นแบบเสียงสะท้อนลงพื้นโต๊ะ เรื่องคุณภาพเสียง อยู่ในระดับน่าพอใจ คมชัด ความดังของเสียงปรับเพิ่มได้ ไม่แตกพร่าให้ได้ยิน เสียงกลางมาได้ดี แต่เสียงแหลม ดูจะลดน้อยไปบ้าง ตามสไตล์ของโน๊ตบุ๊ค แต่ก็ดีที่เรื่องของเสียงสนทนาและการการดูหนังยังคงไว้ใจได้ เอฟเฟกต์กระแทกมาให้สนุกได้เป็นระยะ รวมถึงการเล่นเกม ขาดแต่มิติของเสียงไปบ้าง แต่ถ้าต้องการจะเน้นความสนุก โต้ตอบในเกมกับเพื่อนได้ รวมถึงการเก็บรายละเอียดเสียงที่ดีขึ้น แนะนำว่าเพิ่มหูฟังอีกสักตัว ก็น่าจะดีไม่น้อยเลย


Connector / Thin And Weight

Acer Aspire 3

พอร์ตต่อพ่วงมีให้มาเกือบครบ สำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็น USB 3.2 Gen2 ในแบบ Type-A ให้มาถึง 3 พอร์ต ทั้งด้านซ้ายและขวา

Acer Aspire 3

ทางด้านขวามือของเครื่อง ให้มาเป็น USB 3.2 Gen2 Type-A และ Kensington lock รวมถึง Audio combo jack สำหรับหูฟังและไมโครโฟน พร้อมไฟแสดงสถานะ

ส่วนทางด้านซ้ายประกอบด้วย USB 3.2 Gen2 Type-A มีให้ 2 พอร์ต และพอร์ต HDMI เพื่อแสดงผลภายนอก กรณีที่ไปพรีเซนท์งานหรือความบันเทิง ระหว่างการพักผ่อน ดูหนัง หรือเล่นเกม และ RJ-45 สำหรับการเชื่อมต่อเครือข่าย Gigabit LAN นอกเหนือจาก WiFi ac ที่มีมาให้ ที่ดูจะขาดหายไป ก็น่าจะเป็น USB Type-C ที่น่าจะมีไว้ให้สักพอร์ต เผื่อต่อใช้งานกับอุปกรณ์รุ่นใหม่ๆ ได้ดีขึ้น

Acer Aspire 3

มาดูที่น้ำหนักกันบ้าง ทาง Acer แจ้งเอาไว้ที่ 1.79 กิโลกรัม ซึ่งจากที่เราชั่งเฉพาะโน๊ตบุ๊คเพียงอย่างเดียวก็เรียกว่าเท่ากับกับที่ระบุเอาไว้ จัดว่าเป็นน้ำหนักที่เหมาะกับคนที่ต้องการโน๊ตบุ๊คจอใหญ่ แต่ไม่ชอบกับการที่ต้องแบกเป้หนักๆ สำหรับใครที่ต้องหิ้วไปใช้งานข้างนอก ก็ยังพอไหว ไม่หนักมากเกินไป

Acer Aspire 3

แต่ถ้าคุณจะออกไปใช้งานแบบยาวๆ เราลองนำอแดปเตอร์ ที่มากับตัวโน๊ตบุ๊คลองชั่งรวมกัน น้ำหนักขยับไปที่ 2.1 กิโลกรัม แต่โดยส่วนตัวมองว่า ไม่ได้เป็นประเด็นมากมายนัก แม้ว่าจะพกไปรวมกัน ก็ยังน้อยกว่าโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งตัวเริ่มต้นอยู่ไม่น้อยเลย และหากคุณต้องนำไปใช้งานข้างนอก 3-4 ชั่วโมง ก็แทบจะไม่ต้องเอาอแดปเตอร์ไปก็ได้ หากแค่เปิด-ปิดใช้งานเป็นบางระยะ ก็ใช้งานได้นานมากขึ้นไปอีก


Inside / Upgrade

Acer Aspire 3

แกะดูด้านในของ Acer Aspire 3 A315 กันบ้าง น็อตมีทั้งหมด 10 ตัวครับ รวมกับที่อยู่ด้านใต้ของสคิ๊กเกอร์รับประกันด้วย ซึ่งในส่วนนี้หากอยู่ในประกัน แนะนำไปอัพเกรดที่ร้านจะดีที่สุดครับ

Acer Aspire 3

พื้นที่ภายในค่อนข้างกว้างขวางทีเดียว และเท่าที่สังเกต มีจุดที่จะให้ผู้ใช้เพิ่มเติมหรืออัพเกรดอุปกรณ์ได้อีกมากมาย

Acer Aspire 3

ฮีตซิงก์และฮีตไปป์ รวมถึงพัดลม ให้การระบายความร้อน พัดลมดูดลมเย็นจากทางด้านใต้เครื่อง แล้วเป่าออกทางช่องด้านหลัง ใต้จอ แต่ด้วยความที่ซีพียูและองค์ประกอบภายใน ค่า TDP ไม่สูง จึงมีความร้อนน้อยจนแทบไม่ต้องกังวล

Acer Aspire 3

สล็อตแรมมีให้ 2 ช่อง ติดตั้งมาแล้ว 4GB DDR4 3200 สามารถเพิ่มอีกสล็อตได้ในช่องที่เหลือเป็น 20GB

Acer Aspire 3

ติดตั้ง Storage เป็นแบบ SSD M.2 NVMe PCIe 3.0 512GB จากทาง Samsung และยังมีสล็อตที่เพิ่มเติมมาให้สามารถอัพเกรด SSD M.2 เพิ่มได้อีก 1 โมดูล แต่ที่น่าสนใจก็คือ มีช่องติดตั้ง HDD 2.5” หรือ SSD SATA มาให้อีก 1 ช่อง เรียกว่าใช้งานกันแบบเหลือๆ


Performance / Software

แต่ก่อนที่จะไปสู่การทดสอบ อยากให้มาดูในเรื่องของซอฟต์แวร์ที่มากับโน๊ตบุ๊ค Acer กันก่อน ซอฟต์แวร์นี้เรียกว่า Acer Care Center ก็ทำงานสมชื่อเลยครับ แคร์กับทุกสิ่งที่อยู่ในเครื่องนี้ ทำอะไรได้บ้าง มาดูกัน

Acer Aspire 3
Acer Aspire 3

CPUz จากภาพตัวโปรแกรมแจ้งข้อมูล ระบุรายละเอียดของซีพียู Intel Core i3-1215U ซีพียูรุ่นนี้น่าสนใจไม่น้อยเลย เพราะเป็นเจนเนอเรชั่นใหม่ ที่ได้รับการปรับปรุงโครงสร้างมาเพื่อโน๊ตบุ๊คโดยเฉพาะ กับการทำงานแบบ 6 core (2P+4E) และมี 8 thread ด้วยกัน ซึ่ง Core P (Performance) เป็นแบบไฮบริดนี้ ก็เป็นตัวทำให้ประสิทธิภาพสูงขึ้นด้วย เมื่อมารวมกับ L3-cache ขนาดใหญ่ และสัญญาณนาฬิกา Boost 4.40GHz เมื่อทดสอบเทียบกับซีพียูรุ่นพี่ จะเห็นได้ว่าคู่คี่กัน และยังมีกราฟิกอย่าง Intel® UHD Graphics ที่มีความเร็ว 1.10 GHz มาในตัว ก็ยิ่งดูคุ้มค่าน่าใช้งาน

Acer Aspire 3

GPUz รายงานข้อมูลกราฟิกชิป ที่เพิ่มเติมเข้ามาเป็น GeForce MX550 ซึ่งเป็นกราฟิกในกลุ่มคนทำงาน ใหม่ล่าสุดจาก nVIDIA โดยสังเกตว่ามีคุณสมบัติที่น่าสนใจมากมาย เช่นชุด Shader และอินเทอร์เฟสที่เชื่อมต่อ PCIe 4.0 x4 รวมถึงความเร็วสัญญาณนาฬิกาที่ดี และใช้ VRAM แบบแยก GDDR6 2GB ที่ถือว่ามาแปะมือสลับการทำงานกับกราฟิก Intel UHD Graphic บนซีพียูได้อย่างลงตัว สำหรับในช่วงที่คุณอยากเล่นเกมหรือเน้นงานที่เกี่ยวกับภาพที่หนักหน่วงมากขึ้น

Acer Aspire 3

PCMark10 เป็นอีกหนึ่งตัวแทนในการวัดความสามารถของโน๊ตบุ๊คได้เป็นอย่างดี ซึ่งผลที่ได้คะแนนรวมอยู่ที่ 3,872 คะแนน ซึ่งถ้าเทียบกับโน๊ตบุ๊คในระดับเดียวกันจากที่เราได้เคยทดสอบ ก็ถืออยู่ในเกณฑ์ที่ดี ด้วยคคะแนนที่แตะอยู่ประมาณ 3,000-5,000 คะแนน ส่วนที่ดูจะน้อยไปบ้าง ก็คงอยู่ที่ Digital Content Creation ที่ต้องอาศัยแรมในการจัดการหนักที่สุด โน๊ตบุ๊ค Acer รุ่นนี้มีให้ที่ 4GB แม้จะไม่มาก แต่ก็ทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นพื้นฐานได้ และทดสอบผ่านในทุกๆ โปรแกรมครั้งนี้ แต่ถ้าเป็นไปได้อัพเกรดเพิ่มเป็น 16GB ก็จะทำให้ใช้งานได้ลื่นขึ้นอีก

Acer Aspire 3
Acer Aspire 3
Acer Aspire 3

3DMark ที่เป็นการทดสอบด้านกราฟิก 3 มิติอย่างหนักหน่วง แสดงให้เห็นถึงความสามารถของซีพียูและกราฟิก Intel UHD Graphic และ MX550 ที่ทำคะแนนโดยส่วนใหญ่ อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ แต่คงต้องย้ำว่า พื้นฐานของโน๊ตบุ๊ครุ่นนี้ อาจไม่ได้มุ่งเป้าไปที่เกมมิ่งอย่างเต็มที่ เหมือนกับ Acer Nitro แต่ก็มีกราฟิกมาให้ เพื่อใช้งานในด้านงาน 3D ได้สะดวกมากขึ้น ผลคะแนนที่ออกมา ถือว่าการันตีในด้านของเกมมิ่งได้ในระดับหนึ่ง

Acer Aspire 3

CrystalDiskMark เป็นการทดสอบความสามารถของ Storage ที่มีมาให้บนโน๊ตบุ๊ครุ่นนี้ ซึ่งผลที่ได้ในการทดสอบ จัดว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน ความเร็วในการทำงานถือว่าทำได้ค่อนข้างน่าพอใจ เพราะอัตราการอ่านข้อมูลแบบสุ่มสูงถึง 2,792MB/s และเขียนที่ 1049MB/s เท่านี้ก็สามารถรองรับการถ่ายโอนข้อมูล รวมถึงการเข้าถึงข้อมูล เปิดไฟล์และโปรแกรมได้อย่างรวดเร็วขึ้นแล้ว

Acer Aspire 3
Acer Aspire 3

เปิดใช้งาน Google Chrome 10 แท็ปพร้อมกัน และยังมีโปรแกรมเบื้องหลังทำงานอยู่บ้าง ตัวแรมก็จะถูใช้ไปประมาณ 3-3.3GB หรือราวๆ 90% ของแรมที่มี แต่ในการทดสอบของเรานี้ จะมีการรันวีดีโอยูทูปไปด้วย ซึ่งตัวเลขอื่นๆ ถือว่ายังคงทำงานได้อย่างราบรื่น ในกรณีที่คุณชอบดูวีดีโอ ฟังเพลง ไปพร้อมๆ กับการหาข้อมูลหรือทำงานเอกสาร จะพอเหมาะกับแรมที่ติดตั้งมาให้ แต่ถ้าอยากได้อะไรที่ลื่นกว่านี้ แนะนำว่าให้เพิ่มแรมมากขึ้น

Acer Aspire 3

ชมวีดีโอ 4K ด้วยการสตรีมมิ่งผ่านทาง Youtube ภาพออกมาสวยเนียนตา และลื่นไหลดีทีเดียว เรื่องของความสดใสอยู่ในระดับปานกลาง ขึ้นอยู่กับการปรับความสว่างและโทนของวีดีโอ แต่ที่ดูสบายตาขึ้นก็คือ ขอบจอที่บาง ทำให้การโฟกัสอยู่กับเนื้อหาได้ดีกว่า และไม่มีเรื่องของภาพซ้อนหรือภาพขาดมาให้กวนใจ

Acer Aspire 3

การเทรดคริปโตฯ และการเทรดหุ้น เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เหมาะกับการใช้งานบนโน๊ตบุ๊ค Acer Aspire 3 รุ่นนี้ แม้ว่าช่วงนี้หลายเหรียญจะร่วงไปบ้าง ให้ได้ลุ้นกันเหนื่อยก็ตาม ในการเทรด สิ่งสำคัญคือ การวิเคราะห์กราฟ และหลายครั้งเรามักจะตามข่าวอย่างใกล้ชิด คุณก็สามารถใช้ความที่เป็นจอขนาดใหญ่ มาแบ่งพื้นที่ในการเทรดและดูข้อมูลได้พร้อมๆ กัน หรือถ้ามี 2 จอ ก็เปิดกราฟขยายใหญ่ให้สุดหน้าจอ ซึ่งทำให้ดูได้ชัดเจนมากขึ้น และบอกได้เลยว่า การมีแรม 4GB ไม่ได้มีผลต่อการเทรดหรือดูข้อมูลมากมาย หากคุณไม่ได้เปิดหลายหน้าต่างมากเกินไป


Game

Acer Aspire 3

DOTA2 เป็นตัวแทนเกมในแนวที่เหมาะกับการเล่นบนโน๊ตบุ๊ค Acer นี้ ด้วยองค์ประกอบของซีพียูและกราฟิกการ์ดที่ให้มาด้วย ก็สนุกสนานไปกับการเล่นได้ดีในระดับหนึ่ง โดยเราเน้นที่ตัวเกมตั้งค่าแบบ 1080p ในแบบ Native และปรับความละเอียดเป็น 2 แบบคือ Best looking เน้นภาพสวย มีรายละเอียด เฟรมเรตที่ได้อยู่ที่ 33fps. ซึ่งก็จัดว่าเล่นได้ลื่นดี แต่ถ้าปรับมาที่ Fastest ที่เน้นเกมลื่นๆ ก็ขยับมาถึง 65fps. เลยทีเดียว แม้ว่าภาพที่ได้จะลดความสวยงามลงบ้าง แต่ก็เล่นได้สบายตา ดูลื่นไหลมากกว่า


Acer Care Center

Acer Aspire 3

ก่อนที่จะไปสู่การทดสอบ อยากให้มาดูในเรื่องของซอฟต์แวร์ที่มากับโน๊ตบุ๊ค Acer กันก่อน ซอฟต์แวร์นี้เรียกว่า Acer Care Center ก็ทำงานสมชื่อเลยครับ แคร์กับทุกสิ่งที่อยู่ในเครื่องนี้ ทำอะไรได้บ้าง มาดูกัน

Acer Aspire 3

ฟังก์ชั่นในการตรวจเช็ครายละเอียด จะบอกถึงข้อมูลฮาร์ดแวร์ที่ติดตั้งมาในเครื่อง พร้อมกับซีเรียลนัมเบอร์และข้อมูลประจำตัวเครื่อง ส่วนหนึ่งก็ใช้ในการแจ้งประกัน และตรวจเช็คในเบื้องต้น

Acer Aspire 3

ในส่วนของ Checkup จะเป็นการให้ระบบตรวจเช็คความผิดพลาด หรือในกรณีที่ต้องการตรวจสอบการทำงานของฮาร์ดแวร์ เช่น แรม, แบตเตอรี่หรือ SSD ก็ตาม

Acer Aspire 3

Tuneup จะเป็นการปรับแต่งหรือจัดการไฟล์ในระบบ เช่น Disk Cleanup, Delete Junk files หรือจะเป็นการ Defragment ส่วนใหญ่จะเป็นฟังก์ชั่นแบบเดียวกับบน Windows แต่รวมมาให้สำหรับใช้งานได้ง่ายขึ้น

Acer Aspire 3

Update จะช่วยให้คุณทำการตรวจเช็คและอัพเดต ปัญหาเพื่อทำการแก้ไข และเช็คประวัติย้อนหลังได้

Acer Aspire 3

ส่วนสุดท้ายน่าสนใจมากๆ สำหรับคนที่ต้องการปรับปรุงให้ระบบทำงานได้ดีเสมอ โดยคุณสามารถเก็บระบบและข้อมูลที่ดีที่สุดเอาไว้ จากนั้นทำการ Backup เก็บเอาไว้ หากเกิดปัญหากับเครื่อง เช่น ไม่เสถียร ซอฟต์แวร์ผิดปกติ โปรแกรมบางอย่างทำงานไม่ได้ ก็สามารถ Restore ระบบและข้อมูลกลับมาได้


Battery / Heat / Noise

Acer Aspire 3

แบตเตอรี่ที่ติดตั้งมาด้วยนี้ เป็นแบบ Li-Polymer ในแบบ 3-cell ขนาดกระทัดรัด ความจุ 43.08Wh

Acer Aspire 3

ในการทดสอบระยะเวลาการใช้งาน ด้วยโปรแกรม BatteryMon กับการชาร์จไฟจนเต็ม แล้วทดสอบด้วยการสตรีมมิ่ง วีดีโอ 4K บนยูทูปต่อเนื่อง ระดับความสว่างหน้าจอ 30% และระดับเสียง 30% เมื่อใช้งานเป็นเวลา 30 นาทีโดนประมาณ ตัวเลขจะอยู่ที่ราวๆ 3 ชั่วโมงครึ่งถึง 4 ชั่วโมง เป็นตัวเลขที่น่าพอใจทีเดียว เพราะแบตที่ใส่มานี้เป็นแบบ 43Wh เท่านั้น

Acer Aspire 3

ชุดระบายความร้อนภายในประกอบด้วยพัดลม 1 ตัว อยู่ชิดทางด้านมุมบนขวาของตัวเครื่อง และมีฮีตไปป์ทองแดง 2 เส้น พาดไปยังซีพียู และกราฟิกชิป และระบายลมร้อนออกทางด้านใต้ของหน้าจอ ซึ่งเราจะสังเกตเห็นเวลาที่กางตัวเครื่องออกมา

Acer Aspire 3

มาว่ากันที่อุณหภูมิในการทำงานกันบ้าง สำหรับในโหมด idle หรือเปิดใช้งานทั่วๆ ไปของ Acer Aspire 3 A315 จะอยู่ที่ราวๆ 48-55 องศาเซลเซียส และเมื่อทดสอบในแบบ Full Load ด้วยโปรแกรม Furmark ในโหมด CPU Burner ทำให้ซีพียูทำงานในระดับ 100% ต่อเนื่องเป็นเวลา 30 นาที อุณหภูมิในช่วงแรกจะไปที่ราวๆ 90 องศาเซลเซียส ในช่วงไม่กี่นาที จากนั้นก็ลงมาอยู่ที่ประมาณ 69-74 องศาเซลเซียส กับเสียงของพัดลมที่ดังขึ้นเล็กน้อย แต่ในแง่ของการใช้งานจริง โอกาสที่ซีพียูจะทำงานด้วยโหลดระดับนี้ มีไม่มากนัก และความร้อนก็ไม่ได้ดูน่ากังวล และถ้าหากมีการจัดวางโน๊ตบุ๊คในแบบที่ยกสูงขึ้น ความร้อนก็จะลดน้อยลงไปอีกพอสมควรเลยทีเดียว


Conclusion & Award

Acer Aspire 3

ในภาพรวมของ Acer Aspire 3 A315 เป็นโน๊ตบุ๊คในระดับทำงานและการเรียนออนไลน์ ที่ค่อนข้างคุ้มค่าทีเดียว โดยเฉพาะการเลือกซีพียู Intel Core i3 รุ่นน้องเล็ก แต่เป็น Alder Lake รุ่นใหม่ ซึ่งจากการทดสอบ ก็แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างลงตัว ทั้งในเรื่องของงานเอกสารทั่วไป ความบันเทิง และในด้านของมัลติทาส์กกิ้ง รวมถึงการเล่นเกมแบบเบาๆ โดยมีการ์ดจอแยก ที่เอาใจคนทำงานกราฟิกพื้นฐาน ที่ทำได้ดีมากขึ้นจากกราฟิกบนตัวซีพียู ซึ่งสามารถสลับใช้งานตามความเหมาะสมของแอพพลิเคชั่นได้อัตโนมัติ และยังให้ SSD มาถึง 512GB และยังมีสล็อตเพิ่มเติมมาให้ในการอัพเกรดอีก 2 ช่องอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น M.2 NVMe PCIe 4.0 หรือจะเป็น SSD SATA3 ก็ตาม แต่จะมีเพียงจุดเดียวที่ผู้ใช้ควรจะนำไปอัพเดตเพิ่มเติมก็คือ แรม เพราะให้มาเพียง 4GB ซึ่งพอสำหรับการใช้งานทั่วไป ถ้าอยากให้ลื่นก็อัพเพิ่มอีกสัก 8GB-16GB ก็จะทำสิ่งต่างๆ ได้ไหลลื่นมากขึ้น

แต่จุดที่ต้องยกความดีงามให้กับโน๊ตบุ๊ครุ่นนี้ก็คือ การออกแบบให้รองรับการอัพเกรดได้หลากหลาย ทั้งแรมและ SSD Storage มีสล็อตให้ใช้เยอะ ยืดหยุ่นต่อการใช้งาน หน้าจอยังคงให้สีสันที่ดี และความคมชัดในระดับที่พอเหมาะกับการทำงาน มีพื้นที่กว้าง แต่อยู่ในบอดี้ที่บางลง การออกแบบก็เข้ากันได้กับการใช้งานในแบบต่างๆ โดยระยะการใช้งานได้ราวๆ 3-4 ชั่วโมงต่อการชาร์จ และอาจยืดได้อีก หากปรับแต่งให้ลงตัวมากขึ้น ส่วนอีกจุดหนึ่งที่อาจจะต้องพูดก็คือ พอร์ตจะมีให้เป็นแบบ USB Type-A เท่านั้น ไม่มี Type-C หากผู้ใช้ต้องการ อาจจะต้องเลือกใช้ตัวแปลงแทน

Acer Aspire 3

สุดท้ายนี้ถ้าให้เคาะว่า Acer Aspire 3 A315 รุ่นนี้เหมาะกับใคร กลุ่มผู้ใช้ที่มีกิจกรรมหรือซอฟต์แวร์พื้นฐานใช้งานทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นงานสำนักงาน การเรียน ท่องอินเทอร์เน็ต และการทำพรีเซนเทชั่น รวมถึงความบันเทิง เช่น สตรีมมิ่ง ฟังเพลง เหล่านี้เหมาะอย่างยิ่งในการใช้งาน เพราะโน๊ตบุ๊คนี้ มีศักยภาพมากพอให้กับการใช้ รวมถึงหน้าจอที่ใหญ่ มี SSD มาให้และซีพียูที่พร้อมต่อการประมวลผลในด้านต่างๆ แต่ถ้าต้องการเล่นเกมได้ดีขึ้น อาจจะต้องเพิ่มแรมให้มากกว่าเดิม รวมถึงคนที่อยากได้โน๊ตบุ๊คทำงาน ในราคาไม่ถึง 2 หมื่นบาท และยังได้การรับประกัน 2 ปี รวมถึง 3 Hours Service ให้อุ่นใจอีกด้วย

award new value

และรางวัล Best Value ที่เหมาะกับโน๊ตบุ๊คคุ้มค่า ราคาไม่สูง จับต้องได้ง่าย แต่ให้ฟีเจอร์ในการทำงานลงตัวกับความต้องการของผู้ใช้ในกลุ่มนี้ โดยที่ Acer Aspire 3 A315 อาจจะไม่ได้มีขุมพลังร้อนแรง แต่ก็มีซีพียูรุ่นใหม่ ที่ครอบคลุมการใช้งานในเบื้องต้น ของคนที่มีไลฟ์สไตล์แบบง่ายๆ ในปัจจุบัน อีกทั้งใส่ SSD หน้าจอขนาดใหญ่ พอร์ตต่อพ่วงให้เกือบครบ และอัพเกรดได้ อีกทั้งน้ำหนักเบาเพียง 1.7 กิโลกรัมเท่านั้น พกพาสะดวก กับการใช้งานได้ในทุกโอกาส

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

INTEL

Intel Gen 14 ขุมพลังความแรงแห่งปี 2024 ที่ครีเอเตอร์ต้องชอบ เกมเมอร์ต้องรัก!! ขุมพลังใหม่เพื่อครีเอเตอร์และเกมเมอร์อย่าง Intel Gen 14 เป็นคำตอบในใจของใครหลายคน เพราะในตัวชิปมีเทคโนโลยีต่างๆ ใส่มาให้เพียบ ผสานพลังคอร์ 2 ชุดทั้ง Performance-core (P-Core) เพื่อรันงานต่างๆ ไม่ว่าจะเล่นเกม, ตัดต่อวิดีโอความละเอียดสูงหรือปั้นโมเดล 3D เสริมด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก