Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

เปิดตัวโปรเซสเซอร์ Intel Core HX เจนเนอเรชั่น 12 ในฐานะ แพลตฟอร์ม โมบายล์ เวิร์กสเตชัน ที่ดีที่สุดในโลก

โปรเซสเซอร์ HX รุ่นใหม่เป็นขุมพลังงานที่ทรงพลังที่สุดในตระกูลโปรเซสเซอร์โมบายล์ Intel Core เจนเนอเรชั่น 12 ตั้งแต่ที่เคยมีมา

Intel Core HX

มีอะไรใหม่: ในงาน Intel Vision 2022 อินเทลได้ประกาศเปิดตัวโปรเซสเซอร์โมบายล์รุ่นใหม่ 7 ตัวในตระกูล Intel Core Mobile เจนเนอเรชั่น 12 โดยโปรเซสเซอร์ Intel Core HX เจนเนอเรชั่น 12 ในตระกูลโมบายล์ ใช้ซิลิคอนขนาดเดียวกันกับที่ใช้ในตระกูลเดสก์ท็อป เพื่อมอบประสิทธิภาพของเวิร์กโฟลว์การทำงานระดับมืออาชีพ เช่น CAD การทำแอนิเมชันและภาพเอฟเฟกต์ นอกเหนือไปจากนี้โปรเซสเซอร์ HX ยังปลดล็อกมาให้ตั้งแต่แกะกล่อง และพร้อมวางจำหน่ายในรุ่น Core i5 Core i7 และ Core i9

Advertisement

Intel 12th Gen Core S series 2

ด้วยสถาปัตยกรรมหลักตัวใหม่และขุมพลังที่สูงขึ้นของโปรเซสเซอร์ Intel Core HX เจนเนอเรชั่น 12 ทำให้เราสามารถช่วยให้เหล่าบรรดานักผลิตคอนเทนต์สามารถจัดการกับเวิร์กโฟลว์ที่ต้องใช้พลังงานมากอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เช่น การปล่อยให้โปรแกรมทำการเรนเดอร์ภาพ 3D ในพื้นหลัง ในขณะที่เราก็ยังสามารถทำงานภาพ 3D อื่นๆได้บนหน้าจอไปพร้อมกัน โดยไม่จำเป็นต้องรอให้เวิร์กโหลดที่เกี่ยวข้องกับตัวประมวลผลทำงานให้เสร็จก่อนอีกต่อไป คุณก็สามารถทำงานอื่นต่อได้เลย นอกจากนี้ เกมเมอร์ และนักผลิตคอนเทนต์ ยังสามาถเข้าถึงเทคโนโลยีแพลตฟอร์มแบนด์วิดธ์ขั้นสูงอย่าง PCIe เจนเนอเรชั่น 5 ที่มาพร้อมกับ RAID และหน่วยความจำ ECC เพื่อให้มั่นใจได้ว่าความสมบูรณ์และน่าเชื่อถือของข้อมูลระบบอยู่ในระดับสูง” คริส วอล์คเกอร์ รองประธานบริษัทอินเทลและผู้จัดการทั่วไปฝ่าย Mobility Client Platforms

Intel 12th Gen Mobile 1

ทำไมถึงสำคัญ: เหล่าบรรดาผู้เชี่ยวชาญและครีเอเตอร์ ต่างต้องการพลังการประมวลผลและแบนด์วิดธ์ของแพลตฟอร์มที่ทรงพลังมากขึ้น เพื่อการสร้างคอนเทนต์ที่รวดเร็วขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจต่างๆ และเอเจนซี่สายงานโปรดักชันสามารถทำงานได้ถึงเป้า และอยู่ในงบประมาณที่ตั้งไว้ ภายใต้สภาพแวดล้อมการทำงานที่รวดเร็ว นอกจากนี้ โปรเซสเซอร์ Intel Core HX เจนเนอเรชั่น 12 ยังเปิดใช้งานแพลตฟอร์มเวิร์กสเตชันโมบายล์ที่ดีที่สุด โดยให้ประสิทธิภาพการทำงานที่เพิ่มขึ้น 65% กว่าการทำงานในเวิร์กโหลดแบบมัลติเธรด1 ที่มีจำนวนคอร์ที่เยอะขึ้น หน่วยความจำที่เพิ่มขึ้น และ I/O ที่มากขึ้น ในขณะที่ใช้เทคโนโลยี Intel® Thread Director เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการทำงานของ P-core (Performance-core) และ E-core (Efficient-core) เพื่อให้เหล่าผู้เชี่ยวชาญสามารถสร้าง ตั้งโปรแกรม เรนเดอร์ และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ไม่ว่าจะในที่ทำงาน ที่บ้าน หรือระหว่างเดินทาง นอกเหนือจากการเป็นเครื่องเชิงพาณิชย์แล้ว โปรเซสเซอร์ Intel Core HX เจนเนอเรชั่น 12 ยังมอบแพลตฟอร์มขุมพลังในการเล่นเกมที่จะให้อัตราเฟรมเรตที่สูงขึ้นแก่เกมที่เหล่าเกมเมอร์ผู้คลั่งไคล้รู้จักและชื่นชอบ

Intel 12th Gen Mobile 2

เกี่ยวกับโปรเซสเซอร์ HX: ตระกูลโปรเซสเซอร์ Intel Core HX เจนเนอเรชั่น 12 มอบประสิทธิภาพการทำงานที่เหมาะสมกับโลกการทำงานในปัจจุบัน การร่วมมือการทำงานระหว่างหลายฝ่าย การสร้างสรรค์คอนเทนต์ เล่นเกมส์ รวมไปถึงความบันเทิงที่มาในรูปแบบนวัตกรรมโมบายล์ ได้แก่

  • จำนวนคอร์สูงสุดถึง 16 คอร์ (8 Performance-cores และ 8 Efficient-cores) และ 24 เธรดที่ทำงานด้วยกำลังของโปรเซสเซอร์ที่ 55 วัตต์
  • เข้าถึง x16 PCIe เจนเนอเรชั่น 0 ผ่านโปรเซสเซอร์และ 4×4 PCIe เจนเนอเรชั่น 4.0 จาก Platform Controller Hub (PCH) สำหรับแบนด์วิดธ์ที่เพิ่มขึ้นและการถ่ายโอนข้อมูลที่รวดเร็วยิ่งขึ้น
  • โปรเซสเซอร์โมบายล์ตระกูลแรกในอุตสาหกรรมที่ถูกปลดล็อกและสามารถโอเวอร์คล็อกได้
  • รองรับหน่วยความจำสูงสุดที่ 128GBs จาก DDR5/LPDDR5 (สูงสุดที่ 4800MHz/5200MHz) และ DDR4 (สูงสุดที่ 3200MHz/LPDDR4 4267MHz) พร้อมความสามารถ Error Correcting Code (ECC)
  • ดีไซน์ที่มาพร้อมกับ Intel® Wi-Fi 6/6E (Gig+) สำหรับการเชื่อมต่อที่ดีมากขึ้นและการเข้าถึงคลื่นความถี่ 6 GHz สเปกตรัมใหม่
Intel 12th Gen Mobile 3

ดีไซน์ของ Workstation และเกมมากกว่า 10 แบบที่ขับเคลื่อนโดยโปรเซสเซอร์ Intel Core HX เจนเนอเรชั่น 12 คาดว่าจะเปิดตัวโดย OEM รายใหญ่ในปีนี้ รวมถึงระบบจาก Dell, HP, Lenovo และอื่นๆ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

INTEL

Intel Gen 14 ขุมพลังความแรงแห่งปี 2024 ที่ครีเอเตอร์ต้องชอบ เกมเมอร์ต้องรัก!! ขุมพลังใหม่เพื่อครีเอเตอร์และเกมเมอร์อย่าง Intel Gen 14 เป็นคำตอบในใจของใครหลายคน เพราะในตัวชิปมีเทคโนโลยีต่างๆ ใส่มาให้เพียบ ผสานพลังคอร์ 2 ชุดทั้ง Performance-core (P-Core) เพื่อรันงานต่างๆ ไม่ว่าจะเล่นเกม, ตัดต่อวิดีโอความละเอียดสูงหรือปั้นโมเดล 3D เสริมด้วย...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก