Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แนะนำอะแดปเตอร์ iPhone ราคาไม่แรง หาซื้อได้ง่าย ใช้ได้ยาวๆ อัปเดต 2022

แนะนำอะแดปเตอร์ iPhone ราคาถูก มี GaN หาซื้อได้ง่าย อัปเดต 2022

อะแดปเตอร์ iPhone

ในปัจจุบันนั้น ต้องบอกว่า การที่เราจะซื้อ iPhone จาก Apple นั้น ทางแบรนด์ ไม่ได้มีหัวชาร์จ หรืออะแดปเตอร์ แถมมาให้ในกล่องแล้ว ซึ่งเราต้องซื้อแยก อย่างไรก็ตาม วันนี้ทีมงาน NotebookSPEC อยากอยากจะมาแนะนำ อะแดปเตอร์ iPhone เพื่อเป็นทางเลือกหนึ่งในการตัดสินใจซื้ออะแดปเตอร์สำหรับนำมาใช้ขาร์จ iPhone หรือแม้กระทั่งสมาร์ทโฟนแบรนด์อื่นๆ มาดูกันเลย


Adapter แบบ GaN

65W GaN USB C PD Charger 10

GaN Charger หรือ อะแดปเตอร์แบบ GaN คืออะไร เรามาทำความรู้จักกันคร่าวๆ ก่อนดีกว่า GaN ก็คือ แกลเลียมไนไตรด์ ซึ่งแต่เดิมทั้งเคยถูกใช้ในการทำหลอดไฟ LED ในปัจจุบันได้มีการนำมาใช้เป็นสารกึ่งตัวนำ (Semiconductor) แทนซิลิกอนที่ใช้มาก่อนหน้านี้เป็นเวลานานด้วย เนื่องจากซิลิกอนนั้น มีการปล่อยความร้อนที่สูง และ GaN มีการปล่อยความร้อนที่น้อยกว่า ทั้งยังเหนี่ยวนำกระแสไฟฟ้าได้ดีกว่า จึงถูกนำมาใช้แพร่หลายมากขึ้น โดยเทคโนโลยี GaN ยังทำให้อะแดปเตอร์มีขนาดที่เล็กลงและชาร์จได้เต็มที่มากยิ่งขึ้น ในปัจจุบันนี้ หัวชาร์จหรืออะแดปเตอร์แบบ GaN สามารถหาซื้อได้ง่าย และส่วนใหญ่มักเป็นหัวชาร์จแบบ 65W ขึ้นไป

Advertisement

แนะนำอะแดปเตอร์ iPhone ราคาไม่แรง ประสิทธิภาพดี

Adapterราคากำลังไฟการรองรับอุปกรณ์
Apple 20W USB-C Power Adapter690 บาทสูงสุด 20Wสมาร์ทโฟน
แท็บเล็ต
อุปกรณ์อื่นๆ ที่รองรับ
ZMI HA716 20W2xx – 6xx บาทสูงสุด 20Wสมาร์ทโฟน
แท็บเล็ต
อุปกรณ์อื่นๆ ที่รองรับ
Anker 511 Charger (Nano Pro) 20W6xx – 1,0xx บาทสูงสุด 20Wสมาร์ทโฟน
แท็บเล็ต
อุปกรณ์อื่นๆ ที่รองรับ
Baseus CUBE PD Quick Charger 20W15x – 36x บาทสูงสุด 20Wสมาร์ทโฟน
แท็บเล็ต
อุปกรณ์อื่นๆ ที่รองรับ
UGREEN GaN Fast Charger 65W8xx – 2,0xx บาทสูงสุด 65Wคอมพิวเตอร์
สมาร์ทโฟน
แท็บเล็ต
อุปกรณ์อื่นๆ ที่รองรับ
Belkin BOOST CHARGE GaN Wall Charger 30W1,0xx บาทสูงสุด 30Wสมาร์ทโฟน
แท็บเล็ต
Nintendo
อุปกรณ์อื่นๆ ที่รองรับ
ZMI HA715 GaN 33W5xx บาทสูงสุด 33Wสมาร์ทโฟน
แท็บเล็ต
อุปกรณ์อื่นๆ ที่รองรับ

ต้องบอกก่อนเลยว่าแม้อะแดปเตอร์จะมีความสามารถในการจ่ายไฟที่สูง แต่ iPhone นั้น ในปัจจุบันตัวเครื่องเอง มีความสามารถในการรองรับการชาร์จด้วยกำลังไฟอยู่ที่ประมาณ 20W เท่านั้น อะแดปเตอร์ที่ทีมงานนำมาแนะนำจึงจะเป็นอะแดปเตอร์ที่มีกำลังในการจ่ายไฟในระดับกลางๆ ไม่ได้สูงมากนัก และอยู่ในช่วงราคาที่น่าคบหา และบางตัวก็ยังเป็นแบบ GaN ด้วย

1. Apple 20W USB-C Power Adapter

i4

สำหรับ Adapter ตัวนี้ จะไม่แนะนำก็คงไม่ได้ เพราะเป็นอะแดปเตอรืแท้จากทาง Apple เอง ที่มาพร้อมขนาด 20W ที่สามารถชาร์จไฟได้อย่างรวดเร็ว ตัวอะแดปเตอร์มีขนาดที่กะทัดรัด พกพาง่าย ทั้งยังมาพร้อมกับพอร์ตสำหรับเชื่อมต่อสาย USB Type-C ทำให้สามารถใช้งานได้กับหลากหลายอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็น iPad, iPhone ฯลฯ แต่ต้องบอกก่อนว่า ถ้าใครที่ใช้งาน iPhone ที่มีสายชาร์จ USB-A to Lightning ก็อาจจะต้องไปหาซื้อสาย USB-C to Lightning มาเพื่อใช้งานกับอะแดปเตอรืตัวนี้ ซึ่งสายที่ทาง Apple จำหน่ายก็จะอยู่ที่ราคาเริ่มต้น 690 บาท

ราคา: 690 บาท

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Apple (TH)


2. ZMI HA716 20W

i3

มาต่อกันด้วย อะแดปเตอร์ หรือ หัวชาร์จ iPhone ชนาดเล็ก กะทัดรัด พกพาสะดวก มาพร้อมการรองรับกำลังไฟ 20 วัตต์ จาก ZMI แบรนด์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากไม่แพ้แบรนด์อื่นๆ รวมถึงยังมีผลิตภัณฑ์อุปกรณ์เสริมสำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตอีกมากมายเลยด้วย ในส่วนของอะแดปเตอร์ตัวนี้ก็มาพร้อมพอร์ตการเชื่อมต่อ USB-C ที่รองรับรับเทคโนโลยีการชาร์จไว PD สูงสุด 20W สามารถงานได้กับหลากหลายไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ทั้ง iOS และ Android ตัวอะแดปเตอร์มีขนาดเล็ก น้ำหนักเพียง 42.8 กรัมเท่านั้น ทำให้สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวก มาพร้อมเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยป้องกันกระแสไฟฟ้าเกิน ทั้งการรับและจ่ายกระแสไฟ รวมไปถึงการป้องกันไฟฟ้าลัดวงจร ฯลฯ นอกจากนี้อะแดปเตอร์ตัวนี้ยังมีการรับประกันจากทาง ZMI นานถึง 2 ปีด้วย

ราคา: 2xx – 6xx บาท

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: ZMI, Shopee


3. Anker 511 Charger (Nano Pro) 20W

i5

อะแดปเตอร์ iPhone ที่เรียกได้ว่า ออกแบบมาเพื่อใช้งานกับ iPhone 13 Series โดยเฉพาะ สำหรับ Anker 511 Charger (Nano Pro) 20W ที่มาพร้อมเทคโนโลยี PowerIQ 3.0 รองรับการชาร์จไว กับอุปกรณ์ที่รองรับ USB-C ทุกรุ่น ตัวอะแดปเตอร์ผลิตโดยใช้วัสดุ Premium ABS ที่มีความแข็งแรงทนทาน รวมไปถึงมีขนาดที่เล็กกระทัดรัด ง่ายต่อการพกพาเป็นอย่างมาก ตัวอะแดปเตอร์ ยังผ่าน มอก.ไทย และมาตรฐานสูดสุง USA อีกด้วย ทั้งยังมีเทคโนโลยีในการควบคุมไฟอัจฉริยะที่ช่วยป้องกันไฟฟ้าลัดวงจรด้วย ทำให้มั่นใจได้ว่าสามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัย ไม่ต้องกังวลเลยด้วย ตัวอะแดปเตอร์ยังมีการรับประกันถึง 2 เลย

ราคา: 6xx – 1,0xx บาท

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Shopee


4. Baseus CUBE PD Quick Charger 20W

i6

อะแดปเตอร์สำหรับชาร์จไฟจาก Baseus เป็นอีกอะแดปเตอร์ที่มีขนาดเล็ก กะทัดรัดเป็นอย่างมาก โดยมีขนาดเพียงแค่ประมาณ 3 เซนติเมตรเท่านั้น สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวก ไม่เกะกะพื้นที่ มาพร้อมการรองรับ Qc 3.0 และ PD 3.0 ขนาด 20W มีเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย ทำให้ผู้ใช้งานมั่นใจได้ในประสิทธิภาพการทำงาน, มี Smart Shift Battery Protection ที่จะช่วยถนอมแบตเตอรี่ให้แก่ผู้ใช้งาน โดยจะเป็นการเร่งประสิทธิภาพการชาร์ไฟในช่วง 0 – 80% และผ่อนลงในช่วง 80% – 99% เพื่อลดความร้อนและช่วยให้แบตเตอรี่เสื่อมได้ช้าลง อะแดปเตอร์ตัวนี้ยังรองรับหลากหลายอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต รวมไปถึงอุปกรณ์อื่นๆ

ราคา: 15x – 36x บาท

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Shopee


5. UGREEN GaN Fast Charger 65W

i7

อะแดปเตอร์สำหรับชาร์จแบตเตอรี่จาก UGREEN ที่มาพร้อมเทคโนโลยี GaN รองรับการชาร์จไว 65W สามารถเข้ากันได้กับ PD3.0, QC4.0 +, SCP และ MTK รองรับการชาร์จไฟหลากหลายอุปกรณ์ ตั้งแต่ Laptop, Tablet, Smartphone รวมไปถึงอุปกรณ์อื่นๆ ด้วยตัวอะแดปเตอร์ รองรับพอร์ต USB-A โดยมีด้วยกัน 3 พอร์ต สามารถใช้งานพร้อมกันได้ มีการป้องกันต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ป้องกันแรงดันไฟฟ้าเกิน, ป้องกันกระแสไฟเกิน, ป้องกันไฟฟ้าลัดวงจร, ป้องกันอุณภูมิเกิน ฯลฯ ตัวอะแดปเตอร์มีการรับประกันจากทางแบรนด์ 1 ปี

ราคา: 8xx – 2,0xx บาท

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Shopee


6. Belkin BOOST CHARGE GaN Wall Charger 30W

i8

อะแดปเตอร์ชาร์จไวจาก Belkin มีเทคโนโลยี GaN ที่มาพร้อมความสามารถในการชาร์จ สูงสุด 30W รองรับการใช้งานกับ USB-C (PD) โดยมีความสามารถในการชาร์จแบตเตอรี่อุปกรณ์ที่รองรับจาก 0% เป็น 50% ได้ในเวลา 30 นาที ตัวอะแดปเตอร์มีขนาดเล็ก ผลิตจากวัสดุพลาสติก มีน้ำหนักเบา ทำให้สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวกสบาย มีการรับประกันอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อด้วยวงเงินสูงสุด ไม่เกิน 80,000 บาท และตัวอะแดปเตอรืเองก็รับประกันถึง 2 ปี เลย สำหรับ Belkin ตัวนี้ ยังรองรับอุปกณ์ที่หลากหลายอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, Nintendo ฯลฯ

ราคา: 1,0xx บาท

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Shopee


7. ZMI HA715 GaN 33W

i9

กลับมาที่แบรนด์ ZMI กัน กับอะแดปเตอร์สำหรับชาร์จไฟ 33W ที่มาพร้อม GaN ให้ประสิทธิภาพในการชาร์จที่ดียิ่งขึ้น รองรับกับเทคโนโลยีการชาร์จไวหรือ PD สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อย่าง iPhone ได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงอุปกรณ์อื่นๆ ที่รองรับด้วย สำหรับ Adapter ZMI HA715 ตัวนี้ มีระบบป้องกันความปลอดภัยถึง 8 ระบบ ทำให้ผู้ใช้งานมั่นใจได้ในประสิทธิภาพการทำงานและความปลอดภัยในการใช้งานได้เป็นอย่างดี มีอุหณภูมิในการชาร์จที่ไม่สูงนัก ประมาณ 0 – 40 องศาเซลเซียส รองรับการเชื่อมต่อ USB-C ตัวอะแดปเตอร์ยังมาพร้อมกับสาย USB-C yo USB-C แถมมาให้ด้วย เรียกได้ว่าคุ้มค่าสุดๆ เลยทีเดียว

ราคา: 5xx บาท

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Shopee


และทั้งหมดนี้ก็คือ อะแดปเตอร์ iPhone ที่ทีมงานได้นำมาแนะนำกัน โดยจะเน้นไปที่อะแดปเตอรืที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ไว และมีประสิทธิภาพ รวมไปถึงเทคโนโลยีทั้งด้านการผลิตและความปลอดภัยที่น่าเชื่อถือ อยู่ในช่วงราคาที่สามารถเอื้อมถึงได้ง่าย ใครที่กำลังมองหาอะแดปเตอร์ชาร์จแบตเตอรี่หรือหัวชาร์จอุปกรณ์ดีๆ สักตัว ก็สามารถนำอะแดปเตอร์ที่ทีมงานนำไปแนะนำเป็นตัวเลือกหนึ่งในการตัดสินใจได้เช่นกัน


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

ที่วางโน๊ตบุ๊ค
ตัวปล่อยสัญญาณ WiFi แบบใส่ซิม
สาย OTG
ล้างเครื่อง โน๊ตบุ๊ค ลบไฟล์ขยะ
ซีรี่ย์ประวัติศาสตร์ Netflix
โปรเน็ตรายวันทรู, เน็ตรายวัน AIS, ดีแทค
YouTube Premium ราคาถูก
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

IT NEWS

ตามรายงานเกี่ยวกับมัลแวร์ประจำปี 2024 ของ Jamf บริษัทจัดการอุปกรณ์มือถือในระดับองค์กร ที่ดูแลในด้านความปลอดภัยของอุปกรณ์ได้เผยให้เห็นถึงภัยคุกคามจากมัลแวร์ ฟิชชิ่ง และไวรัสมากขึ้นสำหรับผู้ใช้ iPhone และ iPad โดยจากรายงานดังกล่าวชี้ว่า 9% ของผู้ใช้มือถือทั้งระบบ Android และ iOS ถูกการโจมตีแบบฟิชชิ่ง 20% ของบริษัทมีความเสี่ยงจากการตั้งค่าสมาร์ทโฟนที่ไม่ปลอดภัย 40% ของผู้ใช้งานมือถือใช้โทรศัพท์ที่มีช่องโหว่อยู่ในระบบ 39% ขององค์กรมีอุปกรณ์อย่างน้อยหนึ่งเครื่องที่มีช่องโหว่...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก