Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

จัดการโฟลเดอร์เปล่าด้วย Remove Empty Directories

จัดการกับปัญหาโฟลเดอร์เปล่าด้วยโปรแกรม Remove Empty Directories

เว็บไซต์ : http://www.jonasjohn.de/lab/red.htm

ถ้าคุณใช้คอมพิวเตอร์ของคุณมาตั้งนาน แต่ไม่เคยคิดที่จะต้องกำจัดไฟล์ขยะออกจากเครื่องเลย เป็นไปได้ว่าตอนนี้โฟลเดอร์ Program File ของคุณอาจจะมีโฟลเดอร์ขยะจากโปรแกรมเก่า ๆ ที่คุณลบทิ้งออกไปแล้ว บางโฟลเดอร์อาจจะโล่ง ๆ ไม่มีไฟล์อะไร อาจจะมีแค่ไฟล์ Desktop.ini กับ Thumbs.db ของ Windows ทิ้งเอาไว้ให้ดูต่างหน้าก็ได้

Advertisement

08 Remove Empty Directories

แต่จะว่าไปแล้ว การที่เราจะมานั่งไล่หาโฟลเดอร์เปล่า ๆ แล้วลบทิ้งออกไปก็คงจะไม่ใช่เรื่อง โดยเฉพาะสำหรับมือใหม่ วันนี้เลยจะมาแนะนำโปรแกรมที่จะช่วยเราในเรื่องนี้ โปรแกรมนั้นมีชื่อว่า RED หรือ Remove Empty Directories โปรแกรมนี้แตกต่างจากโปรแกรมลบไฟล์ขยะทั่ว ๆ ไป มันจะแสดงรายชื่อโฟลเดอร์ที่โล่ง ๆ ด้วยตัวอักษรสีแดง ทำให้เราสามารถมองเห็นได้ง่ายว่า โฟลเดอร์ไหนสมควรจะถูกลบไปได้แล้ว

01 Remove Empty Directories

04 Remove Empty Directories

วิธีการใช้งานตอนแรกก็เลือกตำแหน่งที่เราจะให้โปรแกรมทำการสแกนก่อน อาจจะเป็นทั้งไดรฟ์เลยก็ได้ พอเลือกได้แล้วก็กด Scan Folder โปรแกรมก็จะทำการสแกนหาโฟลเดอร์ว่าง ๆ ให้เรา ซึ่งระยะเวลาก็ขึ้นอยู่กับปริมาณไฟล์ในเครื่องของเรานั่นแหละครับ

02 Remove Empty Directories

05 Remove Empty Directories

พอสแกนเสร็จเรียบร้อย ก็จะมีรายชื่อโฟลเดอร์สีแดง ๆ อยู่ ซึ่งนั้นจะเป็นโฟลเดอร์ว่าง ๆ ที่โปรแกรมจะลบให้เรา ถ้าหากเรากดปุ่ม Delete Folder ซึ่งมันจะส่งไปลง Recycle Bin ทันที

03 Remove Empty Directories

นอกจากนี้เรายังสามารถตั้งค่าให้โปรแกรมได้ตามที่เราต้องการอีกด้วย เช่นจะให้ลบโฟลเดอร์ออกไปจากเครื่องเลย ไม่ต้องเข้า Recycle Bin หรือจะเพิ่มรายชื่อไฟล์ขยะที่ต้องการให้โปรแกรมมองข้ามก็ได้ ถ้าโฟลเดอร์ไหนมีแต่ไฟล์พวกนี้อยู่ มันก็จะถูกเหมาว่าว่างด้วยเช่นกัน หรือถ้าหากเราสร้างโฟลเดอร์เปล่า ๆ ไว้รอทำอะไรสักอย่าง และไม่ต้องการให้โปรแกรมมาวุ่นวายก็ใส่ตำแหน่งไว้ได้เช่นกัน

07 Remove Empty Directories

โปรแกรม RED เหมาะสำหรับคนที่กำลังหาเครื่องมือในการตรวจสอบโฟลเดอร์ขยะร่วมกับโปรแกรมอื่น? ๆ บางครั้งโปรแกรมนี้อาจจะกลายเป็นตัวช่วยเตือนความจำให้เราก็ได้ว่า เราลบโปรแกรมนี้ไปแล้ว แต่ทำไมยังมีโฟลเดอร์นี้เหลืออยู่ เราก็จะได้เข้าไปดูและตามเก็บกวาดได้ครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก