Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แจกเว็บไซต์ทำ QR Code ฟรี ทำง่าย ได้ตามต้องการ อัปเดต 2022

แนะนำเว็บไซต์ทำ QR Code ฟรี ไม่ว่าจะ Fanpage, Wi-Fi, เว็บไซต์ ทำได้ง่ายๆ อัปเดต 2022

qr code ฟรี ไม่หมดอายุ

เดี๋ยวนี้เวลาไปไหนมาไหน ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว โรงแรม ฯลฯ เราก็มักจะเห็น QR Code เต็มไปหมด แม้กระทั่งในโลกออนไลน์เองก็ตาม และแน่นอนว่าเป็นอะไรที่สะดวกสุดๆ เพราะเพียงแค่เรายกมือถือหรือสมาร์ทโฟนขึ้นมา เปิดกล้อง แล้วจ่อไปยัง QR Code เราก็สามารถสแกนแล้วเข้าไปสู่เว็บไซต์ปลายทาง หรือข้อมูลปลายทางได้แล้ว หลายๆ คนก็อาจจะยังไม่รู้ว่า QR Code นั้น สร้างไม่ยากเลย วันนี้เราจะมาดูการสร้าง QR Code ฟรีๆ ไม่เสียเงินสักบาท แถมนำไปใช้ประโยชน์ได้หลากหลายอีกด้วย


ทำความรู้จัก QR Code

websiteplanet qr

QR Code ย่อมาจากคำว่า Quick Response Code ถูกขึ้นค้นขึ้นเมื่อช่วงราวๆ ปี ค.ศ. 1994 เริ่มต้นนั้น QR Code ถูกใช้ในอุตสาหกรรมรถยนต์ โดยตัวโค้ดจะเป็นรูปแบบของบาร์โค้ดแบบ 2 มิติ มีรูปร่างที่เป็นเอกลักษณ์คือ รูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส มีลายเส้นอยู่ภายใน ดูๆ ไปก็คล้ายๆ กับลายมือของคน ซึ่งส่วนนี้เองที่ทำให้คอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์ต่างๆ ที่รองรับการอ่านโค้ดนั้น สามารถเข้าถึงข้อมูลภายในโค้ดได้อย่างรวดเร็ว

Advertisement

แต่เดิมแล้ว การอ่านโค้ด จะต้องใช้อุปกรณ์เฉพาะ ในการอ่านค่าและเข้าถึงรหัส แต่ในปัจจุบันนั้น QR Code ได้รับความนิยม และถูกมาใช้งานต่างๆ มากมาย ตั้งแต่เป็นข้อความ เบอร์โทรศัพท์ แฟนเพจ ไปจนถึงการทำธุรกรรมทางการเงิน สามารถอ่านค่าได้อย่างง่ายดาย ผ่านทางฟีเจอร์ของสมาร์ทโฟน หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่รองรับ


1. My WiFi Sign

q1

มาเริ่มต้นกันด้วย My WiFi Sign ที่ต้องบอกว่าสะดวกมากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าใครกำลังเปิดสถานให้บริการ ไม่ว่าจะเป็นร้านค้า ร้านอาหาร คาเฟ่ โรงแรม หรือแม้กระทั่ง ออฟฟิศ สถานที่ทำงาน ที่ต้องแจกรหัส Wi-Fi ให้กับใครหลายๆ คน ซึ่งการต้องมาคอยแจกรหัส หรือคอยบอก Username, Password ตลอดเวลาก็คงเป็นเรื่องน่าเบื่อ แถมยังรบกวนการทำงานของเราด้วย ทางออกง่ายๆ ทางหนึ่งเลยก็คือ สร้าง QR Code สำหรับรหัส Wi-Fi เสียเลย ใครอยากเข้าใช้อินเทอร์เน็ต ก็ง่ายๆ แค่สแกน QR Code เพียงเท่านี้ก็สามารถเข้าใช้อินเทอร์เน็ตได้แล้ว

iohitdhy9

สำหรับเว็บไซต์ My WiFi Sign นั้น ออกแบบมาสำหรับการสร้าง QR Code เพื่อ WiFi โดยเฉพาะเลยก็ว่าได้ การเข้าไปใช้งานสร้าง QR Code ของเราเองก็ทำได้ง่ายสุดๆ

  • เพียงแค่เข้าไปที่ My WiFi Sign เราก็จะเห็นหน้าเว็บไซต์ที่มีตัวอย่างของการใส่ Username และรหัสผ่าน ของ WiFi มาเรียบร้อยแล้ว
  • ให้เราพิมพ์ชื่อ WiFi ของเรา แล้วก็ทำการใส่รหัส WiFi ทางเว็บไซต์ก็จะแปลงข้อมูลเป็น QR Code ให้เรา (แบบ Real-time สังเกตได้จาก รูปร่างของ Preview QR Code ด้านข้างที่เปลี่ยนแปลงไป)
  • เราสามารถกดดาวน์โหลดไฟล์เป็นไฟล์ PDF หรือจะสั่งพิมพ์ผ่านหน้าเว็บไซต์โดยตรงเลยก็ได้ ด้วยวิธีการง่าย ๆ แค่นี้เราก็จะได้ QR Code รหัส WiFi ออกมาแล้ว

QR Code ที่เราได้นั้น ก็จะช่วยให้อำนวยความสะดวกให้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับใครที่พกพาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต ที่มีแอพพลิเคชันหรือฟีเจอร์ ที่รองรับการสแกน QR Code แค่สแกนรหัส QR Code ก็สามารถเข้าใช้งาน WiFi ได้อย่างง่ายดายแล้ว


2. Qrcodeth

qr code ฟรี ไม่มีหมดอายุ

มาต่อกันด้วยเว็บไซต์ qrcodeth ที่เมื่อเข้ามาก็จะเป็นหน้าต่างสำหรับ QR Code ง่ายๆ โดยจะแบ่งช่องสำหรับใส่ข้อมูลต่างๆ ได้ตามที่เราต้องการ

  • เริ่มต้นนั้น เราสามารถเลือกใส่ Logo ของข้อมูลที่เราต้องการได้ เช่น โลโก้ของเบอร์โทร, Location, Link, Fanpage ฯลฯ สามารถเลือกจากที่ตัวเว็บมีมาให้ หรือเราจะอัพโหลดจากอุปกรณ์ของเราเองก็ได้
  • ในส่วนต่อมาก็จะเป็นการออกบบ QR Code ตัวเว็บก็จะมีให้เราลงรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็น สีพื้นหลังของ QR Code, สีของรหัส QR Code, ขนาด ฯลฯ เราสามารถเลือกปรับได้ตามต้องการ
  • ถัดลงมา ก็จะเป็นการใส่ข้อมูลของปลายทางว่าเป็นประเภทอะไร ถ้าเป็น Link เราก็สามารถเลือกแล้ววาง Link ที่เราต้องการให้สแกนแล้วไปยังลิงก์นั้นๆ ได้เลย หรือถ้าเป็น Location เราก็สามารถใส่ตำแหน่งที่เราต้องการลงไปได้เลย จากนั้นก็กด Generate QR Code เพียงเท่านี้ก็สามารถสร้าง QR Code ฟรีๆ ได้เรียบร้อยแล้ว

3. ME-QR

q3

เว็บไซต์ต่อมาก็คือ ME-QR ที่ตัวเว็บมาในธีมสีม่วงดูน่าค้นหา ตัวเว็บรองรับการใช้งานภาษาไทย ทำให้เข้าใจง่าย เข้าถึงได้ไม่ยาก การสร้าง QR Code นั้นก็ทำได้ง่ายๆ เลย

  • เริ่มต้นจากประเภทของปลายทางที่เราต้องการให้แสดงผล ไม่ว่าจะเป็น Link, รูปภาพ, เมนูอาหาร, Email ฯลฯ เราสามารถเลือกได้ตามต้องการเลย
  • จากนั้นเราก็วางลิงก์ของข้อมูลที่เราได้เลือกไปข้างต้นลงไปในช่องสำหรับวางลิงก์ จากนั้นก็กด สร้าง QR Code (ในกรณีที่เป็นข้อมูลรูปแบยบอื่นๆ เช่น รูปภาพ เราก็สามารถอัพโหลดรูปภาพขึ้นไปยังบนเว็บไซต์ได้เลย)
  • เมื่อเรากดสร้าง QR Code เรียบร้อยแล้ว เราก็จะเข้าสู่หน้าการออกแบบตกแต่งตัว QR Code ของเรา เราสามารถเลือกได้ทั้งการใส่กรอบ ใส่โลโก้ รวมไปถึงสไตล์ของตัวโค้ดเลย
  • จากนั้นก็มให้เราเลือกประเภทของไฟล์ QR Code ไม่ว่าจะเป็น .svg หรือ .png แล้วจากนั้นก็กดดาวน์โหลด เพื่อดาวน์โหลดกลับมายังอุปกรณ์ของเราได้เลย หรือเราจะสร้าง QR Code เพิ่มก็ได้

4. HardcoreCEO

q4

HardcoreCEO เป็นเว็บไซต์สำหรับสร้าง QR Code ฟรี ที่รองรับการใช้งานภาษาไทย ตัวเว็บเปิดให้สร้าง QR Code ฟรี ไม่หมดอายุ ทำให้ไม่ต้องกังวลว่าสร้างโค้ดไปแแล้วจะหมดอายุอย่างแน่นอน ตัวเว็บออกแบบมาในแนวขาวๆ คลีนๆ ดูสะอาดตา ขั้นตอนการสร้าง QR Code ก็ทำได้ไม่ยากเลย

  • เริ่มต้นนั้น เช่นเดียวกับเว็บไซต์อื่นๆ ก็คือ การกำหนดประเภทของตัวข้อมูลที่เราจะใส่ใน QR Code ไม่ว่าจะเป็น Phone, Email, SMS, Wi-Fi, Text ฯลฯ
  • เมื่อเราเลือกประเภทของข้อมูลได้เรียบร้อยแล้ว ก็ให้เรามาใส่ลิงก์ หรือหากเป็นข้อมูลอื่นๆ ตัวเว็บก็จะมีให้เราได้อัพโหลดตามรูปแบบขอข้อมูลที่เราเลือกไว้นั่นเอง
  • ต่อมาจะเป็นส่วนของการออกแบบตกแต่ง QR Code ของเรา สำหรับเว็บไซต์นี้นั้น ก็มีให้เราได้เลือกออกแบบได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Colors, Design, Logo, Frame ฯลฯ ซึ่งในขณะที่เราออกแบบตกแต่ง ตัวเว็บก็จะแสดง Preview แบบ Real-time ให้เราได้ดูเป็นตัวอย่างกันเลย
  • เมื่อได้ตามที่เราต้องการแล้ว เราก็สามารถกด Save ได้เลย โดยสามารถเลือกรูปแบบของไฟล์ QR Code ได้ ไม่ว่าจะเป็น PDF, PNG, SVG หรือจะสั่ง Print ผ่านเว็บไซต์เลยก็ได้

5. Websiteplanet

q5

และเว็บไซต์อีกเว็บไซจ์ ที่เราอยากจะมาแนะนำกันนั่นก็คือ websiteplanet ที่เราสามารถออกแบบ สร้างสรรค์ QR Code ของเราได้ง่ายดาย ไม่แพ้กับเว็บไซต์อื่นๆ เลย ตัวเว็บรองรับการใขช้งานภาษาไทยด้วย ทำให้ง่ายต่อการใช้งานเป็นอย่างยิ่ง

  • เริ่มต้นนั้น ก็เช่นเดิม คือการเลือกรูปแบบประเภทของข้อมูล ที่เราต้องการจะให้เป็น QR Code ไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์, Facebook, ข้อความ, Email, Wi-Fi ฯลฯ
  • จากนั้นก็จะเป็นการใส่ข้อมูลของนั่นเอง เช่น ถ้าเป็นเว็บไซต์ เราก็จะต้องวางลิงก์ลงไป (อย่าลืม ‘http://’ นะ), ถ้าเป็นข้อความ เราก็สามารถใส่ข้อความที่เราต้องการได้เลย (ถ้ายาวเกินไป ตัว QR Code ก็จะมีรายละเอียดเยอะตามไปด้วย) เป็นต้น
  • จากนั้นก็จะเป็นส่วนของการตกแต่งตัว QR Code ที่เราสามารถเปลี่ยนสี เปลี่ยนกรอบ เพิ่มโลโก้ ได้ตามใจเราต้องการ รวมไปถึงความละเอียดของ QR Code ด้วย
  • จากนั้นให้เรากด สร้าง QR Code (ตัวเว็บจึงจะแสดงตัวอย่างของ QR Code ของเราขึ้นมา) เมื่อได้ตามที่เราต้องการแล้ว ก็ให้เรากด ดาวน์โหลด QR Code ได้เลย ในส่วนของไฟล์ QR Code ก็จะมีให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น SVG, PNG และ JPG เลย

และทั้งหมดนี้ก็คือเว็บไซต์สำหรับสร้าง QR Code ฟรี ไม่มีหมดอายุ สามารถสร้างได้อย่างง่ายดาย เพิ่มความสะดวกในการใช้งานต่างๆ มากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็นลิงก์เว็บไซต์, รูปภาพ, ข้อความ ฯลฯ นอกจากนี้ถ้าใครมีไอเดียเจ๋งๆ ก็อาจจะดัดแปลง QR Code เป็นสื่อรักก็ได้ เขียนเป็นข้อความบอกความในใจ แกล้งๆ ส่งไปให้คนที่เราชอบสแกน โรแมนติกไปอีกแบบด้วยนะ


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

ลืมรหัส iCloud iPhone
กล้องวงจรปิดไร้สาย ดูผ่านโทรศัพท์
หูฟังไร้สายยี่ห้อไหนดี ราคาไม่แพง
แอพทำมายแมพ ฟรี
โปรแกรมช่วยดาวน์โหลด
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

สอนสร้าง QR Code ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งรหัส Wi-Fi, ลิงก์ร้านค้า แฟนเพจ, ส่งข้อความ ฯลฯ อัพเดท 2024 ในปัจจุบันที่กลายเป็นยุคดิจิทัล ทำให้การส่งต่อข้อมูลสามารถทำได้ง่าย รวดเร็ว และสะดวกมากยิ่งขึ้น QR Code เองก็เป็นหนึ่งในตัวช่วยที่เข้ามาอำนวยความสะดวกในการแชร์ข้อมูล ไปจนถึงการทำธุรกรรมด้านการเงิน ที่สามารถสแกนได้ง่ายๆ ผ่านกล้องของสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ทีมงาน NotebookSPEC...

Tips & Tricks

สอนลบลายน้ำ TikTok ฟรี ทำได้ทุกอุปกรณ์ ทั้ง คอมพิวเตอร์, iOS และ Android อัพเดท 2024 เชื่อว่าหลายๆ คน คงอยากดาวน์โหลดคลิปวิดีโอบน Social media ไม่ว่าจะเป็น Facebook, IG, TikTok ฯลฯ ที่ชอบมาเก็บไว้ แต่ในหลายแพลตฟอร์มนั้น เวลาที่เรากดดาวน์โหลดคลิปมาแล้วก็จะติดลายน้ำ...

Tips & Tricks

แนะนำวิธียื่นภาษีออนไลน์ ภ.ง.ด. 90/91 ทำได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ มือใหม่ก็สบาย อัปเดต 2024 ช่วงต้นปีแบบนี้ ก็ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญสำหรับคนวัยทำงาน เพราะเป็นช่วงที่เราจะต้องทำการยื่นภาษี ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำวิธีการยื่นภาษีออนไลน์ สำหรับชาววัยทำงานที่ต้องยื่นภาษีประจำทุกปี หรือคนที่เพิ่งเริ่มทำงานแล้วต้องเริ่มยื่นภาษี สามารถทำผ่านช่องทางออนไลน์ได้ง่ายๆ สะดวกสุดๆ ยื่นภาษี ต้องยื่นตอนไหน ยื่นได้ถึงเมื่อไร ? ใครบ้างที่ต้องเสียภาษี ยื่นภาษี...

Tips & Tricks

แนะนำเว็บลบภาพพื้นหลัง ลบเนียน ใช้งานง่าย ใช้ได้ฟรี ไม่ต้องพึ่งโปรแกรม อัปเดต 2023 การลบพื้นหลังรูปภาพ ให้เหลือเฉพาะส่วนที่เราต้องการกลายเป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการลบพื้นหลังผ่านการใช้โปรแกรม, แอปพลิเคชัน รวมไปถึงวิธีที่ไม่ต้องพึ่งพาโปรแกรม ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำเว็บลบภาพพื้นหลัง ที่สามารถเข้าไปใช้งานกันได้ฟรีๆ ไม่เสียค่าใช้จ่าย แถมยังลบพื้นหลังให้รูปภาพได้เนียนอีกด้วย เหมาะสำหรับมือใหม่ หรือใครที่ต้องการใช้เครื่องมือแบบง่ายๆ จะมีเว็บไซต์ไหนที่น่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลย แนะนำเว็บลบภาพพื้นหลัง ลบเนียน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก