Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แนะนำสาย OTG ของที่ต้องมีติดไว้ สะดวก อัปเดต 2022

แนะนำสาย OTG ราคาถูก น่าใช้งาน ต้องมีติดตัวไว้เลย สะดวกสุดๆ อัปเดต 2022

สาย OTG

ใครที่ทำงานกับสมาร์ทโฟน หรือแท็บแล็ต ทีมงานคาดว่าต้องเคยเจอปัญหาพอร์ตการเชื่อมต่อไม่พอแน่ๆ เราเลยต้องหาตัวช่วยในการเพิ่มช่องพอร์ตสำหรับเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ เข้ามา เพื่อให้สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์นั้นๆ ได้ หรือบางครั้งที่เครื่องของเราไม่มีพอร์ตรองรับอุปกรณ์นั้นๆ เราก็ต้องหาตัวช่วย ตัวช่วยที่ว่า นั่นก็คือสาย OTG นั่นเอง วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับสายประเภทนี้ รวมไปถึงแนะนำสายที่น่าสนใจ หาซื้อออนไลน์ได้ง่ายกันด้วย


สาย OTG คืออะไร

สาย OTG หรือในชื่อเต็มๆ ว่า USB On-The-Go เดิมทีแล้วมักจะนิยมในกลุ่มผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน Android แต่ในปัจจุบันนั้น ผู้ใช้สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ iOS ก็นิยมเช่นกัน เพื่อทำให้ตัวสมาร์ทโฟนสามารถใช้งานเป็นอุปกรณ์เสริมได้หลากหลายมากขึ้น หน้าที่หลักๆ ของอุปกรณ์ประเภทนี้ก็คือการถ่ายโอนข้อมูลจากอุปกรณ์หนึ่งไปยังอุปกรณ์หนึ่งนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็น Keyboard, Mouse, Flash drive, Card reader ฯลฯ

Advertisement

แนะนำสาย OTG คุณภาพดี ราคาถูก

สาย OTGการเชื่อมต่อการรองรับอุปกรณ์
GOLF OTG รุ่น GC-06USB to Micro USB– Smartphone
– Tablet
UGREEN รุ่น 20808Ugreen USB type C to USB 3.0– Smartphone
– Tablet
– USB
– Ethernet
– USB Hub
– Card Reader
– MacBook
– Printer
UGREEN รุ่น 30701USB Type-C
USB 2.0, 3.0
Smartphone
– Tablet
– USB
– Ethernet
– USB Hub
– Card Reader
– Notebook/PC
– Printer
ORICO 3CR61Micro USB
USB 2.0, 3.0
USB Type-C
Micro SD Adapter
– Notebook
– Smartphone
– Tablet
– อุปกรณ์อื่นๆ
UGREEN รุ่น 30155USB Type-C
USB
– iPad
– MacBook
– Notebook
– Smartphone
– Tablet
– อุปกรณ์อื่นๆ

1. GOLF OTG รุ่น GC-06

otg1

มาเริ่มต้นกันด้วยสายพอร์ต USB แบบ OTG จาก GOLF ที่มาในดีไซน์ทันสมัย พกพาง่าย ด้านหนึ่งเป็น พอร์ตสำหรับเสียบ USB รองรับกับอุปกรณ์ที่สามารถต่อพ่วงได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Wireless mouse, Wireless keyboard, Flash drive ฯลฯ ส่วนปลายอีกด้าน เป็นพอร์ต Micro USB สามารถเชื่อมต่อกับ Smartphone, Tablet หรืออุปกรณ์ที่รองรับ OTG ได้ เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่ออุปกรร์ การชาร์จ หรือการถ่ายโอนข้อมูลก็ทำได้สบายๆ ในราคาหลักสิบ

ราคา: 3x – 6x บาท

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Shopee


2. UGREEN รุ่น 20808

otg2

สำหรับ UGREEN รุ่น 20808 มาในรูปทรงเล็ก กะทัดรัด น้ำหนักเบา แถมยังพกพาง่าย (ง่ายจนต้องระวังหายกันเลยทีเดียว) ทำจากวัสดุประเภท ABS มาพร้อมการถ่ายโอนข้อมูล USB 3.0 (5 Gbps) ตัว OTG รองรับอุปกรณ์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Smartphone, Tablet, MacBook, Notebook รวมไปถึงอุปกรณ์อื่นๆ ที่รองรับ OTG เช่น Wireless mouse, Wireless keyboard, Flash drive ฯลฯ ตัว OTG ยังสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ได้ง่าย ไม่ต้องลงไดรเวอร์ด้วย มาพร้อมการรับประกันถึง 2 ปี เสียเปลี่ยนใหม่ได้เลย

ราคา: 1xx บาท

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Shopee


3. UGREEN รุ่น 30701

otg3

ตัวต่อมาคือ UGREEN รุ่น 30701 ตัวนี้ถือเป็นตัวยอดนิยมตัวหนึ่งที่ผู้ใช้งานหลายๆ คนเลือกซื้อกันเลย ตัวสายรองรับกับอุปกรณ์มากมายหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น เมาส์, คีย์บอร์ด, Flash Drive, Card Reader, Tablet, Smartphone, Notebook หรืออุปกรณ์อื่นๆ ที่รองรับ OTG ตัวสายด้านหนึ่งเป็นช่องสำหรับเสียบ USB Type-A ส่วนปลายอีกด้านเป็น USB Type-C สามารถถ่ายโอนข้อมูล แบ่งเป็น

  • USB 3.0 Male to Male Lead ถ่ายโอนข้อมูลได้ที่ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 5 Gbps
  • USB 2.0 Male to Male Lead ถ่ายโอนข้อมูลได้ที่ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 480 Mbps

ราคา: 6x – 3xx บาท

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Shopee


4. ORICO 3CR61

otg4

สำหรับ OTG ตัวนี้ ต้องถือว่า อุปกรณ์เดียวแต่จัดเต็ม ครบเครื่อง รวมมาให้แล้ว กว่า 6 In 1 กับ ORICO 3CR61 เพราะมาพร้อมกับพอร์ตที่รองรับการเชื่อมต่อมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Micro USB, USB Type-C, Micro SD Adapter, USB Type-A ฯลฯ เรียกว่าจัดเต็ม พร้อมเชื่อมต่อทุกอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็น การเชื่อมต่อกับ คีย์บอร์ด, เมาส์, Flash Drive, Notebook หรืออุปกรณ์อื่นๆ ที่รองรับ OTG ทั้งยังรองรับการใช้งานกับทั้งระบบปฏิบัติการ Windows, OTG Phone, macOS ด้วย ORICO ตัวนี้มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบาเพียง 21 กรัม เท่านั้น ทำให้ง่ายต่อการพกพาเป็นอย่างมาก เรียกว่าอันเดียว คุ้ม

ราคา: 2xx – 4xx บาท

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Shopee


5. UGREEN รุ่น 30155

otg5

UGREEN รุ่น 30155 มาพร้อมกับพอร์ต USB 3.1 Type-C และ USB 3.0 รองรับการทำงานร่วมกับอุปกรณ์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Smartphone (รองรับทั้ง Samsung, Sony), iPad, MacBook, เมาส์, คีย์บอร์ด และอุปกรณ์อื่นๆ ที่รองรับ OTG สามาระใช้งานได้ทั้งการถ่ายโอนข้อมูล การเชื่อมต่อ รวมไปถึงรองรับการใช้ชาร์จได้ด้วย สามารถใช้งานได้ง่ายโดนไม่ต้องติดตั้งไดรเวอร์ แถมยังได้การรับประกันถึง 2 ปี เสียเปลี่ยนใหม่ให้ทันทีเลยด้วย

ราคา: 1xx บาท

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Shopee


และทั้งหมดนี้ก็คือ สาย OTG ราคาถูก แต่คุณภาพดี คุ้มค่า คุ้มราคา ที่ทีมงานได้นำมาแนะนำกัน ใครที่ต้องทำงานกับสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต รวมไปถึงอุปกรณ์อื่นๆ ที่ต้องการตัวช่วยในการเชื่อมต่อ ก็สามารถไปซื้อตามกันได้เลย


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

ซีรี่ย์ประวัติศาสตร์ Netflix
โปรเน็ตรายวันทรู, เน็ตรายวัน AIS, ดีแทค
YouTube Premium ราคาถูก
ตัวอักษรเกาหลี
อักษรภาษาอังกฤษสวยๆเท่ๆ
ตัวอักษรพิเศษไทย สวยๆ
แปลง PDF เป็น Word ภาษาไทยไม่เพี้ยน แปลง PDF เป็น Word สระไม่หาย
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หัวชาร์จ Type C ให้ดีแนะนำตัวชาร์จไฟแรงๆ สัก 65 วัตต์ขึ้นไป ชาร์จมือถือพร้อมโน๊ตบุ๊คได้สบายๆ เลยนะ! หัวชาร์จ Type C เป็นแก็ดเจ็ดสำคัญอีกชิ้นในกระเป๋าของผู้ใช้ส่วนใหญ่ยุคนี้ เพราะนอกจากสมาร์ทโฟนแล้วโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ก็มีพอร์ต USB-C แบบรองรับการชาร์จ Power Delivery ได้มากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ใช้ชาร์จไฟให้เครื่องได้เท่าที่ต้องการถ้ามีช่องเสียบปลั๊กอยู่ ไม่ว่าจะหยิบไปนั่งทำงานร้านกาแฟแล้วแบตฯ เริ่มน้อยหรืออยากจะปรับเครื่องเข้าโหมด Performance,...

Buyer's Guide

สายชาร์จโน๊ตบุ๊ค USB-C ดีๆ ปี 2024 นี้หาซื้อง่ายมาก แถมรองรับกำลังสูง 240 วัตต์เลยนะ! ปี 2024 นี้โน๊ตบุ๊คหลายๆ รุ่น ต่างพากันใส่พอร์ต USB-C Full Function ซึ่งต่อหน้าจอแยก DisplayPort และชาร์จไฟแบบ Power Delivery ได้มาให้ สายชาร์จโน๊ตบุ๊คที่รองรับมาตรฐาน...

Buyer's Guide

มีสายชาร์จเร็วติดกระเป๋าเอาไว้ ยังไงก็ได้ใช้ไม่ว่าจะมือถือหรือโน๊ตบุ๊คก็ได้ต่อ สายชาร์จเร็วแบบ USB-C กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญต้องมีติดกระเป๋าเอาไว้ชาร์จมือถือกับโน๊ตบุ๊คอย่างเลี่ยงไม่ได้ อย่างน้อยก็ต้องมีติดกระเป๋าเอาไว้สักเส้นสองเส้นคู่กับอแดปเตอร์ GaN หรือพาวเวอร์แบงค์ดีๆ /สักก้อนก็ใช้งานได้ทั้งวันยาวจนกลับไปต่อสายชาร์จที่บ้านได้อย่างแน่นอน แถมราคาสายต่อเมตรตอนนี้ก็เริ่มแค่หลักสิบเท่านั้น จะซื้อเผื่อไว้เปลี่ยนตอนสายเก่าเปื่อยก็ยังได้สบายๆ ส่วนวิธีการเลือกสายชาร์จแบบง่ายๆ ให้ดูว่าสายเส้นนั้นรับกระแสไฟได้กี่วัตต์ ให้ดีก็เริ่มจาก 60 วัตต์ขึ้นไปจะใช้ชาร์จมือถือและโน๊ตบุ๊คบางเบาได้แน่นอน แต่ให้ดีก็ซื้อเส้นที่รับกระแส 100 วัตต์ขึ้นไปจะดีกว่า และถ้าโน๊ตบุ๊คใครมีพอร์ต USB Type C DisplayPort/Full...

Buyer's Guide

สายชาร์จ Type-C ในปัจจุบันนี้หาสายดีๆ คุณภาพสูงหรือสายแบบ Thunderbolt มาใช้งานได้แล้ว ไม่ต้องจ่ายเป็นพันก็ได้! สายชาร์จ Type-C ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะพอร์ตดังกล่าวได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องให้รองรับทั้งการต่อหน้าจอแยกและชาร์จแบตเตอรี่ให้ด้วย ทำให้สมาร์ทโฟนและโน๊ตบุ๊คหลายๆ รุ่นหันมาใช้พอร์ตรุ่นนี้มากขึ้นเรื่อยๆ และหากใครตามข่าวอย่างต่อเนื่องน่าจะทราบว่าทางสหภาพยุโรปเองก็ประกาศให้ใช้พอร์ต USB-C เพื่อชาร์จอุปกรณ์ต่างๆ และมีการตรามาตรฐานการชาร์จไวเพิ่มด้วยเพื่อลดขยะอีเล็กทรอนิกส์ให้น้อยลงด้วย ทำให้สายชาร์จ Type-C ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างจริงจัง Advertisement แต่เชื่อว่าผู้ใช้หลายคนคิดว่าสายชาร์จ Type-C...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก