Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

รีวิว SYNCO CMic-V1 ไมค์ Podcast ,สตรีมเมอร์ ราคาคุ้ม

หากเพื่อนๆ กำลังหาไมค์สำหรับใช้ร่วมกับพีซี ที่ออปชั่นครบใช้งานง่าย ราคาคุ้ม ขอแนะนำ SYNCO CMic-V1 ไมค์ที่โดดเด่นด้วยราคาเป็นมิตร ออปชั่นครบ พร้อมรองรับการปรับแต่งได้ง่าย จะเอาไป Padcast หรือสตรีมมิ่ง ประชุมก็ยังได้ แต่จะน่าสนใจขนาดไหนไปชมกัน

SYNCO CMic-V1

Advertisement

SYNCO CMic-V1 01 เป็นไมค์โครโฟนแบบตั้งโต๊ะ พร้อมเชื่อมต่อกับพีซี โน้ตบุ๊คได้ด้วยพอร์ต USB Condenser ที่ใช้งานง่าย มีให้เลือกทั้ง USB-A และ USB-C รับเสียงแบบ Cardioid ตอบสนองความถี่อยู่ที่ระหว่าง 20 Hz – 20 kHz พร้อมปุ่มปรับแต่งที่ตัวไมค์ และต่อหูฟังได้ด้วยกับราคาค่าตัง 3,190 บาท

SYNCO CMic-V1

  • Transducer:- Electret Condenser
  • Frequency Response:- 20Hz-20KHz
  • Signal/Noise:- ≥82dB
  • Max. SPL:- 122dB SPL
  • Sensitivity:- -45dB±1dB@1KHz
  • Impedance:- 16Ω
  • Output Connector:- USB
  • Power Requirement:- USB DC 5.0V
  • Power Consumption:- 5V 125mA
  • Dimensions:- 51mm(H)×51mm(W)×185mm(D)
  • Weight:- 368g

SYNCO CMic V1 01

SYNCO CMic V1 02 SYNCO CMic V1 03

กล่อง SYNCO CMic-V1 มาแนวเรียบๆ ระบุข้อมูลต่างๆ ได้อย่างครบครัน

SYNCO CMic V1 04

อุปกรณืภายในกล่องได้แก่ ฟองน้ำกันลม ขาตั้งโต๊ะ คู่มือ ตัวไมค์ SYNCO CMic-V1 สายเชื่อมต่อทั้งแบบ USB-A to USB-A และ USB-A to USB-C

SYNCO CMic V1 05

SYNCO CMic V1 08 SYNCO CMic V1 10

SYNCO CMic-V1 มาพร้อมวัสดุสไตล์อลูมิเนียมรมดำ ดูหรุหรา สวยงาม มีคุณภาพดีกว่าไมค์พลาสติกทั่วไป ขนาดมาตรฐานไม่เล็กไม่ใหญ่ โดยหัวไมค์มีช่องรับเสียงรอบทิศทาง ด้านหน้ามีปุ่มควบคุม ฐานมีเกลียวสำหรับติดตั้งกับขาตั้ง น้ำหนักค่อนข้างเบา ติดตั้งขาแขวนก็ยังได้สบายๆ

SYNCO CMic V1 07

พอร์ตเชื่อมต่อหลักเป็น USB-A ด้านล่าง เชื่อมต่อได้ทั้งโน้ตบุ๊ค พีซี macbook หรือกระทั่งแท็บเล็ต สมาร์ทโฟนด้วยสายแปลง USB-C   

SYNCO CMic V1 06

SYNCO CMic-V1 มีไฟแสดงสถานะ ปุ่มเพิ่มลดเสียงไมค์ ปุ่มปิดไมค์ และช่อง 3.5 มิลลิเมตร สำหรับต่อกับหูฟังแยกเพื่อฟังเสียงไมค์ หรือเสียงจากเครื่องพีซีได้โดยตรง

SYNCO CMic V1 12 SYNCO CMic V1 13

เมื่อติดตั้งฟองน้ำกันลม

SYNCO CMic V1 14

เมื่อใช้งานร่วมขาตั้งโต๊ะ

SYNCO CMic V1 20

สำหรับการใช้งานใน Windows ไม่ยุ่งยาก แต่ต่อปุ๊ปติดปั๊ปสามารถใช้งานร่วมกันได้เลย

SYNCO CMic V1 23 SYNCO CMic V1 24

เมื่อเชื่อมต่อแล้วไฟแสดงสถานะจะติดขึ้นมาเป็นสีเขียว แสดงว่าไมค์พร้อมใช้ และเมื่อกดปุ่มปิดไมค์ไฟแสดงสถานะจะขึ้นเป็นสีแดงแสดงว่าปิดไมค์แล้ว ไม่ต้องดูในพีซีให้วุ่นวายแสดงสถานะชัดเจน

SYNCO CMic V1 22

ภาพรวมของเสียงไมค์ สามารถเก็บรายละเอียดเสียงบริเวณโดยเฉพาะรอบตัวไมค์ในระยะ 1 เมตรได้เป็นอย่างดี เสียงพูด หรือรายละเอียดเสียงที่เก็บมีความคมชัด แม้จะไม่ได้พูดหรือทำเสียงดังไมค์สามารถเก็บได้หมด ซึ่งเป็นทั้งข้อดีและข้อเสีย เพราะแม้เสียงพัดลมโน้ตบุ๊คทำงานดังๆก็เข้าไปในไมค์ด้วย จึงเหมาะกับการใช้ในห้องปิดที่มีซับเสียง หรือเสียงรอบข้างไม่ดังมาก

ตัวไมค์ใช้งานง่าย ต่อปุ๊ปติดปั๊ป แม้ไม่ได้ลงไดร์ฟเวอร์ และยังมีปุ่มเพิ่มลดเสียงไมค์ ปิดเปิดไมค์ พร้อมไฟแสดงสถานะ เหมาะกับสาย Live สตรีมมิ่ง ที่สามารถเห็นได้ชัดเจนว่าไมค์ปิดหรือยัง ไปจนถึงสตรีมเมอร์ที่มีช่องต่อหูฟังมาให้ด้วย ทำให้ได้ยินเสียงในเกมและเสียงพูดตัวเองโดยที่เสียงไม่ตีกัน และใช้แค่สายเส้นเดียวไม่เกะกะอีกด้วย

อีกหนึ่งจุดเด่นคือสายแปลงที่เป็น USB-C ทำให้สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตที่มีพอร์ต USB-C ได้ด้วย ซึ่งเมื่อต่อแล้วก็สามารถใช้แอปอัดเสียงได้ คุณภาพเหมือนกับที่ต่อเครื่องพีซี

SYNCO CMic V1 26

SYNCO CMic-V1 เป็นไมค์ที่เหมาะทั้งสาย Podcast ที่เน้นเก็บเสียงพูดคุย หรือจะสัมภาษณ์ภายในห้องปิดก็สามารถเก็บเสียงได้ดี เสียงใสเคลียคมชัด หรือจะเป็นสตรีมเมอร์ก็เหมาะสมเพราะนอกจากการเก็บเสียงได้ดีแล้ว ยังมีช่องต่อหูฟังแยก ปิดเปิดไมค์ รวมถึงเพิ่มลดเสียงไมค์ได้ที่ตัว SYNCO CMic-V1 เลย ไม่ต้องมาสลับจอภาพไปมา มีไฟแสดงสถานะชัดเจน น้ำหนักเบา วัสดุดี ตุ้มค่าในราคา 3,190 บาท

สนใจสั่งซื้อ SYNCO CMic-V1 และสินค้าอื่นจาก SYNCO ได้ที่ >>Link<<

จุดเด่น

  • วัสดุดี
  • ราคาไม่แพงมาก
  • มีปุ่มปรับเสียง พร้อมช่องต่อหูฟัง
  • มีสายเชื่อมต่อทั้ง USB-A และ USB-C ให้มาเลย

ข้อสังเกต

  • สายต่อเป็นแบบ USB จึงใช้ได้เฉพาะอุปกรณ์ที่รองรับ
  • น่าจะมีที่บังลมมาให้ด้วย
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

มาแล้วครับพี่น้องชาว N4G ชุดหูฟัง ระบบ 5.1 ที่เรียกว่าของแท้แบบเต็ม ๆ กับ CM-Strom SIRUS ชุดหูฟังสำหรับเกมเมอร์ที่ให้ความสมจริงในการเล่นทุกระบบเสียง การออกแบบถือว่าออกแบบมาเพื่อคนเล่นเกมโดยเฉพาะ Advertisement Body&Design ชุดหูฟัง?CM-Strom SIRUS ชุดหูฟังจาก CM-Strom สินค้าในเครือ Cooler Master สำหรับคอเกมโดยเฉพาะ ด้วยการออกแบบที่เน้นการใช้งานในการเล่นโดยเฉพาะซึ่งให้ความสมจริงทุกรายละเอียดเสียง โดยเฉพาะคอเกมแนว...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก