Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Verbatim Store ?n? Go ผู้ช่วยจัดการความยุ่งยากในการย้ายไฟล์

คือ Verbatim Store ?n? Go ซึ่งเป็น External HDD ชิ้นหนึ่งนั่นเอง

ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนนะครับ ว่ารีวิวนี้มีที่มามาจาก notebookcheck แล้วทาง NBS เราเห็นว่าน่าสนใจดี เลยนำมาให้ทุกๆท่านได้อ่านในภาษาไทยง่ายๆกัน เข้าเรื่องกันเลยดีกว่าครับ

ของที่มีมาในวันนี้ก็คือ Verbatim Store ?n? Go ซึ่งเป็น External Harddisk ชิ้นหนึ่งนั่นเอง? แต่มันมีจุดเด่นในตัวเองอยู่ครับ นั่นคือความสามารถในการเชื่อมต่อความเร็วสูงได้ทั้งกับ Windows และ Mac ไปดูกันที่คุณสมบัติต่างๆกันเลยดีกว่าครับ

Advertisement
  • ขนาด 131 x 80 x 20 mm
  • หนัก 210 กรัม
  • มีสีขาว+เงิน พื้นผิวกันรอยได้พอสมควร
  • ความจุ 500 GB
  • เชื่อมต่อผ่าน USB 3.0 และ FireWire 800
  • อุปกรณ์ที่ให้มา
    • สาย USB 3.0
    • สาย USB 2.0 สำหรับการจ่ายไฟเพิ่มหากจำเป็น
    • สาย FireWire 800

ซึ่ง FireWire 800 นั้นก็สามารถใช้งานได้อย่างยอดเยี่ยมบน Mac ในขณะเดียวกัน USB 3.0 ก็ให้ประสิทธิภาพที่สูงสุดเมื่อใช้บน Windows ทำให้สามารถใช้งานเจ้า Verbatim Store ?n? Go ได้อย่างเต็มที่ครับ

Product

7

บรรจุภัณฑ์สวยงาม มองเห็นถึงตัวผลิตภัณฑ์ข้างในเลยครับ ดูรูปทรงของกล่องแล้ว ก็พอรู้เลยครับ ว่ามันเกิดมาเพื่อ Mac

6

เมื่อแกะกล่องออกมาก็จะพบของดังในรูปนี่ละครับ

1

จะเห็นว่ามีการใช้วัสดุ 2 ชิ้นมาประกอบเข้าด้วยกันครับ

2

ด้านล่างก็มีการติดตั้งยางรองมาให้ด้วย จะได้ไม่ลื่นง่ายเวลาใช้งานนั่นเองครับ

4

ดูกันที่ interface ด้านหลังครับ มีทั้งช่องสำหรับจ่ายไฟ พอร์ต FireWire 800 และพอร์ตสำหรับเชื่อมต่อทาง USB 3.0

5

นี่เลยครับ ดูกันให้ชัดๆกับสาย FireWire 800 ที่ชาว PC อาจจะไม่ค่อยได้ใช้กันซักเท่าไร

3

แต่ถ้าต้องการจะใช้ FireWire 800 บน platform PC ก็สามารถทำได้โดยการหา ExpressCard ที่มีพอร์ต FireWire 800 มาใช้นั่นเองครับ

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ตามรายงานเกี่ยวกับมัลแวร์ประจำปี 2024 ของ Jamf บริษัทจัดการอุปกรณ์มือถือในระดับองค์กร ที่ดูแลในด้านความปลอดภัยของอุปกรณ์ได้เผยให้เห็นถึงภัยคุกคามจากมัลแวร์ ฟิชชิ่ง และไวรัสมากขึ้นสำหรับผู้ใช้ iPhone และ iPad โดยจากรายงานดังกล่าวชี้ว่า Advertisement 9% ของผู้ใช้มือถือทั้งระบบ Android และ iOS ถูกการโจมตีแบบฟิชชิ่ง 20% ของบริษัทมีความเสี่ยงจากการตั้งค่าสมาร์ทโฟนที่ไม่ปลอดภัย 40% ของผู้ใช้งานมือถือใช้โทรศัพท์ที่มีช่องโหว่อยู่ในระบบ 39%...

CONTENT

โดยปกติอุปกรณ์ที่ใช้เครือข่ายอินเทอร์เน็ตจะต้องมีการตั้งค่าเครือข่ายอยู่เสมอ และเมื่อมันไม่ดีขึ้นมาเมื่อไรคุณก็สามารถรีเซ็ทได้ วันนี้มาดูวิธีการของทางฝั่ง Mac กันบ้าง Mac ที่ใช้งาน macOS นั้นส่วนใหญ่แล้วถือว่าเป็นระบบปฏิบัติการที่มีความน่าเชื่อถือเกือบตลอดเวลา แต่บางครั้งคุณอาจประสบปัญหาในขณะที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตหรือพบกับความเร็วในการท่องเว็บที่ช้าลงได้ อินเทอร์เน็ตอาจทำงานได้ดีบนอุปกรณ์อื่นๆ ของคุณ(แต่กับ Mac แล้วดันช้าไปซะอย่างนั้น) ซึ่งปัญหาดังกล่าวนี้อาจสร้างความรำคาญได้ ซึ่งปัญหานี้นั้นมักไม่ชัดเจนว่าสาเหตุของปัญหาคืออะไร หรือแม้กระทั่งสรุปแล้วมันมีปัญหาที่ตัว Mac จริงๆ หรือเปล่า อย่างไรก็ตามหากคุณพบว่าตัวเองตกอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องเผชิญกับปัญหาคล้ายกันนี้ คุณอาจต้องทำการรีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่ายบนเครื่อง Mac ของคุณ...

CONTENT

ปกติแล้วบริษัทสินค้าไอทีรายใหญ่ ๆ สำหรับกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป มักจะมีคิวเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ของตนเองทุกปีอยู่แล้ว แต่หนึ่งในบริษัทที่คนจำนวนมากจับตามอง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มที่ชอบหรือไม่ชอบก็ตาม เพราะในการเปิดตัวแต่ละครั้ง มักจะสิ่งที่สร้างกระแสให้กับตลาดอยู่เสมอ แถมบางครั้งก็กลายเป็นมีมก็มี บริษัทนั้นก็คือ Apple ที่ในทุกปีมักจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์หลักรุ่นใหม่ อาทิ iPhone iPad สายคอมก็เป็นกลุ่ม Mac เป็นต้น เรามาดูการคาดการณ์ว่าปี 2024 จะมีอะไรจาก Apple เปิดตัวบ้าง รวมถึงสิ่งที่อาจไม่ได้เห็นในปีนี้ด้วย...

CONTENT

ข้อถกเถียงที่เป็นกระแสใหญ่สำหรับแพลตฟอร์มแมคในช่วงที่ผ่านมา ก็คือการที่ VP  ด้านการตลาดของ Apple ออกมาบอกว่าแรม 8GB ของเครื่องแมคนั้นเพียงพอ และมีประสิทธิภาพในระดับที่เท่า ๆ  กับเครื่องแรม 16GB ของระบบอื่น ทั้งที่ในสถานการณ์จริง แม้กับผู้ใช้งานแมคเองจำนวนมากยังยอมรับเลยว่าแรม 8GB มันเพียงพอก็จริง แต่เป็นความพอดีแบบแทบจะถึงขั้นเกือบไม่พอแล้ว เว้นว่าจะนำมาใช้ทำงานพื้นฐาน เล่นเน็ตเบา ๆ ในบทความนี้เราคงไม่ได้ทดสอบกันจริงจังนะครับว่าแรม Mac ที่ให้มา...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก