Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

H2testw โปรแกรมทดสอบ USB Drive และการ์ดเก็บข้อมูล

H2testw เป็นโปรแกรมสำหรับตรวจสอบการเขียนและอ่านพวก USB Drive หรือ SD Card ทำให้เราสามารถประเมินความเสียหายได้ โดยโปรแกรมจะทำการเขียนข้อมูลในช่องว่าง

H2testw เป็นโปรแกรมสำหรับตรวจสอบการเขียนและอ่านพวก USB Drive หรือ SD Card ทำให้เราสามารถประเมินความเสียหายได้ โดยโปรแกรมจะทำการเขียนข้อมูลในช่องว่างเพื่อทำการคำนวน การเขียนข้อมูลนี้สามารถทำได้สองแบบ คือ เติมข้อมูลไปในพื้นที่ว่างทั้งหมด หรือระบุเป็นจำนวน MB ใส่เข้าไป โปรแกรมนี้รองรับทั้ง Microsoft Windows 2000, Windows XP, Windows Vista และ Windows 7 นะครับ ส่วน Windows ของเซิฟเวอร์ต้องลองดู อาจจะได้ครับ

01 H2testw โปรแกรมทดสอบ USB Drive และการ์ดเก็บข้อมูล

Advertisement

02 H2testw โปรแกรมทดสอบ USB Drive และการ์ดเก็บข้อมูล

ดาวน์โหลดโปรแกรมได้ที่ : http://www.softpedia.com/get/System/System-Miscellaneous/H2testw.shtml

การใช้งานโปรแกรมค่อนข้างง่ายๆ ตรงๆ ก็แค่เสียบ USB Drive หรือการ์ดที่เราอยากทดสอบเข้าไปกับเครื่องก่อน จากนั้นก็เปิดโปรแกรมขึ้นมา แล้วทำการเลือกพาราติชั่นที่ของ USB Drive จากนั้นก็เลือกโหมดการเขียนข้อมูล ถ้าหากต้องการทดสอบทั่วๆ ก็ให้เลือก “All Available Space” ครับ สุดท้ายก็กด “Write +Verify” ซึ่งชื่อปุ่มมันอาจจะงงๆ นิดนึง เพราะมันบอกว่าเขียน แต่มันจะทดสอบการอ่านไว้ด้วย หลังจากนั้นก็จะมีหน้าต่างสถานะแสดงออกมา ถ้าหากมีปัญหามันก็จะแสดงหน้าตา Error ออกมาให้ดูครับ ซึ่งหวังว่าจะไม่ต้องเจอกันนะครับ

03 H2testw โปรแกรมทดสอบ USB Drive และการ์ดเก็บข้อมูล

04 H2testw โปรแกรมทดสอบ USB Drive และการ์ดเก็บข้อมูล

หลังจากทดสอบกันเสร็จเรียบร้อยจะได้ไฟล์ .H2W ติดมาด้วย ซึ่งมันไม่ใช่ไวรัสนะครับ แต่เป็นไฟล์ที่เขียนไปตอนทดสอบ จะเอาไว้สำหรับการ Verify ทีหลัง ซึ่งมันก็จะอ่านค่าจากไฟล์นี้เอานั้นแหละครับ แต่แนะนำให้เข้าไปลบทิ้งอย่างยิ่ง เพราะขนาดมันเท่ากับพื้นที่ว่างที่มันเขียนไปทั้งหมดนั้นแหละครับ ลบซะจะได้เนื้อที่กลับมาเหมือนเดิม ใครที่คิดว่า USB Drive หรือการ์ดเก็บข้อมูลของเรามีปัญหาก็ลองเอาไว้ทดสอบดูแล้วกันครับ โปรแกรมเล็กๆ ไม่เสียหลาย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก