Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

PlayStation VR2 เปิดตัวแล้ว รองรับ 4K สำหรับใช้งานกับ PS5 โดยเฉพาะ

PlayStation VR2 อุปกรณ์สวมใส่สำหรับการสร้างภาพเสมือนจริงของทาง Sony เปิดตัวอย่างเป็นทางการ อัปเกรดในทุกส่วนสำหรับรองรับการเล่นเกมบน PlayStation 5 โดยเฉพาะ

PlayStation VR2
PlayStation VR2

ถึงแม้ว่าทาง Sony เองจะยังคงประสบปัญหา PlayStation 5 ผบิตได้น้อยกว่าความต้องการในตลาดอยู่นั้นแต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ทาง Sony หยุดพัฒนาอุปกรณ์เสริมสำหรับใช้งานควบคู่กับ PlayStation 5 ไปด้วย ล่าสุดนั้นทาง Sony ได้ทำการเปิดตัว PlayStation VR2 ออกมาอย่างเป็นทางการพร้อมกับข้อมูลสเปคในส่วนแรกที่บอกได้เลยว่าผู้ใช้ PlayStation 5 นั้นไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

csm Sony PlayStation VR2 Headset 1 9d3c0bfcde

สำหรับสเปคของ PlayStation VR2 ที่เผยออกมาในครั้งนี้นั้นเรียกได้ว่าไม่ได้แหวกไปจากสิ่งที่ทางนักวิเคราะห์คิดกันไว้เท่าไร โดย PlayStation VR2 นั้นได้รับการอัปเกรดในส่วนของฮาร์ดแวร์ให้รองรับกับเครื่อง PlayStation 5 โดยเฉพาะซึ่งนั่นทำให้ PlayStation VR2 นั้นมาพร้อมกับความสามารถในการแสดงผลภาพที่ความละเอียดระดับ 4K HDR โดยจะรองรับการแสดงผลที่ Refresh rate 90 / 120 Hz โดยขึ้นอยู่กับการแรนเดอร์ที่เกิดขึ้น ณ เวลานั้น

Advertisement
csm Sony PlayStation VR2 Headset 2 583633c417

PlayStation VR2 จะยังรองรับการตอบสนองแบบสัมผัสกับผู้เล่นอีกด้วยต่างหาก นอกไปจากนั้นแล้วมันยังมาพร้อมกับระบบติดตามสายตาของผู้เล่นซึ่งจะช่วยทำให้การเล่นเกมต่างๆ นั้นสามารถที่จะสั่งการ(หรือใช้คำสั่งผ่านสายตา) ได้มากขึ้นกว่าเดิม สำหรับ PlayStation VR2 นั้นตัวจอจะมีมุมมองความกว้างมากถึง 110 องศาซึ่งถือว่าเหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง ท้ายที่สุดแล้วนั้นในส่วนของการเชื่อมต่อ PlayStation VR2 จะใช้การเชื่อมต่อเป็น USB Type-C เพื่อให้สามารถเชื่อมต่อกับ PlayStation 5 ได้โดยตรง(ดังนั้นทำให้ PlayStation VR2 ไม่สามารถนำไปใช้งานกับ PlayStation 4 ได้อย่างแน่นอน)

ทั้งนี้มีการประเมิณราคาของ PlayStation VR2 กันว่าทาง Sony นั้นน่าจะวางจำหน่าย PlayStation VR2 ในช่วงราคาที่ไม่ห่างไปจาก PlayStation VR เท่าไรนัก(คืออยู่ที่ราวๆ $349) ซึ่งหากเป็นความจริงตามนี้แล้วนั้นก็ถือว่าผู้ใช้ได้ประโยชน์ไปเต็มๆ เพราะอุปกรณ์สวมใส่เพื่อสร้างภาพเสมือนจริงที่มีสเปคสูงๆ ในปัจจุบันที่เป็นคู่แข่งของ PlayStation VR2 นั้นค่อนข้างจะมีราคาสูงมากตามไปด้วย

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

PlayStation VR2 มีกำหนดการณ์วางจำหน่ายออกมาแล้ว งานนี้เพื่อความต่อเนื่องทาง Sony เองก็เลยปล่อยรายชื่อเกมที่จะรองรับการใช้งานกับ PlayStation VR2 อย่างเต็มรูปแบบในช่วงวางจำหน่ายออกซึ่งมีจำนวนมากถึง 15 เกมเลยทีเดียว ถือว่าเป็นธรรมเนียมปฏิบัติไปแล้วในกรณีที่มีการเผยฮาร์ดแวร์สำหรับการเล่นเกมใหม่ๆ ออกมาก็มักจะมีการเผยรายชื่อเกมที่รองรับการใช้งานฮาร์ดแวร์นั้นๆ อย่างเต็มรูปแบบตามออกมาด้วยซึ่ง PlayStation VR2 เองนั้นก็หนีไม่พ้นธรรมเนียมปฏิบัตินี้ด้วยเช่นเดียวกัน โดยล่าสุดนั้นทาง Sony ได้อัปเดทรายชื่อเกมที่จะรองรับ PlayStation VR2 อย่างเต็มรูปแบบ(คือเล่นได้ที่ความละเอียดระดับ 4K...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก