Connect with us

Hi, what are you looking for?

CONTENT

รีวิว Fender NEWPORT 2 ตัวเล็กเสียงดังลั่นบ้าน ในสไตล์เรโทร

ลำโพง Bluetooth เป็นอุปกรณ์ที่ต้องมีทุกบ้านก็ว่าได้ เพราะไม่ได้ไว้ใช้แค่ในบ้านเท่านั้น แต่ยังสามารถนำไปใช้ภายนอก ในงานปาร์ตี้ ลุยป่าอย่าง Fender NEWPORT 2 ที่ไม่ได้มีดีแค่เสียงดัง แต่ยังมาพร้อมดีไซน์ย้อนยุด สวยงามไม่เหมือนใคร จากแบรนด์เจ้าตลาดเครื่องเสียง

Fender NEWPORT 2

Advertisement

Fender NEWPORT 2 เป็นลำโพง Bluetooth ไร้สายที่มาพร้อมสไตล์เรโทร ดูย้อนยุค คลาสสิกเหมือนตูแอมป์ ขนาดเหมาะมือแต่ยังให้เสียงกระหึ่มด้วยกำลังขับถึง 30 W พร้อมแบตเตอรี่ในตัวที่ใช้งานได้ถึง 12 ชั่วโมง พร้อม ปุ่ม DUO ที่สามารถ Pair เชื่อมต่อกับ Newport 2 ได้อีกเครื่องพร้อมกันด้วย ในราคา 10,900 บาท สูงอยู่ แต่จะคุ้มค่าสมราคาไหมต้องไปชมรีวิวกัน

Fender NEWPORT 2

Type Portable Bluetooth Speaker
Power output 30W
Subwoofer RMS Power 30W
Frequency Response 2402 MHz – 2480 MHz
Power Requirement 100 – 240 V
Signal to Noise Ratio N/A
Maximum Input Power 15V – 2.8A
Battery Type Lithium-ion
Battery Lifetime 12 hr.
Power Consumption N/A
Dimensions W x D x H 7.5 x 18.4 x 13.3 cm
Weight 1.9 Kg.
Color Black/Gold
Warranty 1 Year

 

Fender NEWPORT 2 01

Fender NEWPORT 2 02 Fender NEWPORT 2 03

กล่อง Fender Newport 2 เป็นโทนสีขาว โชว์สเปคและหน้าตาครบครัน โดย Fender Newport 2 มีให้เลือกทั้งหมด 4 สีได้แก่

  • Black Champagne Gold (ตัวที่ทีมงานได้มาทดสอบ)
  • Black Gunmetal
  • Burgundy Gunmetal
  • Burgundy Champagne Gold

Fender NEWPORT 2 04

อุปกรณ์ภายในกล่องได้แก่

  • ลำโพง Fender Newport 2 1 ตัว
  • Adapter ชาร์จไฟ
  • สาย 3.5 mm to 3.5 mm
  • สาย Micro USB to USB-A
  • คู่มือการใช้งาน 1 ชุด

Fender NEWPORT 2 05

Fender NEWPORT 2 07 Fender NEWPORT 2 08

Fender NEWPORT 2 เป็นลำโพงพกพาไร้สาย ดีไซน์สุดคลาสสิคแบบเรโทร แบบยุด 60 70 ด้วยการใช้รูช่องลำโพงปิดด้วยแผ่นอลูมิเนียม พร้อมโลโก้ Fender วัสดุคุณภาพดี ตัวเครื่องเป็นพลาสติกหน้าผิวแบบทราย มีวูฟเฟอร์ 2 ตัว และ ทวีตเตอร์ 1ตัว ภายในแผ่นอลูมิเนียมที่เจาะช่องปิดไว้ เรียบๆ แต่ดูหรูหราน่าใช้

Fender NEWPORT 2 09

ด้านล่างจะมียางรอง 4 จุด ช่วยดูซับแรงสั่นสะเทือนได้เป็นอย่างดี พร้อมสกรีนรายละเอียดสเปคอย่างชัดเจน

Fender NEWPORT 2 06

ด้านหลังจะมีสกรีนรายละเอียด พร้อมพอร์ตชาร์ต AUX in แบบ 3.5 mm และ USB A สำหรับชาร์ตอุปกรณ์อื่นจากแบตเตอรี่ของตัวลำโพงได้ด้วย

Fender NEWPORT 2 11

ดีไซน์แผ่นอลูมิเนียม พร้อมโลโก้ Fender สีทองสวยงาม

Fender NEWPORT 2 12

Fender NEWPORT 2 21 Fender NEWPORT 2 22

ปุ่มควบคุมหลักจะอยู่ด้านบนสไตล์คลาสสิกเหมือนตู้แอมป์ ได้แก่

  • ปุ่มเชื่อมต่อ Bluetooth
  • ไมโครโฟน
  • ปุ่ม Duo เชื่อมต่อ Newport 2 ตัวอื่น
  • ปุ่ม เพิ่ม-ลด เสียง
  • ปุ่มปรับเสียงแหลม (TREBLE)
  • ปุ่มปรับเสียงเบส (BASS)
  • ไฟ LED บอกสถานะ
  • สวิตซ์ เปิด-ปิด เครื่อง

Fender NEWPORT 2 27 Fender NEWPORT 2 สามารถเชื่อมต่อได้ง่ายมาก เพียงแค่กดปุ่ม PAIR ค้างไว้ และค้นหาในสมาร์ทโฟนได้เลย

คุณภาพเสียง

เด่นแรกเลยคือเสียงดังมาก ดังกว่าลำโพงตั้งโต๊ะต่อสายไฟบางรุ่นเสียอีก ไปตั้งแคมป์ เดินป่า เปิดดังๆ อาจจะรบกวนคนรอบข้างได้เลย นอกจากนั้นยังสามารถปรับเบส และเสียงแหลมได้ด้วย ซึ่งลำโพงไร้สายส่วนใหญ่ทำไม่ได้ ทำให้เหมาะกับท่านที่ต้องการเน้นรายละเอียดเสียงตามที่ต้องการ

ในส่วนของรายละเอียดเสียงด้วยวูฟเฟอร์ 2 ตัว และ ทวิตเตอร์ 1ตัวทำให้เสียงเบสเด่นมาก ขับได้เป็นลูกๆ ชัดเจน ไม่แพ้ลำโพงตัวใหญ่รายละเอียดของเสียงคมชัด โดยเฉพาะเสียงแหลมที่สามารถปรับแต่งได้เองด้วย รายละเอียดของเสียงร้อง เสียงดนตรีคมชัด ฟังหลายแนวทั้งร๊อค ทั้ง R&B หรือออเคสตร้า ก็ให้รายละเอียดเสียงได้ดี ทำให้เป็นลำโพงที่เหมาะจะฟังเพลงได้เกือบทุกแนว แต่ถ้าแนะนำสายเบส สายร๊อคน่าจะเหมาะที่สุด

แบตอึดมาก ทีมงานทดสอบใช้ในช่วงเวลาทำงานราว 8 ชั่วโมงเปิดดังราว 50% สามารถใช้งานได้โดยไม่มีอาการดับ หรือเตือนแบตเตอรี่ โดยในแอปของสมาร์ทโฟนแจ้งเตือนว่ายังเหลือแบตเตอรี่ราว 20%

Fender NEWPORT 2 16

Fender NEWPORT 2 เหมาะกับเพื่อน ๆ ที่ต้องการลำโพงพกพาไร้สาย เสียงดัง และคุณภาพเสียงดีมาก ไม่แพ้ลำโพงต่อสายไซท์ใหญ่ โดยเฉพาะแนวเพลงร๊อค หรือเน้นเบสหนักๆ น่าจะชื่นชอบเป็นพิเศษ หรือจะแนวเพลงอื่นๆ ก็จัดว่าเหมาะ อีกทั้งยังมีดีไซน์ที่คลาสสิกไม่เหมือนใคร พร้อมออปชั่นพิเศษที่เชื่อมต่อได้ 2 ตัว แบบลำโพงสเตอริโอแบ่งซ้ายขวาได้ จะประดับไว้ร้านกาแฟ หรือจะเอาไปตั้งแคมป์ก็ลงตัว ในราคา 10,900 บาท อาจจะดูสูงไปหน่อย แต่เมื่อได้ฟังเสียงแล้วจะชอบเหมือนที่ทีมงานชอบ เสียงดีจริงๆ

จุดเด่น

  • เสียงดี เบสหนัก
  • ดีไซน์คลาสสิกไม่เหมือนใคร
  • แบตอึด ชาร์ตอุปกรณ์อื่นต่อได้ด้วย
  • วัสดุดี ดูแข็งแรงทนทาน

ข้อสังเกต

  • Adapter ต้องเป็นของที่ให้มา ไม่สามารถชาร์ตผ่าน USB ได้
  • ราคาสูง
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

Sounarc K1 Karaoke Party Speaker ลำโพงปาร์ตี้ เสียงดีเพลินทุกอีเว้นท์!! ทุกงานเทศกาลขาดเสียงเพลงไม่ได้ไม่ว่าจะเปิดนั่งฟังตามปกติหรือมาจากนักร้องเสียงทองใกล้ตัวก็ตาม ลำโพง Sounarc K1 Karaoke Party Speaker นี้เลยเป็นแกดเจ็ดสำคัญเพื่อคนรักเสียงเพลงไม่ว่าจะใช้เปิดเพลงฟังตามอารมณ์ผ่านการเชื่อมต่อแบบต่างๆ ไม่ว่าจะ Bluetooth ผ่านสมาร์ทโฟนหรือเครื่องเล่นเพลง (Music Player) ก็ได้ หรือจะเอาจริงจังใส่เมมโมรี่การ์ดไว้ในเครื่องเซฟเพลงฟังประจำไว้ฟังหรือใช้ซ้อมเต้นโคฟเวอร์ได้ทันที แถมยังมีไมโครโฟนให้นักร้องเสียงทองประจำบ้านร้องเพลงในเวลาว่างหรือช่วงเทศกาลก็ยอดเยี่ยม ช่วยให้ปาร์ตี้สนุกขึ้นหลายเท่า...

CONTENT

แค่มีลำโพงคอมเบสหนักสักตัว เพลงที่ชอบก็เพราะกว่าเดิมหลายเท่าแล้ว! ลำโพงคอมเบสหนักนอกจากใช้เพื่อความบันเทิงเวลาดูหนังฟังเพลงในบ้านแล้ว นักทำเพลงที่มิกซ์เพลงอวดผลงานเพลงกันก็มักหาซื้อลำโพงคอมสักตัวเอาไว้ใช้ควบคู่กับหูฟังมอนิเตอร์สักชุด เผื่อเอาไว้ฟังเสียงเพลงหลังปรับจูนเสร็จว่าได้โทนเสียงที่ต้องการไหมก็สำคัญเช่นกัน ซึ่งปัจจุบันนี้ลำโพงคอมเบสหนักและทำหน้าที่เป็นลำโพงมอนิเตอร์ได้ก็มีราคาไม่แพงเหมือนในอดีตแล้ว ไม่ว่าจะซื้อมาใช้เพื่อความบันเทิงภายในบ้านหรือสร้างผลงานก็ยอดเยี่ยมทั้งคู่ ลำโพงคอมเบสหนักนอกจากใช้งานตามปกติต่อคอมพิวเตอร์ใช้งานตามปกติเป็นเซ็ตสำเร็จรูปแค่ลำโพง Satellite คู่ตั้งแล้วใช้งานได้เลยหรืออาจจะมีตู้ Subwoofer อีกตัว หรือขยับไปรุ่นที่ต่ออุปกรณ์เสริมได้เยอะ ซึ่งนอกจากช่อง AUX, Line-In และ Bluetooth ตามปกติ ลำโพงคอมเบสหนักเหล่านี้บางรุ่นยังให้พอร์ต Coaxial, Optical, Sub-out ฯลฯ...

CONTENT

หูฟัง Bluetooth ไร้สายพร้อมสายคล้องแบบนี้บอกเลย ถูกใจสายออกกำลังกายแน่นอน! หูฟัง Bluetooth ไร้สายนอกจากดีไซน์ยอดนิยมอย่าง True Wireless ที่ผู้ผลิตแต่ละบริษัทใส่ใจพัฒนาแล้วเปิดตัวโมเดลใหม่ๆ เป็นประจำ แต่หูฟัง TWS ก็มีข้อเสียใหญ่หลวงอยู่ คือ ถ้าใครเป็นคนขี้ลืมแล้วทำหายสักข้างก็ใช้งานไม่ได้แล้วเจ้าหูฟังตัวโปรดก็ต้องไปลงเอยในถังขยะอุปกรณ์ไอที หรือวางทับกระดาษทิ้งไว้ให้เสียอารมณ์ หรือดีหน่อยใช้ AirPods ก็ยังไปซื้อแยกข้างมาใช้ได้บ้าง ดังนั้นถ้าใครเจอปัญหาหรือห่วงว่าจะเกิดปัญหานี้ หูฟัง Bluetooth ไร้สายแบบมีสายคล้องคอ...

Buyer's Guide

อยากฟังเพลงให้ฟิน ตอนนี้ต้องมีหูฟังบลูทูธเด็ดๆ ติดกระเป๋าเอาไว้สักตัวแล้วแหละ! หูฟังบลูทูธเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนามาหลายปีแล้วตั้งแต่ใช้ต่อมือถือคุยโทรศัพท์ทั่วไป พัฒนาจนมีสายคล้องคอแบบ Neckband ที่สายออกกำลังกายชื่นชอบเพราะถอดหูฟังก์ไม่หล่นหายเพราะสายช่วยรั้งตัวสายหูฟังไว้ จนกระทั่งเทคโนโลยีการย่อชิ้นส่วนก้าวหน้าเป็นอย่างมากก็ทำให้หูฟังบลูทูธแบบ True Wireless ก็ถือกำเนิดขึ้นในโลกในที่สุด สำหรับหูฟังบลูทูธแบบ True Wireless หลายคนอาจคิดว่า Apple AirPods เป็น TWS รุ่นแรกของโลก ซึ่งผิดถนัดเพราะ AirPods รุ่นแรกเปิดตัวเมื่อปี 2016...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก