Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

รวมเว็บนาฬิกาออนไลน์ ใหญ่เต็มจอ ดูเวลาได้ทั่วโลก อัพเดท 2022

รวมเว็บดูนาฬิกาออนไลน์ ขยายได้ใหญ่เต็มจอ ดูเวลาได้ทั่วโลก อัพเดท 2022

นาฟิกา

แม้ว่าโดยปกติแล้วบนคอมพิวเตอร์นั้นจะมีนาฬิกาสำหรับบอกเวลาอยู่แล้ว โดยนาฬิกาส่วนใหญ่ก็จะตั้งตาม Time Zone ในตอนที่เราลงวินโดวส์อยู่แล้ว แต่สำหรับใครที่อยากดูเวลาแบบเต็มจอ หรืออยากดูเวลาของประเทศอื่นๆ โดยที่ไม่ต้องการเปลี่ยน Time zone ที่เราอยู่ หรือต้องตั้งค่าใหม่ ทีมงานก็มีเว็บไซต์สำหรับนาฬิกาออนไลน์ ดูเวลาได้ทั่วโลกแบบเต็มจอ ฟรี หรือจะใช้จับเวลาก็ทำได้ จะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย


1. Piliapp

นาฬิกาออนไลน์ เต็มจอ

มาเริ่มต้นกับเว็บไซต์แรกกันเลย กับ นาฬิกาแบบออนไลน์จาก Piliapp.com ที่เมื่อเราเปิดหน้าเว็บเข้าไปนั้น ก็จะเจอกับนาฬิกาขนาดใหญ่เลย ตัวนาฬิกาเป็นแบบดิจิตอลเรียบง่ายขนาดใหญ่ โดยที่เราสามารถเลือกรูปแบบของเวลาที่แสดงได้ ว่าจะให้เป็นแบบ 12 ชั่วโมง หรือ 24 ชั่วโมง, สามารถเลือกให้เป็นแบบเต็มหน้าจอได้ เหมาะสำหรับเวลาที่เราต้องการดูเวลาโดยที่เราไม่อยากกดมาดูที่หน้าจอบ่อยๆ นาฒิกาจะโชว์เวลาแบบเต็มจอให้เราเลย สามารถเลือกให้เป็น Analog หรือนาฬิกาออนไลน์เข็ม ได้ด้วย และนอกจากฟีเจอร์นาฬิกาแบบออนไลน์ที่สามารถดูเวลาแบบเต็มจอได้แล้ว ภายในเว็บยังมีนาฬิการูปแบบอื่นๆ ให้เราได้เลือกใช้งานด้วย ไม่ว่าจะเป็น

Advertisement
  • เวลาโลก
  • นาฬิกาจับเวลา
  • จับเวลาถอยหลัง
  • ความแตกต่างของเวลา

ในส่วนของนาฬิกาแบบออนไลน์นั้น จะเป็นการปรับเวลาตาม IP ของเครื่องเราที่เข้าใช้งาน ซึ่งเราสามารถเลือกตรง ‘ตัวแปลงเขตเวลา’ เพื่อเปลี่ยนแปลง Time zone ให้เป็นโซนภูมิประเทศที่เราต้องการได้ แถมในส่วนของความแตกต่างของเวลานั้น ก็ยังมีเปรียบเทียบกับเวลาตั้งต้นของเราด้วย เรียกได้ว่าครอบคลุมเรื่องของเวลามากๆ เลย


2. Onlinealarmkur

t2

เว็บไซต์ต่อมา ก็คือ Onlinealarmkur เป็นเว็บสำหรับบอกเวลาแบบออนไลน์ ที่เรียบง่าย ดูสบายตา สามารถมองเห็นตัวเลขได้อย่างชัดเจน รองรับการแสดงเต็มหน้าจอ 2 แบบ คือรูปแบบที่แสดงแค่เวลาอย่างเดียว กับรูปแบบที่แสดงทั้งเวลาและวันที่ การใช้งานก็ง่ายมากๆ เพราะตัวเว็บรองรับการใช้งานภาษาไทย เมื่อเปิดเว็บไซต์ขึ้นมา ก็จะเจอกับ นาฬิกาบอกเวลาปัจจุบัน โดยคาดว่าน่าจะยึดตามข้อมูลตำแหน่งของเรา ผ่านหมายเลข IP เช่นเดียวกันกับเว็บไซต์อื่นๆ ถัดลงมาด้านล่างจะเป็นเวลาโลก ที่แบ่งตาม Time Zone ของเมืองต่างๆ ทั่วโลก นอกจากนี้ถัดลงมาด้านล่าง ก็ยังมีเมนูเกี่ยวกับเวลาอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น

  • นาฬิกาปลุกออนไลน์
  • ตัวจับเวลาถอยหลัง
  • นาฬิกาจับเวลาออนไลน์
  • ข้อมูลเว็บไซต์

ในส่วนของนาฬิกาโลกนั้น อาจจะมีเมืองให้เลือกดูเวลาไม่เยอะมากนัก เมื่อเทียบกับเว็บไซต์อื่นๆ แต่เมนูอย่างนาฬิกาปลก หรือตัวจับเวลา ค่อนข้างใช้งานได้ดีพอสมควรเลย โดยในส่วนของนาฬิกาปลุกออนไลน์นั้น ก็จะมีเสียงตั้งปลุกมาให้เราเลือกใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น เสียงกริ่ง, เสียงไซเรน, เสียงแม่ไก่, เสียงนิวเคลียร์, เสียงเอเลี่ยน ฯลฯ ใครที่เบื่อนาฬิกาปลุกแบบเสียงเดิมๆ ต้องถูกใจสิ่งนี้แน่นอน ตัวเว็บยังมีระบบการเลื่อนเวลาปลุกและสามารถตั้งระยะเวลาการปลุกซ้ำได้ด้วย สะดวกมากๆ


3. RAKKOTOOLS

t3

สำหรับเว็บไซต์ RAKKOTOOLS เป็นเว็บไซต์ที่มีเครื่องมือออนไลน์ต่างๆ อยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ตัวแปลงหน่วยปริมาณและความจุ, แปลงหน่วยพลังงาน, เครื่องแปลงหน่วยรังสี ฯลฯ รวมไปถึงเครื่องมือเกี่ยวกับเวลาไม่ว่าจะเป็นนาฬิกา, นาฬิกาจับเวลา ไปจนถึงนาฬิกาโลกเลย โดยในส่วนของนาฬิกาแบบออนไลน์นั้น เมื่อเรากดเข้าไปดู ก็จะปรากฏเป็นนาฬิกาขนาดใหญ่ มีตัวเลขบอก ชั่วโมง นาที และวินาที ส่วนด้านล่างจะเป็นวันที่ ณ ปัจจุบัน โดยข้อมูลทั้งหมดนั้นจะอิงจากตำแหน่งที่ตั้งตามข้อมูลของเรา ผ่านหมายเลข IP นั่นเอง ทำให้เวลาที่อยู่บนเว็บไซต์นั้นมีความแม่นยำและเที่ยงตรงมาก นอกจากนี้ตัวเว็บยังมีฟีเจอร์เกี่ยวกับนาฬิกาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น

  • เครื่องมือสำหรับจับเวลา
  • จับเวลาถอยหลัง
  • Timestamp Converter
  • นาฬิกาโลก
  • สร้างเครื่องมือนับเวลาของตัวเอง

ในส่วนของเวลาโลกนั้น ก็จะมีแบ่งมาให้เราตามโซนต่างๆ เช่น เอเชีย, สหรัฐอเมริกา, ยุโรป, ออสเตรเลีย ฯลฯ โดยสามารถเลือกดูได้เป็นประเทศๆ ไปเลย แถมยังมีวันที่บอกไว้ด้วย สะดวกมากๆ แต่เว็บนี้ก็มีข้อสังเกตอยู่เหมือนกัน คือ ไม่สามารถดูเวลาแบบเปรียบเทียบกับเวลาปัจจุบันของเราได้นั่นเอง แต่ก็แลกมาด้วยความสะดวกในการค้นหาเวลาและวันที่ปัจจุบันได้ค่อนข้างละเอียดตามรายชื่อเมืองหรือประเทศนั่นเอง


4. Online-stopwatch

t4

สำหรับ Online-stopwatch นั้น มีเครื่องมือสำหรับนาฬิกาหรือเวลามากมาย รูปแบบของนาฬิกาก็มีให้เราเลือกได้ตามต้องการ ทั้งแบบ Analog และ Digital เลย นาฬิกาแบบ Analog ก็ยังสามารถเลือกรูปแบบหน้าปัดนาฬิกาได้อีกด้วย ว่าจะให้เป็นแบบตัวเลขโรมัน ตัวเลขอารบิก หรือไม่ต้องการให้แสดงตัวเลขเลยก็ทำได้ แถมยังมีนาฬิกาแบบที่สามารถอ่านเวลาให้เราฟังได้ด้วย โดยที่เราไม่ต้องคอยมานั่งดูเวลาเอง

ในส่วนของนาฬิกาจับเวลานั้น ก็เรียกว่าทำออกมาเลียนแบบนาฬิกาจับเวลาของจริงเลย โดยมีทั้งแบบ Analog และ Digital เช่นกัน ใครที่ชื่นชอบนาฬิกาต้องถูกใจสิ่งนี้แน่นอน นาฬิกาแบบ Classic ก็มีนะ แถมมีเสียงด้วย ใครชอบฟังเสียงนาฬิกาก็สามารถเข้าไปลองเล่นกันได้

สามารถเข้าไปใช้งานนาฬิกาออนไลนืแบบสุ่มได้ที่ : Random Time Generator (online-stopwatch.com)

และสำหรับใครที่อยากได้นาฬิกาแบบสุ่มเวลา สำหรับนำไปประยุกต์ใช้ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนการสอนเด็กๆ หรือจะใช้ประกอบการสอนในห้องเรียน เว็บไซต์นี้ก็มีเช่นกัน โดยเราสามารถเลือกตั้งค่าได้ด้วย สามารถกดสุ่มเวลาได้ตามต้องการ ใครที่มองหาตัวสุ่มนาฬิกาสำหรับนำไปใช้สอนก็ต้องลองเข้าไปใช้งานเว็บนี้ได้เลย


5. Dayspedia

t5

เว็บไซต์ Dayspedia เป็นเว็บไซต์ที่บอกเวลาได้ค่อนข้างละเอียดและเที่ยงตรงมากๆ อีกเว็บไซต์หนึ่ง โดยตัวเว็บจะอิงข้อมูลตำแหน่งของเราผ่านหมายเลข IP เช่นเดียวกันกับเว็บไซต์อื่นๆ แต่ที่บอกว่าละเอียดนั้น ก็ละเอียดถึงขนาดที่ บอกให้เราทราบถึง เวลาที่พระอาทิตย์ขึ้น – พระอาทิตย์ตก, ข้างขึ้น – ข้างแรม, Time zone ฯลฯ เลยทีเดียว เรียกว่าใครที่ต้องการดูว่าวันนี้พระอาทิตย์ขึ้นหรือตกช่วงเวลาไหน ตัวเว็บนี้ก็ช่วยได้มากเลยทีเดียว นอกจากเวลาในปัจจุบันที่เราสามารถรู้ได้แล้ว เรายังสามารถดูเวลาโลก โดยเปรียบเทียบกับเวลาปัจจุบันจากตำแหน่งของเราได้ด้วย และยังมีฟีเจอร์อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น

  • Time Zone Map
  • Time Zone Converter
  • Stopwatch
  • Online Clock
  • Timer Online
  • Daylight Saving Time (DST)
  • Common Time Zone List

นอกจากการดูเวลาผ่านเว็บไซต์แล้ว ตัวนาฬิกาออนไลน์ของเว็บไซตืนี้ก็ยังมี Widget Code สำหรับให้เรานำไปประยุกต์ใข้งานได้ด้วย เช่น การนำไปใส่บนเว็บไซต์ ได้ด้วย ใครที่มองหา Widget เกี่ยวกับนาฬิกาสำหรับนำไปใช้งานบนเว็บไซต์ ก็สามารถใช้งานผ่านเว็บไซต์นี้ได้เลย


ตารางเปรียบเทียบแต่ละเว็บไซต์

เว็บไซต์รองรับภาษาไทยเวลาโลกวันที่นาฬิกาจับเวลาตัวเปรียบเทียบกับเวลาโลกการใช้งานแบบเต็มจอ
(Full Screen)
1. Piliappรองรับมีเวลาโลกมีวันที่มีนาฬิกาจับเวลามีตัวเปรียบเทียบกับเวลาโลกรองรับ Full Screen
2. Onlinealarmkurรองรับมีเวลาโลกมีวันที่มีนาฬิกาจับเวลาไม่มีตัวเปรียบเทียบกับเวลาโลกรองรับ Full Screen
3. RAKKOTOOLSรองรับมีเวลาโลกมีวันที่มีนาฬิกาจับเวลาไม่มีตัวเปรียบเทียบกับเวลาโลกไม่รองรับ Full Screen
4. Online-stopwatchไม่รองรับไม่มีเวลาโลกไม่มีวันที่มีนาฬิกาจับเวลาไม่มีตัวเปรียบเทียบกับเวลาโลกไม่รองรับ Full Screen
5. Dayspediaไม่รองรับมีเวลาโลกมีวันที่มีนาฬิกาจับเวลามีตัวเปรียบเทียบกับเวลาโลกรองรับ Full Screen

และทั้งหมดนี้ก็คือเว็บไซต์สำหรับการดูนาฬิกาแบบออนไลน์ ที่ทีมงานได้นำมาแนะนำกัน โดยนอกเหนือจากการดูนาฬิกา ดูเวลาแล้ว ยังมีเวลาโลกที่แบ่งตาม Time Zone, ตามเมืองต่างๆ หรือฟีเจอร์นาฬิกาอื่นๆ เช่น การตั้งปลุก, การจับเวลา, การนับถอยหลัง ฯลฯ ให้เราได้เลือกใช้งานกันมากมาย หรือจะเป็นเวลาแบบสุ่มก็สามารถทำได้ ใครที่มองหานาฬิกาแบบออนไลน์ หรือตัวช่วยด้านนาฬิกาอื่นๆ สำหรับใช้งาด้านต่างๆ ก็สามารถลองเข้าไปเล่น เข้าไปใช้งานเว็บไซต์กันได้เลย


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

ศูนย์ iPhone ใกล้ฉัน
คีย์ลัด MacBook, ปุ่มลัด MacBook
แท่นชาร์จไร้สาย iPhone
Wordle, Wordle คืออะไร, เกมทายคำศัพท์, เกมทายคำศัพท์ภาษาอังกฤษ, เกมทายคำศัพท์ภาษาไทย
อัดหน้าจอ iPhone
สายชาร์จไอโฟน
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเว็บไซต์อ่านการ์ตูนฟรี ที่แฟนการ์ตูนห้ามพลาด อ่านได้เพลินๆ ครบรส อัพเดท 2024 ไม่ใช่เพียงแค่หนังสือการ์ตูนเท่านั้นที่ได้รับความนิยม แต่ในปัจจุบันสิ่งที่มาแรงไม่แพ้กันนั่นก็คือการอ่านการ์ตูน หนังสือ นิตยสาร ฯลฯ ผ่านช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อหนังสือ E-Book หรือการอ่านผ่านแอพพลิเคชัน เว็บไซต์ ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน และการอ่านออนไลน์เองก็มีทั้งแบบที่ให้อ่านฟรีๆ และแบบที่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเว็บไซต์อ่านนิยาย เว็บอ่านการ์ตูนฟรี ที่เราสามารถอ่านได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

สอนสร้าง QR Code ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งรหัส Wi-Fi, ลิงก์ร้านค้า แฟนเพจ, ส่งข้อความ ฯลฯ อัพเดท 2024 ในปัจจุบันที่กลายเป็นยุคดิจิทัล ทำให้การส่งต่อข้อมูลสามารถทำได้ง่าย รวดเร็ว และสะดวกมากยิ่งขึ้น QR Code เองก็เป็นหนึ่งในตัวช่วยที่เข้ามาอำนวยความสะดวกในการแชร์ข้อมูล ไปจนถึงการทำธุรกรรมด้านการเงิน ที่สามารถสแกนได้ง่ายๆ ผ่านกล้องของสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ทีมงาน NotebookSPEC...

Tips & Tricks

สอนลบลายน้ำ TikTok ฟรี ทำได้ทุกอุปกรณ์ ทั้ง คอมพิวเตอร์, iOS และ Android อัพเดท 2024 เชื่อว่าหลายๆ คน คงอยากดาวน์โหลดคลิปวิดีโอบน Social media ไม่ว่าจะเป็น Facebook, IG, TikTok ฯลฯ ที่ชอบมาเก็บไว้ แต่ในหลายแพลตฟอร์มนั้น เวลาที่เรากดดาวน์โหลดคลิปมาแล้วก็จะติดลายน้ำ...

Tips & Tricks

แนะนำวิธียื่นภาษีออนไลน์ ภ.ง.ด. 90/91 ทำได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ มือใหม่ก็สบาย อัปเดต 2024 ช่วงต้นปีแบบนี้ ก็ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญสำหรับคนวัยทำงาน เพราะเป็นช่วงที่เราจะต้องทำการยื่นภาษี ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำวิธีการยื่นภาษีออนไลน์ สำหรับชาววัยทำงานที่ต้องยื่นภาษีประจำทุกปี หรือคนที่เพิ่งเริ่มทำงานแล้วต้องเริ่มยื่นภาษี สามารถทำผ่านช่องทางออนไลน์ได้ง่ายๆ สะดวกสุดๆ ยื่นภาษี ต้องยื่นตอนไหน ยื่นได้ถึงเมื่อไร ? ใครบ้างที่ต้องเสียภาษี ยื่นภาษี...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก