Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Sony Vaio YB [Make Believe, The Future is Fusion]

เครื่องนี้คงทำให้หลาย ๆ คนที่อยากเป็นเจ้าของโน๊ตบุ๊คยี่ห้อที่ขึ้นชื่อว่า “ไฮโซ” ต้องดีใจแน่ ๆ

25 HD Tune

Advertisement

โปรแกรม HD Tune ใช้ในการทดสอบความเร็วในการอ่านและการเข้าถึงข้อมูลของฮาร์ดดิสก์แต่ละตัวได้

HD Tune

ฮาร์ดดิสก์เป็นของ Western Digital ขนาด 320 GB ความเร็ว 5,400 รอบ ถ้าดูจากกราฟแล้วค่อนข้างน่ากลัวว่าทำงานไม่ค่อยเสถียรเท่าไรเลย ความเร็วเฉลี่ยที่ 58.8 MB/s พอรับได้ แต่จริง ๆ ฮาร์ดดิสก์น่าจะทำงานได้ดีกว่านี้ ส่วน Burst Rate กับ Access Time ทำได้ไม่ดีเท่าไร แถมใช้ซีพียูไปถึง 26.4 เปอร์เซ็นต์เลยด้วย

27 Bettery Mon

โปรแกรม Battery Mon ใช้เพื่อตรวจสอบข้อมูลของแบตเตอรี่ที่กำลังใช้กับเครื่อง และวัดระดับการใช้พลังงานออกมาเป็นกราฟได้ด้วย

ข้อมูลของแบตเตอรี่

BatteryMon 01

แบตเตอรี่ของ Sony Vaio YB อย่างที่เราเห็นกันในภาพของแบตเตอรี่ไปแล้วว่ามีความจุแค่ 3,500 mAh 38 Wh ค่อนข้างน้อย ถ้าเทียบกับเครื่องอื่น ๆ ทั่วไป ถ้า Sony ให้แบตมา 4,800 mAh ตามปกติจะทำให้เครื่องนี้น่ารักขึ้นอีกมาก

ระยะเวลาการใช้งาน

BatteryMon 02

พอแบตให้มาน้อย ชั่วโมงการใช้งานจริงก็น้อยลงไปด้วย จากการลองใช้งานเต็มประสิทธิภาพจะเห็นได้ว่าใช้งานได้ประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง ถ้าใช้ต่อไปอีกจนมันดับคงได้ประมาณ 3 ชั่วโมงเท่านั้น แต่ถ้าใช้งานเบาๆทั่วไปก็สามารถใช้งานได้กว่า 4 ชั่วโมงครับ

ระยะเวลาการชาร์จแบตเตอรี่

BatteryMon 03

เวลาชาร์จแบตคืนก็ใช้เวลา 2 ชั่วโมงครึ่งเหมือนกัน

28 Wireless Mon

โปรแกรม Wireless Mon ใช้ในการวัดความเสถียรของสัญญาณอินเทอร์เน็ตไร้สาย

WirelessMon

การ์ด WiFi ของ Atheros รุ่น AR9285 ทำงานได้นิ่งดีครับ แต่ที่นี้สัญญาณเน็ตไม่แรงเลยได้ระดับแค่นั้น

29 Burn-In & Temperature

วิธีการทดสอบ ใช้โปรแกรม CPU Burn-In เปิดตามจำนวน Thread ของ CPU ใช้ ATI Tools เปิดภาพสามมิติ และเปิดไฟล์วิดีโอขนาด 1920 x 1080 พร้อมกัน เพื่อให้เครื่องได้ทำการประมวลผลในทุกส่วนอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานานๆ และวัดผลด้วยโปรแกรม HW Monitor

อุณหภูมิก่อนการทดสอบ

Temperature 01

ระหว่างการทดสอบ

Temperature 02

อุณหภูมิหลังการทดสอบ

Temperature 03

ภาพที่ได้จากการทดสอบเรื่องของอุณหภูมิออกจะแปลก ๆ หน่อยครับ ที่คอร์ที่สองของ E-350 ความร้อนไม่มีกระดิกเลย ผลที่ได้อาจจะไม่เที่ยงตรงมากนั้น เอาเท่าที่ดูได้กันก่อนแล้วกัน สำหรับอุณหภูมิก่อนการทดสอบจะอยูที่ประมาณ 58 องศา ทั้งตัวซีพียูและการ์ดจอ แต่ก็ต้องเข้าใจว่ามันฝังอยู่ด้วยกัน อุณหภูมิแบบนี้ก็ถือว่าโอเคนะครับ จะบอกว่าเย็นมันก็ไม่ได้เย็นมาก พอเรามาดูตอนเครื่องทำงานหนัก ๆ จะเห็นว่าอุณหภูมิวิ่งขึ้นไปที่ 69 องศา มองอีกมุมมันร้อนขึ้นแค่ 10 กว่าองศาเอง เทียบกับประสิทธิภาพของการ์ดจอแล้ว ก็ต้องบอกว่า AMD E-350 Zacate ตัวนี้ไม่ร้อนมากเวลาทำงานหนัก ๆ นะครับ

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ต้อนรับ วันสำรองข้อมูลโลก (World Backup Day) ที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 31 มีนาคมนี้ เวสเทิร์น ดิจิตอล (Western Digital) เชิญชวนให้ทุกคนหันมาใส่ใจและให้ความสำคัญกับการปกป้องข้อมูลดิจิทัลต่างๆ ให้ปลอดภัย ในยุคที่ความทรงจำ ผลงานสร้างสรรค์ และเอกสารสำคัญ ถูกจัดเก็บในรูปแบบดิจิทัลมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นความปลอดภัยจึงเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด เวสเทิร์น ดิจิตอล เข้าใจดีว่าสิ่งที่คุณรักและหวงแหนมีค่าทางใจมากแค่ไหน และนั่นก็เป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงพัฒนาโซลูชันจัดเก็บข้อมูลให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้ใช้งานเช่นคุณ คอนเทนต์ครีเอเตอร์...

Buyer's Guide

เลือกโน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ตอบโจทย์ครีเอเตอร์ เพื่อการสร้างสรรค์งานยุคใหม่ ได้ทั้งการทำงานและการเล่นเกม โน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ให้ประโยชน์กับการใช้งานทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เพราะนอกจากช่วยในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ สร้างรูปในแบบที่คุณจินตนาการได้ ยังช่วยแต่งเพลง เขียนโปรแกรม ไปจนถึงสร้างพรีเซนเทชั่น หรือทำวีดีโอตามแต่การพัฒนาของ AI Generator แต่ละที่จัดทำเอาไว้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ลดเวลาในการทำงานของคุณลง รวมถึงอุดช่องว่างของปัญหาในเรื่องที่คุณไม่ถนัด...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก