Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Sony Vaio YB [Make Believe, The Future is Fusion]

เครื่องนี้คงทำให้หลาย ๆ คนที่อยากเป็นเจ้าของโน๊ตบุ๊คยี่ห้อที่ขึ้นชื่อว่า “ไฮโซ” ต้องดีใจแน่ ๆ

11 Software Review

Advertisement

12 Software Review

13 Operating System

Windows 01

เครื่อง Sony Vaio YB ติดตั้ง Microsoft Windows 7 Starter มาให้ เพราะเครื่องขนาด 12 นิ้วเองก็ยังนับว่าเป็นเน็ตบุ๊กอยู่ แต่จะมีข้อดีกว่าเครื่องขนาด 10 นิ้ว ตรงที่มักจะได้ความละเอียดหน้าจอ 1366 x 768 มาด้วย ทำให้ได้เปรียบในการใช้งานจริงมากกว่า แต่ยังคงได้น้ำหนักที่เบาและพกพาได้ง่ายด้วย สำหรับคะแนน WEI ด้านล่างก็แสดงให้เห็นว่าเครื่องนี้ความเร็วเอพียูไม่สูงมาก แต่ความสามารถด้านกราฟิกนั้นหายห่วงได้เลย

Windows 02

14 CPU-Z

โปรแกรม CPU-Z ใช้สำหรับตรวจสอบข้อมูลรายละเอียดของ CPU ที่ติดตั้งอยู่ในเครื่อง รวมทั้ง Chipset และหน่วยความจำหลัก

CPU-Z 01

CPU-Z 02

มาดูเอพียูของ AMD กันบ้าง เออ ถ้าใครพอรู้สเปกแล้วจะเห็นว่าในภาพจาก CPU-Z ยังไม่ค่อยถูกต้องเท่าไร ตัวนี้เป็นรุ่น AMD E-350 หรือ Zacate ความเร็ว 1.60 GHz เป็น Dual Core นะครับ มี Cache L2 ขนาด 1 MB ใช้ไฟประมาณ 18 วัตต์

CPU-Z 03

ชิปเซตยังงง ๆ กันนิดหน่อย เพราะมันขึ้นมาเป็นรหัส แต่จริง ๆ แล้วชื่อที่เรียกกันจะเป็น AMD Hudson-M1 ครับ

CPU-Z 04

CPU-Z 05

แรมที่ติดตั้งมาในเครื่องมีแค่แผงเดียว เป็นของ Nanya Technology เป็นแรมขนาด 2 GB DDR3 ความเร็ว 1333 MHz

15 GPU-Z

โปรแกรม GPU-Z ใช้สำหรับตรวจสอบข้อมูลรายละเอียดของ GPU และ IGP ที่ติดตั้งอยู่ในเครื่อง ดูรายละเอียดของอุณหภูมิก็ได้ รองรับเครื่องที่มีสอง GPU ด้วย

GPU-Z 01

การ์ดจอของ Sony Vaio YB ตัวนี้เป็น AMD Radeon HD 6310 ความเร็วจริง ๆ ทาง AMD บอกว่าประมาณ 492 MHz ข้อดี คือ รองรับ DirectX 11 ข้อเสีย คือ เอาเข้าจริงก็เล่นเกมหนัก ๆ ไม่ได้หรอกครับ เพราะยังไง ๆ ก็เป็นการ์ดจอออนบอร์ดอยู่ดี เทคโนโลยีสูงแต่ความเร็วต่ำ จุดที่ดีกว่าคู่แข่งจริง ๆ ไม่ใช่เรื่องของการเล่นเกม แต่เป็นการดูไฟล์ภาพยนตร์ที่ความละเอียดสูง ๆ มากกว่า รวมถึงการใช้งานกับ Windows ก็ทำได้ดีกว่าด้วย เพราะการ์ดจอดีกว่าของทาง Intel Atom อยู่มากเลย

16 Resolution & Page View

ความละเอียดหน้าจอ

Monitor

หน้าจอมีขนาด 12 นิ้ว ทำให้ได้ความละเอียดของหน้าขนาด 1366 x 768 มาครอบครอง นับว่าเป็นจุดดีมาก เพราะทำให้มีพื้นที่การทำงานเท่ากับเครื่องที่มีจอขนาดใหญ่กว่า แต่ก็ยังพกพาได้สะดวก สำหรับเรื่องของสีของหน้าจอก็มีความสดดี สามารถปรับระดับความสว่างได้ 9 ระดับ

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก