Connect with us

Hi, what are you looking for?

CONTENT

Logitech G303 Shroud Edition เล่นเกมดุจมือโปร ด้วยเกมมิ่งเมาส์จากโปรเกมเมอร์

Logitech G303 Shroud Edition เกมมิ่งเมาส์ไร้สาย สายพันธุ์แกร่งจากเกมเมอร์ระดับตำนาน

Logitech G303

Logitech G303 Shroud edition เกมมิ่งเมาส์ในสไตล์สุดคลาสสิคที่ทาง Logitech พัฒนาขึ้นมาร่วมกับเกมเมอร์ระดับตำนานอย่าง SHROUD ในการรังสรรค์เมาส์ที่ได้รับการปรับจูนรูปแบบให้เหมาะและตรงใจ ใช้งานได้ตามไลฟ์สไตล์ของเค้าเอง และถ่ายทอดความเป็นเกมมิ่งเมาส์ที่ดีที่สุดสำหรับเกมเมอร์ที่ต้องการคว้าชัยชนะหรือก้าวสู่การเป็นโปรเกมเมอร์ มาพร้อมน้ำหนัก 75 กรัม และรูปลักษณ์ที่จับกระชับมือ ทำงานในแบบไร้สาย พร้อมเทคโนโลยี LIGHTSPEED ความหน่วงต่ำ ตอบสนองไว ให้เซ็นเซอร์ที่มีความแม่นยำสูง HERO 25K และรักษาการใช้พลังงานได้ใช้งานได้ยาวนาน โดยมีหน่วยความจำมาในตัว เพื่อบันทึกรูปแบบการตั้งค่าไปใช้งานกับคอมเครื่องต่างๆ ได้ และปุ่มมาโคร 5 ปุ่ม เพื่อการปรับแต่งในการเล่นเกมต่างๆ อย่างลงตัว ราคาอยู่ที่ 4,290 บาท

Logitech G303 Shroud edition Gaming mouse


จุดเด่น

Advertisement
  • ระบบไร้สาย LIGHTSPEED ตอบสนองได้รวดเร็ว
  • เซ็นเซอร์ HERO 25K ที่มีความแม่นยำสูง
  • จับกระชับมือ เหมาะกับมือคนเอเซีย
  • แบตเตอรี่ใช้งานต่อเนื่องได้นาน
  • น้ำหนักแค่ 75 กรัม เบาและวัสดุแข็งแรงทนทาน

ข้อสังเกต

  • ไม่มีแสงไฟ RGB
  • ต้องปรับการจับเมาส์ เพื่อให้กดปุ่มมาโครด้านข้างได้สะดวก

Specification

Logitech G303 Shroud edition
TRACKING





Sensor: HERO™
Resolution: 100 – 25,000 DPI
Max. acceleration: > 40G1Tested on Logitech G240 Gaming Mouse Pad
Max. speed: > 400 IPS2Tested on Logitech G240 Gaming Mouse Pad
Zero smoothing/acceleration/filtering
RESPONSIVENESSUSB report rate: 1000 Hz (1ms)
Microprocessor: 32-bit ARM
BATTERY LIFEConstant motion: 70h
PHYSICAL SPECIFICATIONSH 125 x W 63.5 x D 40 mm
Weight 75g
TECHNICAL SPECIFICATIONSLIGHTSPEED wireless technology
Onboard memory4Advanced features require Logitech G HUB Software available for download at logitechg.com/ghub
Click tensioning system
No-additive PTFE Feet
5 buttons
PACKAGE CONTENTSG303 Shroud Edition Wireless Gaming Mouse
LIGHTSPEED wireless receiver
Charging/data cable
Receiver extension adapter
Optional aperture door with PTFE foot
User documentation

ข้อมูลเพิ่มเติม: Logitech G303 Shroud edition

Unbox

Logitech G303

เกมมิ่งเมาส์ Logitech G303 Shroud Edition นี้ เป็นเมาส์ที่ได้รับการปรับปรุงเพิ่มเติม ด้วยเกมเมอร์ที่มีความชำนาญในการเล่นเกมแนว FPS ซึ่งทาง Shroud ก็มีส่วนอย่างมากในการปรับเปลี่ยนสิ่งต่างๆ ให้เข้ากับมือของตน และเชื่อว่าด้วยสิ่งที่ถูกพัฒนามาร่วมกับ Logitech เช่นนี้ จะช่วยให้เกมเมอร์ ที่ชื่นชอบเกมแนวเดียวกันนี้ ได้สนุกกับการเล่นเกม รวมถึงโอกาสที่จะคว้าชัยชนะได้มากขึ้น โดยเปลี่ยนจากการเป็นเมาส์มีสายแบบเดิม กลายมาเป็นเมาส์ไร้สาย และเพิ่มเทคโนโลยี LIGHTSPEED เข้าไปด้วย

Logitech G303

จากภาพหน้ากล่อง Logitech G303 Shroud Edition ใส่โลโก้ที่ดูแปลกตา ซึ่งอาจหมายถึงความร่วมมือและใส่ชื่อของ SHROUD สีขาว ตัดกับพื้นกล่องสีดำไว้อย่างชัดเจน ส่วนด้านข้างจะเป็นกราฟิกของเมาส์ และอีกด้านจะมีข้อมูลสเปคของเมาส์รุ่นนี้เอาไว้

Logitech G303

ด้านหลังเป็นกราฟิกที่มีฟอนต์สีดำเงา ซ่อนอยู่ โดยจะเป็นเรื่องของเทคโนโลยี สเปค เซ็นเซอร์ น้ำหนัก พร้อมกับกราฟิกเมาส์ด้านข้าง ตรงกลางยังคงใส่คำว่า Play To Win เช่นเดียวกับอุปกรณ์ในหลายๆ รุ่นจาก Logitech

Logitech G303
Logitech G303

แกะกล่องออกมา เราจะเห็นเมาส์ Logitech G303 Shroud Edition โดดเด่นมาเลยด้านในกล่อง บนแท่นวางสีดำ และมีชื่อ SHROUD ปั้มอยู่บริเวณด้านล่างของเมาส์ มาในโทนสีดำทั้งหมด และมีโลโก้สีขาว อยู่บริเวณที่วางมือ

Logitech G303

ยังไม่จบแค่นั้น เพราะยังมีบรรดาอุปกรณ์อื่นบันเดิลมาในกล่องอีกด้วย เรียกว่าเมื่อหยิบเมาส์ออกมา จะเห็นสิ่งเหล่านี้อยู่เต็มด้านในกล่อง ไม่ว่าจะเป็น สายชาร์จ สติ๊กเกอร์ เอกสาร รวมถึงตัวรับ-ส่งสัญญาณ

Logitech G303

ส่วนที่เป็นเอกสารนั้น จะมีทั้งที่เป็น เอกสารแนะนำ คู่มือการใช้งานและสติ๊กเกอร์โลโก้สีฟ้าสดใส มาให้อีกด้วย

Logitech G303

สายสัญญาณทำหน้าที่ในการชาร์จไฟให้กับตัวเมาส์รุ่นนี้ โดยเป็นแบบ USB-A to USB-C มีความยาวประมาณ 2 เมตร

Logitech G303

และถัดมาคือ สิ่งสำคัญอย่างมากในการใช้งาน นั่นคือ USB Receiver ซึ่งใช้ในการเชื่อมต่อสัญญาณกับเมาส์ในการทำงานแบบไร้สาย มาในมิติที่เล็กกระทัดรัด ต่อเข้ากับโน๊ตบุ๊คได้แบบไม่เกะกะ โดยมีชื่อรุ่น G303 พิมพ์ติดมาด้วยอย่างชัดเจน รองรับการเชื่อมต่อแบบ Wireless ในระยะประมาณ 10 เมตร


Design

Logitech G303

จากมุมบน ด้านหน้ามาพร้อม Scroll wheel และปุ่มขนาดใหญ่เต็มพื้นที่ ดีไซน์ค่อนข้างใกล้เคียงกับ G302 พอสมควร ซึ่งดูได้จากภาพด้านล่าง ทางด้านซ้ายจะเป็น Logitech G303 Shroud Edition ส่วนทางด้านขวาเป็น G302 เรื่องมิติและขนาดก็ใกล้เคียงกัน

Logitech G303
Logitech G303

นอกจากปุ่มขนาดใหญ่แล้ว Scroll wheel ก็ดูสอดคล้องกับตัวเมาส์ สัดส่วนวงกลมยื่นขึ้นมาจากตัวเมาส์ไม่สูงมากนัก เพื่อความคล่องตัวในการคลิ๊กเมาส์ และปุ่มที่ใช้ปรับค่า DPI ก็ร่นระยะไปทางอุ้งมือเล็กน้อย พร้อมกับโลโก้ LOGITECH G x SHROUD สีขาว

Logitech G303

ด้านหน้าจะเป็นไฟ แสดงสถานะการทำงานของเมาส์ เป็นสีเขียว ซึ่งจะหมายถึงเมาส์มีพลังงาน พร้อมสำหรับการทำงานได้เลย

Logitech G303

มุมต่างๆ ของ Logitech G303 Shroud Edition รุ่นนี้ ด้านหน้าจะมีช่อง USB-C สำหรับชาร์จไฟ ซึ่งใช้ได้นานถึง 70 ชั่วโมงต่อการชาร์จแต่ละครั้ง ส่วนด้านหลังจะเป็นจุดที่หนาที่สุด ในการรองรับอุ้งมือผู้ใช้

Logitech G303

มิติของตัวเมาส์นั้น จุดที่สูงสุดอยู่ที่ 40mm และยาว 120mm ส่วนความกว้างประมาณ 63mm ส่วนน้ำหนักอยู่ที่ราวๆ 73 กรัม เท่านั้น

Logitech G303

ด้านข้างมาพร้อมปุ่มสำหรับใช้งานเพิ่มเติมหรือเสริมการเล่นเกมด้วยมาโคร 2 ปุ่ม รวมทั้งหมดเป็น 5 ปุ่ม เพื่อให้การเล่นเกมคล่องตัวมากยิ่งขึ้น

Logitech G303
Logitech G303

ด้านท้ายสามารถแกะเปิดออก สำหรับจัดเก็บ USB Receiver เพื่อให้ง่ายต่อการพกพา ซึ่งในช่วงหลัง เราจะเริ่มเห็นลูกเล่นในการจัดเก็บตัวรับสัญญาณแบบนี้จาก Logitech G กันมากขึ้น ข้อดีคือ ไม่ต้องถอดแกะด้านใต้ หรือฝาด้านบน อย่างที่ผู้ใช้หลายคนได้เจอมาจากรุ่นก่อนๆ และอย่าลืมเสียบ USB Receiver เข้ากับพอร์ตของพีซีหรือโน๊ตบุ๊ค แล้วรอระบบปฏิบัติการตรวจเช็ค จากนั้นก็เปิดเมาส์เพื่อใช้งาน

Logitech G303

ด้านใต้ของ Logitech G303 Shroud Edition รุ่นนี้ ให้ฟีตหรือ Mouse skate ที่เป็นวัสดุแบบ PTFE ขนาดใหญ่มาให้ เรียกว่าไม่ต้องมีเส้นสายที่เป็นลูกเล่นมากมาย แต่ใช้งานได้ลื่นเลยทีเดียว ใช้งานร่วมกับแผ่นรองเมาส์อย่าง G640 ก็ลื่นไหลได้ดีหรือจะเป็น G840 XL Magenta ที่เราได้รีวิวไปล่าสุดนี้ด้วย

Logitech G303

ด้านใต้เป็นจุดที่เป็นเซ็นเซอร์ และปุ่มเปิด-ปิดการทำงาน รวมถึงโลโก้ Logitech G303 Shroud Edition

Logitech G303

ขณะที่ปิดการทำงาน จะเป็นสีแดง และเมื่อเลื่อนเป็นสีฟ้า เมาส์ก็พร้อมสำหรับการทำงาน


Logitech G-Hub

Logitech G303

ถ้ามองกันการเป็นเกมเมอร์มืออาชีพ น่าจะดึงประโยชน์จากทั้งฟังก์ชั่นและการปรับแต่งบนเมาส์รุ่นนี้ออกมาได้แบบสุดๆ เพราะซอฟต์แวร์ G-Hub ก็ช่วยให้การตั้งมาโครนั้นง่ายขึ้น และเมาส์ Logitech G303 Shroud Edition รุ่นนี้ ก็ยังมีหน่วยความจำมาในตัว ทำให้นำบันทึกการปรับแต่งนี้ ไปใช้กับคอมเครื่องอื่นๆ ได้อีกด้วย และในหน้าแรกนี้ นอกจากจะรายงานบรรดาอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อ ที่ซอฟต์แวร์นี้สนับสนุนด้วยแล้ว ก็ยังแจ้งถึงระดับแบตเตอรี่ที่มีเหลืออยู่ในอุปกรณ์ให้ทราบด้วย

Logitech G303

การตั้งค่า DPI มีให้เลื่อนไปได้ถึง 25,600 DPI และมีสเตปการปรับระดับตามที่คุณต้องการ โดยเชื่อมโยงกับปุ่มตรงกลางของเมาส์ ที่จะให้คุณตั้ง Loop ได้ว่า จะเริ่มจาก DPI ระดับใด ตัวอย่างเช่น ใช้ทั้งการทำงานและการเล่นเกมที่หลากหลาย เริ่มจากค่าเริ่มต้น 400/800/1600 และ 3200 DPI เวลาที่คุณกดปุ่มตรงกลางเมาส์ ก็จะวนลูปไปตามนี้ แต่ถ้าอยากได้ต่างออกไป ก็เลื่อนจากสไลด์บาร์ตามภาพได้เลย

Logitech G303

มาถึง Assignment จะเป็นการกำหนดหรือตั้งค่ามาโครให้กับปุ่มต่างๆ บนเมาส์ ด้วยการทำให้ปุ่มต่างๆ เปลี่ยนค่าไปตามการที่ตั้ง มีให้ตั้งได้ถึง 6 ปุ่มด้วยกัน เพื่อให้สอดคล้องกับการทำงาน ซอฟต์แวร์เฉพาะงาน หรือการเล่นเกมก็ตาม

Logitech G303

นอกจากนี้ระบบยังมี Profile จากตัวเกมที่มีติดตั้งอยู่ในเครื่อง ให้คุณสามารถเข้าไปปรับแต่งและบันทึกเป็นโพรไฟล์ของปุ่มในการเล่นแต่ละเกมได้อีกด้วย

Logitech G303

ในส่วนนี้ผู้ใช้สามารถปรับอัตรา Responsive ในการเชื่อมต่อกับ USB แต่โดยปกติจะเป็นค่า 1000Hz หรือ 1ms ตามมาตรฐาน เหมาะทั้งการทำงานและการเล่นเกม โดยเฉพาะผู้เล่นที่มีชุดคำสั่งเยอะๆ แล้วมีการเปลี่ยนค่าอยู่บ่อยๆ ซึ่งโหมดนี้ก็จะคล้ายกับในเมาส์ Logitech G หลายๆ รุ่น

Logitech G303

นอกจากนี้เหล่าคนที่ชอบท่องเน็ต หรือทำงานเอกสาร และใช้งาน Windows ก็ยังเลือกตั้งค่าที่เป็นคีย์ลัดบนเมาส์ ให้รับกับงานที่ทำอยู่ได้อีกด้วย

Logitech G303
Logitech G303

และหากจะเริ่มจากการปรับแต่งมาโครให้กับการใช้งานหรือการเล่นเกม ให้เข้ามาที่ Assignments แล้วเลือกที่ Macro จากนั้น ให้ Create New Macro และตั้งชื่อ เช่น เกม หรือซอฟต์แวร์ ที่จะใช้ร่วมกับมาโครเหล่านี้ ทำได้ง่าย แม้ในช่วงแรกอาจจะดูซับซ้อนอยู่บ้าง แต่ก็สะดวกดี เมื่อใช้ไปนานๆ

Logitech G303

สุดท้าย เมื่อตั้งมาโครที่เป็นเฉพาะการใช้งานสำหรับคุณ ก็พร้อมสำหรับการลุยเกมกันได้แล้ว


Performance

Logitech G303

สัมผัสในการจับถือเกมมิ่งเมาส์ Logitech G303 Shroud Edition นี้ ให้ความรู้สึกที่แตกต่างออกไป จากบรรดาเมาส์รุ่นอื่นๆ จากค่ายนี้ ที่เคยได้สัมผัสมา โดยเฉพาะความโอบกระชับ และการวางนิ้วที่ง่ายขึ้น แม้ว่าจะออกแนวกว้างตรงกลาง แต่ช่วงล่างที่เว้าลึกลงไป ก็ทำให้การวางมือไม่ต้องเกร็งมากนัก รวมถึงใครที่ชอบการจับแบบ Grip หรือ Claw น่าจะสะดวกทีเดียว ซึ่งหากดูรูปแบบการวางมือของ SHROUD เองแล้ว ก็ดูไม่แตกต่างไปจากเกมเมอร์ทั่วไปนัก แต่ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเคลื่อนไหว ด้วยการวาดเมาส์ไปมาที่คอนโทรลได้ง่าย ดูจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คอเกมชื่นชอบเมาส์รุ่นนี้ได้ไม่ยาก

Logitech G303

การเล่นเกม CS:GO บนจอ 29″ กับความละเอียดระดับ 1440p นี้ การปรับค่าไปที่ 3000-3200 DPI ให้อัตราการตอบสนองได้ไว และเคลื่อนไหวได้คล่องตัว โดยส่วนตัวมองว่าการเล่นเกมแนวนี้ แม้การเคลื่อนไหวจากคีย์บอร์ด มีส่วนสำคัญ แต่อย่าลืมว่าความแม่นยำต้องมาจากเมาส์ รวมถึงการโจมตีที่ไว ระหว่างการเคลื่อนไหวไปด้วย ก็จะช่วยเพิ่มโอกาส Kill ได้ไม่น้อยเลย ซึ่งจะว่าไปแบบเดิมๆ โดยที่ยังไม่ต้องตั้งมาโครอะไร ก็สนุกกับเกมนี้ได้ทั้งวันแล้ว

Logitech G303

และสำหรับเกม DOTA2 นั้น ต้องมีหลายๆ อย่างประสานงานร่วมกัน แม้ว่าจะไม่ได้เป็นเมาส์ที่ออกแบบมาสำหรับเกมแนวนี้เสียทีเดียว แต่ก็ต้องยอมรับว่า การเคลื่อนไหวที่ว่องไว และเมาส์ที่จับกระชับ มีค่า DPI ที่สูง ก็ช่วยให้การเคลื่อนไหวไปยังจุดต่างๆ หรือการเลือกฮีโร่และเลือกครีป รวมถึงการใช้อัลติได้รวดเร็ว และแม่นยำ เมาส์ก็มีส่วนอย่างมาก Logitech G303 Shroud Edition ก็ให้ความมั่นใจในการเล่นอยู่ไม่น้อย

Logitech G303

เกมแอ็คชั่น FPS น่าจะได้ประโยชน์สูงสุดในการเล่นเกมบน Logitech G303 Shroud Edition รุ่นนี้ ไม่ว่าจะเป็นการจับแบบ Palm Grip หรือ Claw ในบางจังหวะก็ตาม อีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจก็คือ ระยะเวลาในการเล่น ที่แม้ว่าเราจะใช้ทดสอบมาเป็นเวลานาน จากแบตระดับ 100% เล่นสลับกับ Standby ซึ่งระบบจะมีฟังก์ชั่นการปิดการทำงานชั่วคราว เมื่อไม่ได้ใช้งาน เช่นเดียวกับในเมาส์ไร้สายของค่ายนี้ หลายๆ รุ่น ก็ทำให้แบตลดไปน้อยมากๆ ดังนั้นในแง่ของการโปรโมตระดับ 70 ชั่วโมงต่อการชาร์จ ก็ดูจะไม่น่าจะเป็นเรื่องที่ไกลเกินไป

Logitech G303

กับการเล่นเกม PUBG ใครที่เป็นแฟนเกมนี้ ก็น่าจะถูกใจเมาส์ Logitech G303 Shroud Edition รุ่นนี้ไม่น้อยเลย เพราะเป็นเกมที่ต้องอาศัยความคล่องตัวหลายๆ ด้าน และเมาส์นี้ก็ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการจับที่กระชับ และการเคลื่อนไหว เราปรับไปที่ 3000 DPI และตั้ง Polling Rate ไว้ที่ 1000Hz ทำให้การเล่นลื่นไหล ได้แผ่นรองเมาส์ G640 มาช่วยเพิ่มความแม่นยำ จากการเคลื่อนไหวและการวาดเมาส์ เพื่อเล็งยิงในช่วงคับขันได้รวดเร็ว อีกทั้งการเป็นเมาส์ไร้สาย ก็ลดความวุ่นวายเมื่อต้องเล่นเป็นเวลานานๆ ส่วนถ้าคนที่จะเน้นการคอนโทรลที่เมาส์เป็นหลัก ก็อาจจะปรับมาโครบางส่วน ให้เล่นได้ง่ายขึ้น เช่น การเปิดดูของในตัว หรือการใช้เลือดและการฟื้นฟูนั่นเอง เกมแนว Battle Royale ในแบบ Action FPS เช่นนี้ ดูจะสอดคล้องกับเมาส์ได้อย่างลงตัว


Conclusion

Logitech G303

ในภาพรวมของเกมมิ่งเมาส์ Logitech G303 Shroud Edition เท่าที่ได้สัมผัสและใช้งานมาประมาณช่วงระยะเวลาหนึ่ง สิ่งที่แตกต่างโดยเฉพาะกับโครงสร้างและวัสดุ แม้ว่าจะคล้ายกับใน Logitech G ในหลายรุ่นที่เราทดสอบมา แต่เรื่องการจับค่อนข้างจะต่าง ส่วนหนึ่งเพราะเน้นความกระชับและคล่องตัวเป็นหลัก เรื่องของน้ำหนักก็เป็นส่วนหนึ่ง ใครที่เคยใช้เมาส์ที่หนักกว่า 100 กรัมมาก่อน อาจจะต้องปรับตัวเล็กน้อย แต่ถ้าชื่นชอบความเร็ว หรือการตอบสนองที่ไวอยู่แล้ว รวมถึงการเป็นเมาส์ไร้สายที่มาพร้อม LIGHTSPEED ด้วยแล้ว เมาส์รุ่นนี้จะขึ้นแท่นความชอบของคุณได้ ในการทดสอบจากหลายๆ เกม โดยเฉพาะในเกมแนว FPS ที่ทาง SHROUD ชำนาญเป็นพิเศษ และถ่ายทอดมาบนเมาส์รุ่นนี้ เพื่อให้คอเกมได้สัมผัสกับความเร้าใจเช่นเดียวกัน เช่นเดียวกับระยะเวลาในการใช้งานที่ยาวนาน ก็จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยให้เกมเมอร์ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นอีกด้วย กับสนนราคาประมาณ 4 พันนิดๆ เมื่อเทียบกับฟีเจอร์และฟังก์ชั่นที่ได้นี้ ก็ถือว่าเป็นราคาที่น่าสนใจไม่น้อยเลย


ข้อมูลเพิ่มเติม: Logitech G303 Shroud Edition

ราคา: 4,290 บาท มีจำหน่ายเฉพาะที่ JD Central เท่านั้น

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สายชาร์จได้ใช้งานสะดวกทุกแบบ จะทำงานหรือเล่นเกมก็โอเค! เมาส์ไร้สายชาร์จได้คุณภาพดีในช่วงปลายปี 2023 เข้าปี 2024 นี้ต้องถือว่ามีรุ่นสเปคหวือหวาราคากำลังดีเปิดตัวมาให้เกมเมอร์เลือกเพียบ ซึ่งนอกจากแบรนด์กระแสหลักซึ่งเกมเมอร์รู้จักเป็นอย่างดีก็มีแบรนด์ทางเลือกให้หาซื้อมาใช้งานหลายต่อหลายรุ่น และยังมองข้ามไม่ได้เพราะแต่ละแบรนด์นอกจากใส่สเปคมาไม่แพ้แบรนด์ชั้นนำแล้ว คุณภาพงานประกอบกับฟีเจอร์ล้ำก็มีให้ใช้มากมาย นอกจากซื้อไว้เล่นเกมก็ยังเอาไว้ทำงานได้สบายๆ เซ็ตโปรไฟล์แยกกันระหว่างโปรไฟล์ทำงานและเล่นเกมก็ยังได้ แถมจับถนัดมือไม่แพ้เมาส์ Ergonomic แน่นอน 5 เมาส์ไร้สายชาร์จได้ตัวเด็ดถูกใจเกมเมอร์ เปลี่ยนแล้วใช้ดีรับปี 2024 FANTECH XD7 ARIA Pro Wireless...

Tips & Tricks

เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ แก้ใน 8 ขั้นตอน เช็คให้ดี ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่ เชื่อมต่อไม่ได้ เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ 8 วิธีตรวจเช็คแก้ไขให้ใช้ได้แบบประหยัด แม้ว่าทุกวันนี้เมาส์รุ่นธรรมดาราคาแค่หลักร้อย แต่หลายคนก็มองว่าถ้าซ่อมหรือพอแก้ไขได้ ก็ช่วยประหยัดเงินไปได้เยอะ ส่วนแนวทางแก้ไขก็พอมี ตั้งแต่การตรวจเช็คทั่วไป จนถึงการแกะซ่อม อยู่กับว่าปัญหาเกิดจากอะไร เพราะบางครั้งเกิดจากการเชื่อมต่อทั่วไป หรือความผิดปกติของชุดถ่านหรือแบตเตอรี่ ก็ยังพอหาเปลี่ยนได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องของวงจร ชิ้นส่วนบางชิ้นที่เสียหายไปแล้ว...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

Buyer's Guide

ถ้าคิดอยู่ว่าจะซื้อเมาส์ไร้สายยี่ห้อไหนดี บทความนี้มีเมาส์แปลกๆ มาแนะนำ หันไปทางไหน เดินเข้าร้านคอมร้านใดก็น่าจะเห็นแต่เมาส์มีหรือไร้สายดีไซน์คล้ายๆ กันไปหมดจนไม่รู้ว่าจะซื้อเมาส์ไร้สายยี่ห้อไหนดีมาใช้ทำงาน แล้วเมาส์ตัวนั้นมันจะเหมาะกับงานเฉพาะทางของเราหรือเปล่า ซึ่งตอนนี้เมาส์ไร้สายนอกจากรูปทรงมาตรฐานที่รู้จักกัน ก็มีเมาส์รุ่นดัดแปลงบางปุ่มให้ต่างไปหรือแม้แต่เติมบางฟังก์ชั่นเข้ามาอำนวยความสะดวกผู้ใช้ไปจนเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ของมันไปเลยจนบางคนต้องถามว่า “นี่มันเมาส์จริงๆ เหรอ?” เลยทีเดียว 7 เมาส์ไร้สายยี่ห้อไหนดี รวมรุ่นแปลกไม่เหมือนใคร! นอกจากเมาส์ทั่วไปซึ่งเราหาซื้อได้ตามร้านคอมพิวเตอร์ชั้นนำแล้ว ถ้าถามว่าจะซื้อเมาส์ไร้สายยี่ห้อไหนดีที่แตกต่างจากคนอื่นและดีไซน์มาเพื่องานบางประเภทโดยเฉพาะ เช่น AutoCAD ล่ะก็ ผู้เขียนมีเมาส์ทรงแปลกแหวกแนวไม่เหมือนใครมาแนะนำถึง 7 รุ่นด้วยกัน ได้แก่...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก