Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แนะนำแท่นชาร์จไร้สาย สายไม่ต้อง แค่วางก็ชาร์จได้ ราคาประหยัด อัพเดท 2022

แนะนำแท่นชาร์จไร้สาย รองรับทั้ง Android และ iOS แค่วางก็ชาร์จได้เลย อัพเดท 2022

แท่นชาร์จไร้สาย iPhone

ถ้าใครที่เบื่อการชาร์จมือถือ Smart Watch หรือ หูฟังไร้สาย แบบที่ต้องมาคอยเสียบสายชาร์จแล้ว ทีมงานก็อยากจะมาแนะนำแท่นชาร์จแบบไร้สาย ใช้งานได้ทั้ง Android และ iOS ในราคาไม่แรง เอื้อมถึงได้ไม่ยาก แต่มาพร้อมคุณภาพที่ดี ใช้งานได้ยาวๆ มาดูกันเลย


การชาร์จไร้สาย

ก่อนที่เราจะไปดูแท่นชาร์จแบบไร้สายกันนั้น เรามาพูดถึงเทคโนโลยีการชาร์จไร้สายกันก่อนดีกว่า สำหรับเทคโนโลยีการชาร์จไร้สายนั้น เป็นเทคโนโลยีใหม่ (ที่มีมาสักพักแล้ว) ซึ่งเดิมแล้วก็มักจะใส่เทคโนโลยีนี้เข้าไปในสมาร์ทโฟน Smart Watch หรือ หูฟังไร้สาย ในรุ่นที่มีราคาแพง หรือที่เรียกกันติดปากว่า รุ่นเรือธง นั่นเอง แต่ในปัจจุบัน เทคโนโลยีก็ได้แพร่หลาย มือถือระดับกลางๆ ก็รองรับเทคโนโลยีนี้แล้วเหมือนกัน

Advertisement

การชาร์จไร้สายนั้น จะทำงานผ่านขดลวดที่อยู่ภายในอุปกรณ์ ทั้งอุปกรณ์สำหรับชาร์จ และอุปกรณ์ที่รองรับการชาร์จ โดยจะใช้วิธีการเหนี่ยวนำไฟฟ้า เพื่อสร้างสนามแม่เหล็ก แล้วจึงเปลี่ยนเป็นพลังงานในการชาร์จแบตเตอรี่ ซึ่งขดลวดของทั้ง 2 อุปกรณ์นั้นจะต้องอยู่ในตำแหน่งเดียวกันด้วย ในปัจจุบันนั้น การชาร์จแบบไร้สาย จะอยู่ภายใต้เทคโนโลยีที่เรียกว่า ‘Qi’ (ถ้าเป็นทางฝั่ง Apple ก็คือ Mag Safe) ซึ่งเป็น มาตรฐานอุตสาหกรรมสำหรับการถ่ายโอนพลังงานแบบไร้สายรูปแบบหนึ่ง Qi นั้นรองรับกำลังไฟสำหรับชาร์จมือถือ กำลังไฟต่ำสุดอยู่ที่ 5W (ระดับเริ่มต้น), 7.5W, 15W และล่าสุดที่ 30W


แนะนำแท่นชาร์จไร้สาย ราคาประหยัด ที่น่าสนใจ อัพเดต 2022

1. แท่นชาร์จไร้สาย Mi 20W Wireless Charging Stand

w1

มาเริ่มต้นกันด้วยแท่นชาร์จแบบไร้สายจาก Xiaomi ที่มาพร้อมกับ Qi Technology กำลังไฟสูงสูด 20W (Fast Charging) โดยแท่นชาร์จนี้จะมีลักษณ์เป็นแท่น เหมาะกับการวางสมาร์ทโฟนในแนวตั้ง แต่แนวนอนก็สามารถชาร์จได้เหมือนกันนะ รองรับการชาร์จผ่านเคสด้วย โดยตัวเครื่องสามารถห่างจากแท่นชาร์จได้สูงสุด 4 มิลลิเมตรเลยทีเดียว ในส่วนของตัวแท่นชาร์จก็จะมีซิลิโคนกันลื่นด้วย ทำให้มั่นใจได้ว่าสมาร์ทโฟนของเราจะไม่ลื่น ร่วง ลงมาอย่างแน่นอน ภายในกล่องก็จะประกอบด้วย ตัวแท่นชาร์จ, สาย USB-A to USB-C, คู่มือการใช้งานเบื้องต้น แต่ไม่มี Adaptor แถมมาให้นะ ถ้าใครที่สนใจซื้อมาใช้งานก็อาจจะต้องหา Adaptor อื่น มาแทน โดยแท่นชาร์จนี้สามารถรองรับ Input ได้ ตั้งแต่ 5V/2A , 9V/1.6A ไปจนถึง 12-16V/1.7A เลย

ราคาโดยประมาณ: 4xx – 5xx บาท

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Shopee, BaNANA IT


2. แท่นชาร์จไร้สาย HOCO CW24 Handsome 3 in 1 Wireless Fast Charger

w2 1

มาต่อกันเลยกับแท่นชาร์จแบบไร้สายจาก HOCO ที่มาพร้อมกับความสามารถในการรองรับการชาร์จอุปกรณ์ได้ถึง 3 อุปกรณ์ ได้แก่ Smartphone, Smart Watch และ หูฟัง สามารถจ่ายไฟได้สูงสุดถึง 10W (สำหรับ Smartphone), 3W (สำหรับหูฟัง) และ 2W (สำหรับ Smart Watch) เลยทีเดียว ในส่วนของประสิทธิภาพการทำงานก็ทำได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว มาพร้อมราคาในหลักร้อยเท่านั้น มาพร้อมน้ำหนักเบาเพียง 131 กรัม ภายในกล่องจะมีสาย USB Type-C มาให้ แต่ในส่วน Adaptor นั้น ก็อาจจะต้องหามาใช่เอง โดยตัวแท่นชาร์จ รองรับการชาร์จไฟ Input อยู่ที่ DC5V / 2.0A 9V / 2.0A Max

ราคาโดยประมาณ: 4xx – 7xx บาท

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Shopee


3. แท่นชาร์จไร้สาย UGREEN Qi Wireless Charging 10W

w3 1

สำหรับแท่นชาร์จแบบไร้สายจาก UGREEN ตัวนี้ จะมาพร้อมการชาร์จไฟแบบ 2 ระบบ คือ 10W สำหรับการชาร์จ Smartphone และ 7.5W สำหรับการชาร์จอุปกรณ์อื่นๆ มาพร้อมการป้องกันการจ่ายไฟเกินกำลัง ทำให้ผู้ใช้งานมั่นใจได้ในความปลอดภัย และมีไฟ LED แสดงสถานะการชาร์จด้วย ทั้งหมดนี้มีการรับประกัน 2 ปี ทำให้เรามั่นใจได้ว่าสินค้านั้นจะได้รับการคุ้มครองหากเกิดอะไรขึ้นแน่นอน ทั้งนี้ตัวแท่นชาร์จรองรับการชาร์จไฟ Input ได้แบบ DC 9V/2A และ 12V/1.5A

ราคาโดยประมาณ: 3xx – 6xx บาท

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Shopee


4. แท่นชาร์จไร้สาย Eloop W1 Wireless Charger

w4 2

มาต่อกันด้วยแท่นชาร์จจาก Eloop แบรนด์แบตเตอรี่สำรองที่ใครหลายคนเลือกใช้งาน สำหรับอุปกรณ์ชาร์จไร้สายของ Eloop นั้นก็ทำงานได้ดีไม่แพ้แบตสำรองเลย ตัวแท่นชาร์จเป็นวัสดุกระจกสวยงาม มีให้เลือกด้วยกัน 3 สี ได้แก่ สีดำ, สีขาว และสีทอง ตัวที่ชาร์จรองรับเทคโนโลยี Qi Wireless Charger รองรับ Quick Charge จ่ายไฟได้ถึงได้ 9V/2A, 5V/2A และสูงสุด 10W สามารถวางตัวเครื่องให้ห่างกับที่ชาร์จได้สูงสุดถึง 5 มิลลิเมตร ทำให้ไม่ต้องกังวลว่าใส่เคสแล้วจะชาร์จไม่ได้ แท่นชาร์จนี้ยังมีน้ำหนักที่เบาเพียง 103 กรัม เท่านั้น

ราคาโดยประมาณ: 3xx บาท

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Shopee


5. แท่นชาร์จไร้สาย Belkin Wireless Charger Pad 15W Boot Up

w5 1

แท่นชาร์จแบบไร้สายจาก Belkin เป็นอีกอุปกรณ์ที่อยากจะมาแนะนำกัน แม้ว่าราคาจะอยู่ในช่วงหลักพัน แต่ก็ไม่ได้สูงมากนัก เมื่อเทียบกับประสิทธิภาพที่ทำออกมาได้ดีพอสมควร ตัวแท่นชาร์จสามารถชาร์จสมาร์ทโฟนที่มีระยะห่างจากตัวแท่นได้ถึง 3 มิลลิเมตร ทำให้ไม่ต้องถอดเคสออกก็สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ ที่ชาร์จยังมาพร้อมกับไฟแสดงสถานะ 3 สีด้วยกัน คือ สีเขียวสำหรับการชาร์จโดยปลอดภัย, สีส้มสำหรับเตือนว่ามีวัตถุแปลกปลอม และสีแดง สำหรับบอกว่าไม่มีการชาร์จ ทำให้ผู้ใช้งานอย่างเราๆ วางใจได้ในเรื่องของความปลอดภัย แถมตัวแท่นยังมีแผ่นกันลื่นอีกด้วย หมดกังวลเรื่องวางมือถือไปแล้วจะลื่นได้เลย ในส่วนการจ่ายไฟนั้นสามารถชาร์จได้สูงสุดถึง 15W เลยทีเดียว แภมภายในกล่องยังมี Quick Charge รุ่น 3.0 ขนาด 24W มาให้ด้วย ทำให้เราไม่ต้องไปหา Adaptor อื่นๆ มาใช้งานเลย และที่สำคัญ ยังมีรับประกัน 2 ปีเต็ม เรียกว่าคุ้มสุดๆ

ราคาโดยประมาณ: 1,6xx – 1,7xx บาท

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Shopee


ตารางเปรียบเทียบแท่นชาร์จไร้สาย

แท่นชาร์จแบบไร้สายราคารองรับการชาร์จไฟสูงสุดคุณสมบัติ / ฟีเจอร์
Mi 20W Wireless Charging Stand4xx – 5xx บาท20W– มีแผ่นกันลื่น มั่นคง
– รองรับการใส่เคสชาร์จ
HOCO CW24 Handsome 3 in 1 Wireless Fast Charger4xx – 7xx บาท10W– รองรับการชาร์จแบบ 3 อุปกรณ์ ในเวลาเดียวกัน
UGREEN Qi Wireless Charging 10W3xx – 6xx บาท10W– การชาร์จ 2 โหมด
– รับประกัน 2 ปี
Eloop W1 Wireless Charger3xx บาท10W– วัสดุทำด้วยกระจก สวยงาม
– รองรับ Quick Charge 2A
– รองรับการใส่เคสชาร์จ
Belkin Wireless Charger Pad 15W Boot Up1,6xx – 1,7xx บาท15W– มี Adaptor ชาร์จมาให้
– รับประกัน 2 ปี
– มีไฟแสดงสถานะ 3 แบบ
– รองรับการใส่เคสชาร์จ

และทั้งหมดนี้ก็คือ แท่นชาร์จแบบไร้สายที่ทีมงานได้นำมาแนะนำกัน สำหรับใครที่เบื่อการชาร์จแบบต้องเสียบสายแล้ว เพราะยุ่งยากในการหยิบใช้งาน แถมสายยังขายบ่อย ขาดง่าย พันกันวุ่นวายไปหมด อย่างเปลี่ยนมาใช้แท่นชาร์จแบบไร้สาย ก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม และหาซื้อมาใช้งานกันได้เลย


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

สายชาร์จไอโฟน
เคสไอแพด, เคส iPad
ส่วนขยาย Chrome Extensions
คีย์ลัด AutoCAD, คำสั่งลัด AutoCAD
เปลี่ยนแบตไอโฟน, เปลี่ยนแบต iPhone
โปรแกรมตัดต่อวิดีโอ ฟรี
ปรับภาพให้ชัด ออนไลน์
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก